Chủ Hệ thống Nhà hàng Bếp Nhà “Hậu mãi tốt sẽ giúp nhà hàng phát triển“

Chủ Hệ thống Nhà hàng Bếp Nhà “Hậu mãi tốt sẽ giúp nhà hàng phát triển“
(PLO) -Nói đến vấn đề hậu mãi trong lĩnh vực hiện đang phát triển sôi động và nhiều cạnh tranh như ẩm thực, bà Đoàn Thu Thủy - Chủ Hệ thống Nhà hàng Bếp Nhà cho biết: “Bên cạnh chất lượng món ăn thì hậu mãi tốt sẽ giúp thương hiệu nhà hàng phát triển và mở rộng nhanh hơn, thuận lợi hơn”. 

Dù là “nghề tay trái” nhưng Top 3 MasterChef Đoàn Thu Thủy đã để lại ấn tượng sâu sắc cho thực khách với những món ăn đậm đà hương vị Việt được sáng tạo theo phong cách rất riêng. Không chỉ đam mê ẩm thực, bà còn tự tay lựa chọn nguyên liệu, nghiên cứu, điều phối công thức sao cho vừa đảm bảo hương vị truyền thống vừa phù hợp với khẩu vị vùng miền.

Bên cạnh đó, bà cũng rất quan tâm tới khâu hậu mãi, quảng bá thương hiệu để nhà hàng Bếp Nhà Xứ Quảng, khởi đầu cho Hệ thống Nhà hàng Bếp Nhà trở thành địa chỉ ẩm thực được yêu thích tại TP. Hồ Chí Minh. Sắp tới, Bếp Nhà Lục Tỉnh sẽ ra mắt nhằm đáp lại lòng yêu mến của khách hàng cũng như đáp ứng nhu cầu của thị trường.  

Kinh tế Việt Nam đang ngày càng phát triển, bà nhận xét gì về sự phát triển của ngành ẩm thực trong bức tranh chung đó?

Kinh tế phát triển thì ngành dịch vụ ẩm thực cũng phát triển theo. Gần đây chúng ta thấy rất nhiều thương hiệu lớn từ nước ngoài đầu tư, phát triển tại thị trường Việt Nam. Vì thế, ẩm thực Việt cũng phải đưa ra chiến lược cụ thể để đáp ứng nhu cầu của thực khách cũng như cạnh tranh với các thương hiệu đó.

Theo bà thì sự "tấn công" ồ ạt của các thương hiệu ẩm thực nước ngoài vào Việt Nam cùng với nhiều chính sách hậu mãi phong phú có phải là nguy cơ đối với ẩm thực Việt?  

Tất nhiên khi các thương hiệu ẩm thực nước ngoài ồ ạt vào Việt Nam, thị phần sẽ bị chia sẻ. Khi miếng bánh bị chia năm, bảy mà chất lượng và dịch vụ hậu mãi của nhà hàng Việt không tốt, chúng ta sẽ mất khách hàng. Biết làm mới, biết nâng tầm chất lượng món Việt thì sẽ giữ chân được lượng khách hàng quen thuộc và thu hút thêm khách hàng mới.

Dịch vụ hậu mãi luôn được các công ty nước ngoài quan tâm và chú trọng từ rất lâu. Đứng ở góc độ kinh doanh, bà thấy vấn đề hậu mãi ảnh hưởng thế nào đến sự cạnh tranh và phát triển của doanh nghiệp Việt? 

Dù kinh doanh bất cứ ngành nghề nào thì dịch vụ hậu mãi cũng luôn đóng vai trò quan trọng. Dịch vụ hậu mãi tốt sẽ khiến cho khách hàng hài lòng và nhớ về thương hiệu đó. Khi đó, họ sẽ quay trở lại sử dụng tiếp tục dịch vụ và trở thành khách hàng thân thiết.

Quan điểm của bà về tầm quan trọng của khâu hậu mãi, chăm sóc khách hàng trong ngành dịch vụ nói chung và ẩm thực nói riêng? 

Trong ngành ẩm thực, tuy nói chất lượng dịch vụ được phản hồi ngay sau khi phục vụ những khâu hậu mãi, chăm sóc khách hàng cũng không kém phần quan trọng. Nếu chúng ta chăm sóc khách hàng tốt, họ sẽ quay lại và giới thiệu thêm nhiều người khác.

Và tất nhiên chúng ta sẽ có một lượng khách hàng thân thiết, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của hệ thống nhà hàng.

Đối với Hệ thống nhà hàng Bếp Nhà, chúng tôi rất chú trọng đến chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng. Thông thường, khách hàng quen thuộc của Bếp Nhà sẽ có thẻ thành viên, giảm 10% cho các lần khách VIP đến; Tặng quà mỗi dịp lễ, Tết…

Trung Thu vừa qua, nhà hàng tặng bánh Trung thu làm cho các thực khách. Tới đây, chúng tôi sẽ tặng lịch bàn in công thức món ăn, tặng rượu trong tiệc Giáng sinh và Năm mới…

Dịch vụ ẩm thực là ngành nghề “làm dâu trăm họ”, khó làm hài lòng mọi khẩu vị, bà sẽ xử lý ra sao khi cùng một món ăn mà người này thì khen ngon, người khác lại chê?  

Tôi khá bảo thủ trong việc điều chỉnh khẩu vị bởi tôi hiểu từng món ăn mình đưa ra. Trước khi đưa món ăn vào menu, tôi cũng đã nghiên cứu, thử nghiệm, điều chỉnh trong phạm vi cho phép để phù hợp với vùng miền.

Tôi cũng có nguyên tắc của mình, khi đã đưa vào menu thì không điều chỉnh theo ý khách hàng nữa, bởi có câu “chín người mười ý”. Nếu phần đông khách hàng thấy ngon thì tôi nghĩ không phiền khi một số người chê mặn hay chê ngọt.

Được biết Bếp Nhà Lục Tỉnh sắp ra mắt, điều này chứng tỏ sự thành công trong kinh doanh của Hệ thống Bếp Nhà, bí quyết của bà là gì?   

Trong dịch vụ ẩm thực muốn thành công phải hội đủ rất nhiều yếu tố, nhưng có lẽ quan trọng nhất vẫn là món ăn phải ngon, phải độc đáo. Vì thế, bí quyết đầu tiên của tôi vẫn là nâng cao chất lượng món ăn để dù ở đâu thì khách hàng cũng tìm tới. 

Nếu chăm sóc khách hàng tốt, họ sẽ quay lại và giới thiệu thêm cho nhiều người khác. Và tất nhiên chúng ta sẽ có một lượng khách hàng thân thiết, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của hệ thống nhà hàng.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Giải nhất Un women weps awards năm 2024: Nỗ lực không ngừng nghỉ của Vietnam Airlines vì một xã hội bình đẳng và phát triển bền vững

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines - tại lễ trao tặng Un women weps awards năm 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines - đã vinh dự được trao giải nhất Un women weps awards năm 2024 ở hạng mục “Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác”. Với việc được giải nhất của hạng mục này, Vietnam Airlines sẽ là ứng cử viên của Un women weps awards năm 2024 khu vực Châu Á.

Sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt: Quy định đánh thuế phù hợp với thuốc lá, nước giải khát có đường

Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường chiều ngày 27/11/2024. (Ảnh trong bài: quochoi.vn)
(PLVN) -  Chiều 27/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá và nước giải khát có đường được các đại biểu thảo luận sôi nổi.

Tháo gỡ các 'điểm nghẽn' pháp lý, khẩn trương đưa các nguồn lực xã hội bị đình trệ, lãng phí hoạt động trở lại

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
(PLVN) -  Đó là yêu cầu của Tổng Bí thư Tô Lâm nêu ra trong buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Tư pháp (ngày 7/11/2024). Một trong những “điểm nghẽn” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt là tháo gỡ vướng mắc cho các dự án PPP đã đưa vào khai thác vận hành. Các chuyên gia cho rằng, sửa Luật PPP là giải pháp tiên quyết để thúc đẩy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư PPP.

Chủ tịch Vietcombank tham gia BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ

Ông Nguyễn Thanh Tùng
(PLVN) - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về việc chỉ định tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.
(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'
(PLVN) - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO - mã chứng khoán: PGI) vừa tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 03 nhiệm kỳ thành viên Hội đồng quản trị 2024 - 2029 đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh 9 tháng đầu năm, các giải pháp trọng tâm quý IV /2024, đồng thời định hướng xây dựng kế hoạch năm 2025.

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.