Chủ Hệ thống Nhà hàng Bếp Nhà “Hậu mãi tốt sẽ giúp nhà hàng phát triển“

Chủ Hệ thống Nhà hàng Bếp Nhà “Hậu mãi tốt sẽ giúp nhà hàng phát triển“
(PLO) -Nói đến vấn đề hậu mãi trong lĩnh vực hiện đang phát triển sôi động và nhiều cạnh tranh như ẩm thực, bà Đoàn Thu Thủy - Chủ Hệ thống Nhà hàng Bếp Nhà cho biết: “Bên cạnh chất lượng món ăn thì hậu mãi tốt sẽ giúp thương hiệu nhà hàng phát triển và mở rộng nhanh hơn, thuận lợi hơn”. 

Dù là “nghề tay trái” nhưng Top 3 MasterChef Đoàn Thu Thủy đã để lại ấn tượng sâu sắc cho thực khách với những món ăn đậm đà hương vị Việt được sáng tạo theo phong cách rất riêng. Không chỉ đam mê ẩm thực, bà còn tự tay lựa chọn nguyên liệu, nghiên cứu, điều phối công thức sao cho vừa đảm bảo hương vị truyền thống vừa phù hợp với khẩu vị vùng miền.

Bên cạnh đó, bà cũng rất quan tâm tới khâu hậu mãi, quảng bá thương hiệu để nhà hàng Bếp Nhà Xứ Quảng, khởi đầu cho Hệ thống Nhà hàng Bếp Nhà trở thành địa chỉ ẩm thực được yêu thích tại TP. Hồ Chí Minh. Sắp tới, Bếp Nhà Lục Tỉnh sẽ ra mắt nhằm đáp lại lòng yêu mến của khách hàng cũng như đáp ứng nhu cầu của thị trường.  

Kinh tế Việt Nam đang ngày càng phát triển, bà nhận xét gì về sự phát triển của ngành ẩm thực trong bức tranh chung đó?

Kinh tế phát triển thì ngành dịch vụ ẩm thực cũng phát triển theo. Gần đây chúng ta thấy rất nhiều thương hiệu lớn từ nước ngoài đầu tư, phát triển tại thị trường Việt Nam. Vì thế, ẩm thực Việt cũng phải đưa ra chiến lược cụ thể để đáp ứng nhu cầu của thực khách cũng như cạnh tranh với các thương hiệu đó.

Theo bà thì sự "tấn công" ồ ạt của các thương hiệu ẩm thực nước ngoài vào Việt Nam cùng với nhiều chính sách hậu mãi phong phú có phải là nguy cơ đối với ẩm thực Việt?  

Tất nhiên khi các thương hiệu ẩm thực nước ngoài ồ ạt vào Việt Nam, thị phần sẽ bị chia sẻ. Khi miếng bánh bị chia năm, bảy mà chất lượng và dịch vụ hậu mãi của nhà hàng Việt không tốt, chúng ta sẽ mất khách hàng. Biết làm mới, biết nâng tầm chất lượng món Việt thì sẽ giữ chân được lượng khách hàng quen thuộc và thu hút thêm khách hàng mới.

Dịch vụ hậu mãi luôn được các công ty nước ngoài quan tâm và chú trọng từ rất lâu. Đứng ở góc độ kinh doanh, bà thấy vấn đề hậu mãi ảnh hưởng thế nào đến sự cạnh tranh và phát triển của doanh nghiệp Việt? 

Dù kinh doanh bất cứ ngành nghề nào thì dịch vụ hậu mãi cũng luôn đóng vai trò quan trọng. Dịch vụ hậu mãi tốt sẽ khiến cho khách hàng hài lòng và nhớ về thương hiệu đó. Khi đó, họ sẽ quay trở lại sử dụng tiếp tục dịch vụ và trở thành khách hàng thân thiết.

Quan điểm của bà về tầm quan trọng của khâu hậu mãi, chăm sóc khách hàng trong ngành dịch vụ nói chung và ẩm thực nói riêng? 

Trong ngành ẩm thực, tuy nói chất lượng dịch vụ được phản hồi ngay sau khi phục vụ những khâu hậu mãi, chăm sóc khách hàng cũng không kém phần quan trọng. Nếu chúng ta chăm sóc khách hàng tốt, họ sẽ quay lại và giới thiệu thêm nhiều người khác.

Và tất nhiên chúng ta sẽ có một lượng khách hàng thân thiết, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của hệ thống nhà hàng.

Đối với Hệ thống nhà hàng Bếp Nhà, chúng tôi rất chú trọng đến chính sách hậu mãi, chăm sóc khách hàng. Thông thường, khách hàng quen thuộc của Bếp Nhà sẽ có thẻ thành viên, giảm 10% cho các lần khách VIP đến; Tặng quà mỗi dịp lễ, Tết…

Trung Thu vừa qua, nhà hàng tặng bánh Trung thu làm cho các thực khách. Tới đây, chúng tôi sẽ tặng lịch bàn in công thức món ăn, tặng rượu trong tiệc Giáng sinh và Năm mới…

Dịch vụ ẩm thực là ngành nghề “làm dâu trăm họ”, khó làm hài lòng mọi khẩu vị, bà sẽ xử lý ra sao khi cùng một món ăn mà người này thì khen ngon, người khác lại chê?  

Tôi khá bảo thủ trong việc điều chỉnh khẩu vị bởi tôi hiểu từng món ăn mình đưa ra. Trước khi đưa món ăn vào menu, tôi cũng đã nghiên cứu, thử nghiệm, điều chỉnh trong phạm vi cho phép để phù hợp với vùng miền.

Tôi cũng có nguyên tắc của mình, khi đã đưa vào menu thì không điều chỉnh theo ý khách hàng nữa, bởi có câu “chín người mười ý”. Nếu phần đông khách hàng thấy ngon thì tôi nghĩ không phiền khi một số người chê mặn hay chê ngọt.

Được biết Bếp Nhà Lục Tỉnh sắp ra mắt, điều này chứng tỏ sự thành công trong kinh doanh của Hệ thống Bếp Nhà, bí quyết của bà là gì?   

Trong dịch vụ ẩm thực muốn thành công phải hội đủ rất nhiều yếu tố, nhưng có lẽ quan trọng nhất vẫn là món ăn phải ngon, phải độc đáo. Vì thế, bí quyết đầu tiên của tôi vẫn là nâng cao chất lượng món ăn để dù ở đâu thì khách hàng cũng tìm tới. 

Nếu chăm sóc khách hàng tốt, họ sẽ quay lại và giới thiệu thêm cho nhiều người khác. Và tất nhiên chúng ta sẽ có một lượng khách hàng thân thiết, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của hệ thống nhà hàng.

Tin cùng chuyên mục

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Đọc thêm

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).

'Tướng trận' Sông Đà kể chuyện băng rừng, vượt sông vì dòng điện đất nước

Sông Đà 11 đã thi công 4 cột (mỗi cột cao 145 mét, trọng lượng 426 tấn) vượt sông Hồng và Sông Luộc, đoạn qua Nam Định, Thái Bình, Hải Dương.
(PLVN) - “Trên đỉnh cột cao bằng đỉnh của một tòa nhà 40 tầng, trời nắng, gió to; phía dưới, sông Hồng nước vẫn cuộn chảy… nhưng lính thợ Sông Đà vẫn hô “Quyết tâm!”, để chinh phục cho được điểm cao 145 mét dựng cột, kéo dây đưa điện ra miền Bắc”, kĩ sư Nguyễn Văn Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Sông Đà 11 nhắc lại những ngày không thể quên trên công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.

Tổng công ty Khí Việt Nam nỗ lực chuyển đổi xanh

Tàu hỏa chở khí LNG từ Nam ra Bắc bằng đường sắt.
(PLVN) - Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là doanh nghiệp dẫn dắt thị trường khí Việt Nam, đang nỗ lực chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh từ “đen” sang “xanh” nhằm phát triển doanh nghiệp một cách bền vững, bảo vệ môi trường.

Để Việt Nam có nhiều doanh nghiệp 'sếu đầu đàn'

Để Việt Nam có nhiều doanh nghiệp 'sếu đầu đàn'
(PLVN) -  Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam đã có những đề xuất, “hiến kế” để cộng đồng doanh nghiệp nước ta ngày thêm lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển toàn diện nước Việt Nam.

Khơi thông ‘điểm nghẽn’ tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Phiên thảo luận
(PLVN) - Một trong những khó khăn lớn nhất các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp phải là vấn đề tiếp cận vốn và tiếp cận thị trường.  150 nhà quản lý, chuyên gia và lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An vừa tham gia Hội thảo thảo luận về các giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận vốn hiệu quả.

Doanh nhân Việt và khát vọng Việt Nam hùng cường

Doanh nhân Việt và khát vọng Việt Nam hùng cường
(PLVN) -  Vào dịp ngày doanh nhân Việt Nam (13/10) năm nay, cộng đồng doanh nhân đón tin vui khi tiến sĩ, tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cùng hai nữ doanh nhân khác được Tạp chí uy tín Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách “Những người phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2024".

Doanh nhân Tân cảng Sài Gòn “Vững vàng bứt phá - Vượt sóng vươn xa”

Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm và ông Nguyễn Hữu Nam tặng hoa chúc mừng Ban Lãnh đạo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn
(PLVN) - Tối 11/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024); tổng kết 10 năm “Quỹ phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ”. Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Hải quân dự chúc mừng.

Làm điện sạch và những 'ngón nghề' của EVN

EVNGENCO3 đã vận hành 4 nhà máy điện tua bin khí chu trình hỗn hợp, với 13 tổ máy, tổng công suất 2.540 MW, chiếm 4,54% công suất của hệ thống điện Việt Nam.
(PLVN) - Gần 30 năm kể từ khi ra đời Cụm Nhiệt điện khí Phú Mỹ cho đến bây giờ, đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư Nhiệt điện khí LNG Quảng Trạch II, trị giá tỷ đô, EVN đã có trong tay một đội ngũ nhiều kinh nghiệm đầu tư, vận hành các dự án năng lượng sạch.

Người viết nên câu chuyện thành công của sữa đồng cỏ Ba Vì

Người viết nên câu chuyện thành công của sữa đồng cỏ Ba Vì
(PLVN) - Doanh nhân Nguyễn Thị Thúy Hằng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Đồng Cỏ Ba Vì là một trong những gương mặt tiêu biểu của ngành sữa Việt Nam. Với hơn 15 năm kinh nghiệm và tâm huyết với nghề, chị đã dẫn dắt công ty phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nông nghiệp sạch, bền vững tại Ba Vì. Dưới sự lãnh đạo của chị, thương hiệu Sữa Đồng Cỏ Ba Vì đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp sữa và chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng.