Chủ động trong kinh doanh, vững mạnh và ổn định, lợi nhuận trước thuế TPBank tăng 35% so với cùng kỳ

Chủ động trong kinh doanh, vững mạnh và ổn định, lợi nhuận trước thuế TPBank tăng 35% so với cùng kỳ
(PLVN) - Nhờ có nhiều biện pháp thúc đẩy kinh doanh, tăng thu từ phí và không phụ thuộc vào tín dụng, kết thúc 30/9/2022, TPBank báo lãi gần 6.000 tỷ đồng.

Luôn nằm trong Top những ngân hàng được NHNN xếp hạng cao về mọi chỉ tiêu đặc biệt là về chất lượng tài sản, tỉ lệ an toàn vốn và kết quả kinh doanh, TPBank đặt mục tiêu trở thành ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam, không chỉ ở thị phần kinh doanh, mà còn ở việc tiên phong trong việc tuân thủ những chuẩn mực trong nước và quốc tế.

Nguồn thu chủ động, kinh doanh ổn định, tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2022 với kết quả kinh doanh vượt trội, các chỉ số hoạt động an toàn. Mặc dù thị trường có nhiều khó khăn nhưng TPBank vẫn hoàn thành 72% kế hoạch lợi nhuận cả năm với lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt 5.926 tỷ đồng tăng 1.532 tỷ đồng so với cùng kỳ.

Lợi nhuận tăng 35% so với 30/9/2021 nhưng mức tăng thu nhập từ lãi tín dụng của ngân hàng chậm lại, thay vào đó, gia tăng nguồn thu từ phí.

Theo báo cáo, TPBank ghi nhận tổng thu nhập hoạt động đạt 11.951 tỷ đồng, tăng 2.045 tỷ đồng, tương đương hơn 20% so với cùng kỳ. Đóng góp chính trong tổng thu nhập của ngân hàng là nguồn thu nhập từ lãi thuần với hơn 8.600 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng 20,62% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, thu nhập từ dịch vụ của ngân hàng cũng đạt tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng với mức tăng hơn 78% so với cùng kỳ, mang lại nguồn thu 1.876 tỷ đồng. Thu nhập hoạt động dịch vụ khởi sắc mạnh nhờ thu từ phí dịch vụ và hoạt động thanh toán tăng nhanh so với năm 2021.

Tổng tài sản của ngân hàng tính đến cuối tháng 9/2022 đạt hơn 317.000 tỷ đồng, hoàn thành 90% kế hoạch mục tiêu.Tổng huy động của ngân hàng đạt trên 280.000 tỷ đồng, tăng 49.515 tỷ đồng so với thời điểm 30/9/2021. Dư nợ tín dụng đạt 178.902 tỷ đồng với sự đóng góp lớn từ phân khúc khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Chất lượng tài sản, sức mạnh nội tại, năng lực tài chính luôn nằm trong Top đầu

Tiên phong trong việc áp dụng theo chuẩn Basel III, các chỉ số về an toàn vốn và thanh khoản được ngân hàng quản lý rất chặt chẽ. Tỷ lệ an toàn vốn theo Basel III (CAR) tại thời điểm 30/6/2022 đạt 12,25% và tỷ lệ cho vay trên tiền gửi của khách hàng (LDR) tính đến hết tháng 9 đạt 60,91%. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát tốt ở mức dưới 1%, phản ánh chất lượng tín dụng và chất lượng tài sản của TPBank.

Tại lần cập nhật mới nhất, TPBank là một trong 9 ngân hàng được Moody's nâng xếp hạng nhà phát hành và tiền gửi nội tệ, ngoại tệ dài hạn (từ B1 lên mức Ba3); xếp hạng rủi ro đối tác của ngân hàng được giữ nguyên ở mức 3. Triển vọng xếp hạng ở mức ổn định và nhận định TPBank sở hữu khả năng sinh lời tốt, chất lượng tài sản an toàn, nền tảng vốn vững chắc và khả năng thanh khoản cao. Điều này phản ánh năng lực tài chính và triển vọng rất tốt của ngân hàng.

Đại diện Moody's cho biết, việc nâng điểm tín nhiệm cơ sở BCA cho TPBank dựa trên triển vọng tăng trưởng kinh tế tích cực của Việt Nam cũng như sự cải thiện đáng kể về chất lượng tài sản của ngân hàng, trong đó chú trọng tới những cải thiện từ sức mạnh tín dụng nội tại (standalone credit strength), đặc biệt là công tác xử lý nợ xấu, cải thiện mạnh mẽ nguồn vốn của ngân hàng.

Moody's kỳ vọng tỷ lệ thu nhập lãi cận biên (NIM) của TPBank sẽ cải thiện trong thời gian tới nhờ mặt bằng lãi suất cho vay cao hơn và giảm được gánh nặng từ các khoản vay được tái cơ cấu, phù hợp với sự phục hồi kinh tế của Việt Nam.

Tiên phong tạo xu hướng mới, từ Ngân hàng theo Phong cách sống tới “Banking đậm chất Tôi”

Theo báo cáo thống kê từ TPBank, tính đến hết tháng 9/2022, tổng số lượng khách hàng của TPBank đạt hơn 7 triệu khách hàng, trong đó nhóm khách hàng trẻ (Gen Y, Gen Z) chiếm tới 70% và đạt 100% trên tổng số 2 triệu khách hàng mới gia tăng thêm trong năm 2022.

Là ngân hàng luôn tiên phong đi đầu về công nghệ số hóa, không ngừng sáng tạo và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ với những giải pháp được “may đo” dựa trên sự thấu hiểu từng khách hàng, TPBank đã tiến thêm một bước để nhanh chóng bắt kịp xu hướng, định vị chính xác từ đó tung ra thị trường những tính năng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, gia tăng cảm xúc, sự yêu thích cũng như lòng trung thành của khách hàng hiện hữu.

Thấu hiểu nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ tuổi, TPBank đã trình làng Bộ sưu tập 5 Tính năng Cá nhân hóa Banking đậm chất Tôi trên ứng dụng TPBank Mobile, với nhiều công nghệ mới lạ, mang lại nhiều ấn tượng đặc biệt trên hành trình khám phá chất Tôi trong một ứng dụng ngân hàng số.

Bộ sưu tập quy tụ các tính năng nổi bật của App TPBank gồm Voicepay – Thanh toán bằng giọng nói, Facepay – thanh toán bằng khuôn mặt, Nickname Tạo số tài khoản mang bản sắc riêng của người sử dụng, MeZone - thoải mái cài đặt và lựa chọn giao diện App theo sở thích và nhu cầu, Chatpay – chuyển tiền siêu dễ dàng và thú vị với cửa sổ giao dịch y như chat.

Ông Đinh Văn Chiến – Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân của TPBank chia sẻ: “TPBank hiểu bạn là riêng, là duy nhất. Với Bộ sưu tập 5 tính năng này trên App TPBank, chúng tôi muốn trao quyền tự do theo đuổi chất riêng của bạn ngay trên chính ứng dụng ngân hàng của chúng tôi, giúp việc giao dịch trở nên thú vị hơn, mang đậm dấu ấn cá nhân và phù hợp sát sườn với nhu cầu của bạn”

Ông Chiến cũng chia sẻ thêm, liên quan tới sự kiện ra mắt chính thức Bộ sưu tập 5 tính năng này, tối 22/10 tới đây, TPBank sẽ tổ chức một sân khấu âm nhạc hoành tráng quy tụ rất nhiều ngôi sao ca nhạc đình đám như Tóc Tiên, Bin Z, Soobin Hoàng Sơn... Sự kiện được tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm và hoàn toàn miễn phí.

Trong nhiều năm qua, với nhiều sản phẩm, dịch vụ số sáng tạo, TPBank liên tục nhận được giải thưởng Ngân hàng số tốt nhất từ nhiều tổ chức quốc tế uy tín như Global Brand Magazines, Global Banking and Finance Review. Riêng App TPBank cũng được vinh danh ở giải thưởng Ứng dụng ngân hàng số xuất sắc nhất trong 2 năm liên tiếp do Global Brand Magazines trao tặng. Đặc biệt, năm 2020, ứng dụng này từng lọt Top 1 ứng dụng tài chính ngân hàng được tải nhiều nhất tại Việt Nam trên cả App Store và Google Play.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Giải pháp nào để tránh mua phải vật liệu xây dựng giả, nhái?

Giải pháp nào để tránh mua phải vật liệu xây dựng giả, nhái?
(PLVN) - Vật liệu xây dựng, đồ nội thất giả, nhái thương hiệu là vấn đề không mới nhưng suốt những năm qua, bằng nhiều phương thức và thủ đoạn tinh vi, nhiều đối tượng bất chấp pháp luật thực hiện sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng gây thiệt hại cho người tiêu dùng.

SHB trong TOP 200 danh sách Fortune SEA 500, thương hiệu vươn tầm khu vực và quốc tế

SHB trong TOP 200 danh sách Fortune SEA 500, thương hiệu vươn tầm khu vực và quốc tế
(PLVN) - Với nền tảng vững vàng và chiều sâu văn hóa, kiên định với định hướng phát triển bền vững, an toàn và hiệu quả, liên tục nâng cao năng lực quản trị theo chuẩn quốc tế, mô hình hiện đại, trong lần đầu tiên Fortune SEA 500 được công bố, SHB đứng thứ 137 trong các tổ chức có doanh thu lớn nhất Đông Nam Á.

Thanh toán không tiền mặt: Thói quen của người sử dụng điện TP HCM

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua App EVNHCMC CSKH.
(PLVN) - Theo Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC), đến nay tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử, không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện trên địa bàn TP HCM đạt 99,85% về khách hàng và tương ứng 99,7% giá trị hóa đơn. Điều này cho thấy có sự dịch chuyển nhanh chóng sang các hình thức không tiền mặt khi tỉ lệ thanh toán qua ví điện tử, Internet Banking, Mobile Banking, trích nợ tự động... đang chiếm ưu thế.

Sacombank tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại Hội sở

Sacombank tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại Hội sở
(PLVN) - Nhằm đẩy mạnh kinh doanh và tăng cường phát triển công nghệ số tại ngân hàng, Sacombank đang tuyển dụng hơn 130 nhân sự làm việc tại nhiều vị trí chủ chốt ở Hội sở chính (266 - 268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM).

PC Quảng Ninh: Chủ động các giải pháp vận hành lưới điện an toàn trong mùa mưa bão năm 2024

Công nhân Điện lực Quảng Ninh kiểm tra đường điện tại các xã đảo huyện Vân Đồn.
(PLVN) - Năm 2024 sẽ tiếp tục là một năm được dự báo sẽ xảy ra nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan, khó lường. Để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục và ổn định, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã chủ động xây dựng các phương án sẵn sàng ứng phó với thiên tai.

Số hóa hồ sơ hiệu quả với hệ thống VNPT eDiG

Số hóa hồ sơ hiệu quả với hệ thống VNPT eDIG.
(PLVN) - Hiện trạng lưu trữ hồ sơ giấy ở các tổ chức/doanh nghiệp cho thấy, công việc tìm kiếm lại thông tin mỗi khi cần thường gặp khó khăn. Hơn nữa, hồ sơ giấy nếu bảo quản không tốt sẽ xuống cấp, hư hỏng, ẩm mốc gây ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe con người, ô nhiễm môi trường. Đó là chưa nói đến tốn kém về nhân sự cũng như lãng phí không gian cho việc lưu trữ. Nếu áp dụng công nghệ vào quản lý sẽ giải quyết được các bất cập này; đồng thời giúp cải thiện mặt bằng cho các đơn vị sử dụng.

Dược phẩm TV.Pharm ra mắt thuốc giảm đau dạ dày Suspenge

Suspengel giúp làm giảm lượng acid trong dạ dày, làm giảm cơn đau dạ dày và giảm triệu chứng ợ nóng, khó tiêu, đầy hơi.
Với công thức cải tiến gồm ba thành phần hoạt chất chính là Nhôm hydroxyd, Magnesi hydroxyd và Simethicon. Suspengel thế hệ mới giúp giảm nhanh tình trạng dư axit dạ dày, đau dạ dày, ợ nóng, khó tiêu, đầy hơi do khí hoặc do thói quen ăn uống - những vấn đề phổ biến mà rất nhiều người đang gặp phải trong cuộc sống hiện đại.

Nhiều sự kiện nổi bật giới thiệu Kia Sorento Hybrid trên toàn quốc

Hành trình kết nối khách hàng Sorento Hybrid Hà Nội - Mộc Châu.
(PLVN) - Gây ấn tượng từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, bộ đôi Kia Sorento Hybrid tự sạc điện HEV và sạc ngoài PHEV là lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng yêu thích trải nghiệm lái êm ái của xe điện và quan tâm đến việc sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường.