Chủ “bến xe dù” lý giải về việc đón trả khách trong “bến”

“Bến xe dù” 16 Phạm Hùng hoạt động đón, trả khách công khai
“Bến xe dù” 16 Phạm Hùng hoạt động đón, trả khách công khai
(PLO) - “Việc một số xe khách đi các tuyến Cao Bằng, Sơn La, Nghệ An, Thái Bình… đón, trả khách tại bãi 16 Phạm Hùng là có nhưng do các bảo vệ tự ý làm chứ không xin phép tôi”, chủ “bến xe dù” 16 Phạm Hùng lý giải về vấn đề này.
Như PLVN phản ánh, các “bến xe dù” 16 Phạm Hùng, Cây Xanh, bãi xe 52 Phạm Hùng ngang nhiên đón, trả khách giống như các bến xe được cấp phép gây nên sự hỗn loạn xung quanh khu vực Mỹ Đình. Nhiều người dân, đặc biệt là những người ở các tỉnh lẻ, đôi khi còn không thể phân biệt được đâu là bến xe khách, đâu là “bến xe dù” nên rất dễ “làm mồi” cho các nhà xe “chặt chém”, thậm chí “cò mồi” tranh thủ “đục nước thả câu”.
Về hiện tượng này, bà Thủy - chủ “bến xe dù” 16 Phạm Hùng, nơi được xem là hoạt động đón, trả khách tấp nập nhất - thừa nhận: “Việc đón, trả khách trong bãi là có. Tuy nhiên, đây không phải là chủ trương của tôi, mà là các bảo vệ tự ý làm. Trong thời gian tới, tôi quán triệt với tất cả các bảo vệ không được cho phép các nhà xe đón, trả khách trong bến, nếu bảo vệ nào không thực hiện sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm”.
Bà Thủy cho biết, khu đất này là do bà thuê lại của Công ty Mai Trang, do Công ty này chưa thực hiện dự án trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê. “Trong thời gian tới, chúng tôi chỉ sử dụng khu đất 16 Phạm Hùng làm điểm sửa chữa và rửa xe ô tô, chứ không tiến hành tổ chức trông giữ xe và đón trả khách như trước đây” - bà Thủy nói.
Còn bà Nguyễn Thị Ngọc Mai - Trợ lý Giám đốc Công ty Mai Trang cho biết: “Khu đất ở địa chỉ 16 Phạm Hùng Công ty được UBND TP.Hà Nội giao để triển khai dự án Trung tâm thương mại, nhà ở và văn phòng cho thuê từ nhiều năm trước, nhưng vì thời buổi kinh tế khó khăn, nhu cầu mua nhà của người dân hạn chế, chính vì vậy mà Công ty chưa thể triển khai dự án được”.
Để tránh lãng phí đất, Công ty đã ký hợp đồng với một số cá nhân để kinh doanh bến bãi và quán bia (cụ thể là Bia Thu Hằng hoạt động ngay mặt tiền phố Phạm Hùng), khi nào Công ty thực hiện dự án sẽ yêu cầu các cá nhân này hoàn trả lại mặt bằng. “Cách đây chưa lâu, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra việc sử dụng đất tại 16 Phạm Hùng, Sở này đã yêu cầu Công ty thực hiện đúng mục đích, đồng thời quyết định xử phạt Công ty này. Tuy nhiên, đến nay Công ty vẫn chưa nhận được bản kết luận cũng như quyết định xử phạt của Sở Tài nguyên và Môi trường” - bà Mai cho biết.
Mặc dù chủ “bến xe dù” 16 Phạm Hùng cam kết sẽ không cho các nhà xe đón, trả khách trong bãi nhưng theo quan sát của phóng viên, việc đón, trả khách tại đây vẫn tái diễn, dù tần suất giảm nhiều so với trước đó.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.