Chủ “bến xe dù” lý giải về việc đón trả khách trong “bến”

“Bến xe dù” 16 Phạm Hùng hoạt động đón, trả khách công khai
“Bến xe dù” 16 Phạm Hùng hoạt động đón, trả khách công khai
(PLO) - “Việc một số xe khách đi các tuyến Cao Bằng, Sơn La, Nghệ An, Thái Bình… đón, trả khách tại bãi 16 Phạm Hùng là có nhưng do các bảo vệ tự ý làm chứ không xin phép tôi”, chủ “bến xe dù” 16 Phạm Hùng lý giải về vấn đề này.
Như PLVN phản ánh, các “bến xe dù” 16 Phạm Hùng, Cây Xanh, bãi xe 52 Phạm Hùng ngang nhiên đón, trả khách giống như các bến xe được cấp phép gây nên sự hỗn loạn xung quanh khu vực Mỹ Đình. Nhiều người dân, đặc biệt là những người ở các tỉnh lẻ, đôi khi còn không thể phân biệt được đâu là bến xe khách, đâu là “bến xe dù” nên rất dễ “làm mồi” cho các nhà xe “chặt chém”, thậm chí “cò mồi” tranh thủ “đục nước thả câu”.
Về hiện tượng này, bà Thủy - chủ “bến xe dù” 16 Phạm Hùng, nơi được xem là hoạt động đón, trả khách tấp nập nhất - thừa nhận: “Việc đón, trả khách trong bãi là có. Tuy nhiên, đây không phải là chủ trương của tôi, mà là các bảo vệ tự ý làm. Trong thời gian tới, tôi quán triệt với tất cả các bảo vệ không được cho phép các nhà xe đón, trả khách trong bến, nếu bảo vệ nào không thực hiện sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm”.
Bà Thủy cho biết, khu đất này là do bà thuê lại của Công ty Mai Trang, do Công ty này chưa thực hiện dự án trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê. “Trong thời gian tới, chúng tôi chỉ sử dụng khu đất 16 Phạm Hùng làm điểm sửa chữa và rửa xe ô tô, chứ không tiến hành tổ chức trông giữ xe và đón trả khách như trước đây” - bà Thủy nói.
Còn bà Nguyễn Thị Ngọc Mai - Trợ lý Giám đốc Công ty Mai Trang cho biết: “Khu đất ở địa chỉ 16 Phạm Hùng Công ty được UBND TP.Hà Nội giao để triển khai dự án Trung tâm thương mại, nhà ở và văn phòng cho thuê từ nhiều năm trước, nhưng vì thời buổi kinh tế khó khăn, nhu cầu mua nhà của người dân hạn chế, chính vì vậy mà Công ty chưa thể triển khai dự án được”.
Để tránh lãng phí đất, Công ty đã ký hợp đồng với một số cá nhân để kinh doanh bến bãi và quán bia (cụ thể là Bia Thu Hằng hoạt động ngay mặt tiền phố Phạm Hùng), khi nào Công ty thực hiện dự án sẽ yêu cầu các cá nhân này hoàn trả lại mặt bằng. “Cách đây chưa lâu, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra việc sử dụng đất tại 16 Phạm Hùng, Sở này đã yêu cầu Công ty thực hiện đúng mục đích, đồng thời quyết định xử phạt Công ty này. Tuy nhiên, đến nay Công ty vẫn chưa nhận được bản kết luận cũng như quyết định xử phạt của Sở Tài nguyên và Môi trường” - bà Mai cho biết.
Mặc dù chủ “bến xe dù” 16 Phạm Hùng cam kết sẽ không cho các nhà xe đón, trả khách trong bãi nhưng theo quan sát của phóng viên, việc đón, trả khách tại đây vẫn tái diễn, dù tần suất giảm nhiều so với trước đó.

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.