Chủ “bến xe dù” lý giải về việc đón trả khách trong “bến”

“Bến xe dù” 16 Phạm Hùng hoạt động đón, trả khách công khai
“Bến xe dù” 16 Phạm Hùng hoạt động đón, trả khách công khai
(PLO) - “Việc một số xe khách đi các tuyến Cao Bằng, Sơn La, Nghệ An, Thái Bình… đón, trả khách tại bãi 16 Phạm Hùng là có nhưng do các bảo vệ tự ý làm chứ không xin phép tôi”, chủ “bến xe dù” 16 Phạm Hùng lý giải về vấn đề này.
Như PLVN phản ánh, các “bến xe dù” 16 Phạm Hùng, Cây Xanh, bãi xe 52 Phạm Hùng ngang nhiên đón, trả khách giống như các bến xe được cấp phép gây nên sự hỗn loạn xung quanh khu vực Mỹ Đình. Nhiều người dân, đặc biệt là những người ở các tỉnh lẻ, đôi khi còn không thể phân biệt được đâu là bến xe khách, đâu là “bến xe dù” nên rất dễ “làm mồi” cho các nhà xe “chặt chém”, thậm chí “cò mồi” tranh thủ “đục nước thả câu”.
Về hiện tượng này, bà Thủy - chủ “bến xe dù” 16 Phạm Hùng, nơi được xem là hoạt động đón, trả khách tấp nập nhất - thừa nhận: “Việc đón, trả khách trong bãi là có. Tuy nhiên, đây không phải là chủ trương của tôi, mà là các bảo vệ tự ý làm. Trong thời gian tới, tôi quán triệt với tất cả các bảo vệ không được cho phép các nhà xe đón, trả khách trong bến, nếu bảo vệ nào không thực hiện sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm”.
Bà Thủy cho biết, khu đất này là do bà thuê lại của Công ty Mai Trang, do Công ty này chưa thực hiện dự án trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê. “Trong thời gian tới, chúng tôi chỉ sử dụng khu đất 16 Phạm Hùng làm điểm sửa chữa và rửa xe ô tô, chứ không tiến hành tổ chức trông giữ xe và đón trả khách như trước đây” - bà Thủy nói.
Còn bà Nguyễn Thị Ngọc Mai - Trợ lý Giám đốc Công ty Mai Trang cho biết: “Khu đất ở địa chỉ 16 Phạm Hùng Công ty được UBND TP.Hà Nội giao để triển khai dự án Trung tâm thương mại, nhà ở và văn phòng cho thuê từ nhiều năm trước, nhưng vì thời buổi kinh tế khó khăn, nhu cầu mua nhà của người dân hạn chế, chính vì vậy mà Công ty chưa thể triển khai dự án được”.
Để tránh lãng phí đất, Công ty đã ký hợp đồng với một số cá nhân để kinh doanh bến bãi và quán bia (cụ thể là Bia Thu Hằng hoạt động ngay mặt tiền phố Phạm Hùng), khi nào Công ty thực hiện dự án sẽ yêu cầu các cá nhân này hoàn trả lại mặt bằng. “Cách đây chưa lâu, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra việc sử dụng đất tại 16 Phạm Hùng, Sở này đã yêu cầu Công ty thực hiện đúng mục đích, đồng thời quyết định xử phạt Công ty này. Tuy nhiên, đến nay Công ty vẫn chưa nhận được bản kết luận cũng như quyết định xử phạt của Sở Tài nguyên và Môi trường” - bà Mai cho biết.
Mặc dù chủ “bến xe dù” 16 Phạm Hùng cam kết sẽ không cho các nhà xe đón, trả khách trong bãi nhưng theo quan sát của phóng viên, việc đón, trả khách tại đây vẫn tái diễn, dù tần suất giảm nhiều so với trước đó.

Đọc thêm

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.