Anh N.C.Đ, chủ quán Café Internet ở Hà Đông, Hà Nội đã thật sự “choáng” khi phát hiện ra 2 chai nước cam ép Splash mới nhập về để bán bị mốc xanh ở bên trong, dù hạn sử dụng vẫn còn 4 tháng nữa.
Trao đổi với phóng viên , anh Đ. cho biết gia đình anh có cửa hàng Café Internet nên từ hơn 1 năm nay thường xuyên nhập các loại nước giải khát do Coca Cola Việt Nam sản xuất như nước cam ép Splash, nước tăng lực Samurai, nước Fanta, Coca Cola… Mỗi tháng gia đình anh nhập trung bình 50 thùng các loại.
Trao đổi với phóng viên , anh Đ. cho biết gia đình anh có cửa hàng Café Internet nên từ hơn 1 năm nay thường xuyên nhập các loại nước giải khát do Coca Cola Việt Nam sản xuất như nước cam ép Splash, nước tăng lực Samurai, nước Fanta, Coca Cola… Mỗi tháng gia đình anh nhập trung bình 50 thùng các loại.
Thời gian đầu, các sản phẩm do Coca Cola Việt Nam cung cấp có chất lượng tốt và có lượng tiêu thụ khá. Tuy nhiên, anh thấy những sản phẩm có vấn đề bắt đầu xuất hiện từ hơn 1 tháng nay.
Hai chai nước cam chưa mở nắp và còn hạn sử dụng bị phát hiện có mốc xanh ở bên trong. |
Đầu tháng 5/2010, gia đình anh Đ. có nhập 20 két nước ngọt bao gồm: Nước tăng lực Samurai, nước cam ép Splash, nước Fanta. Sau khoảng 2 tuần, trong khi lấy nước cho khách hàng, anh tình cơ phát hiện ra 2 chai nước cam có tép cam đã mốc xanh, dù hạn sử dụng vẫn còn 4 tháng (cả hai chai nước được sản xuất từ ngày 25/3/2010 và có hạn đến ngày 25/9/2010).
Theo quan sát của phóng viên, hai chai cam ép bị mốc này còn khá mới, dòng chữ ghi ngày sản xuất 25/03/2010 và hạn sử dụng đến ngày 25/09/2010 rất rõ. Tuy nhiên, cổ chai bị các tép cam đóng khá kín nên dù di chuyển mạnh hoặc dốc ngược xuống nước vẫn không chảy ra các tép cam bị mốc xanh, nằm ở phía bề mặt. Khi lắc mạnh sẽ thấy các tép cam "bơi lội" bên trong "làn nước vẩn đục" với các màu như đỏ, đen, xanh.
Trong lá thư kiến nghị gửi chúng tôi, anh Đ. cho hay gia đình anh rất lo lắng vì gặp phải các sản phẩm không đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì thế, anh mong muốn nhận được lời giải đáp thỏa đáng từ phía nhà sản xuất là công ty Coca Cola. Còn nếu các sản phẩm của công ty này tiếp tục không đảm bảo chất lượng thì nhà anh buộc phải xem xét chuyển sang sử dụng sản phẩm của một nhà sản xuất khác.
Đây là trường hợp khách hàng thứ 2 "dính" sản phẩm nước cam ép Splash bị mốc xanh, mốc đen khi vẫn còn hạn và chưa mở nắp. Trước đó, vào tháng 8/2009, chị Trần Thị Hoài Anh ở Ngọc Hồi - Hà Nội cũng gặp phải trường hợp một số chai nước cam bị mốc xanh, mốc đen khi mang nước phục vụ khách hàng.
Ngay sau khi nhận được chai nước cam ép Splash bị mốc xanh, phóng viên đã liên hệ với bà Trần Ngọc Anh Thư, phụ trách truyền thông Coca – Cola Việt Nam để phản ánh thông tin từ phía khách hàng. Trao đổi với chúng tôi, bà Thư đề nghị chúng tôi cùng hợp tác để cung cấp sản phẩm bị khách hàng phản ánh có vấn đề cho Coca - Cola Việt Nam để công ty này tiến hành kiểm định theo quy trình.
Bà Thư khẳng định 7 ngày sau khi nhận được mẫu vật sẽ có câu trả lời chính thức về sản phẩm này (lỗi sản phẩm do quá trình sản xuất hay trong lúc vận chuyển, bảo quản) cũng như giải pháp đền bù cho khách hàng.
Tiếp xúc với chúng tôi chiều 26/5, bà Tiêu Thị Minh Phú, Đại diện chi nhánh Cty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam tại Hà Nội đã xác nhận chai nước cam nhãn hàng Splash 240ml (NSX 2503100025 HSD 250910C1) theo quan sát bên ngoài thì chai không có dấu hiệu nứt vỡ, còn hạn sử dụng, còn nguyên nắp, lớp tép cam đóng két trên cổ chai có mốc đen. Tuy nhiên, khác với khẳng định của bà Thư, bà Phúc lại cho chúng tôi biết: Sau khi nhận được mẫu trong vòng 14 ngày, công ty Coca-Cola Việt Nam sẽ có phản hồi tới báo về sự việc trên (!?) Đến thời điểm này, chúng tôi chưa thể cung cấp thông tin chính xác lý do tại sao một sản phẩm "nguyên đai nguyên kiện" của một hãng lớn lại có thể xảy ra việc nấm mốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân từ phía nhà sản xuất để thông tin kịp thời tới anh Đ. nói riêng và người tiêu dùng nói chung, nhằm đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.
Theo Khánh Hòa
VTC news
VTC news