“Chợ Tết 0 đồng”: Sự kiện ý nghĩa giúp người nghèo đón Tết ấm no

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tại sự kiện “Chợ Tết 0 đồng”, đại diện các gia đình sẽ tự do chọn lựa những sản phẩm cần thiết cho gia đình mình. Chương trình đem lại sự động viên tinh thần ý nghĩa đối với những hoàn cảnh khó khăn, phần nào giúp các gia đình đón một cái Tết ấm no hơn.

Trước thềm Tết Quý Mão 2023, Coca-Cola hỗ trợ hơn 5,3 tỷ đồng, cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đại diện UBND, Hội Phụ nữ các tỉnh, thành phố trao nhiều phần quà ý nghĩa đến hàng nghìn gia đình trên khắp cả nước. Thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhãn hàng này đã hỗ trợ hơn 4,2 tỷ đồng cho 3.000 hộ gia đình và các hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết 2023.

Theo đó, từ ngày 15/12/2022 đến 2/1/2023, với mỗi lượt tạo thiệp thành công trên trang web “Bàn ăn diệu kỳ vượt thời gian”, Coca-Cola đã thay mặt người dùng đóng góp 15.000 đồng vào Quỹ Tết Nhân ái của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để tổ chức “Chợ Tết 0 đồng” cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có cơ hội được đón Tết đủ đầy hơn.

Các hoạt động tại “Chợ Tết 0 đồng” ở Hà Nội và TP HCM.

Các hoạt động tại “Chợ Tết 0 đồng” ở Hà Nội và TP HCM.

Sự kiện này tổ chức tại Hà Tĩnh, Hà Nội, TP HCM và Bình Dương từ ngày 6/1 đến ngày 12/1. Trong đó, đại diện các gia đình được hỗ trợ sẽ nhận voucher mua sắm và tự do chọn lựa những sản phẩm cần thiết cho gia đình mình. Chương trình đem lại sự động viên tinh thần ý nghĩa đối với những hoàn cảnh khó khăn, phần nào giúp các gia đình đón một cái Tết ấm no hơn.

Ngoài ra, thông qua Quỹ Tết Nhân ái, hơn 1.000 bánh chưng ở Hà Nội và 1.000 bánh tét ở TP HCM sẽ được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thay mặt Coca-Cola gửi tặng các bạn học sinh sinh viên, người vô gia cư, lao động tự do xa nhà không thể về quê ăn Tết tại TP HCM và Hà Nội.

Nhãn hàng cũng tiếp tục giữ truyền thống hỗ trợ quà Tết với tổng giá trị gần 1,1 tỷ đồng cho các hộ gia đình và những hoàn cảnh khó khăn xung quanh khu vực lân cận nhà máy; trao 2.400 phần quà Tết cho các cá nhân và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 13 tỉnh thành trên toàn quốc với tổng giá trị hỗ trợ lên đến gần 1,1 tỷ đồng.

Hoạt động nấu và tặng bánh chưng.

Hoạt động nấu và tặng bánh chưng.

Coca-Cola hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng cho bà con, nhưng trên thực tế tổng giá trị của các sản phẩm trong “Chợ Tết 0 đồng” lên đến 3 tỷ đồng. Ảnh: BTC.

Coca-Cola hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng cho bà con, nhưng trên thực tế tổng giá trị của các sản phẩm trong “Chợ Tết 0 đồng” lên đến 3 tỷ đồng. Ảnh: BTC.

Chương trình được sự hỗ trợ và đồng hành của Ủy ban nhân dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, và Sở Lao động Thương binh và Xã hội các địa phương.

Hoạt động hỗ trợ quà Tết cho các hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng địa phương xung quanh khu vực nhà máy và trên cả nước cũng là một trong những chương trình truyền thống mà Coca-Cola triển khai hằng năm, nhằm mang đến một tương lai chung tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .