Cho em hỏi trục các đăng đồng tốc dùng khớp các đăng là viên bi được bôi trơn bằng cách nào? (nuocmatdanong_by@yahoo.com.vn)

Cho em hỏi trục các đăng đồng tốc dùng khớp các đăng là viên bi được bôi trơn bằng cách nào? (nuocmatdanong_by@yahoo.com.vn)

 Cho em hỏi trục các đăng đồng tốc dùng khớp các đăng là viên bi được bôi trơn bằng cách nào?

Trục các đăng đồng tốc mà bạn hỏi có nhiều dạng khác nhau:

-         Loại một ổ đồng tốc đặt tại gần bánh xe được bôi trơn bằng mở chịu nhiệt tốt, ví dụ cuả YAZ (Nga)

-         Loại hai ổ đồng tốc dùng trên ô tô con có cầu trước chủ động đặt với hệ thống treo độc lập, các xe con ngày nay hay bố trí đề thay cho bán trục. Loại này có các phương pháp bôi trơn:

+         Cả hai ổ trong và ngoài bôi trơn bằng mỡ chịu nhiệt tốt (bôi trơn 1 lần thường gọi là bôi trơn vĩnh cửu). Loại này không tìm thấy điểm thay mở hay vú bơm mỡ cho ổ, nhưng cần lưu ý đến tình trạng của các vỏ bọc cao su, khi vỏ bọc đã rách thì cũng không thể dùng trục cacđang này được nữa, cần tiến hành thay thế.

+         Một ổ sát với máy bôi trơn bằng dầu của cầu xe, dùng một số lỗ thông dầu ra ổ để cấp dầu cho ổ, một ổ ngoài cạnh bánh xe bôi trơn bằng mỡ chịu nhiệt (bôi trơn vĩnh cửu).

+         Ngoài ra trên một số ô tô còn có phương pháp bôi trơn cả hai ổ bằng dầu.

Tùy thuộc vào kết cấu của nhà sản xuất mà thực hiện bảo dưỡng, kiểm tra cụ thể, không có quy luật chặt chẽ.