Cho em hỏi: nêu các phương pháp ứng dụng nhiệt trong việc tháo lắp động cơ và máy cũ. Nêu các phương pháp ứng dụng chấn động và biến dạng khi tháo lắp các bu lông... (thuynguyen_19852001@yahoo.com)
Cho em hỏi: nêu các phương pháp ứng dụng nhiệt trong việc tháo lắp động cơ và máy cũ. Nêu các phương pháp ứng dụng chấn động và biến dạng khi tháo lắp các bu lông... (thuynguyen_19852001@yahoo.com)
Cho em hỏi: nêu các phương pháp ứng dụng nhiệt trong việc tháo lắp động cơ và máy cũ. Nêu các phương pháp ứng dụng chấn động và biến dạng khi tháo lắp các bu lông, đai ốc ,vít bị han rỉ? Nêu các chỉ tiêu cơ bản cần kiểm tra và điều chỉnh đối với bơm cao áp và vòi phun? Trong các chi tiết của hệ thống khởi động động cơ có nhưng dạng hỏng nào va cách khắc phục chúng ra sao khi dọc 1 vài loại sách em thấy có nói đén các dạng hỏng:"hóc số","nhảy số", "bể số", "sa trục", "mất phanh","trượt phanh" ,"dính phanh". Autonet làm ơn có thể nói rõ hơn các hiện tượng đó. Em cảm ơn nhiều.
Xin trả lời tóm tắt các ý bạn yêu cầu:
1. Nguyên lý của việc ứng dụng nhiệt trong tháo là: ứng dụng khả năng dãn nở chi tiết của các loại vật liệu, khối lượng các chi tiết khác nhau. Đối với chi tiết máy cũ, do sự rỉ kẹt giữa chúng, khi đốt nóng các lớp rỉ bị ô xy hóa, và cháy bớt cùng với sự dãn nở nhiệt khác nhau cua chi tiết bao trong và bao ngoài làm cho mối ghép dễ dàng bị di trượt khi gặp xung lực va chạm.
Điều này thường sử dụng khi tháo các bu long, đai ốc, vít bị han rỉ.
Còn khi lắp các chi tiết do yêu cầu của chế độ dung sai (thường là lắp trung gian hay lắp căng không then) việc tạo sự liên kết chặt được dùng là phương pháp đốt nóng. Nhiệt độ đốt nóng khi lắp tùy thuộc vào chế độ dung sai cho trước.
2. Các chỉ tiêu cơ bản của việc kiểm tra và điều chỉnh bơm cao áp và với phun là:
- Lưu lượng bơm của từng nhánh bơm trong bơm cap áp
- Mức độ đồng đều của các nhánh bơm của bơm cao áp
- Thời điểm làm việc của các nhánh bơm
- Áp suất tối đa của bơm cao áp, áp suất phun của vòi phun
- Sự làm việc cua bộ điều tốc trong bơm cao áp
- Chất lượng phun tơi và chùm tia phun của vòi phun
3. Trong cụm khởi động điện của động cơ chúng ta có máy khởi động, thông thường máy khởi động bị hỏng:
- Bánh răng khởi động bị qua mòn khi vào khớp với bánh đà gây nên tiếng quay trượt rít rất lớn,
- Bánh răng khởi động chưa lao vào răng bánh đà mà đã quay trượt, gây nên va chạm đầu răng rất lớn, kèm theo tiếng rít,
- Bánh răng khởi động không quay trên trục do then và bánh răng quá mòn
- Bánh răng khởi động bị xệ do bạc trục mòn rộng lỗ,
- Rơ le điện đóng mạch quá sớm hay qua muộn,
- Cụm chổi than quá mòn và yếu không đủ truyền điện với cường độ lớn.
Thuật ngữ sử dung mỗi vùng miền khác nhau lại thêm một số từ ngữ được dùng theo thói quen của một số người, vì vậy dẫn tới sách vở tài liệu đưa ra thiếu thống nhất. Bạn cũng thông cảm vì ngày nay chúng ta chưa có được tự điển kỹ thuật Việt - Việt chuyên ngành nào nên quả thực khó có thể đồng cảm trong thuật ngữ.