Cho em hỏi là tại sao khi thay gioăng quy lát xong cho kiểm tra thì không nổ dược và một máy có hơi còn 3 máy còn lại không có, nắp máy đã được rà và không bị cong vênh gì hết. (manhlinhndbk18@yahoo.com)

Cho em hỏi là tại sao khi thay gioăng quy lát xong cho kiểm tra thì không nổ dược và một máy có hơi còn 3 máy còn lại không có, nắp máy đã được rà và không bị cong vênh gì hết. (manhlinhndbk18@yahoo.com)

Cho em hỏi là tại sao khi thay gioăng quy lát xong cho kiểm tra thì không nổ dược và một máy có hơi còn 3 máy còn lại không có, nắp máy đã được rà và không bị cong vênh gì hết.

Việc thay gioăng quy lát rối mà không nổ được máy, lại còn gây mất khả năng ép khí có nhiều nguyên nhân chứ không chỉ do mặt máy va gioăng quy lát gây nên. Cứ coi hai cụm chi tiết kể trên là hoàn chỉnh thì còn phải kể đến các nguyên nhân khác do tháo lắp (chưa thành thạo) gây ra:

-         Sai đặt cam,

-         Xupáp hở,

-         Chỉnh khe hở xupáp sai,

-         Séc măng (vòng găng) chưa kín khít (cần nhỏ một ít dầu bôi trơn vào trong khi lắp nắp máy),

-         Sai thời điểm đánh lửa,

-         Ốc mặt máy xiết chưa tốt, ....

Nhng nguyên nhân nay còn kiểm tra nhanh bằng cách: mở bugi (hay vòi phun) ra dùng bơm xe máy bơm khí nén qua lỗ bugi, khi pittong ở trên Điểm chết trên, lắng nghe sự dò khí nén bơm vào là có thể biết xy lanh nao hở và nguyên nhân gì. Chúc bạn chinh phục được sự khắt khe của động cơ bạn sửa.