'Chỗ đứng' của sao trên poster - 'cuộc chiến' trong làng giải trí

Poster chương trình âm nhạc gây tranh cãi khi Mỹ Tâm đặt sau vị trí Uyên Linh.
Poster chương trình âm nhạc gây tranh cãi khi Mỹ Tâm đặt sau vị trí Uyên Linh.
(PLVN) - Một tấm poster quảng cáo cho một chương trình không chỉ cần đẹp, bắt mắt hay hấp dẫn mà điều quan trọng là việc sắp xếp “chỗ đứng” cho mỗi một nghệ sĩ trên tấm poster ấy. Từ đó, biết bao câu chuyện phức tạp diễn ra.

“Sai một ly, đi một dặm”

Mới đây, sự việc fan của Bùi Bích Phương, nữ ca sĩ trẻ đang nổi đình nổi đám phản ứng về vị trí của Bích Phương trên một tấm poster show diễn âm nhạc đã khơi lại lần nữa câu chuyện “ai đứng ở đâu” trên những tấm poster tưởng chừng chỉ mang ý nghĩa quảng cáo chương trình.

Chuyện là, nữ ca sĩ Bích Phương tham gia một show diễn quy mô cùng nhiều nghệ sĩ hàng đầu showbiz. Trên poster quảng cáo chương trình, hình Bích Phương nằm ở vị trí ngoài cùng bên trái (vị trí được coi là ít thu hút tầm nhìn nhất). Trong poster, ảnh Mỹ Tâm nằm ở vị trí trung tâm, phóng lớn, 2 bên là Hà Anh Tuấn và Noo Phước Thịnh, sau đó đến các vị trí của Justatee - Phương Ly, ban nhạc Microwave rồi mới đến Bích Phương.

Cách sắp xếp này đã khiến fan của Bích Phương nổi giận, cho rằng Bích Phương phải nằm ở vị trí trung tâm hơn. Trưởng fan club của Bích Phương đã lên tiếng kêu gọi fan Bích Phương “sang fanpage chương trình chửi nhau”. 

Ngay sau đó, phía chương trình đã có động thái thay đổi poster, trong đó, Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Noo Phước Thịnh đứng ở hàng đầu, Bích Phương đứng ở vị trí trung tâm của hàng thứ hai. Tuy nhiên, fan của nữ ca sĩ này vẫn không đồng ý vì cho rằng ảnh Bích Phương nên đứng ở hàng đầu, cùng hàng với Mỹ Tâm. Sau đó Bích Phương đã rút khỏi chương trình, đồng thời bày tỏ sự tiếc nuối khi một số fan của mình hành động không đúng đắn, gây ra những điều tiếng không hay.

Trước đó, cuộc tranh cãi về vị trí nghệ sĩ trên poster cũng đã diễn ra liên quan đến một chương trình có nữ ca sĩ Mỹ Tâm, Uyên Linh, Lệ Quyên, Bùi Anh Tuấn. Trên poster chương trình, Uyên Linh được sắp xếp ở vị trí trung tâm hàng đầu, ảnh Mỹ Tâm được sắp ở hàng thứ hai. Fan Mỹ Tâm đã nổi giận vì cho rằng thần tượng của mình không được tôn trọng.

Năm 2017, Mỹ Tâm cũng từng rút khỏi một show diễn, lý do là tên tuổi của Mỹ Tâm đứng ở ngoài rìa, mắc lỗi photoshop, còn các ca sĩ đàn em như Sơn Tùng MTP đứng ở vị trí trung tâm. Tương tự, Phương Thanh, Tuấn Hưng, Đàm Vĩnh Hưng cùng từng lên tiếng, bày tỏ thái độ khi tên tuổi, hình ảnh của mình bị sắp xếp mờ nhạt.

Câu chuyện tế nhị

Trên thực tế, khi một chương trình sắp đặt poster thiếu khéo léo, sẽ đối mặt với cả hai áp lực: sự phản ứng của nghệ sĩ và phản ứng của fan. Chuyện sắp xếp ai trước, ai sau, ai trung tâm trên một tấm poster quảng cáo chương trình âm nhạc không phải là chuyện dễ dàng gì. Nếu chương trình bao gồm các ca sĩ có sự phân biệt rõ ràng về độ nổi tiếng thì dễ, nhưng nếu nhiều nghệ sĩ cùng đẳng cấp, thì việc sắp xếp sao cho không mất lòng nghệ sĩ lẫn fan của họ là một chuyện “đau đầu”. 

Với nhiều nhà tổ chức chương trình nhạy bén, có thể sẽ “lách” bằng cách sắp đặt không theo thứ bậc rõ ràng, vị trí nào cũng tương đối giống nhau. Tuy nhiên, chỉ cần một chút sơ suất, chương trình dễ nhận “gạch đá”. Đặc biệt là với những thứ tự khá “nhạy cảm” như ca sĩ trẻ đang lên và ca sĩ gạo cội, có chỗ đứng trong làng nhạc nhưng độ thu hút thị trường thấp hơn. Với những trường hợp này, nhà tổ chức chương trình phải khéo léo mới có thể cân bằng được yếu tố “vai vế” trong làng nhạc lẫn yếu tố quảng cáo, đảm bảo doanh thu.

Bầu show A.Q.N., chuyên tổ chức các chương trình nhạc hội chia sẻ một kinh nghiệm, có lần anh quên duyệt poster chương trình, để nhân viên tự quyết định, thế là một danh ca gạo cội tại nước ngoài bị đưa đến vị trí sau một số ca sĩ trẻ mới nổi. Ngay sau khi đăng tải, không chỉ fan của danh ca lên tiếng mà nhiều khán giả cũng tỏ ra bất bình. Phát hiện ra, bầu show này lập tức cho hạ poster, thay poster mới và liên lạc giải thích ngay với danh ca nọ để được thông cảm…

Chuyện tấm poster tuy nhỏ mà không nhỏ trong làng giải trí, nó cho thấy rằng, showbiz Việt có những quy ước ngầm mà nếu lỡ va vào rất dễ xảy ra những tranh cãi, điều tiếng… 

Đọc thêm

'Việt Nam - điểm đến mới của điện ảnh thế giới': Cần ưu đãi cho các nhà làm phim

Tọa đàm trực tuyến với chủ đề Việt Nam - điểm đến mới của điện ảnh thế giới. (Ảnh: Thùy Dương)
(PLVN) - Việt Nam sở hữu bề dày lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp thiên nhiên phù hợp phát triển du lịch điện ảnh. Trước thực tế đó, để phát triển du lịch từ điện ảnh cần có sự đầu tư rất lớn từ các Bộ, ngành, đồng thời mở rộng liên kết giữa ngành du lịch với các tỉnh, địa phương, doanh nghiệp, các thị trường điện ảnh quốc tế lớn.

Nghệ sĩ lan tỏa sự sẻ chia với đồng bào vùng lũ

Diễn viên Kiều Anh (áo trắng) chuẩn bị đồ tiếp tế cho đồng bào vùng lũ. (Ảnh: NVCC)

(PLVN) - Những ngày qua, cơn bão yagi khiến các tỉnh, thành miền Bắc hứng chịu thiệt hại, thương vong do lở đất, lũ quét. Để san sẻ gánh nặng cùng mọi người, nhiều nghệ sĩ đã đóng góp tổng số tiền lên tới hàng tỷ đồng. Hành động của họ không chỉ cho thấy một mặt tích cực của đời sống nghệ thuật mà còn có đóng góp rất lớn trong sự phát triển chung của xã hội.

'Bond live in Vietnam' dành toàn bộ số tiền bán vé để ủng hộ đồng bào bị thiên tai

Bond - bộ tứ đàn dây. (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Lần đầu tiên Bond - bộ tứ đàn dây nổi tiếng thế giới đến với công chúng Việt Nam trong một sự kiện ý nghĩa để đóng góp cho hoạt động thiện nguyện và tham gia quảng bá cho du lịch Việt Nam. Tiền bán vé của chương trình “Bond live in Vietnam” sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.

'Việt Nam giang sơn gấm vóc' - tỏa sáng tình người trong gian khó!

“Việt Nam giang sơn gấm vóc” - Thương lắm đất Mẹ ơi!". (ảnh Đài PTTH Hà Nội)
(PLVN) - Tự hào về giang sơn gấm vóc của chúng ta càng quyết tâm đồng lòng chung sức hàn gắn vết thương do bão lũ gây ra, tỏa sáng tình người trong gian khó, xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu mạnh. Đó chính là thông điệp của chương trình “Việt Nam giang sơn gấm vóc”.

Cánh Diều Vàng 2024 'chắp cánh yêu thương' tại Làng trẻ em SOS ở Khánh Hoà

Cánh Diều Vàng 2024 'chắp cánh yêu thương' tại Làng trẻ em SOS ở Khánh Hoà
(PLVN) -  Sáng 10/9, ngay trước thềm lễ trao giải Cánh diều vàng 2024, BTC cùng các nghệ sĩ, diễn viên, hoa hậu và đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân đã tham gia thực hiện chương trình thiện nguyện “Chắp cánh yêu thương” tại Làng trẻ em SOS Nha Trang, Trung tâm Bảo trợ xã hội và Công tác xã hội tỉnh Khánh Hòa.

Vang khúc tráng ca lịch sử của ngành cơ yếu

Vang khúc tráng ca lịch sử của ngành cơ yếu (ảnh BTC)
(PLVN) -  Lần đầu tiên công chúng cả nước có cơ hội tìm hiểu sâu sắc hơn về ngành cơ yếu Việt Nam, một ngành cơ mật đặc biệt thông qua chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024”.

'Di sản tình yêu' Thanh Tùng gợi thanh xuân tươi đẹp

Chương trình được kỳ vọng khắc họa rõ nét di sản mà Thanh Tùng để lại.
(PLVN) - Di sản của nhạc sĩ Thanh Tùng chính là tình yêu bởi vì nó không chỉ đề tài ông thường viết mà còn là nơi nhiều người có thể gặp được một tâm hồn đồng điệu với mình, để rồi yêu, để rồi nhớ, để rồi hoài niệm...

"Sinh viên thế hệ mới" theo đuổi đam mê và lý tưởng

Các bạn trẻ được thể hiện tài năng, cá tính và sự sáng tạo (ảnh VTV).
(PLVN) - Với chọn từ khoá “Dám” chứa đựng đầy tính thử thách, “Sinh viên thế hệ mới 2024” tạo cơ hội cho các bạn trẻ được thể hiện tài năng, cá tính và sự sáng tạo trong việc theo đuổi đam mê và lý tưởng của mình.

'Độc đạo' với nỗi đau đớn, giằng xé giữa lương tri, thù hận

"Độc đạo" đi sâu khai thác những quan hệ phức tạp, đan xen giữa “yêu” - “hận” của các nhân vật, (ảnh VFC)
(PLVN) - Bộ phim "Độc đạo" vạch trần những âm mưu, tinh khôn, lọc lõi và tàn bạo của những kẻ vì tiền mà gieo rắc cái “chết trắng” đến cho xã hội. Đồng thời, bộ phim sẽ mang đến cho người xem những câu chuyện về các chiến sĩ công an đã, đang và luôn âm thầm hy sinh, dấn thân vào những hiểm nguy, bảo vệ bình yên của Tổ quốc.