CHIN-SU đồng hành cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam vinh danh 121 món ăn tiêu biểu

CHIN-SU cùng VCCA trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu khắp ba miền.
CHIN-SU cùng VCCA trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu khắp ba miền.
(PLVN) - Thương hiệu CHIN-SU đồng hành cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) trao giấy chứng nhận cho 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam năm 2022. Sự kiện vừa được diễn ra tại Hà Nội.

Đây là sự kiện diễn ra cùng ngày với Lễ công bố giai đoạn II - 2023 thuộc Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hoá Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia”. Sự kiện có sự tham dự của 200 khách mời, thuộc các Bộ, Ban ngành của 63 tỉnh, thành phố.

Thúc đẩy hoạt động số hóa ẩm thực

Với sứ mệnh truy tầm, phục dựng, bảo tồn, phát huy và phát triển các giá trị văn hóa, nhằm đưa ẩm thực Việt Nam lên tầm cao mới, VCCA đã triển khai Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia”.

Trao chứng nhận ẩm thực tiêu biểu là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Đề án, nhằm xây dựng “Tổng tập 1.000 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam”. Tiếp đó, Đề án tiến hành chuyển đổi số cơ sở dữ liệu đã thu thập thành “Bản đồ trực tuyến ẩm thực Việt Nam” và “Bảo tàng trực tuyến Ẩm thực Việt Nam”.

Các sản phẩm của Đề án sẽ góp phần tạo bước đệm để đưa các thương hiệu của Việt Nam ra thế giới thông qua văn hóa ẩm thực, thúc đẩy cạnh tranh quốc gia và là tiền đề của phát triển kinh tế Việt Nam.

Trong giai đoạn đầu tiên (năm 2022), Đề án đã nhận được 421 đề cử món ẩm thực được gửi đến từ 60/63 tỉnh thành trên khắp cả nước. Trải qua quá trình đánh giá, các nhà khoa học trong lĩnh vực văn hoá, lịch sử, công nghệ thực phẩm, kinh tế; nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực, chuyên gia quản lý văn hoá du lịch, VCCA đã lựa chọn ra 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam.

Các món ăn được vinh danh đến từ ba miền trên khắp cả nước. Trong đó, khu vực miền Bắc nổi bật với 47 món tiêu biểu, miền Trung và miền Nam “đồng hạng" khi cùng có 37 món được trao chứng nhận.

Các đại biểu và nghệ nhân tiêu biểu Việt Nam tại buổi lễ.

Các đại biểu và nghệ nhân tiêu biểu Việt Nam tại buổi lễ.

CHIN-SU đồng hành nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam

Tiếp nối thành công của năm 2022 (giai đoạn I), trong năm 2023, Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hoá Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia” được VCCA tiếp tục triển khai, với sự đồng hành của thương hiệu CHIN-SU thuộc Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan.

Xuyên suốt hơn 25 năm hình thành và phát triển, thương hiệu CHIN-SU luôn hướng đến sứ mệnh “Phụng sự người tiêu dùng”, thông qua việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm vượt trội do chính người Việt Nam tạo nên.

Trong giai đoạn thứ hai của Đề án, thương hiệu CHIN-SU mong muốn cùng Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam phát triển các món ngon khắp vùng miền trở thành các ngành hàng kinh doanh, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế nội địa.

CHIN-SU đồng hành cùng VCCA phát triển văn hóa ẩm thực Việt trong năm 2023.

CHIN-SU đồng hành cùng VCCA phát triển văn hóa ẩm thực Việt trong năm 2023.

“Tiếp nối thành công giai đoạn I/2022, sự đồng hành của CHIN-SU cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam năm 2023 hứa hẹn là bước tiếp theo để tôn vinh các giá trị văn hóa, dinh dưỡng và kinh tế để ẩm thực Việt trở thành nền ẩm thực hàng đầu thế giới, góp phần phát triển kinh tế du lịch Việt Nam nói chung và địa phương nói riêng”, bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc Marketing cấp cao ngành hàng gia vị CHIN-SU chia sẻ.

Trong năm 2023, Đề án hướng đến mục tiêu định hình hệ sinh thái văn hóa ẩm thực Việt Nam và định hướng hỗ trợ, chuyển giao và phát triển hệ sinh thái văn hóa ẩm thực địa phương, tạo ra các giá trị và lợi ích gắn với địa phương.

Đây là giai đoạn quyết định trong việc xây dựng một nền tảng bền vững, đưa thương hiệu của Việt Nam ra thế giới thông qua văn hóa ẩm thực, thúc đẩy cạnh tranh quốc gia, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế Việt Nam trong giai đoạn mới một cách mạnh mẽ và bền vững.

Nhãn hàng CHIN-SU góp phần nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Nhãn hàng CHIN-SU góp phần nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Bà Lê Thị Thiết, Chủ tịch Hiệp hội văn hóa Ẩm thực tỉnh Nam Định chia sẻ: "Gia vị không chỉ là một phần không thể thiếu mà còn là linh hồn của nền ẩm thực Việt Nam. Mang sự tiện lợi và đa dạng vào trong những sản phẩm có nguồn gốc từ đặc sản Việt Nam, được sản xuất bởi bàn tay người Việt, CHIN-SU đã đóng góp lớn vào việc bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa ẩm thực. Điều này đã giúp chúng tôi, những nghệ nhân ẩm thực, được truyền cảm hứng và có cơ hội sáng tạo những món ăn độc đáo, thú vị hơn bao giờ hết”.

Tin cùng chuyên mục

Đại diện FrieslandCampina (thứ 3 từ trái qua) nhận giải “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững” 2024 (Sustainovation Value Chain) do EuroCham Singapore tổ chức.

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng 'Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024'

(PLVN) -  Vào đầu tháng 11 vừa qua, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, vừa được xướng tên ở hạng mục “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024 (Sustainovation Value Chain)” trong khuôn khổ giải thưởng Phát triển Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Singapore tổ chức.

Đọc thêm

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
(PLVN) - Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.

FE CREDIT gặt hái thành công với cú đúp giải thưởng tại MMA Smarties 2024

FE CREDIT gặt hái thành công với cú đúp giải thưởng tại MMA Smarties 2024
(PLVN) - Năm 2024 đánh dấu những bước tiến quan trọng sau quá trình tinh chỉnh hiệu quả của FE CREDIT, khi công ty liên tiếp được vinh danh ở các hạng mục giải thưởng. Thành tựu này không chỉ ghi nhận những nỗ lực của FE CREDIT trong suốt 14 năm qua, mà còn minh chứng cho chiến lược phát triển bền vững, khả năng sáng tạo không ngừng và cam kết mang lại những giải pháp tài chính tối ưu cho người dân Việt Nam của doanh nghiệp.

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng
(PLVN) -  Năm 2011, Bamboo Capital (HoSE: BCG) bắt đầu hành trình với một khởi đầu khiêm tốn nhưng đầy hứa hẹn, để rồi sau 13 năm, vươn mình thành một tập đoàn đa ngành mạnh mẽ. Lấy triết lý phát triển bền vững làm kim chỉ nam, Tập đoàn Bamboo Capital không chỉ chú trọng hoạt động kinh doanh mà còn đóng góp cho cộng đồng, đặt trách nhiệm xã hội lên hàng đầu.

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc
(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'

PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và bền vững'
(PLVN) - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO - mã chứng khoán: PGI) vừa tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 03 nhiệm kỳ thành viên Hội đồng quản trị 2024 - 2029 đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch kinh doanh 9 tháng đầu năm, các giải pháp trọng tâm quý IV /2024, đồng thời định hướng xây dựng kế hoạch năm 2025.

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng
(PLVN) - Với việc hợp tác cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng của Trung Quốc để nghiên cứu đầu tư nhà máy sản xuất pin lưu trữ và phát triển dự án Khu công nghiệp phụ trợ năng lượng, T&T Group đã và đang góp phần phát triển năng lượng xanh – sạch, từng bước đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa năng lượng bền vững tại Việt Nam.