CHIN-SU đồng hành cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam vinh danh 121 món ăn tiêu biểu

CHIN-SU cùng VCCA trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu khắp ba miền.
CHIN-SU cùng VCCA trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu khắp ba miền.
(PLVN) - Thương hiệu CHIN-SU đồng hành cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) trao giấy chứng nhận cho 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam năm 2022. Sự kiện vừa được diễn ra tại Hà Nội.

Đây là sự kiện diễn ra cùng ngày với Lễ công bố giai đoạn II - 2023 thuộc Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hoá Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia”. Sự kiện có sự tham dự của 200 khách mời, thuộc các Bộ, Ban ngành của 63 tỉnh, thành phố.

Thúc đẩy hoạt động số hóa ẩm thực

Với sứ mệnh truy tầm, phục dựng, bảo tồn, phát huy và phát triển các giá trị văn hóa, nhằm đưa ẩm thực Việt Nam lên tầm cao mới, VCCA đã triển khai Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia”.

Trao chứng nhận ẩm thực tiêu biểu là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Đề án, nhằm xây dựng “Tổng tập 1.000 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam”. Tiếp đó, Đề án tiến hành chuyển đổi số cơ sở dữ liệu đã thu thập thành “Bản đồ trực tuyến ẩm thực Việt Nam” và “Bảo tàng trực tuyến Ẩm thực Việt Nam”.

Các sản phẩm của Đề án sẽ góp phần tạo bước đệm để đưa các thương hiệu của Việt Nam ra thế giới thông qua văn hóa ẩm thực, thúc đẩy cạnh tranh quốc gia và là tiền đề của phát triển kinh tế Việt Nam.

Trong giai đoạn đầu tiên (năm 2022), Đề án đã nhận được 421 đề cử món ẩm thực được gửi đến từ 60/63 tỉnh thành trên khắp cả nước. Trải qua quá trình đánh giá, các nhà khoa học trong lĩnh vực văn hoá, lịch sử, công nghệ thực phẩm, kinh tế; nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực, chuyên gia quản lý văn hoá du lịch, VCCA đã lựa chọn ra 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam.

Các món ăn được vinh danh đến từ ba miền trên khắp cả nước. Trong đó, khu vực miền Bắc nổi bật với 47 món tiêu biểu, miền Trung và miền Nam “đồng hạng" khi cùng có 37 món được trao chứng nhận.

Các đại biểu và nghệ nhân tiêu biểu Việt Nam tại buổi lễ.

Các đại biểu và nghệ nhân tiêu biểu Việt Nam tại buổi lễ.

CHIN-SU đồng hành nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam

Tiếp nối thành công của năm 2022 (giai đoạn I), trong năm 2023, Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hoá Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia” được VCCA tiếp tục triển khai, với sự đồng hành của thương hiệu CHIN-SU thuộc Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan.

Xuyên suốt hơn 25 năm hình thành và phát triển, thương hiệu CHIN-SU luôn hướng đến sứ mệnh “Phụng sự người tiêu dùng”, thông qua việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm vượt trội do chính người Việt Nam tạo nên.

Trong giai đoạn thứ hai của Đề án, thương hiệu CHIN-SU mong muốn cùng Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam phát triển các món ngon khắp vùng miền trở thành các ngành hàng kinh doanh, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế nội địa.

CHIN-SU đồng hành cùng VCCA phát triển văn hóa ẩm thực Việt trong năm 2023.

CHIN-SU đồng hành cùng VCCA phát triển văn hóa ẩm thực Việt trong năm 2023.

“Tiếp nối thành công giai đoạn I/2022, sự đồng hành của CHIN-SU cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam năm 2023 hứa hẹn là bước tiếp theo để tôn vinh các giá trị văn hóa, dinh dưỡng và kinh tế để ẩm thực Việt trở thành nền ẩm thực hàng đầu thế giới, góp phần phát triển kinh tế du lịch Việt Nam nói chung và địa phương nói riêng”, bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc Marketing cấp cao ngành hàng gia vị CHIN-SU chia sẻ.

Trong năm 2023, Đề án hướng đến mục tiêu định hình hệ sinh thái văn hóa ẩm thực Việt Nam và định hướng hỗ trợ, chuyển giao và phát triển hệ sinh thái văn hóa ẩm thực địa phương, tạo ra các giá trị và lợi ích gắn với địa phương.

Đây là giai đoạn quyết định trong việc xây dựng một nền tảng bền vững, đưa thương hiệu của Việt Nam ra thế giới thông qua văn hóa ẩm thực, thúc đẩy cạnh tranh quốc gia, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế Việt Nam trong giai đoạn mới một cách mạnh mẽ và bền vững.

Nhãn hàng CHIN-SU góp phần nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Nhãn hàng CHIN-SU góp phần nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Bà Lê Thị Thiết, Chủ tịch Hiệp hội văn hóa Ẩm thực tỉnh Nam Định chia sẻ: "Gia vị không chỉ là một phần không thể thiếu mà còn là linh hồn của nền ẩm thực Việt Nam. Mang sự tiện lợi và đa dạng vào trong những sản phẩm có nguồn gốc từ đặc sản Việt Nam, được sản xuất bởi bàn tay người Việt, CHIN-SU đã đóng góp lớn vào việc bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa ẩm thực. Điều này đã giúp chúng tôi, những nghệ nhân ẩm thực, được truyền cảm hứng và có cơ hội sáng tạo những món ăn độc đáo, thú vị hơn bao giờ hết”.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Tài chính Mirae Asset đồng hành cùng khách hàng đón Tết với các giải pháp tài chính đa dạng

Tài chính Mirae Asset đồng hành cùng khách hàng đón Tết với các giải pháp tài chính đa dạng
(PLVN) - Trong bối cảnh Tết Nguyên đán đang đến gần, nhu cầu mua sắm và chi tiêu của người tiêu dùng tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu này, Mirae Asset Finance Company (Vietnam) mang đến những giải pháp tài chính đa dạng, linh hoạt với các ưu đãi hấp dẫn, giúp người tiêu dùng Việt hiện thực hóa kế hoạch chi tiêu mùa Tết một cách dễ dàng và tiện lợi, dành thời gian cho những hạnh phúc vẹn tròn bên người thân yêu.

CLB Pickleball D-Joy lập thành tích cao tại giải đấu Hoiana WPC Finals

VĐV Tâm Ken giành được hạng nhất và Sophia Huỳnh Trần Ngọc Nhi hạng 3 ở nội dung đơn nữ.
(PLVN) -  Tâm Ken ngược dòng giành chiến thắng ngoạn mục, Quỳnh Phan - Bích Hứa vô địch đôi nữ tại giải đấu “Asian Pickleball Tournament - Hoiana WPC Finals”. Đây là chặng cuối cùng của mùa giải WPC Series - Asia Pacific, giải đấu pickleball quốc tế đầu tiên và có lịch sử lâu đời nhất khu vực châu Á do Pickleball Global khởi xướng, diễn ra từ ngày 08/01/2025 đến ngày 19/01/2025.

Tặng 1200 gói bảo hiểm ung thư cho cán bộ chiến sĩ Binh chủng Hải quân

Tặng 1200 gói bảo hiểm ung thư cho cán bộ chiến sĩ Binh chủng Hải quân
(PLVN) -  Chương trình "Bảo hiểm tri ân, Bảo vệ vững vàng" do Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) phối hợp cùng Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) đã mang đến 1.200 hợp đồng bảo hiểm ung thư miễn phí cho cán bộ, chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 189 và Trung đoàn 196 - Quân chủng Hải quân.

BIDV Chi nhánh Sở giao dịch 1 trao 600 suất quà tết cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Quảng Xương

Không khí Tết sớm đã tràn ngập Trung tâm hội nghị huyện Quảng Xương
(PLVN) - Ngày 11/01/2025 vừa qua, Đoàn thanh niên BIDV Chi nhánh Sở giao dịch 1 đã phối hợp với Quỹ Bầu Ơi tổ chức thành công chương trình thiện nguyện “Chăm lo Tết cho người nghèo” trao tặng 600 suất quà tết với tổng giá trị 300 triệu đồng tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Bảo hiểm PJICO và Ngân hàng Shinhan ký kết hợp tác chiến lược

Bảo hiểm PJICO và Ngân hàng Shinhan ký kết hợp tác chiến lược
(PLVN) - Ngày 17/01/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) ký kết hợp tác chiến lược cùng Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (“PJICO”) nhằm khai thác tối đa tiềm năng của hai bên, từ đó thúc đẩy phát triển các sản phẩm và dịch vụ tài chính - bảo hiểm đa dạng, mang lại những lợi ích vượt trội cho khách hàng.

Biển người chen chân trong ngày khai mạc Lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam tại Ocean City

Biển người chen chân trong ngày khai mạc Lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam tại Ocean City
(PLVN) - Vượt qua hàng loạt tác phẩm đến từ các cường quốc đèn lồng châu Á, đèn lồng của các nghệ nhân Hội An (Việt Nam) đã chinh phục các giám khảo quốc tế để trở thành “Đèn lồng đẹp nhất thế giới” tại Cuộc thi đèn lồng quốc tế Ocean. Sự kiện cũng mở màn cho Lễ hội Xuân xuyên Tết - lớn nhất Việt Nam với những chuỗi ngày hội - ăn chơi- mua sắm- check in “đỉnh nóc kịch trần” tại bờ đông Hà Nội.

Ông Nguyễn Hữu Thịnh được bầu giữ vị trí thành viên HĐQT EVNGENCO2

Ông Nguyễn Hữu Thịnh được bầu giữ vị trí thành viên HĐQT EVNGENCO2
(PLVN) - Mới đây, tại TP Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 - CTCP (EVNGENCO2) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025, bầu bổ sung ông Nguyễn Hữu Thịnh tham gia Hội đồng quản trị EVNGENCO2. Đại hội còn có sự tham dự của 32 cổ đông sở hữu/đại diện ủy quyền trực tiếp cho 1.186.048.567 cổ phần, chiếm 99,94% tổng số phiếu biểu quyết.

Ngày 18/1, nhiều phần quà giá trị đón chờ du khách nhân kỷ niệm 5 năm khai trương cáp treo núi Bà Đen

Ngày 18/1, nhiều phần quà giá trị đón chờ du khách nhân kỷ niệm 5 năm khai trương cáp treo núi Bà Đen
(PLVN) - Sau 5 năm đi vào hoạt động, hệ thống cáp treo núi Bà Đen, Tây Ninh, đã đón hàng triệu lượt khách đến đỉnh núi cao nhất Nam bộ mỗi năm. Nhằm kỷ niệm 5 năm khai trương cáp treo, khu du lịch núi Bà Đen tổ chức nhiều trải nghiệm cùng các phần quà hấp dẫn dành cho du khách vào ngày 18/1/2025.

PJICO chào đón tuổi 30 với định hướng phát triển bền vững

PJICO chào đón tuổi 30 với định hướng phát triển bền vững
(PLVN) - Vừa qua, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2024 và triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2025. Mặc dù năm 2024 thị trường bảo hiểm nói chung và Bảo hiểm PJICO nói riêng gặp nhiều khó khăn và thử thách, tuy nhiên nhờ kiên định với định hướng phát triển “ An toàn - Hiệu quả - Bền vững”, PJICO vẫn ghi dấu ấn kết quả kinh doanh ấn tượng, hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2024 do đại hội đồng cổ đông đề ra, khẳng định tính đúng đắn của tầm nhìn chiến lược.