Chìm tàu vận tải, ba thuyền viên may mắn được cứu sống

Các thuyền viên được lực lượng biên phòng cứu hộ và đưa vào bờ an toàn.
Các thuyền viên được lực lượng biên phòng cứu hộ và đưa vào bờ an toàn.
(PLO) - Tàu vận tải HD-1597 đang trên đường vào cảng Gianh (Quảng Bình) để tránh bão số 3 thì không may bị sóng to gió mạnh đánh chìm cách bờ biển Quảng Bình khoảng 6 hải lý.

Tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Bình, ngày 14/9 cho biết, lực lượng đơn vị này vừa cứu được 3 thuyền viên của tàu vận tải mang số hiệu HD-1597 bị sóng lớn do ảnh hưởng của bão số 3 đánh chìm trên biển.

Khoảng 11h trưa 13/9, BĐBP Quảng Bình nhận được tin báo ứng cứu khẩn cấp của anh Nguyễn Văn Bính (SN 1986), quê quán ở tỉnh Hải Dương về việc tàu chở hàng HD-1597 của mình đang trên đường vào cảng Gianh (Quảng Bình) để tránh bão số 3 thì không may bị chìm cách bờ biển Quảng Bình khoảng 6 hải lý.
Ba thuyền viên không may bị sóng đánh chìm tàu đã vào bờ an toàn.
Ba thuyền viên không may bị sóng đánh chìm tàu đã vào bờ an toàn. 

Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình lập tức điều động Hải đội 2 cùng tàu BP 07-04-09 và 9 cán bộ, chiến sĩ khẩn cấp lên đường làm nhiệm vụ ứng cứu. Sau nhiều giờ vượt gió mạnh và sóng to, lực lượng Hải đội 2 đã tiếp cận được tàu bị nạn, kịp thời cứu sống 3 thuyền viên của tàu này đang trong tình trạng hoảng loạn và đuối sức.

Mãi đến 17h15 cùng ngày, lực lượng BĐBP mới được các thuyền viên vào bờ an toàn. Hiện Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình đang phối hợp với các cơ quan chức năng và chủ phương tiện lên phương án trục vớt tàu chìm này./.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.