Chiều Xuân quý phái trong 'Paris in Love'

Chiều Xuân mê đắm ẩm thực nước Pháp
Chiều Xuân mê đắm ẩm thực nước Pháp
(PLO) -“Paris in Love”- chương trình ẩm thực văn hóa Pháp do Mondelēz Kinh Đô tổ chức tại Hà Nội.  Diễn viên Chiều Xuân cùng các văn nghệ sĩ có sự ảnh hưởng nhất định bởi văn hóa Pháp, yêu nước Pháp, tâm huyết góp phần mang văn hóa Pháp đến Việt Nam tham gia “Paris in Love”. 

Lấy ý tưởng từ những yến tiệc xa hoa, đẳng cấp và lịch lãm của người Pháp, “Paris in Love”đã tái hiện trọn vẹn những giá trị văn hóa đáng ngưỡng mộ của quốc gia được mệnh danh là cái nôi của văn hóa châu Âu. 

Từ cách bài trí, sắp xếp bàn tiệc đến những lát cắt tinh tế mang tính biểu tượng của nước Pháp như tháp Eiffel, đại lộ Champs-Élysées…, “Paris in Love” đều toát lên tinh thần Pháp đậm nét: sang trọng, quyến rũ, lãng mạn và cổ kính.

Bữa tiệc có sự tham gia của các khách mời đặc biệt: Bà Eva Nguyễn Bình - Tham tán hợp tác văn hóa - Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam; Giám đốc Viện Pháp tại Việt Nam (L’Espace), diễn viên Chiều Xuân, biên đạo múa Trần Ly Ly, dịch giả Nguyễn Đình Thành, nhà văn Phan Ý Yên, Nhà thiết kế Lê Hà, ca sỹ Hà Phạm…

Họ là những nhân vật hiểu biết sâu sắc về nước Pháp, có sự ảnh hưởng nhất định bởi văn hóa Pháp, yêu nước Pháp, tâm huyết góp phần mang văn hóa Pháp đến Việt Nam và ngược lại.

Chiều Xuân quý phái trong Paris in Love
Chiều Xuân quý phái trong Paris in Love 

Nhân sự kiện chính thức ra mắt dòng sản phẩm mới - Bánh cookies bơ Pháp LU thượng hạng, khách mời được dẫn dắt đến với âm nhạc Pháp lãng mạn ngọt ngào và những câu chuyện thú vị xoay quanh chủ đề văn hóa, thời trang và ẩm thực Pháp.

Cùng với thời trang, ẩm thực Pháp là một nền ẩm thực giàu cảm hứng, tinh tế và có sức ảnh hưởng trên toàn thế giới. Những món ăn, thức uống đặc trưng như bánh quy LU, rượu vang, gan ngỗng, bánh mì Baguette, phô mai… với hương vị thượng hạng từ lâu đã trở thành di sản, biểu tượng của nước Pháp phồn hoa.

Là “nhân vật” chính của bữa tiệc, bánh cookie bơ Pháp LU cao cấp xuất hiện trong màn ra mắt hết sức ấn tượng của các vũ công trong trang phục lịch lãm của những người bồi bàn Pháp là minh chứng rõ nét nhất cho nét đẹp ẩm thực Pháp. Đây là dòng bánh cookie thượng hạng đúng chất Pháp với thương hiệu đã có lịch sử 170 năm mà Mondelēz Kinh Đô lần đầu tiên sản xuất và cho ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Các khách mời đều yêu thích ẩm thực độc đáo và văn hóa lịch lãm, tinh tế của đất nước Pháp
Các khách mời đều yêu thích ẩm thực độc đáo và văn hóa lịch lãm, tinh tế của đất nước Pháp

Ông Stephane Gripon- Giám đốc điều hành Mondelēz Kinh Đô chia sẻ: “LU là nhãn hiệu mang trong mình một phần tinh hoa ẩm thực Pháp với lịch sử 170 năm mà chúng tôi vinh dự được mang đến thị trường Việt Nam nhằm đáp ứng gu thưởng thức ẩm thực ngày càng tinh tế của người Việt.

Lần đầu tiên được ra mắt tại thị trường Việt Nam, bánh cookies bơ Pháp LU có hình thức sang trọng, thanh lịch, thích hợp để làm quà tặng cho người thân và đối tác. Đứng ở góc độ cá nhân, là một người Pháp, tôi cũng rất xúc động và tự hào khi được giới thiệu di sản của đất nước mình đến với Việt Nam – nơi mà văn hóa Pháp đã có một vị trí nhất định trong đời sống, trong những công trình kiến trúc, văn hóa, nghệ thuật và tất nhiên là ẩm thực.”

Bánh quy bơ LU lần đầu tiên được tạo ra bởi đôi vợ chồng nghệ nhân làm bánh người Pháp Jean-Romain Lefèvre và Pauline-Isabelle Utile vào năm 1846. LU là viết tắt hai chữ cái đầu tiên trong tên của họ và cũng là “biểu tượng” tình yêu giữa hai người Pháp đã dành trọn cuộc đời và đam mê cho bánh quy.

Chương trình ca nhạc đều hướng về nước Pháp
Chương trình ca nhạc đều hướng về nước Pháp

Năm 1886, họ bắt đầu tạo ra những chiếc bánh Petit Beurre hết sức đặc biệt với 4 góc vuông vức, 52 đường răng khía xung quanh và 24 chấm tròn. Cho đến nay, chiếc bánh quy truyền thống này vẫn xuất hiện trong các sản phẩm bánh LU Pháp.

Tại Việt Nam, những chiếc bánh ấy đã trở thành ký ức tuổi thơ của nhiều người. Năm 1890, Louis – người con trai út của họ đã quyết định mở nhà máy sản xuất bánh LU quy mô lớn và từ đó, bánh LU đã trở thành một phần di sản Pháp.

Năm 2007, KraftFoods – tiền thân của tập đoàn Mondelēz International đã mua lại Danone Group- đơn vị kinh doanh bánh quy Pháp LU bấy giờ. Kể từ đó, bánh quy LU nhanh chóng trở thành thương hiệu bán chạy hàng đầu và có mặt trên hơn 100 quốc gia với nhiều dòng sản phẩm có hương vị độc đáo như: Prince, Tuc, Pepito, Granola, Petit Ecolier…

Đọc thêm

Hùng tráng những khúc ca khải hoàn

Chương trình Đất nước trọn niềm vui tại Thành phố Hải Phòng. (Ảnh: Hồng Nhung)
(PLVN) - Các tuyệt phẩm khải hoàn, bản tráng ca rộn ràng niềm vui mở hội mà người dân Việt Nam rất đỗi yêu thích được vang lên khắp các tỉnh, thành vào những dịp kỷ niệm các ngày chiến thắng oanh liệt, vĩ đại của dân tộc. Các chiến công thần kỳ của quân và dân ta khiến các nhạc sĩ tràn đầy niềm xúc cảm sáng tác những tuyệt phẩm bất hủ.

Đi tìm Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024

Nhiều hoa khôi, á khôi tham gia cuộc thi (ảnh H. Linh).
(PLVN) - Cuộc thi "Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024" được tổ chức nhằm mục đích tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh xứng với danh hiệu Hoa hậu Du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá sâu rộng đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.
(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.