Chiều sâu văn hóa - sức sống thương hiệu của ROX Group

(PLVN) - Lịch sử gần 3 thập kỉ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại. Việc chuẩn hóa để bảo hộ thương hiệu trên nền tảng văn hóa sẽ giúp ROX Group củng cố sức sống cho thương hiệu để vững bước trên con đường phát triển.

28 năm xây sức sống cho thương hiệu

28 năm trước những nhà sáng lập ROX Group đã bước chân vào thị trường với xuất phát điểm là công ty sản xuất giày Nam Thắng. Và sau gần 3 thập kỉ, doanh nghiệp đã vươn mình thành Tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái thuận ích phủ sóng nhiều lĩnh vực: Phát triển đô thị & KCN; Khách sạn & khu nghỉ dưỡng; Dịch vụ và quản lý vận hành; Xây dựng; Công nghệ; Đầu tư tài chính…

Khách sạn thuận ích SOJO trong hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ của ROX Group.

Trong thư gửi cán bộ nhân viên, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Chủ tịch HĐQT ROX Group chia sẻ: “Trong quá trình phát triển từ Nam Thắng đến VID Group, TNG Holdings Vietnam, có thể khẳng định rằng, mỗi lần có một tên gọi mới, một định danh mới là thêm một lần Tập đoàn lại bắt đầu thêm một hành trình chinh phục những mảng hoạt động và kinh doanh mới. Sự nỗ lực của chúng ta trên hành trình thuận ích luôn được cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng đánh giá cao. Nam Thắng được dành tặng danh hiệu "lính cứu hỏa" do đã luôn hỗ trợ các doanh nghiệp khác hoàn thành đơn hàng đúng hạn. VID được tín nhiệm gọi là "bà đỡ của các khu công nghiệp" do đã phát triển và kêu gọi đầu tư thành công vào nhiều khu công nghiệp trên khắp Việt Nam. Khi TNG Holdings Vietnam ra đời, những cái tên như TNR Stars, SOJO, TNS... xuất hiện rất nhiều trên truyền thông đại chúng”.

Khi nói về xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp, các chuyên gia thường dùng hình ảnh ví von là tảng băng chìm. Trong đó, phần nổi là những yếu tố có thể nhìn thấy được như tên gọi, logo, kiểu dáng sản phẩm, slogan… Còn phần chìm là yếu tố trừu tượng như cảm nhận của khách hàng về sản phẩm - dịch vụ, thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp. Đây là những yếu tố mà thông qua đó, khách hàng phân biệt được sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.

Chuyên gia tư vấn và tái thiết văn hóa doanh nghiệp Loan Văn Sơn cho biết: “Một thương hiệu bền vững bao giờ cũng được cấu tạo bởi bề nổi bên ngoài và những câu chuyện văn hóa bên trong. Đó là những hành vi then chốt, là giá trị, linh hồn của tổ chức. Kết hợp giữa bề nổi của thương hiệu và bề chìm của văn hóa tổ chức mới tạo nên một thương hiệu mạnh, bền vững”.

Văn hóa doanh nghiệp tạo nên nội lực mạnh mẽ cho ROX Group.

Nhìn lại lịch sử 28 năm phát triển, ROX Group đã thực sự tạo dựng được sức sống thương hiệu đến từ chiều sâu văn hóa bên trong và được thị trường thừa nhận. Và ngày nay, dưới góc nhìn của khoa học quản trị, ROX Group gọi tên chúng thành các giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp là “Chính trực tự thân - Trách nhiệm chủ động - Hiệu quả đến cùng”. Đến nay, văn hóa doanh nghiệp ở ROX Group đã thấm sâu vào kết cấu của tổ chức, đạt mức độ trưởng thành văn hóa 5/6 - mức độ thấm nhuần theo thang đo Denison. Trong khi đó, mức độ trưởng thành văn hóa của các nhóm ngành chung trên thị trường mới dừng ở mức 3/6 (mức độ thiết kế: đưa ra các khái niệm và áp dụng vào thực hành - NV).

Và để chuyên nghiệp hóa bản quyền thương hiệu, định vị mình là một công ty khác biệt với những công ty trùng tên gọi trên thị trường, tập đoàn đa ngành có lịch sử 28 năm cùng với sự hỗ trợ của các chuyên gia thương hiệu và chuyên gia tái thiết văn hóa cho ra mắt thương hiệu mới.

Chuẩn hóa thương hiệu và văn hóa để phát triển bền vững

Một điều thú vị là 8 tháng trước khi chính thức chuyển đổi thương hiệu thành ROX Group, tập đoàn này đã chính thức công bố nền tảng văn hóa gen ROX với những tinh chỉnh phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp.

Việc nâng cấp nền tảng văn hóa trước rồi mới chuyển đổi thương hiệu của ROX Group được chuyên gia Loan Văn Sơn đánh giá là bước đi có tính toán, tạo ra sự thay đổi lớn mang tính cốt lõi.

Tập đoàn tinh chỉnh mã gen văn hóa trước khi ra mắt thương hiệu mới ROX.

Theo như đại diện ROX Group, nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc chuyển đổi thương hiệu là do tên TNG không đăng ký được bảo hộ thương hiệu ở những lĩnh vực chính mà Tập đoàn và các công ty thành viên đang đầu tư kể cả trong nước và quốc tế. Việc thay đổi tên gọi phù hợp với chiến lược phát triển thương hiệu cũng như những định hướng mới trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp thời gian tới.

Tiếp tục đối mặt thử thách để cái tên mới trở nên quen thuộc với khách hàng nhưng ban lãnh đạo ROX Group vững tin rằng nền tảng văn hóa sẽ là nguồn năng lượng mạnh mẽ, nhanh chóng bồi đắp sức mạnh cho thương hiệu ROX. Tinh thần tiên phong, không ngừng sáng tạo, đổi mới của đội ngũ đã được bồi đắp trong gần 3 thập kỷ sẽ là hành trang để ROX tiến bước tới tương lai.

Đại diện ROX Group cho biết: “ROX Group sẽ bắt đầu bước vào một chặng đường phát triển mới trong một bối cảnh mới với rất nhiều biến động. Mục tiêu chúng tôi đặt ra trong giai đoạn mới này là không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà sẽ mở rộng hoạt động của mình ra nước ngoài thông qua các chương trình hợp tác, phát triển, đầu tư với các đối tác nước ngoài”.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đồng hành cùng Báo Pháp luật Việt Nam cứu trợ vùng lũ: Vikoda trao tặng 7.200 chai nước khoáng kiềm thiên nhiên

Đồng hành cùng Báo Pháp luật Việt Nam cứu trợ vùng lũ: Vikoda trao tặng 7.200 chai nước khoáng kiềm thiên nhiên
(PLVN) - Vừa qua, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa đã đồng hành cùng Báo Pháp luật Việt Nam, trao tặng bà con vùng lũ của tỉnh Yên Bái 7.200 chai nước khoáng kiềm thiên nhiên Vikoda 500ml (300 thùng). Đây là một trong những hoạt động thiết thực của công ty, thể hiện trách nhiệm xã hội và tinh thần nhân văn trong việc hỗ trợ các địa phương và người dân chịu thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 3.

Vietjet và Castlelake trao thỏa thuận thu xếp tài chính cho 4 tàu bay Airbus trị giá 560 triệu USD

Vietjet và Castlelake trao thỏa thuận thu xếp tài chính cho 4 tàu bay Airbus trị giá 560 triệu USD
(PLVN) -  Hãng hàng không Vietjet và Castlelake, công ty quản lý đầu tư toàn cầu với gần 20 năm kinh nghiệm trong đầu tư, cho thuê và dịch vụ tàu bay, hôm nay vừa trao thỏa thuận thu xếp tài chính cho 4 tàu bay trị giá 560 triệu Đô la Mỹ. Sự kiện diễn ra trang trọng trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại buổi Tọa đàm Doanh nghiệp Việt Nam - Ireland.

300 giải thưởng thuộc chương trình “Ưu đãi linh đình, giải nhiệt tài chính” với tổng giá trị hơn 700 triệu đồng đã tìm thấy những chủ nhân may mắn

Chú thích: Khách hàng Nguyễn Văn Trung (Quận 8, TP HCM) may mắn trúng giải Giải Đặc biệt trị giá gần 40 triệu đồng từ FE CREDIT
(PLVN) - Trong 3 tháng triển khai, chương trình khuyến mại “Ưu đãi linh đình, giải nhiệt tài chính” đã đón nhận sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo khách hàng trên cả nước với hơn 530.000 khách hàng trên toàn quốc tham gia chương trình và gần 10 triệu lượt tiếp cận, cùng các phản hồi tích cực tại nhiều nền tảng mạng xã hội, tin tức trực tuyến...

Eaton bổ nhiệm Giám đốc Quốc gia mới và khai trương văn phòng mới tại Việt Nam

Bà Trần Mai Hương, Giám đốc Quốc gia, Bộ phận Điện của Eaton tại Việt Nam.
(PLVN) - Eaton – công ty quản lý năng lượng thông minh, vừa thông báo bổ nhiệm bà Trần Mai Hương làm Giám đốc Quốc gia, Bộ phận Điện của Eaton tại Việt Nam, nhận trách nhiệm đảm bảo thực hiện thành công chiến lược kinh doanh của Eaton tại Việt Nam. Đồng thời, Eaton sẽ mở văn phòng mới tại Hà Nội, Việt Nam.

Ngành Giáo dục các tỉnh miền núi phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề sau bão số 3

Các trường học tại các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3.
(PLVN) -  Bão số 3 là cơn bão mạnh nhất trong vòng 30 năm qua trên khu vực Biển Đông, khi đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh miền Bắc của nước ta đã gây ra những thiệt hại, tổn thất rất nặng nề đối với kinh tế xã hội. Cùng với đó là những hệ luỵ nan giải, đặc biệt với ngành Giáo dục. Tại những điểm trường tại các tỉnh vùng núi phía Bắc vốn đã rất khó khăn và thiếu thốn, bão số 3 đi qua đã để lại những hình ảnh gây nhiều xót xa.

Phát hiện mới từ SEANUTS II: Uống sữa vào bữa ăn sáng giúp tăng khả năng hấp thu canxi và vitamin D ở trẻ em

Phát hiện mới từ SEANUTS II: Uống sữa vào bữa ăn sáng giúp tăng khả năng hấp thu canxi và vitamin D ở trẻ em
(PLVN) -  Vừa qua, Khảo sát Dinh dưỡng Đông Nam Á (SEANUTS II) đã công bố kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy mối quan hệ mật thiết của việc uống sữa trong bữa ăn sáng và sự hấp thu canxi & vitamin D nhằm nâng cao chất lượng cuộc ở trẻ em trong tương lai, đây được xem là những phát hiện mới.

VPBankS ưu đãi lãi suất margin chưa từng có, chỉ 8,6%/năm

VPBankS ưu đãi lãi suất margin chưa từng có, chỉ 8,6%/năm
(PLVN) - CTCP Chứng khoán VPBank (VPBankS) đang áp dụng các mức ưu đãi tốt nhất trên thị trường cho mọi nhu cầu đầu tư của “chứng sĩ” như miễn phí phí giao dịch chứng khoán cơ sở cũng như phái sinh và áp dụng lãi suất margin chỉ 8,6%/năm, với hạn mức lên tới 5 tỷ đồng.

VPIM 2024 - giải chạy có đông nhiếp ảnh gia nhất từ trước tới nay

VPIM 2024 - giải chạy có đông nhiếp ảnh gia nhất từ trước tới nay
(PLVN) - Giải chạy Marathon Quốc tế Hà Nội VPBank (VPIM 2024) – sự kiện thể thao kết hợp âm nhạc đỉnh cao - sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/10, dự kiến thu hút 11.000 vận động viên đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Một điểm đáng chú ý của VPIM 2024 là giải chạy quy tụ số lượng nhiếp ảnh gia tham gia tác nghiệp đông nhất từ trước tới nay, với 100 tay máy nhằm lưu giữ trọn vẹn khoảnh khắc của runner.

Mcredit sẻ chia cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Mcredit sẻ chia cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ
(PLVN) - Với mong muốn đồng hành cùng người dân vượt qua mọi thăng trầm cuộc sống, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) giảm lãi suất vay cho người dân tại các tỉnh, thành phố chịu thiệt hại bởi siêu bão Yagi, và triển khai nhiều chương trình nhằm hỗ trợ khắc phục khó khăn, tái thiết cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan được bầu giữ vị trí Thành viên độc lập HĐQT EVNGENCO2

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan được bầu giữ vị trí Thành viên độc lập HĐQT EVNGENCO2
(PLVN) - Ngày 1/10, tại TP Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 - CTCP (EVNGENCO2) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024, bầu bổ sung bà Nguyễn Thị Ngọc Lan tham gia Hội đồng quản trị EVNGENCO2. Đại hội còn có sự tham dự của 29 cổ đông sở hữu/đại diện ủy quyền trực tiếp cho 1.186.055.667 cổ phần, chiếm 99,5504% tổng số phiếu biểu quyết.

PVFCCo: Khánh thành, bàn giao Nhà lớp học và chức năng Trường THCS Quảng Tiên

Toàn cảnh ngôi trường do PVFCCo tài trợ.
(PLVN) - Vừa qua, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ) đã phối hợp Uỷ ban Nhân dân thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ khánh thành công trình Nhà lớp học và phòng học chức năng 2 tầng 6 phòng cho trường THCS Quảng Tiên.