Chiêu kiếm tiền nhờ “ăn theo” trào lưu chế tên lên lon Coca

Những lon Coca-Cola in tên sẵn xuất hiện trên mọi bàn ăn thời gian gần đây
Những lon Coca-Cola in tên sẵn xuất hiện trên mọi bàn ăn thời gian gần đây
(PLO) - Lon Coca có in tên riêng của khách hàng được bán chạy hơn dẫn đến những dịch vụ ăn theo trào lưu này.
Cơn sốt in tên trên vỏ lon Coca-Cola nở rộ chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt những phần mềm chế tên "ảo" ra đời khiến cư dân mạng xôn xao. Một số ứng dụng khá đơn giản cho phép người dùng tự viết tên hoặc một cụm từ bất kỳ trên vỏ lon Coca-Cola. 
Không mất thời gian, chỉ vài phút làm theo hướng dẫn của phần mềm là người dùng đã có một bức hình lon Coca-Cola ghi tên yêu thích. Bạn có nick name Vô Cảm chia sẻ, chỉ mất chưa đầy 3 giây nhập tên và lựa chọn tuỳ biến là mình đã có lon Coca-Cola ghi tên ngộ nghĩnh để chia sẻ trên Facebook.
Ngoài mong muốn sở hữu một bức hình chia sẻ trên Facebook, nhiều bạn trẻ thích được cầm trên tay những lon Coca-Cola ghi tên mình yêu thích. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều hàng tạp hoá, quán cà phê, quán ăn, thậm chí các nhà hàng cũng đua nhau mua lon Coca-Cola in tên trên vỏ lon, đặt sẵn ở bàn khi khách hàng có nhu cầu. Chị Nguyễn Phương Anh, chủ nhà hàng lớn ở Xuân Thuỷ, Cầu Giấy cho biết, đã bán được 500 lon, chai Coca-Cola có in tên hoặc các cụm từ chỉ sau một tuần.
Chị chia sẻ, những cái tên phổ biến như Nhung, Lan, Huệ, Nga, Đức, Hải, .... hoặc những cụm từ như Bố yêu, Mẹ yêu, Em yêu, Anh yêu,... khiến nhiều khách hàng tìm mua bằng được. Còn Hải, nhân viên một quán vịt nướng trên đường Nguyễn Phong Sắc, cho biết, hầu hết khách hàng gọi nước uống là những lon Coca-Cola in tên sẵn. Nhiều khách hàng nhận được lon có tên yêu thích thì mang về, không uống.
Không chỉ trong những nhà hàng mà quán tạp hoá của anh Trần Anh trên đường Cốm Vòng cũng thu lời không nhỏ. Mỗi ngày có đến hàng chục khách tìm mua những lon Coca-Cola có in tên riêng mình. Anh chia sẻ, chỉ trong một tháng, hàng anh đã bán gần 1.000 lon Coca-Cola in tên trên vỏ cùng 220 chai 1.500ml. Thậm chí, một vài khách hàng còn để lại số điện thoại nhờ gọi khi cửa hàng có lon Coca-Cola ghi tên mình.
Một trang Facebook đang bán công khai những chai Coca-Cola được in tên sẵn mới được lập ngày 17/6, nhưng đến thời điểm hiện tại đã có hơn 21.000 lượt like. Linh Phương, chủ Facebook này cho biết, có khoảng 30 tên thông dụng được in sẵn trên lon Coca-Cola này. Điều đặc biệt là những lon Coca-Cola đắt gấp 3-4 lần giá ngoài thị trường, với mức 25.000 - 35.000 đồng/lon nhưng vẫn được hàng nghìn lượt khách đặt mua. Khi đặt hàng trên trang này, khách hàng chỉ cần cung cấp tên và sẽ có người mang đến tận nơi.
Theo Linh Phương, tất cả những sản phẩm này được công ty nước giải khát Coca-cola sản xuất hàng loạt theo dây chuyền, nên cửa hàng không nhận đặt hàng theo yêu cầu. Mỗi sản phẩm chai, lon sẽ được tìm theo tên một cách ngẫu hứng. Do lượng khách đặt hàng đông nên Phương phải thuê 5 nhân viên, bao gồm nhận đặt hàng, giao hàng, người tìm nguồn hàng. Tuy nhiên, nhiều tên lạ, hiếm, nhân viên phải săn tìm ở khắp các hàng bán buôn, bán lẻ, và những lon hiếm như vậy được tính giá lên 35.000 đồng.
Đây cũng là dịp tốt để các shipper (người vận chuyển hàng) kiếm thêm. Duy Khoa, sinh viên trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Sài Gòn cho biết, dịp hè rảnh rỗi nên nhận đi chuyển hàng. Mỗi ngày Duy Khoa giao hàng cho 25 đến 30 khách, mỗi lần được 10.000 - 15.000 đồng tuỳ địa điểm. Vào những ngày đông, Duy Khoa chạy được 40 điểm, trừ tiền xăng xe cũng kiếm được 300.000 - 500.000 đồng.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện ở nơi trồng 'nhất chi mai' lớn nhất Hà thành

Nông dân thôn An Hòa tất bật chăm sóc cây mai trắng. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Những năm gần đây, trên miền đất đồi gò thuộc xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), cây mai trắng hay còn được gọi với cái tên “nhất chi mai” đã bén rễ, nảy mầm, tô thắm vùng đất dưới chân núi Tản. Điều thú vị ít ai biết, chính thứ được liệt trong tứ quý gồm “tùng, cúc, trúc, mai” lại thích nghi tuyệt vời và là cây xóa nghèo trên vùng đất này.

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam

Blockchain, AI thổi làn gió mới vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam
(PLVN) - Hưởng ứng ngày Đổi mới Sáng tạo Thế giới - 21/4. Ngày 19/4, Hội tin học TP HCM (HCA), Saigon Innovation Hub, Binance Academy đồng tổ chức sự kiện Vietnam Technology Day, tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó chánh Văn phòng Bộ - Giám đốc văn phòng Phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ. Lãnh đạo các tập đoàn công nghệ Việt Nam và quốc tế cùng các Tiến sĩ đến từ Đại học hàng đầu Việt Nam.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...