“Chiến lược vàng” giữ khách của các hãng hàng không khi giá vé Tết tăng cao

Bamboo Airways – hãng hàng không của sự hiếu khách
Bamboo Airways – hãng hàng không của sự hiếu khách
(PLVN) - Giá vé máy bay Tết Canh Tý 2020 năm nay vẫn không có dấu hiệu giảm, dao động từ 3,5 – 6,5 triệu đồng (khứ hồi), dù thị trường đã có thêm hãng bay mới. Trước tình hình đó, nâng cao chất lượng dịch vụ chính là “chiến lược vàng” để giữ khách của các hãng hàng không. 

Những chuyến bay an toàn, đúng giờ

An toàn bay luôn là yếu tố quan trọng nhất đối với hành khách và các hãng hàng không. Sau an toàn bay, đúng giờ là một trong những ưu tiên hàng đầu của phần lớn hành khách, bên cạnh giá vé và chất lượng dịch vụ.

Về cơ bản, một hãng hàng không có chỉ số đúng giờ cao cho thấy họ ưu tiên hành khách hơn lợi nhuận. Và trong thời đại “thời gian quan trọng hơn tiền bạc”, có thể nói đây là biểu hiện tôn trọng khách hàng ở mức cao nhất của một doanh nghiệp làm dịch vụ.

Theo báo cáo của Forrester, công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ, gần 3/4 người tiêu dùng cho biết điều quan trọng nhất mà các doanh nghiệp nên làm để tạo ra trải nghiệm tích cực cho họ là tôn trọng thời gian của họ. Nghiên cứu của JD Power cũng chỉ ra 42% hành khách bay cho rằng vấn đề quan trọng nhất mà các hãng hàng không cần cải thiện chính là nâng cao chỉ số OTP.

Ở Việt Nam, người dân thường quan niệm đi làm cả năm chỉ có dịp Tết để trở về đoàn tụ bên gia đình. Do đó, họ trân trọng và tận dụng từng giây phút để hồi hương, quây quần bên cha mẹ, anh chị em trong những ngày nghỉ lễ ít ỏi. 

Đặc biệt, di chuyển bằng đường hàng không vốn là hình thức di chuyển tốn kém nhất trong các loại phương tiện, do đó, số tiền bỏ ra cũng cần phải xứng đáng khi phương tiện này đảm bảo được yếu tố thế mạnh về mặt “tiết kiệm thời gian”. 

Chất lượng dịch vụ tận tâm, chuyên nghiệp

Khi chất lượng đời sống và thu nhập của người dân ngày một được nâng cao, giá vé máy bay không còn là yếu tố quan trọng nhất với nhiều khách hàng. Trải nghiệm chất lượng dịch vụ của hãng chính là yếu tố quyết định sự hài lòng và khả năng quay trở lại của họ. 

Những trải nghiệm tiêu cực với hãng bay như: liên tục chậm, hủy chuyến, dịch vụ hỗ trợ yếu kém, thái độ phục vụ trên máy bay tồi tệ, cơ sở vật chất không sạch sẽ, đảm bảo… sẽ để lại những hệ lụy tiêu cực trong công việc cũng như cuộc sống cho khách hàng. Khi đó, dù cho giá vé máy bay có rẻ bao nhiêu cũng sẽ trở nên “đắt đỏ”, khiến khách hàng quay lưng với hãng. 

Để tối ưu hóa sự hài lòng của hành khách, tất cả dịch vụ của hãng, từ dịch vụ mặt đất đến trên không đều cần được chú trọng đầu tư, từ khâu đặt vé, chờ bay, trong quá trình bay đến khi hành khách kết thúc chuyến bay. 

Khách hàng sẽ tin tưởng lựa chọn những hàng hàng không cung cấp sự đa dạng, thuận tiện trong khâu đặt vé, thanh toán vé, làm thủ tục; có phòng chờ sân bay được trang bị các phương tiện giải trí, dịch vụ ăn uống phù hợp với nhiều đối tượng từ người già đến trẻ em, khách trong và ngoài nước; ưu đãi về hành lý ký gửi, cũng như sự chuyên nghiệp, cẩn thận khi vận chuyển đồ đạc, đảm bảo không có tình trạng thất thoát tài sản.

Trong quá trình bay, dịch vụ trên không mang tính quyết định đến sự gắn bó lâu dài giữa khách hàng và hãng bay. Cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm cùng hệ thống tiện ích giải trí cao cấp trên máy bay sẽ giúp hãng được đánh giá cao. 

Lựa chọn hàng không mới cho dịp Tết nguyên đán

Tết nguyên đán 2020 đang đến gần, việc đặt vé máy bay sớm sẽ giúp hành khách có thêm lựa chọn về thời gian, giá vé, hạn chế tình trạng “cháy vé” vào dịp cao điểm, ảnh hưởng đến kế hoạch của bản thân và gia đình. 

Từ 09/01/2020 đến 08/02/2020, để phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân dịp Tết nguyên đán 2020, hãng hàng không Bamboo Airways sẽ cung ứng gần 1 triệu ghế trên toàn mạng nội địa. Các đường bay có nhu cầu đi lại lớn được Hãng tập trung tăng chuyến gồm: Hà Nội - TP HCM/Đà Nẵng/Cần Thơ/Phú Quốc/Buôn Mê Thuột/Đà Lạt/Pleiku, và TP HCM - Hải Phòng/Thanh Hóa/Vinh/Đồng Hới/Huế/Quy Nhơn....

Bamboo Airways cũng tăng cường nhân lực tại các cảng hàng không, đặc biệt đối với các đường bay nghỉ dưỡng được nhiều du khách lựa chọn như từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tới Đà Nẵng, Thọ Xuân (Thanh Hoá), Cát Bi (Hải Phòng), Liên Khương (Đà Lạt), Phù Cát (Quy Nhơn), Vân Đồn (Quảng Ninh)... 

Chuyến bay của Hãng cung cấp các dịch vụ trọn gói (bao gồm suất ăn chất lượng, hành lý xách tay từ 7 - 14kg và hành lý ký gửi miễn cước từ 20 – 30kg tùy theo hạng vé), cùng hệ thống giải trí hấp dẫn và sự phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ chiêu đãi viên. 

Thời gian qua, Bamboo Airways đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường khi khai thác hơn 19.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển hơn 2 triệu lượt hành khách với tỷ lệ đúng giờ OTP trung bình 94% - cao nhất toàn ngành hàng trong 11 tháng đầu năm. 

Đội bay của Bamboo Airways hiện nay đã đạt trên 20 máy bay, tập trung chủ yếu dòng máy bay thân hẹp hiện đại Airbus A320neo, Airbus A321neo… hiện đang vận hành trên 33 đường bay nội địa và quốc tế. 

Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways
Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways 

Đặc biệt, trong tháng 12/2019, Hãng tiếp nhận máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên từ Boeing, phục vụ hành khách ở các chặng bay nội địa Hà Nội – TP HCM ngay trong dịp Tết Canh Tý 2020, tiến tới khai thác các đường bay nội địa khác như Hà Nội/TP HCM – Đà Nẵng. Về dài hạn, đây là dòng máy bay chủ lực của các đường bay quốc tế của Bamboo Airways đến nhiều châu lục. 

Đọc thêm

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh

Sắp diễn ra Festival 100 năm cây dừa sáp Trà Vinh
(PLVN) - Dự kiến cuối tháng 8/2024, Trà Vinh lần đầu tổ chức Festival 100 năm dừa sáp được tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh kết hợp với việc tổ chức Tuần lễ Vu lan Thắng hội huyện Cầu Kè.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Công an 'vào cuộc' tham gia quản lý thị trường vàng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Trong đó, NHNN đề nghị Bộ Công an chủ trì, phối hợp xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng...

Lấy ý kiến về dự thảo cơ chế mua bán điện trực tiếp

Sẽ sớm có cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các khách hàng lớn và đơn vị phát điện
(PLVN) -  Bộ Công Thương đang tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các bộ, ngành và các bên liên quan về Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA). 

Gạo ST25 và câu chuyện bảo vệ thương hiệu

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra một cửa hàng có dấu hiệu bán giả mạo gạo ST25 mang nhãn hiệu Ông Cua. (Ảnh: Quản lý thị trường)
(PLVN) - Hàng loạt cửa hàng kinh doanh gạo lớn ở nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội vừa bị “bêu tên” vì bán gạo giả mạo thương hiệu của “cha đẻ” giống gạo ST25 - từng đoạt giải gạo ngon nhất thế giới.

Đưa thị trường vàng vào khuôn khổ

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 160/TB-VPCP nêu kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Tính hai mặt của quảng cáo: Tác động đến người tiêu dùng

Nhiều quảng cáo trực tiếp hoặc gián tiếp dẫn dụ thanh, thiếu niên thay đổi thói quen, suy nghĩ, lối sống, cách ăn mặc, cách hành xử theo hướng tiêu cực. (Nguồn: Viettel EduPortal).
(PLVN) - Có thể nói, quảng cáo trực tuyến ra đời đã đem lại cho người dùng một “chân trời mới” với rất nhiều tiện ích. Tuy nhiên, mặt trái của quảng cáo trực tuyến cũng là những hệ quả không hay, đem lại tác hại cho người dùng các lứa tuổi.

Giá vàng “lao dốc” sau “lệnh” của Thủ tướng

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tuyên bố tăng cung vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng nhẫn đã lao dốc gần 2 triệu đồng/lượng còn vàng miếng SJC cũng “bốc hơi” trên 2 triệu đồng/lượng.

Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam

Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam XK gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến ngày 15/3/2024, lũy kế XK cá tra sang thị trường này tăng 1% và đạt gần 13 triệu USD.