Chiến lược thâm nhập thị trường của Vidata

“Bắt mắt” với bánh hỏi rau củ Vidata.
“Bắt mắt” với bánh hỏi rau củ Vidata.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty TNHH MTV Vita (thương hiệu Vidata) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao. Sau thời gian dài nghiên cứu, Vidata cho ra đời các dòng bánh canh rau củ, bánh hỏi rau củ, bánh tráng rau củ, nui rau củ mang đặc trưng tỉnh Bình Định. Đây là các dòng sản phẩm đặc biệt chiết xuất tinh hoa rau củ và lúa gạo tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Chủ nhân của Vidata là anh Đặng Ngọc Vũ (SN 1991, ngụ xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Sau khoảng thời gian gần 7 năm làm việc ở TP HCM, năm 2019, anh Vũ quyết định nghỉ việc trở về quê ở xã Bình Nghi để tìm hiểu, nghiên cứu sản phẩm bánh canh rau củ sấy khô.

Theo anh Vũ, qua khảo sát thị trường, anh thấy bánh canh là món ăn phổ biến, ở đâu cũng có nhưng hàng quán chỉ bán lẻ, dạng tươi. Thị trường đã có bún khô, mì khô, phở khô và nhiều thứ khác có thể chế biến theo kiểu ăn liền, bảo quản được lâu, tiện lợi cho người tiêu dùng nhưng bánh canh thì chưa có. Do vậy, anh tập trung đầu tư nghiên cứu để làm cho được sản phẩm này, trong đó phần rau củ là sáng tạo đặc biệt của anh.

Với sản phẩm bánh canh rau củ, anh Vũ phải mất gần 2 năm nghiên cứu, từ sản xuất ra bánh canh tươi truyền thống, cách tạo màu tự nhiên bằng rau củ, cho tới việc đến các xưởng cơ khí đặt hàng máy sấy khô… Qua nhiều lần thất bại, nhiều mẻ bánh đổ đi, thậm chí máy cũng đặt lại, cuối cùng anh cũng có được sản phẩm đưa ra thị trường. Tuy nhiên, những lô hàng đầu tiên bị khách chê, phải chỉnh sửa nhiều lần. Đến năm 2022, doanh số công ty mới đạt 300 triệu đồng/năm.

Không dừng ở đó, anh Vũ tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời các dòng bánh hỏi rau củ, bánh tráng rau củ, nui rau củ. Các loại rau củ như: hoa đậu biếc, mè đen, bí đỏ, củ dền, rau chùm ngây, lá hẹ, lá cẩm... đã tạo màu sắc rất đẹp mắt cho các sản phẩm. Ví như màu xanh lam từ hoa đậu biếc, màu đỏ từ củ dền, màu vàng từ bí đỏ, màu xanh lá cây từ rau chùm ngây, màu xám từ mè đen…

“Vidata muốn tích hợp các yếu tố dinh dưỡng trong một sản phẩm theo xu hướng sống tự nhiên - sống xanh - sống khỏe, phù hợp xu hướng tiêu dùng xanh ngày nay. Với tiêu chí xanh, sạch, 100% làm từ tự nhiên, không chất tạo màu, không bảo quản, không chất phụ gia, không cholesterol, các sản phẩm của Vidata đã mang lại những bữa ăn ngon miệng, đẹp mắt cho người tiêu dùng” - anh Vũ chia sẻ.

Độc đáo bánh canh rau củ Vidata.

Độc đáo bánh canh rau củ Vidata.

Cũng theo anh Vũ, nguyên liệu gạo và các loại rau củ đều có sẵn tại địa phương nên các sản phẩm của Vidata khi chế biến đều rất tươi ngon. Từ khi có Công ty TNHH MTV Vita, nhiều người dân trong vùng được hỗ trợ giống, hướng dẫn kỹ thuật trồng các loại rau củ để cung cấp nguyên liệu cho Vidata với giá ổn định và bảo đảm có lợi nhuận.

Hiện, Vidata hoạt động sản xuất ổn định, bình quân mỗi tháng bán ra thị trường hơn 2 tấn sản phẩm. Các sản phẩm của Vidata bán chạy tại các thành phố lớn và các khu, điểm du lịch. Nhiều sản phẩm được thiết kế bao bì đẹp mắt nên khách hàng chọn mua làm quà tặng.

Thương hiệu Vidata hiện đang trên đà phát triển thành công trong việc xây dựng hệ thống đại lý phân phối sỉ, lẻ trên toàn quốc với hơn 20 đối tác, khẳng định được vị thế trên thị trường.

“Tại Vidata, chúng tôi tin rằng sức khỏe của người dùng là thứ quan trọng hàng đầu. Vì vậy, chúng tôi luôn giám sát chặt chẽ khâu sản xuất để bảo đảm nguồn gốc của sản phẩm đến từ 100% thiên nhiên. Đội ngũ lãnh đạo và nhân viên công ty luôn cố gắng cung cấp cho thị trường những sản phẩm hoàn thiện tốt nhất và nhiều dòng sản phẩm độc đáo cho mọi gia đình”, anh Vũ cho biết.

“Tại chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2021 tỉnh Bình Định, dự án bánh canh rau củ Vidata của anh Đặng Ngọc Vũ đã đoạt giải Nhì. Cuối năm 2022, sản phẩm bánh canh rau củ Vidata được chứng nhận OCOP 3 sao do UBND tỉnh Bình Định cấp. Mới đây, anh Vũ và dự án bánh canh rau củ, bánh hỏi rau củ Vidata đã nhận được thư khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho nỗ lực đóng góp của dự án khởi nghiệp”.

Tin cùng chuyên mục

Các gian hàng đến từ nhiều tỉnh/thành phố đa dạng, phong phú sản phẩm.

Gần 300 gian hàng tại Hội chợ công thương khu vực Đồng bằng sông Hồng - Vĩnh Phúc năm 2024

Hội chợ do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, có quy mô gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất tới từ 17 tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Hồng. Hội chợ diễn ra từ ngày 9-15/12, tại quảng trường thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Đọc thêm

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.