Chiến lược thâm nhập thị trường của Vidata

“Bắt mắt” với bánh hỏi rau củ Vidata.
“Bắt mắt” với bánh hỏi rau củ Vidata.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty TNHH MTV Vita (thương hiệu Vidata) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao. Sau thời gian dài nghiên cứu, Vidata cho ra đời các dòng bánh canh rau củ, bánh hỏi rau củ, bánh tráng rau củ, nui rau củ mang đặc trưng tỉnh Bình Định. Đây là các dòng sản phẩm đặc biệt chiết xuất tinh hoa rau củ và lúa gạo tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Chủ nhân của Vidata là anh Đặng Ngọc Vũ (SN 1991, ngụ xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Sau khoảng thời gian gần 7 năm làm việc ở TP HCM, năm 2019, anh Vũ quyết định nghỉ việc trở về quê ở xã Bình Nghi để tìm hiểu, nghiên cứu sản phẩm bánh canh rau củ sấy khô.

Theo anh Vũ, qua khảo sát thị trường, anh thấy bánh canh là món ăn phổ biến, ở đâu cũng có nhưng hàng quán chỉ bán lẻ, dạng tươi. Thị trường đã có bún khô, mì khô, phở khô và nhiều thứ khác có thể chế biến theo kiểu ăn liền, bảo quản được lâu, tiện lợi cho người tiêu dùng nhưng bánh canh thì chưa có. Do vậy, anh tập trung đầu tư nghiên cứu để làm cho được sản phẩm này, trong đó phần rau củ là sáng tạo đặc biệt của anh.

Với sản phẩm bánh canh rau củ, anh Vũ phải mất gần 2 năm nghiên cứu, từ sản xuất ra bánh canh tươi truyền thống, cách tạo màu tự nhiên bằng rau củ, cho tới việc đến các xưởng cơ khí đặt hàng máy sấy khô… Qua nhiều lần thất bại, nhiều mẻ bánh đổ đi, thậm chí máy cũng đặt lại, cuối cùng anh cũng có được sản phẩm đưa ra thị trường. Tuy nhiên, những lô hàng đầu tiên bị khách chê, phải chỉnh sửa nhiều lần. Đến năm 2022, doanh số công ty mới đạt 300 triệu đồng/năm.

Không dừng ở đó, anh Vũ tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời các dòng bánh hỏi rau củ, bánh tráng rau củ, nui rau củ. Các loại rau củ như: hoa đậu biếc, mè đen, bí đỏ, củ dền, rau chùm ngây, lá hẹ, lá cẩm... đã tạo màu sắc rất đẹp mắt cho các sản phẩm. Ví như màu xanh lam từ hoa đậu biếc, màu đỏ từ củ dền, màu vàng từ bí đỏ, màu xanh lá cây từ rau chùm ngây, màu xám từ mè đen…

“Vidata muốn tích hợp các yếu tố dinh dưỡng trong một sản phẩm theo xu hướng sống tự nhiên - sống xanh - sống khỏe, phù hợp xu hướng tiêu dùng xanh ngày nay. Với tiêu chí xanh, sạch, 100% làm từ tự nhiên, không chất tạo màu, không bảo quản, không chất phụ gia, không cholesterol, các sản phẩm của Vidata đã mang lại những bữa ăn ngon miệng, đẹp mắt cho người tiêu dùng” - anh Vũ chia sẻ.

Độc đáo bánh canh rau củ Vidata.

Độc đáo bánh canh rau củ Vidata.

Cũng theo anh Vũ, nguyên liệu gạo và các loại rau củ đều có sẵn tại địa phương nên các sản phẩm của Vidata khi chế biến đều rất tươi ngon. Từ khi có Công ty TNHH MTV Vita, nhiều người dân trong vùng được hỗ trợ giống, hướng dẫn kỹ thuật trồng các loại rau củ để cung cấp nguyên liệu cho Vidata với giá ổn định và bảo đảm có lợi nhuận.

Hiện, Vidata hoạt động sản xuất ổn định, bình quân mỗi tháng bán ra thị trường hơn 2 tấn sản phẩm. Các sản phẩm của Vidata bán chạy tại các thành phố lớn và các khu, điểm du lịch. Nhiều sản phẩm được thiết kế bao bì đẹp mắt nên khách hàng chọn mua làm quà tặng.

Thương hiệu Vidata hiện đang trên đà phát triển thành công trong việc xây dựng hệ thống đại lý phân phối sỉ, lẻ trên toàn quốc với hơn 20 đối tác, khẳng định được vị thế trên thị trường.

“Tại Vidata, chúng tôi tin rằng sức khỏe của người dùng là thứ quan trọng hàng đầu. Vì vậy, chúng tôi luôn giám sát chặt chẽ khâu sản xuất để bảo đảm nguồn gốc của sản phẩm đến từ 100% thiên nhiên. Đội ngũ lãnh đạo và nhân viên công ty luôn cố gắng cung cấp cho thị trường những sản phẩm hoàn thiện tốt nhất và nhiều dòng sản phẩm độc đáo cho mọi gia đình”, anh Vũ cho biết.

“Tại chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2021 tỉnh Bình Định, dự án bánh canh rau củ Vidata của anh Đặng Ngọc Vũ đã đoạt giải Nhì. Cuối năm 2022, sản phẩm bánh canh rau củ Vidata được chứng nhận OCOP 3 sao do UBND tỉnh Bình Định cấp. Mới đây, anh Vũ và dự án bánh canh rau củ, bánh hỏi rau củ Vidata đã nhận được thư khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho nỗ lực đóng góp của dự án khởi nghiệp”.

Đọc thêm

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.

Đẩy mạnh nhận diện sản phẩm và kết nối tiêu thụ nông sản, làng nghề tỉnh Hưng Yên

Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông sản, làng nghề của địa phương, tỉnh Hưng Yên đã triển khai dự án “Hỗ trợ nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm, kết nối kênh tiêu thụ nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề” giai đoạn 2021 - 2025.