Chiến lược thâm nhập thị trường của Vidata

“Bắt mắt” với bánh hỏi rau củ Vidata.
“Bắt mắt” với bánh hỏi rau củ Vidata.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty TNHH MTV Vita (thương hiệu Vidata) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao. Sau thời gian dài nghiên cứu, Vidata cho ra đời các dòng bánh canh rau củ, bánh hỏi rau củ, bánh tráng rau củ, nui rau củ mang đặc trưng tỉnh Bình Định. Đây là các dòng sản phẩm đặc biệt chiết xuất tinh hoa rau củ và lúa gạo tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Chủ nhân của Vidata là anh Đặng Ngọc Vũ (SN 1991, ngụ xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Sau khoảng thời gian gần 7 năm làm việc ở TP HCM, năm 2019, anh Vũ quyết định nghỉ việc trở về quê ở xã Bình Nghi để tìm hiểu, nghiên cứu sản phẩm bánh canh rau củ sấy khô.

Theo anh Vũ, qua khảo sát thị trường, anh thấy bánh canh là món ăn phổ biến, ở đâu cũng có nhưng hàng quán chỉ bán lẻ, dạng tươi. Thị trường đã có bún khô, mì khô, phở khô và nhiều thứ khác có thể chế biến theo kiểu ăn liền, bảo quản được lâu, tiện lợi cho người tiêu dùng nhưng bánh canh thì chưa có. Do vậy, anh tập trung đầu tư nghiên cứu để làm cho được sản phẩm này, trong đó phần rau củ là sáng tạo đặc biệt của anh.

Với sản phẩm bánh canh rau củ, anh Vũ phải mất gần 2 năm nghiên cứu, từ sản xuất ra bánh canh tươi truyền thống, cách tạo màu tự nhiên bằng rau củ, cho tới việc đến các xưởng cơ khí đặt hàng máy sấy khô… Qua nhiều lần thất bại, nhiều mẻ bánh đổ đi, thậm chí máy cũng đặt lại, cuối cùng anh cũng có được sản phẩm đưa ra thị trường. Tuy nhiên, những lô hàng đầu tiên bị khách chê, phải chỉnh sửa nhiều lần. Đến năm 2022, doanh số công ty mới đạt 300 triệu đồng/năm.

Không dừng ở đó, anh Vũ tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời các dòng bánh hỏi rau củ, bánh tráng rau củ, nui rau củ. Các loại rau củ như: hoa đậu biếc, mè đen, bí đỏ, củ dền, rau chùm ngây, lá hẹ, lá cẩm... đã tạo màu sắc rất đẹp mắt cho các sản phẩm. Ví như màu xanh lam từ hoa đậu biếc, màu đỏ từ củ dền, màu vàng từ bí đỏ, màu xanh lá cây từ rau chùm ngây, màu xám từ mè đen…

“Vidata muốn tích hợp các yếu tố dinh dưỡng trong một sản phẩm theo xu hướng sống tự nhiên - sống xanh - sống khỏe, phù hợp xu hướng tiêu dùng xanh ngày nay. Với tiêu chí xanh, sạch, 100% làm từ tự nhiên, không chất tạo màu, không bảo quản, không chất phụ gia, không cholesterol, các sản phẩm của Vidata đã mang lại những bữa ăn ngon miệng, đẹp mắt cho người tiêu dùng” - anh Vũ chia sẻ.

Độc đáo bánh canh rau củ Vidata.

Độc đáo bánh canh rau củ Vidata.

Cũng theo anh Vũ, nguyên liệu gạo và các loại rau củ đều có sẵn tại địa phương nên các sản phẩm của Vidata khi chế biến đều rất tươi ngon. Từ khi có Công ty TNHH MTV Vita, nhiều người dân trong vùng được hỗ trợ giống, hướng dẫn kỹ thuật trồng các loại rau củ để cung cấp nguyên liệu cho Vidata với giá ổn định và bảo đảm có lợi nhuận.

Hiện, Vidata hoạt động sản xuất ổn định, bình quân mỗi tháng bán ra thị trường hơn 2 tấn sản phẩm. Các sản phẩm của Vidata bán chạy tại các thành phố lớn và các khu, điểm du lịch. Nhiều sản phẩm được thiết kế bao bì đẹp mắt nên khách hàng chọn mua làm quà tặng.

Thương hiệu Vidata hiện đang trên đà phát triển thành công trong việc xây dựng hệ thống đại lý phân phối sỉ, lẻ trên toàn quốc với hơn 20 đối tác, khẳng định được vị thế trên thị trường.

“Tại Vidata, chúng tôi tin rằng sức khỏe của người dùng là thứ quan trọng hàng đầu. Vì vậy, chúng tôi luôn giám sát chặt chẽ khâu sản xuất để bảo đảm nguồn gốc của sản phẩm đến từ 100% thiên nhiên. Đội ngũ lãnh đạo và nhân viên công ty luôn cố gắng cung cấp cho thị trường những sản phẩm hoàn thiện tốt nhất và nhiều dòng sản phẩm độc đáo cho mọi gia đình”, anh Vũ cho biết.

“Tại chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2021 tỉnh Bình Định, dự án bánh canh rau củ Vidata của anh Đặng Ngọc Vũ đã đoạt giải Nhì. Cuối năm 2022, sản phẩm bánh canh rau củ Vidata được chứng nhận OCOP 3 sao do UBND tỉnh Bình Định cấp. Mới đây, anh Vũ và dự án bánh canh rau củ, bánh hỏi rau củ Vidata đã nhận được thư khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho nỗ lực đóng góp của dự án khởi nghiệp”.

Tin cùng chuyên mục

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

Đọc thêm

Nam sinh người Thái gìn giữ vải thổ cẩm từ bẹ chuối

Vi Dương Phong (ngoài cùng bên trái) tại cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế khoa học Quốc tế
(PLVN) - Vượt qua rất nhiều đề tài của những thí sinh khác, sản phẩm vải thổ cẩm làm từ bẹ chuối của Vi Dương Phong, học sinh lớp 12 tại Trường Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An, đã giành Huy chương Vàng và giải Đặc biệt trong cuộc thi Olympic phát minh và sáng chế khoa học Quốc tế năm 2023.

Nhớ nếp bầu quê

Nếp bầu Tam Mỹ - một đặc sản thân cao 1,4m cho hương vị khác biệt được phục tráng thành công. Ảnh: Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp Núi Thành
(PLVN) - “Nếp nào thơm bằng nếp bầu Tam Mỹ/Trầu nào thơm cho bằng trầu Trung Lương” - câu ca dao ấy là lời nhắc nhở những người con đất Tam Mỹ (nay là xã Tam Mỹ Đông, Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam) không chỉ nhớ đến một đặc sản ở vùng đất trung du bán sơn địa quê mình mà còn nhớ đến hương vị của Tết - hương vị của sự đoàn viên.

Làng cá khô Gành Hào vào vụ Tết

Nghề làm cá khô tại thị trấn Gành Hào phải bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ thương hiệu sản phẩm, đồng thời còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
(PLVN) - Làng nghề cá khô ở vùng biển Gành Hào, huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) đang tăng tốc sản xuất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Gắn "sao" cho sản phẩm OCOP Cà Mau

Gắn "sao" cho sản phẩm OCOP Cà Mau
(PLVN) - Chiều 25/1, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì Hội nghị đánh giá, kết quả thực hiện Chương trình OCOP gắn với lễ công bố trao Giấy chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.

Về Quảng Ninh thưởng thức loại đặc sản 'đắt như vàng'

Với giá bán 4-6 triệu/kg, sá sùng khô là loại đặc sản "quý như vàng". Ảnh: Quang Hà
(PLVN) - Sá sùng hay còn gọi là địa sâm, sâu đất hay trùn biển, sống nhiều ở các vùng biển Vân Đồn, Quan Lạn, Đầm Hà, Hải Hà. Với giá bán trên thị trường hiện nay khoảng 4-6 triệu đồng/kg sá sùng khô tuỳ chủng loại, đặc sản này được ví "đắt như vàng".

Miến dong Bình Liêu vào mùa Tết

Bà con các dân tộc hồ hởi vào mùa miến Tết. Ảnh: Quang Hà
(PLVN) - Mỗi độ chuẩn bị xuân về, Tết đến, miền miến dong Bình Liêu lại trở lên nhộn nhịp. Nghề làm miến dong của các bà con dân tộc Bình Liêu đã có từ lâu đời, nhưng kể từ khi Quảng Ninh phát triển các sản phẩm OCOP, miến dong Bình Liêu đã phát triển sang một trang mới.

Richy 'mách nước' chọn bánh kẹo Tết

Nhiều sản phẩm bánh kẹo Tết 2024 của Richy được người tiêu dùng chọn mua.
(PLVN) -  Để ngăn ngừa tình trạng hàng giả trà trộn, Richy, một thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, triển khai các hoạt động quảng bá và chia sẻ thông tin trên các kênh thông tin chính hãng nhằm khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi mua sắm quà tặng Tết...

Lumi Việt Nam: Nâng tầm hàng Việt nhờ bộ sản phẩm công nghệ thông minh

Chủ tịch HĐQT Lumi Việt Nam giới thiệu sản phẩm tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Lễ kỷ niệm 10 năm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2023-18/5/2023).
(PLVN) - Nhà thông minh đang dần trở thành lựa chọn của người dùng Việt hướng tới tiêu chuẩn sống tiện nghi, đặc biệt đối với một số thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực Nhà thông minh, các sản phẩm, thiết bị thông minh của Lumi đang được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.

Nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Hàng Việt chiếm ưu thế tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận (Ảnh:TTXVN).
(PLVN) - Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua tỉnh Ninh Thuận đã tập trung đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm có thế mạnh của địa phương. Từ đó, tạo sức lan tỏa và chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam của người dân trên địa bàn tỉnh.

Cách quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu Việt: Nhìn từ Festival Tôm Cà Mau 2023

 Nhiều người tiêu dùng thăm quan, mua sắm tại Festival Tôm Cà Mau năm 2023.
(PLVN) - Sự kiện Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long - 2023 diễn ra vừa qua, được đánh giá là sự kiện văn hóa, kinh tế, du lịch nhiều ý nghĩa; là dịp để Cà Mau giới thiệu, quảng bá thương hiệu tôm Cà Mau cũng như những giá trị của các ngành hàng thủy, hải sản và những sản vật nổi tiếng, đặc sắc của các địa phương Cà Mau đến với người tiêu dùng trong nước cũng như bạn bè quốc tế.

Tăng giá trị và mở rộng đầu ra cho sản phẩm quế Yên Bái

Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có trên 6.757ha quế được cấp chứng nhận hữu cơ. (Ảnh: Dangcongsan.vn).
(PLVN) - Là sản phẩm chủ lực của tỉnh Yên Bái, việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho các sản phẩm quế cũng như chế biến quế thành đa dạng các sản phẩm không những nâng cao giá trị sản phẩm mà còn góp phần mở ra cơ hội tiêu thụ mạnh mẽ hơn các sản phẩm quế của bà con nơi đây.