Chiến lược lấy 'Khách hàng là trọng tâm': Trao đi rồi sẽ nhận về

Chiến lược lấy 'Khách hàng là trọng tâm': Trao đi rồi sẽ nhận về
(PLVN) - Đã 5 năm qua, chiến lược lấy “Khách hàng là trọng tâm” mà Techcombank dẫn dắt đã dần trở nên quen thuộc trên thị trường, khi nhiều ngân hàng thương mại khác cũng bắt đầu đi theo hướng đó. 

Nhưng, Techcombank vẫn tiếp tục thành công và vượt trội bởi nỗ lực không ngừng nghỉ để nâng cao trải nghiệm khách hàng, đặc biệt với những đầu tư lớn cho nền tảng thanh toán số tiện ích – nhanh chóng – bảo mật và hoàn toàn miễn phí. Đây chính là công cụ thanh toán rất hiệu quả trong giai đoạn cả nước chung tay phòng chống covid-19, khi giúp khách hàng thực hiện giao dịch từ xa mà không cần đến chi nhánh.

Zero Fee miễn phí, Hoàn hơn 300 tỉ đồng từ “Debit Cashback 1%” 

Một trong những hoạt động đem lại giá trị cho khách hàng nằm trong kế hoạch triển khai chiên lược lấy “Khách hàng là trọng tâm” chính là đầu tư, nầng tầm nền tảng số của ngân hàng điện tử. Một loạt các chính sách chưa từng có của Techcombank dựa trên nền tảng số đã tạo ấn tượng mạnh và gây bất ngờ, bởi trước đó chưa từng có ngân hàng thương mại nào “dám” hy sinh nguồn phí lớn trong giao dịch cho khách hàng của mình.

Như chương trình Zero Fee, miễn phí hoàn toàn cho các giao dịch trực tuyến bắt đầu từ khách hàng cá nhân vào tháng 9/2016, rồi mở rộng sang khách hàng doanh nghiệp từ tháng 8/2018 đến nay đã giúp hàng triệu khách hàng tiết kiệm được phí giao dịch. 

Từ tháng 8/2018, chương trình hoàn tiền Debit Cashback 1% không giới hạn cho tất cả giao dịch của khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ của Techcombank…đã được Techcombank triển khai rỗng rãi trên tất cả các phân khúc khách hàng. 

Theo Giám đốc Khối Tài chính Kế hoạch Techcombank, ông Trịnh Bằng, chiến lược cốt lõi của ngân hàng là lấy “Khách hàng là trọng tâm”, nên yếu tố quan trọng nhất là chúng tôi phải phải biết họ cần cái gì, để đáp ứng được đúng nhu cầu của khách hàng. Đó là lý do tại sao chúng tôi đưa ra chương trình Zero Fee, cũng như hoàn tiền Debit Cashback 1%. Ông cũng chia sẻ, sau một năm rưỡi triển khai, Techcombank đã hoàn lại cho khách hàng hơn 300 tỉ đồng qua chương trình Debit Cashback 1%."

Nền tảng ngân hàng điện tử không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm tiền và thời gian, trong thời điểm  ảnh hưởng dịch cúm Covid-19 như hiện nay, với định hướng của chính phủ cũng như Ngân hàng Nhà nước về hạn chế di chuyển, các kênh giao dịch điện tử nền tảng số của Techcombank đã đóng vai trò hiệu quả, khi khách hàng còn được đảm bảo an toàn sức khỏe, tiết kiệm thời gian khi không cần phải di chuyển tới Ngân hàng để thực hiện các giao dịch thanh toán cần thiết cho cuộc sống, hay thậm chí là vay mua nhà.

Sau một quá trình, cách làm trên của Techcombank đã tạo hiệu ứng lan tỏa trên thị trường. Năm 2019 đã có thêm một số ngân hàng thương mại đi theo hướng miễn phí giao dịch và đặc biệt chủ trương này ngày càng được NHNN khuyến khích để tạo các giá trị tối đa cho người dân/doanh nghiệp.

Ông Phùng Quang Hưng, Giám đốc Điều hành Techcombank chia sẻ: “Ở đây, chúng tôi không ngại và không xem là cạnh tranh, mà tự hào khi cách làm của mình mở rộng được giá trị, góp phần tăng thêm lợi ích cho người tiêu dùng và xã hội nói chung”.

 

Trao đi rồi sẽ nhận về - Niềm tin và sự gắn bó

Từ năm 2016, khi chiến lược lấy “Khách hàng là trọng tâm” được triển khai mạnh mẽ và toàn diện, lượng khách hàng cá nhân tại Techcombank gia tăng nhanh chóng; quy mô giao dịch gia tăng hàng chục lần qua từng năm.

“Có lẽ chúng tôi không quá câu nệ hình ảnh bóng bẩy về sản phẩm dịch vụ. Techcombank tập trung hơn ở sự chuẩn bị kỹ càng, đầu tư trước về hạ tầng, công nghệ và tiện ích, để luôn đảm bảo gia tăng giá trị trải nghiệm và hài lòng của khách hàng trong sự bùng nổ đó. Có thể thấy, trong mùa cao điểm, giao dịch của khách hàng Techcombank vẫn thông suốt, nhanh chóng, an toàn và tin cậy. Điều đó không dễ dàng. Và trong ba năm qua chúng tôi đã đầu tư không dưới 100 triệu USD cho hệ thống công nghệ để đáp ứng”, ông Đỗ Tuấn Anh – Phó Tổng Giám đốc cho biết.

Dữ liệu thống kê cũng cho thấy, liên tiếp 5 năm qua Techcombank đã thành công trong việc xây dựng được một nền tảng khách hàng lớn, đồng hành và gắn bó.

Ông Đặng Công Hoàn, Phó Giám đốc Khối Dịch vụ bán lẻ và Ngân hàng Tài chính cá nhân cho biết, năm 2019 Techcombank đã có 2,5 triệu khách hàng cá nhân hoạt động, trong đó 80% sử dụng các cái kênh giao dịch điện tử. Trong khi con số này vào năm 2016 chỉ 24%, con số cho thấy sự hưởng ứng rất cao của khách hàng đối với thanh toán điện tử của Techcombank.

Số lượng giao dịch của Techcombank trong năm 2019 cũng đã đạt tới 184 triệu giao dịch trên tất cả các khách hàng cá nhân, tăng gấp ba lần so với năm 2018, tăng gấp 20 lần so với năm 2016 khi mà chương trình Zero Fee bắt đầu.

Nền tảng khách hàng không ngừng mở rộng giúp Techcombank trở thành ngân hàng số 1 của Việt Nam về tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA), duy trì trên 30% những năm gần đây và hiện đã đạt trên 34% - một nguồn lực góp phần bình ổn lãi suất cho vay. Nền tảng này cũng là thế mạnh để Techcombank dẫn đầu ở các phân khúc bán lẻ trên thị trường như cho vay mua nhà, doanh số thanh toán thẻ tín dụng Visa, phân phối sản phẩm bảo hiểm…

Năm 2019, Techcombank triển khai dự án mới: “Quy trình vay mua nhà trên công nghệ M+” ra đời, rút ngắn tối đa thời gian, giảm thiểu nhiều chi phí và tăng mức độ hài lòng của khách hàng khi giao dịch. Chương trình này hướng tới số hóa quy trình vay mua nhà ở của khách hàng cá nhân. Thay vì nhiều lần phải trực tiếp tới ngân hàng, chuẩn bị, bổ sung và hoàn tất thủ tục, cần nhiều thời gian tìm hiểu và tư vấn…, họ chỉ cần những thao tác hoàn toàn trên thiết bị điện tử cá nhân.

Năm 2020, với những nỗ lực được cụ thể hóa như ZeroFee, Debit Cashback, Dự án M+… nói trên để không ngừng nâng cao giá trị trải nghiệm và gia tăng lợi ích cho khách hàng. Techcombank hứa hẹn sẽ tiếp tục thành công trong xây dựng nền tảng riêng có, đặc biệt ở sự đồng hành, gắn bó và niềm tin của khách hàng.

Đó là một trong nhiều điển hình về cách làm, nỗ lực tạo khác biệt của Techcombank trong chiến lược lấy “Khách hàng là trọng tâm” xuyên suốt 5 năm qua để khách hàng hạnh phúc, thành công và luôn được đảm bảo tài chính an toàn. Giá trị này càng trở nên nổi bật trong bối cảnh nền kinh tế năm nay đang khởi đầu không nhiều thuận lợi bởi tác động của dịch Covid-19. 

Đọc thêm

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).

'Tướng trận' Sông Đà kể chuyện băng rừng, vượt sông vì dòng điện đất nước

Sông Đà 11 đã thi công 4 cột (mỗi cột cao 145 mét, trọng lượng 426 tấn) vượt sông Hồng và Sông Luộc, đoạn qua Nam Định, Thái Bình, Hải Dương.
(PLVN) - “Trên đỉnh cột cao bằng đỉnh của một tòa nhà 40 tầng, trời nắng, gió to; phía dưới, sông Hồng nước vẫn cuộn chảy… nhưng lính thợ Sông Đà vẫn hô “Quyết tâm!”, để chinh phục cho được điểm cao 145 mét dựng cột, kéo dây đưa điện ra miền Bắc”, kĩ sư Nguyễn Văn Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Sông Đà 11 nhắc lại những ngày không thể quên trên công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.

Tổng công ty Khí Việt Nam nỗ lực chuyển đổi xanh

Tàu hỏa chở khí LNG từ Nam ra Bắc bằng đường sắt.
(PLVN) - Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là doanh nghiệp dẫn dắt thị trường khí Việt Nam, đang nỗ lực chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh từ “đen” sang “xanh” nhằm phát triển doanh nghiệp một cách bền vững, bảo vệ môi trường.

Để Việt Nam có nhiều doanh nghiệp 'sếu đầu đàn'

Để Việt Nam có nhiều doanh nghiệp 'sếu đầu đàn'
(PLVN) -  Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam đã có những đề xuất, “hiến kế” để cộng đồng doanh nghiệp nước ta ngày thêm lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển toàn diện nước Việt Nam.

Khơi thông ‘điểm nghẽn’ tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Phiên thảo luận
(PLVN) - Một trong những khó khăn lớn nhất các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp phải là vấn đề tiếp cận vốn và tiếp cận thị trường.  150 nhà quản lý, chuyên gia và lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An vừa tham gia Hội thảo thảo luận về các giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận vốn hiệu quả.

Doanh nhân Việt và khát vọng Việt Nam hùng cường

Doanh nhân Việt và khát vọng Việt Nam hùng cường
(PLVN) -  Vào dịp ngày doanh nhân Việt Nam (13/10) năm nay, cộng đồng doanh nhân đón tin vui khi tiến sĩ, tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cùng hai nữ doanh nhân khác được Tạp chí uy tín Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách “Những người phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2024".

Doanh nhân Tân cảng Sài Gòn “Vững vàng bứt phá - Vượt sóng vươn xa”

Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm và ông Nguyễn Hữu Nam tặng hoa chúc mừng Ban Lãnh đạo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn
(PLVN) - Tối 11/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024); tổng kết 10 năm “Quỹ phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ”. Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Hải quân dự chúc mừng.