Chiến lược để tăng cường mạng lưới mối quan hệ của bạn và xây dựng sự hiện diện trong cộng đồng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Xây dựng mạng lưới các mối quan hệ là một phần không thể thiếu khi điều hành một doanh nghiệp nhỏ vì nó tạo điều kiện phát triển các mối quan hệ, thu hút khách hàng và mở rộng công ty. Tuy nhiên, việc xây dựng mạng lưới mối quan hệ chuyên nghiệp có thể khó khăn đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ. Tham gia vào mạng lưới mối quan hệ chuyên nghiệp có thể là một thách thức đối với các công ty khởi nghiệp nhưng rất quan trọng đối với sự thành công của các công ty đó.

Đối với những cá nhân đã dành phần lớn sự nghiệp của mình làm việc trong môi trường công ty truyền thống, việc thiết lập các mối quan hệ mới và tăng cường mạng lưới mối quan hệ chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết để đạt được các mục tiêu kinh doanh nhỏ của họ. Là một doanh nhân, việc xác định vị trí các cá nhân trong các mối quan hệ thân thiết của mình có thể khá thách thức. Chìa khóa thành công của bạn với tư cách là một chủ doanh nghiệp nhỏ chính là phát triển mạng lưới mối quan hệ của mình, dù là trực tiếp tại các buổi gặp gỡ kết nối hoặc trực tuyến.

Xây dựng mạng lưới mối quan hệ rất quan trọng đối với việc hỗ trợ cho doanh nhân và tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Xây dựng mạng lưới mối quan hệ đóng vai trò quan trọng trong quá trình khởi nghiệp vì nó là phương pháp cần thiết để các chủ doanh nghiệp nhỏ thiết lập các mối quan hệ mới và tìm kiếm khách hàng mới.

Các doanh nhân có thể xây dựng mối quan hệ với những người trong cùng lĩnh vực, nhận được sự hỗ trợ và các thông tin chi tiết, và cuối cùng là nâng cao triển vọng đạt được thành công của họ.

Hãy nhìn vào các dữ liệu thực tế. Một nghiên cứu của MIT cho thấy các doanh nhân có trình độ đại học với mạng lưới mối quan hệ rộng lớn gồm các cựu sinh viên năng động thường sẽ thành công hơn, kết quả này được đo bằng số lượng nhân viên và doanh thu của các công ty mà họ thành lập. Ngoài ra, theo nghiên cứu được thực hiện bởi Economist Intelligence Unit, với 78% công ty khởi nghiệp, mạng lưới các mối quan hệ đóng vai trò quan trọng đối với thành công của doanh nghiệp. Với tất cả những người tham gia khảo sát, mạng lưới các mối quan hệ năng động dường như có tác động tích cực đến hiệu quả kinh doanh của họ: số lượng các hoạt động kết nối mà doanh nhân tham gia càng nhiều – nghiên cứu cho thấy – cơ hội đạt được kết quả tích cực về lợi nhuận, tăng trưởng doanh thu, đổi mới, vốn hóa và thu hút nhân tài càng lớn.

“Tất cả những công ty thành công – kể cả các công ty với các doanh nhân tiêu biểu – đều nhờ vào sự đóng góp bởi nhiều người, mà nếu không có họ, công ty có thể đã không thể phát triển lớn mạnh như vậy”, theo Giáo Sư Trường Kinh Doanh của Đại Học Harvard Bill Sahlam trong khóa huấn luyện trực tuyến Entrepreneurship Essentials.

Bạn có thể thay đổi mọi thứ một ít!

Nếu một trong số các hoạt động kết nối gần đây của bạn đã được chứng minh là có hiệu quả, bạn nên tiếp tục với những chiến lược đó. Tuy nhiên, nếu các chiến lược kết nối hiện tại của bạn là không hiệu quả thì điều đó cho thấy đã đến lúc phải thay đổi mọi thứ một chút.

Hãy thử cân nhắc một số điểm sau:

· Tham gia với cộng đồng của bạn. Tham gia vào cộng đồng của bạn với tư cách là một doanh nhân là một cách tuyệt vời để đóng góp cho cộng đồng, thiết lập các mối quan hệ kinh doanh hiệu quả và mở rộng phạm vi doanh nghiệp nhỏ của bạn. Điều quan trọng là tham gia vào một nỗ lực phù hợp với các giá trị và niềm tin cá nhân của bạn và bạn thật sự đam mê nó.

· Xác định các phương pháp gia tăng mức độ hoạt động của bạn. Tình nguyện phục vụ trong một ủy ban hoặc hỗ trợ lập kế hoạch và tổ chức một sự kiện. Nó sẽ tác động đến những cá nhân mà bạn tương tác cũng như cách bạn tương tác với tổ chức. Tăng cường sự hiện điện của bạn là một lợi ích khác; nó chứng tỏ rằng bạn là một nhà lãnh đạo và người tham gia tích cực.

· Thiết lập các mối liên kết với những người phù hợp. Bạn có cảm thấy là mình đang gặp đúng người nhưng vẫn chưa kết nối được với họ? Hãy mời họ tham gia vào các hoạt động mà bạn và họ cùng yêu thích, ví dụ như đi câu cá, chơi tennis, chạy bộ hay đi ăn cùng nhau. Cùng tham gia các sự kiện cộng đồng thú vị, ví dụ như các Hội chợ Nông nghiệp hoặc lễ hội âm nhạc là một cách khác để kết nối với mạng lưới các mối quan hệ của bạn và đóng góp cho cộng đồng địa phương.

· Tự hỏi các khách hàng tiềm năng của bạn đang tham gia vào các hoạt động gì. Có ngành hoặc lĩnh vực cụ thể nào mà bạn muốn xây dựng cơ sở khách hàng của mình không? Hãy xem xét các tổ chức và sự kiện trong các lĩnh vực đó. Lên kế hoạch trước cho một số sự kiện mà bạn muốn tham dự trong năm để không phải sửa đổi lịch trình của mình trong thời gian còn lại của năm.

· Hãy thử bắt đầu với phương pháp trực tuyến nếu bạn không phải là một người giỏi tham gia các sự kiện trực tiếp. Hãy thử cân nhắc tham gia và các nhóm LinkedIn mới có yêu cầu tham gia tích cực. Bạn có thể thực hiện một podcast với một (hoặc nhiều) khách hàng của mình. Hoặc bạn có thể hào hứng việc viết lách hoặc diễn thuyết.

Tác giả: Ibi Montesino, Phó Chủ tịch Phụ trách Điều hành kiêm Chánh Văn phòng của Herbalife

Chiến lược để tăng cường mạng lưới mối quan hệ của bạn và xây dựng sự hiện diện trong cộng đồng ảnh 3

Chiến lược để tăng cường mạng lưới mối quan hệ của bạn và xây dựng sự hiện diện trong cộng đồng ảnh 4

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.