Chiến lược của BMW vài năm tới

(AutoNet) - BMW đặt mục tiêu đến năm 2012 sẽ bán được 1,8 triệu chiếc xe, dưới sự hỗ trợ của các model xe mới, được sản xuất trong 5 năm tới.

 Ngày hôm qua (27/9), tổng giám đốc điều hành của BMW, Norbert Reithofer, vừa hé lộ chiến lược của mình trong vài năm tới. Nhà sản xuất này đặt mục tiêu đến năm 2012 sẽ bán được 1,8 triệu chiếc xe, dưới sự hỗ trợ của các model xe mới, được sản xuất trong 5 năm tới, bao gồm BMW X1 crossover, BMW Gran Turismo (dựa trên chiếc xe trưng bày CS Concept), MINI SUV và 2 model Rolls-Royce.

Kế hoạch sản xuất chiếc BMW CS concept

Ông Reithofer cho biết BMW sẽ sản xuất phiên bản Gran Turismo 4 cửa của chiếc CS concept đã trưng bày tại triển lãm xe hơi Thượng Hải đầu năm nay. Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu BMW có hồi sinh nhãn hiệu 8-Series để nghênh chiến với Mercedes-Benz CLS-Class như phỏng đoán của các nhà phân tích hay là sẽ tạo ra một cái tên mới hoàn toàn.

1.jpg

BMW X1

Vị tổng giám đốc cũng xác nhận kế hoạch chế tạo chiếc crossover mang tên X1. Cùng với BMW X6 Concept tại triển lãm Frankfurt vừa qua, model này sẽ hoàn hảo hóa cho gia đình X vốn đã rất thành công.

Có tin đồn cho rằng X1 dựa trên 1-series, nhằm đối trọng với Toyota Rav4.

4.jpg

Được mệnh danh là “Chiếc sedan năng động tân tiến”, nó nhấn mạnh tới tính sử dụng diện tích hiệu quả và các chức năng thông minh. BMW cũng chú trọng vào việc cải thiện tính thân thiện với môi trường, minh chứng là khoản tiền 6 tỷ Euro đã được đầu tư vào chương trình EfficientDynamics (Động lực học hiệu quả).

Phantom coupe

Reithofer khẳng định rằng hãng sẽ chế tạo một model coupe 2 cửa dựa trên cơ sở của chiếc Rolls-Royce Phantom. Thêm vào đó, nhà sản xuất cũng sẽ giới thiệu một chiếc xe nữa dưới hạng Phantom về giá cả và kích cỡ.

2.jpg

MINI SUV

“Thương hiệu MINI sẽ có thêm một model SUV, làm phong phú thêm cho phân khúc xe thể thao.” – ông Reithofer nói.

Model này có thể sẽ có mặt tại các showroom vào năm 2010. Hiện vẫn chưa rõ mức độ giống của chiếc xe mới so với MINI Cooper.

5.jpg

Trong chiến lược tương lai của mình, BMW cũng chú ý tới sự bất ổn của tiền tệ. Bởi thế, hãng sẽ tăng sản lượng của các nhà máy tại những khu vực có tỷ giá hối đoái có lợi.

BMW sẽ dành một phần doanh thu để tăng cường sản lượng tại nhà máy Spartanburg ở USA, từ mức 140.000 chiếc hiện tại lên tới 240.000 chiếc vào năm 2010; đồng thời cũng tăng sản lượng xe tại nhà máy MINI ở Oxford lên tới 260.000 chiếc. Trong khi đó, nhà máy tại Trung Quốc sẽ tăng lên 44.000 chiếc từ 30.000 chiếc như hiện nay.

Ông Reithofer thừa nhận rằng BMW đang xem xét mua lại một công ty khác. Tuy nhiên, tới giờ, chưa có nhà sản xuất nào đáp ứng được tiêu chí để trở thành công ty con của BMW. Bởi vậy, kế hoạch BMW có thêm thương hiệu thứ tư sẽ không phải là việc có thể thực hiện trong một sớm một chiều.

  • Thu Hồng