Chiến dịch truyền thông du lịch 2 triệu đô mang lại hiệu quả gì cho Hà Nội?

Hình ảnh Hà Nội trên CNN.
Hình ảnh Hà Nội trên CNN.
(PLVN) - Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải, ước tính tám tháng năm 2019, khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 19,3 triệu lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách du lịch quốc tế đạt hơn 4,2 triệu lượt. Đóng góp vào thành quả trên, giới chuyên gia cho rằng có sự góp sức của chiến dịch hợp tác truyền thông quảng bá hình ảnh Thủ đô từ năm 2017 với kênh thông tấn Mỹ CNN.

Những hiệu quả bước đầu

Cách đây hai năm, UBND TP Hà Nội chính thức ký biên bản ghi nhớ hợp tác truyền thông trị giá 2 triệu USD với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN giai đoạn 2017-2018. Theo đánh giá, chiến dịch đã có những hiệu quả khi phát sóng, thu hút sự quan tâm đánh giá từ khán giả, du khách, các cơ quan truyền thông, tạo hiệu ứng quảng bá về hình ảnh Hà Nội.

Hình ảnh Hà Nội hiện lên chân thực, giản dị với di sản (Hồ Gươm, Văn Miếu, ca trù…), ẩm thực (bia cỏ, café trứng,..), được đánh giá là “điểm đến an toàn”, “dễ tham quan”, “một trong những nơi có tỉ lệ tăng trưởng du lịch nhanh nhất”. Năm 2018, khách quốc tế đến Hà Nội đạt 5,74 triệu lượt, tăng 16% so với năm 2017, chiếm hơn 1/3 số lượng khách quốc tế cả nước trong năm 2018. 

Đánh giá hiệu quả của gói truyền thông về Hà Nội, hãng tư vấn độc lập BDRC Continental (Anh) cho biết mức độ cải thiện nhận thức của khán giả về Hà Nội thông qua nội dung quảng cáo đạt 91% năm 2018. Đặc biệt, tỷ lệ người trả lời có xu hướng muốn tới Hà Nội năm 2018 tăng 111% so với năm 2017.

Hà Nội cũng nhận nhiều giải thưởng, đề cử như giải “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á” năm 2018 và là một trong 17 “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018” do World Travel Awards vinh danh, Giải thưởng Chiến dịch marketing tốt nhất TPO cho chương trình quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng tin tức truyền hình cáp CNN. 

Tháng 5 vừa qua, Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2019-2024 giữa Hà Nội với CNN tiếp tục được ký kết nhằm giới thiệu Hà Nội dựa trên các nền tảng giá trị văn hóa, lịch sử và con người Thủ đô, cửa ngõ liên kết tới những điểm đến khác của đất nước. CNN sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hà Nội trong các sự kiện quốc tế lớn tại thành phố, tiêu biểu là clip quảng cáo cho Giải đua xe công thức I và Sea Games 21.

Ngoài ra CNN sẽ thực hiện các loạt phim ngắn 60 giây như: chương trình “Những người gìn giữ”, “Biểu tượng Hà Nội”, “Sea Games”, “Hà Nội - Thành phố công nghệ” và “Hà Nội - Thành phố tương lai; Các trang chuyên mục “Hà Nội - 3 thế hệ”, “Hà Nội - Thành phố tương lai” trên nền tảng kỹ thuật số; cùng các banner quảng cáo.

Du khách người Ba Lan Karolina cho biết, sau khi nhìn thấy hình ảnh Hà Nội trong hai phim quảng cáo 30 giây “Hà Nội - Trái tim Việt Nam” và “Hà Nội - Cái nôi di sản” trên CNN, cô và chồng đã lựa chọn đến đây vào kỳ nghỉ.   

Đổi mới quan niệm truyền thông du lịch

Khác với những chiến dịch quảng bá thông thường, ekip thực hiện được đánh giá là thuyết phục người xem bằng lời kể của những nhân vật trải nghiệm.

Nhân vật đó là Phoebe Lee - một nữ blogger du lịch nổi tiếng với hơn 1,3 triệu người truy cập vào blog, hơn 820.000 lượt xem trên kênh YouTube riêng. Xuất hiện trong video với vai trò du khách Phoebe lần lượt đi qua những địa điểm du lịch nổi tiếng của Thủ đô, khám phá văn hóa và thưởng thức ẩm thực bản địa. 

Phoebe Lee trong chương trình quảng bá
Phoebe Lee trong chương trình quảng bá

Các di sản Hà Nội hiện lên như Hồ Gươm, Văn Miếu… cùng nền ẩm thực độc đáo như bún chả Hà Nội, chả cá Lã Vọng, bánh tôm Hồ Tây, bún riêu cua… Sự đan xen giữa hình ảnh, cảm xúc và suy nghĩ của Phoebe tạo hiệu ứng nhất định cho người xem. 

Chia sẻ về hành trình trải nghiệm Hà Nội, cô nói: “Khi chúng tôi quay phim, tôi luôn nghĩ về những người đang xem và làm cách nào để họ cười hoặc cảm thấy như đang đứng đó cùng mình”. Thành thật, chia sẻ từ trái tim và mang lại hữu ích là những điều ưu tiên khi truyền tải, cô cho biết. Còn có việc đưa vào các góc nhìn khác nhau khiến Hà Nội đa dạng, hấp dẫn hơn; một Hà Nội đa màu sắc trong mắt mọi người. 

Có ý kiến đánh giá, so với Thái Lan, Việt Nam hoàn toàn có khả năng cạnh tranh là một điểm đến hấp dẫn với lịch sử ngàn năm văn hiến, văn hóa di sản hiếm có, an ninh an toàn, môi trường sạch đẹp và con người thân thiện. Do đó, làm cách nào để tận dụng và phát huy những điểm mạnh, sẽ phụ thuộc vào tầm nhìn của những nhà hoạch định du lịch.  

Tin cùng chuyên mục

Robot hình người Trung Quốc mới nâng được 16kg mỗi tay. (Ảnh: Shanghai Kepler Robotics)

Robot hình người của Trung Quốc nâng được 16kg mỗi tay

(PLVN) - Shanghai Kepler Robotics của Trung Quốc đang gây chú ý với dòng robot hình người Forerunner tiên tiến. Mẫu robot mới nhất, Forerunner K2, với khả năng nâng vật nặng đáng kinh ngạc và trí tuệ nhân tạo vượt trội, hứa hẹn sẽ sớm có mặt tại các nhà máy, kho bãi và nhiều lĩnh vực khác.

Đọc thêm

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo về triển khai chiến dịch triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho kiểu loại xe CR-V e:HEV RS năm sản xuất 2023-2024 do HVN nhập khẩu và phân phối. Động thái này nhằm kiểm tra khả năng rò rỉ xăng, mùi xăng của bơm nhiên liệu cao áp khi động cơ hoạt động.

Giấc mơ đưa đồ chơi gỗ ‘Made in Vietnam’ vươn ra thế giới

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -  Từ ý tưởng trong phòng trọ 20m2, 2 chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em gắn mác “Made in Vietnam”. Ước mơ một ngày không xa, những đồ chơi gỗ gắn liền với trẻ em Việt như: ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... sẽ chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thế giới.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Việt Nam đẩy mạnh phát triển AI và triển khai trợ lý ảo

Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2024 đã chính thức khai mạc. (Ảnh: T.A)
(PLVN) -  Việt Nam đang ưu tiên phát triển trợ lý ảo cho từng cơ quan nhà nước, mỗi cơ quan sẽ có trợ lý ảo của mình, tiến tới mỗi công chức có một trợ lý ảo. Việt Nam cũng đã và sẽ tiếp tục ưu tiên thúc đẩy các sáng kiến hợp tác khu vực và quốc tế trong lĩnh vực công nghệ số, kinh tế số, trong đó sẽ ưu tiên các chương trình hợp tác về AI, về phát triển và sử dụng trợ lý ảo.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.

VinFuture công bố tuần lễ khoa học công nghệ và lễ trao giải 2024

Với chủ đề “Bứt phá Kiên cường”, Lễ trao giải VinFuture 2024 là một trong những sự kiện tâm điểm được đón chờ nhất của giới Khoa học Công nghệ toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 18/11/2024 - Quỹ VinFuture chính thức công bố lịch trình Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2024 diễn ra từ ngày 4 - 7/12/2024 tại Hà Nội, Việt Nam. Đây là chuỗi sự kiện tầm vóc quốc tế, hội tụ nhiều tên tuổi kiệt xuất thế giới trong các lĩnh vực trọng yếu như khoa học vật liệu, trí tuệ nhân tạo, ô nhiễm không khí và nghiên cứu môi trường… Đặc biệt, tâm điểm của chuỗi sự kiện là Lễ vinh danh các nhà khoa học có thành tựu xuất sắc, đang góp phần phụng sự cho cuộc sống của hàng triệu, thậm chí hàng tỷ người trên trái đất.

Năm 'được mùa' với người nuôi cá tra

Năm 2024, ngành cá tra Việt Nam đạt kết quả đáng mừng cả về chất lượng và giá trị. (Ảnh: Ngọc Trinh)
(PLVN) - UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết ngành hàng cá tra năm 2024 và bàn giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Robot 'dụ dỗ bắt cóc' 12 robot khác khỏi phòng trưng bày

12 robot bị "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot khác (Ảnh cắt từ video)
(PLVN) - Đoạn video ghi lại cảnh 12 robot cỡ lớn bị "dụ dỗ" và "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot nhỏ hơn đã gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Sự việc tưởng chừng như dàn dựng này hóa ra lại là một thử nghiệm AI gây kinh ngạc.

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản
(PLVN) - Ngày 15/11, tại UBND tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh phối hợp Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường xuất khẩu tiềm năng trong thời gian tới.

FPT Techday 2024 thu hút gần 10.000 người tham dự

FPT Techday 2024
(PLVN) - FPT Techday 2024 - Diễn đàn công nghệ quốc tế thường niên lớn nhất Việt Nam do Tập đoàn FPT tổ chức đã diễn ra trong hai ngày 13 và 14/11, tại Trung tâm triển lãm và sự kiện Thiskyhall, TP Thủ Đức, TP HCM.

Trình diễn ấn tượng, ô tô bay của Xpeng nhận hơn 2.000 đơn đặt hàng

Ô tô bay của Xpeng nhận hơn 2.000 đơn đặt hàng sau màn trình diễn ấn tượng (Ảnh: Car New China)
(PLVN) - Chiếc ô tô bay "Land Aircraft Carrier" của Xpeng, có giá 280.000 USD, đã thu hút sự chú ý lớn tại Triển lãm Hàng không Chu Hải với khả năng bay tự động và thiết kế module độc đáo. Hơn 2.000 đơn đặt hàng đã được ghi nhận, cho thấy tiềm năng to lớn của phương tiện di chuyển tương lai này.