Chiêm ngưỡng bảo tàng kính mắt độc đáo ở Tokyo

Bảo tàng kính mắt độc đáo ở Tokyo
Bảo tàng kính mắt độc đáo ở Tokyo
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bảo tàng kính mắt Rogan Megane Hakubutsukan nằm trên con phố thương mại sầm uất Higashi-dori ở Minami-Ikebukuro (Tokyo). Suốt 50 năm qua, đây luôn là thiên đường kính mắt trên khắp Nhật Bản.

Bảo tàng kính mắt Rogan Megane Hakubutsukan là một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách nhất ở thủ đô Nhật Bản.

Mặc dù trước đây, bảo tàng này chỉ là một nhà kho đơn giản, nhưng dưới sự sáng tạo của người sáng lập và chủ sở hữu lâu năm Yutaka Takei, nơi này đã trở thành điểm đến trưng bày và bán các loại kính vô cùng độc đáo.

Điều thực sự khiến bảo tàng kính này nổi tiếng là mặt tiền khác lạ, với hàng nghìn cặp kính râm nhiều màu sắc được gắn trên một khung kim loại khổng lồ. Ý tưởng này nhằm thu hút du khách và dần trở thành một trong những điểm thu hút ở Ikebukuro.

Ban đầu, ông Takei đã mở một cửa hàng bán buôn hàng hoá tại đây. Tuy nhiên, khi các doanh nghiệp bắt đầu giao dịch trực tiếp với các nhà sản xuất, việc bán buôn không còn mang lại lợi nhuận như trước. Ông đã quyết định đổi mới hoạt động kinh doanh bằng cách tập trung vào kính mắt.

Để thu hút khách hàng, ông đã đầu tư nhiều vào quảng cáo và trang trí bảo tàng kính với hàng nghìn chiếc kính râm. Thậm chí, ông còn hợp tác với các công ty du lịch để thu hút du khách đến tham quan.

Để thu hút khách hàng, ông Takei đã đầu tư nhiều vào quảng cáo và trang trí bảo tàng kính với hàng nghìn chiếc kính râm.

Để thu hút khách hàng, ông Takei đã đầu tư nhiều vào quảng cáo và trang trí bảo tàng kính với hàng nghìn chiếc kính râm.

Bảo tàng kính này còn nổi tiếng với mức giá vô cùng rẻ. Nơi đây bán kính với giá chỉ từ 300 yên (tương đương 50.000 đồng).

Không chỉ trưng bày hàng chục nghìn cặp kính trên tường, bảo tàng còn có một kho hàng khổng lồ bên trong, chứa tới 120.000 chiếc kính.

Vào tháng 3/2022, sau 50 năm kinh doanh, ông Takei đã thông báo rằng bảo tàng sẽ đóng cửa do nhiều yếu tố. Lúc đó ông đã 76 tuổi, không còn đủ sức để duy trì khối lượng công việc lớn. Đồng thời, lệnh phong tỏa do dịch COVID-19 và giá kính mắt giảm khiến hoạt động kinh doanh không còn bền vững.

Một số nguồn tin cho biết rằng bảo tàng kính vẫn hoạt động ở một địa điểm khác ở Tokyo, nhưng không còn mang vẻ độc đáo như trước. Tuy vậy, mạng xã hội vẫn lưu giữ những hình ảnh và video ghi lại cửa hàng kính mắt lớn nhất từng tồn tại.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam có nhiều điểm đến nổi tiếng thế giới nhưng cần xác định tầm nhìn xa để khai thác tiềm năng các điểm này bền vững. (Ảnh: Nụ cười Mekong)

Du lịch Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

(PLVN) - Ngành Du lịch Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt trong bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình với những khát vọng lớn lao. Với mục tiêu trở thành một cường quốc du lịch, Việt Nam cần tận dụng các cơ hội hiện tại và triển khai những chiến lược cụ thể để đạt được sự phát triển vượt bậc vào năm 2025 và xa hơn.

Đọc thêm

Du lịch Kiên Giang đặt mục tiêu đón 10,6 triệu lượt khách năm 2025

Quang cảnh Hội nghị tổng kết ngành du lịch 2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ 2025
(PLVN) - Chiều 6/2, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị tổng kết ngành du lịch năm 2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2025. Đến dự và chỉ đạo hội nghị, có ông Lê Trung Hồ - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành; các đơn vị, hiệp hội doanh nghiệp tiêu biểu; các huyện, thành phố có liên quan cùng tham dự.

“Đòn bẩy” 1000 tỷ từ mùa du lịch bội thu đầu Xuân Ất Tỵ

Du khách trong và ngoài nước tham gia các hoạt động du lịch đầu năm ở Vịnh Lan Hạ, TP Hải Phòng. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày, nhiều địa phương vượt mốc doanh thu du lịch hơn 1.000 tỷ đồng, thậm chí có địa phương đạt doanh thu gấp nhiều lần so với năm trước. Đây là một “đòn bẩy” để ngành Du lịch Việt Nam chuẩn bị cho một năm với nhiều bước tiến mới.

Bản Cát Cát - Điểm du xuân lý tưởng cho du khách yêu thích khám phá bản sắc Dân tộc

Bản Cát Cát - Điểm du xuân lý tưởng cho du khách yêu thích khám phá bản sắc Dân tộc
(PLVN) - Nằm cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng 2km, Bản Cát Cát (hay còn gọi là thôn Cát Cát) thuộc xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, là một trong những điểm đến du xuân hấp dẫn dành cho du khách yêu thích khám phá văn hóa bản địa và trải nghiệm không gian sống của đồng bào dân tộc thiểu số. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nét văn hóa độc đáo và cuộc sống bình dị của người H’Mông, Bản Cát Cát đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Tây Bắc.

Sắc xuân tinh khôi trên cao nguyên trắng Bắc Hà

Sắc xuân tinh khôi trên cao nguyên trắng Bắc Hà
(PLVN) - Mỗi độ xuân về, khi những cơn gió lạnh dần tan, đất trời Bắc Hà (Lào Cai) lại khoác lên mình một tấm áo mới tinh khôi, rực rỡ – đó là sắc trắng muốt của hoa mận nở bung trên khắp các triền đồi. Từ thung lũng đến sườn núi, những vườn mận như bừng tỉnh sau giấc ngủ đông dài, tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng, thu hút du khách gần xa tìm đến chiêm ngưỡng.

Củng cố vị thế “điểm nhấn du lịch toàn cầu”

Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới.
(PLVN) - Trong quan niệm của rất nhiều người trung lưu và du khách nước ngoài, du lịch hang động Quảng Bình là một niềm mơ ước, khát khao. Không phải chỉ có tiền là có thể đi, mà còn phải đáp ứng nhiều tiêu chí khác như sức khỏe, thời gian, huấn luyện, sự may mắn trong ghép đoàn để bảo đảm yếu tố bảo vệ thiên nhiên… thì mới có thể được tận mắt chiêm ngưỡng kỳ quan hai lần được công nhận Di sản thiên nhiên thế giới.

'Nâng bước' phát triển từ việc đa dạng các loại hình du lịch ở Việt Nam

Xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây, Ba Vì) đã có những bước phát triển nhanh chóng nhờ khai thác đa dạng các loại hình du lịch. (Ảnh: Văn Vịnh)
(PLVN) - Việt Nam sở hữu vị trí địa lý thuận lợi với cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, cùng bề dày văn hóa, lịch sử lên đến hàng nghìn năm, phù hợp phát triển nhiều loại hình du lịch khác nhau. Tuy nhiên, để khai thác được hết tiềm năng, ngành du lịch các tỉnh, địa phương của nước ta cần có một chiến lược lâu bền.

Ngày đầu năm mới, biển người váy áo xúng xính check-in Lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam

Ngày đầu năm mới, biển người váy áo xúng xính check-in Lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam
(PLVN) -  “Mùng 1 Tết cha, mùng 2 Tết mẹ, mùng 3 Tết thầy”. Từ mùng 4 Tết, với người Việt chính là thời gian du Xuân, vãn cảnh, vừa để cầu mong những điều tốt lành trong năm mới, vừa có khoảng thời gian ý nghĩa bên người thân. Năm nay, Lễ hội Ánh sáng phương Đông - lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam tại Ocean City chính là điểm đến không thể bỏ lỡ của hàng triệu du khách với vô vàn trải nghiệm chưa từng có tiền lệ.

552.000 lượt du khách đến Quảng Ninh dịp Tết Ất Tỵ

Tái hiện lại không gian Tết của các gia đình thợ mỏ tại Quảng Ninh.
(PLVN) - Ngày 31/1, Thông tin từ Sở Du lịch cho biết, trong 7 ngày từ 25 /1 đến 31/1 (mùng 3 Tết Ất Tỵ ) tỉnh Quảng Ninh đã đón 552.000 lượt khách, trong đó có 190.000 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu ước đạt 1.518 tỷ đồng.

Ngắm biển mây Y Tý đầu năm mới

Ngắm biển mây Y Tý đầu năm mới
(PLVN) -Vào những ngày đầu năm mới, khi ánh bình minh vừa ló dạng, Y Tý – một xã vùng cao thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai – hiện lên như một bức tranh thiên nhiên kỳ ảo với biển mây bồng bềnh, thu hút biết bao du khách đam mê khám phá.

Có 5 triệu đồng nên du lịch Tết Ất Tỵ ở đâu?

Có 5 triệu đồng nên du lịch Tết Ất Tỵ ở đâu?
(PLVN) -  Với ngân sách chỉ từ 5 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm một kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ “bao ngon” dù lên rừng hay xuống biển. Dưới đây là những gợi ý để giúp bạn "chốt kèo" trước thềm kỳ nghỉ dài.

Ninh Bình bứt phá để vươn xa khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc tế

Ninh Bình bứt phá để vươn xa khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc tế
(PLVN) - Cùng với việc phát huy tốt tiềm năng văn hóa, thiên nhiên, sự chung tay của cộng đồng địa phương và người dân - "chủ sở hữu", gìn giữ và truyền tải giá trị văn hóa, lịch sử và môi trường của điểm đến, chính là những yếu tố quan trọng giúp Ninh Bình trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế...

Áo mới Vũng Tàu

Áo mới Vũng Tàu
(PLVN) - Cùng với việc cao tốc Bắc - Nam đã rút ngắn thời gian đến những vùng biển đẹp như Bình Thuận, Ninh Thuận; thì biển Vũng Tàu nói riêng cũng như biển Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) nói chung, đã không còn là điểm lựa chọn duy nhất của du khách Đông Nam Bộ nếu muốn đến với biển. Nhưng ở khía cạnh tích cực, đây lại là cơ hội để du lịch Vũng Tàu chuyển mình lên một “đẳng cấp” mới.