Chiêm ngưỡng bảo tàng kính mắt độc đáo ở Tokyo

Bảo tàng kính mắt độc đáo ở Tokyo
Bảo tàng kính mắt độc đáo ở Tokyo
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Bảo tàng kính mắt Rogan Megane Hakubutsukan nằm trên con phố thương mại sầm uất Higashi-dori ở Minami-Ikebukuro (Tokyo). Suốt 50 năm qua, đây luôn là thiên đường kính mắt trên khắp Nhật Bản.

Bảo tàng kính mắt Rogan Megane Hakubutsukan là một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách nhất ở thủ đô Nhật Bản.

Mặc dù trước đây, bảo tàng này chỉ là một nhà kho đơn giản, nhưng dưới sự sáng tạo của người sáng lập và chủ sở hữu lâu năm Yutaka Takei, nơi này đã trở thành điểm đến trưng bày và bán các loại kính vô cùng độc đáo.

Điều thực sự khiến bảo tàng kính này nổi tiếng là mặt tiền khác lạ, với hàng nghìn cặp kính râm nhiều màu sắc được gắn trên một khung kim loại khổng lồ. Ý tưởng này nhằm thu hút du khách và dần trở thành một trong những điểm thu hút ở Ikebukuro.

Ban đầu, ông Takei đã mở một cửa hàng bán buôn hàng hoá tại đây. Tuy nhiên, khi các doanh nghiệp bắt đầu giao dịch trực tiếp với các nhà sản xuất, việc bán buôn không còn mang lại lợi nhuận như trước. Ông đã quyết định đổi mới hoạt động kinh doanh bằng cách tập trung vào kính mắt.

Để thu hút khách hàng, ông đã đầu tư nhiều vào quảng cáo và trang trí bảo tàng kính với hàng nghìn chiếc kính râm. Thậm chí, ông còn hợp tác với các công ty du lịch để thu hút du khách đến tham quan.

Để thu hút khách hàng, ông Takei đã đầu tư nhiều vào quảng cáo và trang trí bảo tàng kính với hàng nghìn chiếc kính râm.

Để thu hút khách hàng, ông Takei đã đầu tư nhiều vào quảng cáo và trang trí bảo tàng kính với hàng nghìn chiếc kính râm.

Bảo tàng kính này còn nổi tiếng với mức giá vô cùng rẻ. Nơi đây bán kính với giá chỉ từ 300 yên (tương đương 50.000 đồng).

Không chỉ trưng bày hàng chục nghìn cặp kính trên tường, bảo tàng còn có một kho hàng khổng lồ bên trong, chứa tới 120.000 chiếc kính.

Vào tháng 3/2022, sau 50 năm kinh doanh, ông Takei đã thông báo rằng bảo tàng sẽ đóng cửa do nhiều yếu tố. Lúc đó ông đã 76 tuổi, không còn đủ sức để duy trì khối lượng công việc lớn. Đồng thời, lệnh phong tỏa do dịch COVID-19 và giá kính mắt giảm khiến hoạt động kinh doanh không còn bền vững.

Một số nguồn tin cho biết rằng bảo tàng kính vẫn hoạt động ở một địa điểm khác ở Tokyo, nhưng không còn mang vẻ độc đáo như trước. Tuy vậy, mạng xã hội vẫn lưu giữ những hình ảnh và video ghi lại cửa hàng kính mắt lớn nhất từng tồn tại.

Đọc thêm

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Các địa phương tích cực nâng cấp điểm đến du lịch

Các địa phương đang tích cực nâng cấp các điểm đến du lịch để thu hút du khách tới nghỉ dưỡng, tham quan. (Ảnh minh họa: Hoàng Tuấn)
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ ở cả lượng khách và tổng thu từ việc làm du lịch. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn được coi là nhân tố quyết định.