Chìa khóa mở cuốn sách điện tử của Supe Lâm Thao

Dùng điện thoại quét mã QR-code trên bao bì phân bón Lâm Thao, mọi thông tin từ truy xuất nguồn gốc đến hướng dẫn sử dụng đều được thể hiện chi tiết, rõ ràng.
Dùng điện thoại quét mã QR-code trên bao bì phân bón Lâm Thao, mọi thông tin từ truy xuất nguồn gốc đến hướng dẫn sử dụng đều được thể hiện chi tiết, rõ ràng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau 2 năm triển khai, việc áp dụng gắn mã QR-code trên bao bì sản phẩm đã tạo nên những bước tiến lớn trong hoạt động quản lý, kinh doanh của công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao.

Những ngày này, thị trường phân bón của công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao trở nên rộn ràng, sôi động hơn nhờ chương trình khuyến mại “Quét tem trong, trúng vàng ròng”. Chương trình được thực hiện trên 3 chủng loại phân bón mới là Hữu cơ khoáng, NPK hàm lượng cao, Supe lân vi sinh. Khi mở bao bì sản phẩm, người mua có thể quét mã QR-code để xem chương trình khuyến mại và biết được liệu mình có phải người may mắn trúng thưởng hay không.

Chương trình khuyến mại “Quét tem trong, trúng vàng ròng” thông qua quét QR-code của Supe Lâm Thao.
Chương trình khuyến mại “Quét tem trong, trúng vàng ròng” thông qua quét QR-code của Supe Lâm Thao.

Nghe bà con trong vùng sôi nổi nói về việc mua phân bón Lâm Thao có thể trúng vàng, ông Phùng Văn Diệu (Hội Hợp, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) cũng dùng điện thoại quét mã QR-code bên trong bao phân Supe lân vi sinh mới mua. Dù chưa phải là người may mắn trúng thưởng, nhưng ông Diệu cho biết rất vui vì bao nhiêu năm gắn bó với ruộng đồng, đây là lần đầu tiên ông biết đến chương trình khuyến mại như vậy.

Chương trình khuyến mại thì có người trúng, có người không, nhưng theo ông Diệu, điều mà tất cả bà con đều nhận được khi “quét tem” trên bao bì phân bón của Supe Lâm Thao là sự yên tâm, tin tưởng. Chỉ cần chiếc điện thoại thông minh với thao tác đơn giản trên mỗi bao phân bón, mọi thông tin từ truy xuất nguồn gốc đến hướng dẫn sử dụng đều được thể hiện chi tiết, rõ ràng. Nhờ vậy mà bà con dễ dàng nhận diện được hàng chính hãng, tránh được việc mua phải phân bón giả, kém chất lượng tràn lan như trước đây.

Tại Supe Lâm Thao, các quy trình từ sắp xếp kho, xuất hàng đến quản lý đều được thực hiện thông suốt và có sự kết nối liền mạch với nhau.
Tại Supe Lâm Thao, các quy trình từ sắp xếp kho, xuất hàng đến quản lý đều được thực hiện thông suốt và có sự kết nối liền mạch với nhau.

Theo ông Phạm Đức Thành - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Kinh doanh Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: Chương trình khuyến mại Vàng là dịp để Supe Lâm Thao tri ân khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm phân bón Lâm Thao trong nhiều năm qua. Không những vậy, mục tiêu của Supe Lâm Thao còn là hướng người dân tạo được thói quen quét mã QR để truy xuất nguồn gốc mỗi khi mua sản phẩm.

Bắt đầu được triển khai từ đầu năm 2021, việc gắn QR-code trên bao bì của Supe Lâm Thao là kết quả sau quá trình dài nghiên cứu và thử nghiệm. Đến nay, con tem thông minh đã tạo nên sự chuyển biến lớn trong hoạt động kinh doanh, phân phối của doanh nghiệp.

Trước đây, hoạt động quản lý kinh doanh, truy xuất sản phẩm tại Supe Lâm Thao được thực hiện phần lớn bằng phương pháp thủ công, đóng dấu in mực đỏ trên bao bì phân bón. Việc kiểm soát vùng bán của doanh nghiệp cũng vì vậy mà gặp không ít khó khăn, bất cập. Thêm vào đó, hình thức quản lý một chiều đã khiến cho việc tương tác với các đại lý, người dân chưa thực sự đạt được hiệu quả như mong đợi.

Từ khi thực hiện gắn mã QR-code trên mỗi bao bì sản phẩm, những vấn đề trên của doanh nghiệp đều đã được giải quyết. Các quy trình từ sắp xếp kho, xuất hàng đến quản lý của công ty đều được thực hiện thông suốt và có sự kết nối liền mạch với nhau.

Không những vậy, con tem 4.0 của Supe Lâm Thao còn mang lại lợi ích rất lớn cho các đơn vị phân phối, đại lý và cả người tiêu dùng. Mã QR-code trên bao bì phân bón của Supe Lâm Thao được thiết kế thành hai phần tem trong và tem ngoài. Đối với phần tem bên ngoài, khi quét mã, khách hàng có thể tra cứu các thông tin từ tên sản phẩm, tên công ty, ngày xuất hàng cũng như hướng dẫn sử dụng, mã vùng, mã khách hàng… từ đó giúp phân biệt được hàng chính hãng với hàng giả, hàng nhái. Đồng thời, công tác quản lý hàng hóa của các công ty, các đại lý phân phối đối với sản phẩm của Supe Lâm Thao trở nên dễ dàng hơn.

Phần tem bên trong chỉ có thể quét được khi mở bao bì và sử dụng sản phẩm, mục đích là hướng tới người tiêu dùng cuối cùng trong chuỗi tiêu thụ. Phần tem này có các nội dung tương tự như tem bên ngoài, đồng thời có thêm dãy mã số sản phẩm để người mua có thể truy cập vào trang etem.vn để tra cứu mã. Qua đó tạo điều kiện cho bà con nông dân tham gia các chương trình khuyến mại do công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tổ chức. Chương trình “Quét tem trong, trúng vàng ròng” được triển khai, thu hút sự quan tâm của bà con đang cho thấy tính hiệu quả của con tem 4.0 trong hoạt động chăm sóc, tri ân đến khách hàng của công ty.

Công tác quản lý hàng hóa của các công ty, đại lý phân phối đối với sản phẩm của Supe Lâm Thao trở nên dễ dàng hơn nhờ QR-code.
Công tác quản lý hàng hóa của các công ty, đại lý phân phối đối với sản phẩm của Supe Lâm Thao trở nên dễ dàng hơn nhờ QR-code.

Chia sẻ về kế hoạch triển khai áp dụng mã QR-code trên bao bì sản phẩm, ông Phạm Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cho biết, công ty sẽ thực hiện trên tất cả các sản phẩm của Supe Lâm Thao theo nhiều giai đoạn. Trong đó, giai đoạn đầu tiên sẽ nhằm mục đích tránh bán lấn vùng, bán phá giá hoặc giả mạo, khi kích hoạt sẽ truy vết được rất nhanh. Giai đoạn thứ hai là tương tác và quản trị trong nội bộ công ty, từ lệnh mua hàng của bên kinh doanh cho đến lệnh xuất hàng thành hệ thống kết nối với nhau. Giai đoạn ba có sự tương tác hai chiều, nhiều chiều giữa công ty với người tiêu thụ, kể cả phản hồi ngay lập tức về chất lượng sản phẩm.

Mã QR-code gắn trên bao bì sản phẩm của Supe Lâm Thao giờ đây được ví như chiếc chìa khóa mở ra cuốn sách điện tử, cung cấp các thông tin đa chiều, trở thành giải pháp quản lý hữu hiệu của cả doanh nghiệp và khách hàng. Với việc tiên phong trong chuyển đổi số, công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đang có những bước đi nhanh hơn và tạo được sự khác biệt trong ngành phân bón tại nước ta hiện nay.

Đọc thêm

HVN tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông trong các trường trung học phổ thông

HVN tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông trong các trường trung học phổ thông
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục trung học phổ thông thuộc 29 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc
(PLVN) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success - các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay
(PLVN) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt giải pháp vay căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp được kỳ vọng giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
(PLVN) - Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên đáng chú ý như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore... Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Techcombank tiếp tục được GPTW vinh danh 'Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam'

Techcombank tiếp tục được GPTW vinh danh 'Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam'
(PLVN) - Vừa qua, Techcombank năm thứ hai liên tiếp vinh dự được trao tặng Chứng nhận toàn cầu Great Place To Work® Certified là “Nơi làm việc xuất sắc” với kết quả khảo sát đạt tỉ lệ 94%, tăng 7% so với 2022, và vượt xa tỷ lệ trung bình 53% tại Việt Nam. Đây là tiền đề để hướng tới giải thưởng Best Workplaces in Vietnam/Asia 2024 vào Quý 3 năm 2024, nối tiếp giải thưởng đã đạt được trong năm 2023.

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm
(PLVN) -  Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
(PLVN) -  Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA - An Vui Như Ý

VITA – An Vui Như Ý cung cấp giải pháp bảo vệ trọn đời trước các rủi ro từ nhẹ đến nghiêm trọng với chi phí vừa tầm.
(PLVN) - Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) vừa chính thức ra mắt Gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An Vui Như Ý (“VITA – An Vui Như Ý”), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.

BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

Đại diện BIDV và đối tác cùng thực hiện nghi thức ra mắt hệ thống BIDV Open API
(PLVN) - Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm...

'Chắp cánh ước mơ 2024' - Tiếp nối hành trình 10 năm phẫu thuật từ thiện của BVĐK Hồng Ngọc

'Chắp cánh ước mơ 2024' - Tiếp nối hành trình 10 năm phẫu thuật từ thiện của BVĐK Hồng Ngọc
(PLVN) -  Hơn 1000 bệnh nhân dị tật bẩm sinh và di chứng sau tai nạn được khám sàng lọc miễn phí, gần 300 ca phẫu thuật được thực hiện thành công với 10 nhóm bệnh lý khác nhau… Đó là nỗ lực không mệt mỏi và những trái ngọt thành hình sau hành trình "Chắp cánh ước mơ" bền bỉ suốt 10 năm qua mà BVĐK Hồng Ngọc đã thực hiện, mang lại cuộc đời mới cho nhiều bệnh nhân.

Chiến lược để tăng cường mạng lưới mối quan hệ của bạn và xây dựng sự hiện diện trong cộng đồng

Chiến lược để tăng cường mạng lưới mối quan hệ của bạn và xây dựng sự hiện diện trong cộng đồng
(PLVN) -  Xây dựng mạng lưới các mối quan hệ là một phần không thể thiếu khi điều hành một doanh nghiệp nhỏ vì nó tạo điều kiện phát triển các mối quan hệ, thu hút khách hàng và mở rộng công ty. Tuy nhiên, việc xây dựng mạng lưới mối quan hệ chuyên nghiệp có thể khó khăn đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ. Tham gia vào mạng lưới mối quan hệ chuyên nghiệp có thể là một thách thức đối với các công ty khởi nghiệp nhưng rất quan trọng đối với sự thành công của các công ty đó.