Chìa khóa mở cuốn sách điện tử của Supe Lâm Thao

Dùng điện thoại quét mã QR-code trên bao bì phân bón Lâm Thao, mọi thông tin từ truy xuất nguồn gốc đến hướng dẫn sử dụng đều được thể hiện chi tiết, rõ ràng.
Dùng điện thoại quét mã QR-code trên bao bì phân bón Lâm Thao, mọi thông tin từ truy xuất nguồn gốc đến hướng dẫn sử dụng đều được thể hiện chi tiết, rõ ràng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau 2 năm triển khai, việc áp dụng gắn mã QR-code trên bao bì sản phẩm đã tạo nên những bước tiến lớn trong hoạt động quản lý, kinh doanh của công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao.

Những ngày này, thị trường phân bón của công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao trở nên rộn ràng, sôi động hơn nhờ chương trình khuyến mại “Quét tem trong, trúng vàng ròng”. Chương trình được thực hiện trên 3 chủng loại phân bón mới là Hữu cơ khoáng, NPK hàm lượng cao, Supe lân vi sinh. Khi mở bao bì sản phẩm, người mua có thể quét mã QR-code để xem chương trình khuyến mại và biết được liệu mình có phải người may mắn trúng thưởng hay không.

Chương trình khuyến mại “Quét tem trong, trúng vàng ròng” thông qua quét QR-code của Supe Lâm Thao.
Chương trình khuyến mại “Quét tem trong, trúng vàng ròng” thông qua quét QR-code của Supe Lâm Thao.

Nghe bà con trong vùng sôi nổi nói về việc mua phân bón Lâm Thao có thể trúng vàng, ông Phùng Văn Diệu (Hội Hợp, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) cũng dùng điện thoại quét mã QR-code bên trong bao phân Supe lân vi sinh mới mua. Dù chưa phải là người may mắn trúng thưởng, nhưng ông Diệu cho biết rất vui vì bao nhiêu năm gắn bó với ruộng đồng, đây là lần đầu tiên ông biết đến chương trình khuyến mại như vậy.

Chương trình khuyến mại thì có người trúng, có người không, nhưng theo ông Diệu, điều mà tất cả bà con đều nhận được khi “quét tem” trên bao bì phân bón của Supe Lâm Thao là sự yên tâm, tin tưởng. Chỉ cần chiếc điện thoại thông minh với thao tác đơn giản trên mỗi bao phân bón, mọi thông tin từ truy xuất nguồn gốc đến hướng dẫn sử dụng đều được thể hiện chi tiết, rõ ràng. Nhờ vậy mà bà con dễ dàng nhận diện được hàng chính hãng, tránh được việc mua phải phân bón giả, kém chất lượng tràn lan như trước đây.

Tại Supe Lâm Thao, các quy trình từ sắp xếp kho, xuất hàng đến quản lý đều được thực hiện thông suốt và có sự kết nối liền mạch với nhau.
Tại Supe Lâm Thao, các quy trình từ sắp xếp kho, xuất hàng đến quản lý đều được thực hiện thông suốt và có sự kết nối liền mạch với nhau.

Theo ông Phạm Đức Thành - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Kinh doanh Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: Chương trình khuyến mại Vàng là dịp để Supe Lâm Thao tri ân khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm phân bón Lâm Thao trong nhiều năm qua. Không những vậy, mục tiêu của Supe Lâm Thao còn là hướng người dân tạo được thói quen quét mã QR để truy xuất nguồn gốc mỗi khi mua sản phẩm.

Bắt đầu được triển khai từ đầu năm 2021, việc gắn QR-code trên bao bì của Supe Lâm Thao là kết quả sau quá trình dài nghiên cứu và thử nghiệm. Đến nay, con tem thông minh đã tạo nên sự chuyển biến lớn trong hoạt động kinh doanh, phân phối của doanh nghiệp.

Trước đây, hoạt động quản lý kinh doanh, truy xuất sản phẩm tại Supe Lâm Thao được thực hiện phần lớn bằng phương pháp thủ công, đóng dấu in mực đỏ trên bao bì phân bón. Việc kiểm soát vùng bán của doanh nghiệp cũng vì vậy mà gặp không ít khó khăn, bất cập. Thêm vào đó, hình thức quản lý một chiều đã khiến cho việc tương tác với các đại lý, người dân chưa thực sự đạt được hiệu quả như mong đợi.

Từ khi thực hiện gắn mã QR-code trên mỗi bao bì sản phẩm, những vấn đề trên của doanh nghiệp đều đã được giải quyết. Các quy trình từ sắp xếp kho, xuất hàng đến quản lý của công ty đều được thực hiện thông suốt và có sự kết nối liền mạch với nhau.

Không những vậy, con tem 4.0 của Supe Lâm Thao còn mang lại lợi ích rất lớn cho các đơn vị phân phối, đại lý và cả người tiêu dùng. Mã QR-code trên bao bì phân bón của Supe Lâm Thao được thiết kế thành hai phần tem trong và tem ngoài. Đối với phần tem bên ngoài, khi quét mã, khách hàng có thể tra cứu các thông tin từ tên sản phẩm, tên công ty, ngày xuất hàng cũng như hướng dẫn sử dụng, mã vùng, mã khách hàng… từ đó giúp phân biệt được hàng chính hãng với hàng giả, hàng nhái. Đồng thời, công tác quản lý hàng hóa của các công ty, các đại lý phân phối đối với sản phẩm của Supe Lâm Thao trở nên dễ dàng hơn.

Phần tem bên trong chỉ có thể quét được khi mở bao bì và sử dụng sản phẩm, mục đích là hướng tới người tiêu dùng cuối cùng trong chuỗi tiêu thụ. Phần tem này có các nội dung tương tự như tem bên ngoài, đồng thời có thêm dãy mã số sản phẩm để người mua có thể truy cập vào trang etem.vn để tra cứu mã. Qua đó tạo điều kiện cho bà con nông dân tham gia các chương trình khuyến mại do công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tổ chức. Chương trình “Quét tem trong, trúng vàng ròng” được triển khai, thu hút sự quan tâm của bà con đang cho thấy tính hiệu quả của con tem 4.0 trong hoạt động chăm sóc, tri ân đến khách hàng của công ty.

Công tác quản lý hàng hóa của các công ty, đại lý phân phối đối với sản phẩm của Supe Lâm Thao trở nên dễ dàng hơn nhờ QR-code.
Công tác quản lý hàng hóa của các công ty, đại lý phân phối đối với sản phẩm của Supe Lâm Thao trở nên dễ dàng hơn nhờ QR-code.

Chia sẻ về kế hoạch triển khai áp dụng mã QR-code trên bao bì sản phẩm, ông Phạm Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cho biết, công ty sẽ thực hiện trên tất cả các sản phẩm của Supe Lâm Thao theo nhiều giai đoạn. Trong đó, giai đoạn đầu tiên sẽ nhằm mục đích tránh bán lấn vùng, bán phá giá hoặc giả mạo, khi kích hoạt sẽ truy vết được rất nhanh. Giai đoạn thứ hai là tương tác và quản trị trong nội bộ công ty, từ lệnh mua hàng của bên kinh doanh cho đến lệnh xuất hàng thành hệ thống kết nối với nhau. Giai đoạn ba có sự tương tác hai chiều, nhiều chiều giữa công ty với người tiêu thụ, kể cả phản hồi ngay lập tức về chất lượng sản phẩm.

Mã QR-code gắn trên bao bì sản phẩm của Supe Lâm Thao giờ đây được ví như chiếc chìa khóa mở ra cuốn sách điện tử, cung cấp các thông tin đa chiều, trở thành giải pháp quản lý hữu hiệu của cả doanh nghiệp và khách hàng. Với việc tiên phong trong chuyển đổi số, công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đang có những bước đi nhanh hơn và tạo được sự khác biệt trong ngành phân bón tại nước ta hiện nay.

Đọc thêm

PTSC có tân Tổng Giám đốc

PTSC có tân Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ông Trần Hồ Bắc làm Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh
(PLVN) - FPT Long Châu với bệ phóng sức mạnh công nghệ vượt trội từ tập đoàn FPT, đã và đang tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tiêm Chủng Long Châu tiếp tục là một thành viên trong hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ được số hoá từ những bước đi đầu tiên, trang bị những công nghệ tiên tiến, nhằm mang đến những giá trị chất lượng và trải nghiệm tiêm chủng an toàn nhất cho người Việt.

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu
(PLVN) -  Những câu chuyện đầy cảm xúc của các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng do FE CREDIT đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” vào cuối tháng 11 vừa qua đã chạm đến trái tim của tất cả những người tham dự. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các em vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai, lấy học tập làm con đường thay đổi cuộc đời mình.