Chìa khóa mở cuốn sách điện tử của Supe Lâm Thao

Dùng điện thoại quét mã QR-code trên bao bì phân bón Lâm Thao, mọi thông tin từ truy xuất nguồn gốc đến hướng dẫn sử dụng đều được thể hiện chi tiết, rõ ràng.
Dùng điện thoại quét mã QR-code trên bao bì phân bón Lâm Thao, mọi thông tin từ truy xuất nguồn gốc đến hướng dẫn sử dụng đều được thể hiện chi tiết, rõ ràng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau 2 năm triển khai, việc áp dụng gắn mã QR-code trên bao bì sản phẩm đã tạo nên những bước tiến lớn trong hoạt động quản lý, kinh doanh của công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao.

Những ngày này, thị trường phân bón của công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao trở nên rộn ràng, sôi động hơn nhờ chương trình khuyến mại “Quét tem trong, trúng vàng ròng”. Chương trình được thực hiện trên 3 chủng loại phân bón mới là Hữu cơ khoáng, NPK hàm lượng cao, Supe lân vi sinh. Khi mở bao bì sản phẩm, người mua có thể quét mã QR-code để xem chương trình khuyến mại và biết được liệu mình có phải người may mắn trúng thưởng hay không.

Chìa khóa mở cuốn sách điện tử của Supe Lâm Thao ảnh 1
Chương trình khuyến mại “Quét tem trong, trúng vàng ròng” thông qua quét QR-code của Supe Lâm Thao.

Nghe bà con trong vùng sôi nổi nói về việc mua phân bón Lâm Thao có thể trúng vàng, ông Phùng Văn Diệu (Hội Hợp, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) cũng dùng điện thoại quét mã QR-code bên trong bao phân Supe lân vi sinh mới mua. Dù chưa phải là người may mắn trúng thưởng, nhưng ông Diệu cho biết rất vui vì bao nhiêu năm gắn bó với ruộng đồng, đây là lần đầu tiên ông biết đến chương trình khuyến mại như vậy.

Chương trình khuyến mại thì có người trúng, có người không, nhưng theo ông Diệu, điều mà tất cả bà con đều nhận được khi “quét tem” trên bao bì phân bón của Supe Lâm Thao là sự yên tâm, tin tưởng. Chỉ cần chiếc điện thoại thông minh với thao tác đơn giản trên mỗi bao phân bón, mọi thông tin từ truy xuất nguồn gốc đến hướng dẫn sử dụng đều được thể hiện chi tiết, rõ ràng. Nhờ vậy mà bà con dễ dàng nhận diện được hàng chính hãng, tránh được việc mua phải phân bón giả, kém chất lượng tràn lan như trước đây.

Chìa khóa mở cuốn sách điện tử của Supe Lâm Thao ảnh 2
Tại Supe Lâm Thao, các quy trình từ sắp xếp kho, xuất hàng đến quản lý đều được thực hiện thông suốt và có sự kết nối liền mạch với nhau.

Theo ông Phạm Đức Thành - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Kinh doanh Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: Chương trình khuyến mại Vàng là dịp để Supe Lâm Thao tri ân khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm phân bón Lâm Thao trong nhiều năm qua. Không những vậy, mục tiêu của Supe Lâm Thao còn là hướng người dân tạo được thói quen quét mã QR để truy xuất nguồn gốc mỗi khi mua sản phẩm.

Bắt đầu được triển khai từ đầu năm 2021, việc gắn QR-code trên bao bì của Supe Lâm Thao là kết quả sau quá trình dài nghiên cứu và thử nghiệm. Đến nay, con tem thông minh đã tạo nên sự chuyển biến lớn trong hoạt động kinh doanh, phân phối của doanh nghiệp.

Trước đây, hoạt động quản lý kinh doanh, truy xuất sản phẩm tại Supe Lâm Thao được thực hiện phần lớn bằng phương pháp thủ công, đóng dấu in mực đỏ trên bao bì phân bón. Việc kiểm soát vùng bán của doanh nghiệp cũng vì vậy mà gặp không ít khó khăn, bất cập. Thêm vào đó, hình thức quản lý một chiều đã khiến cho việc tương tác với các đại lý, người dân chưa thực sự đạt được hiệu quả như mong đợi.

Từ khi thực hiện gắn mã QR-code trên mỗi bao bì sản phẩm, những vấn đề trên của doanh nghiệp đều đã được giải quyết. Các quy trình từ sắp xếp kho, xuất hàng đến quản lý của công ty đều được thực hiện thông suốt và có sự kết nối liền mạch với nhau.

Không những vậy, con tem 4.0 của Supe Lâm Thao còn mang lại lợi ích rất lớn cho các đơn vị phân phối, đại lý và cả người tiêu dùng. Mã QR-code trên bao bì phân bón của Supe Lâm Thao được thiết kế thành hai phần tem trong và tem ngoài. Đối với phần tem bên ngoài, khi quét mã, khách hàng có thể tra cứu các thông tin từ tên sản phẩm, tên công ty, ngày xuất hàng cũng như hướng dẫn sử dụng, mã vùng, mã khách hàng… từ đó giúp phân biệt được hàng chính hãng với hàng giả, hàng nhái. Đồng thời, công tác quản lý hàng hóa của các công ty, các đại lý phân phối đối với sản phẩm của Supe Lâm Thao trở nên dễ dàng hơn.

Phần tem bên trong chỉ có thể quét được khi mở bao bì và sử dụng sản phẩm, mục đích là hướng tới người tiêu dùng cuối cùng trong chuỗi tiêu thụ. Phần tem này có các nội dung tương tự như tem bên ngoài, đồng thời có thêm dãy mã số sản phẩm để người mua có thể truy cập vào trang etem.vn để tra cứu mã. Qua đó tạo điều kiện cho bà con nông dân tham gia các chương trình khuyến mại do công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tổ chức. Chương trình “Quét tem trong, trúng vàng ròng” được triển khai, thu hút sự quan tâm của bà con đang cho thấy tính hiệu quả của con tem 4.0 trong hoạt động chăm sóc, tri ân đến khách hàng của công ty.

Chìa khóa mở cuốn sách điện tử của Supe Lâm Thao ảnh 3
Công tác quản lý hàng hóa của các công ty, đại lý phân phối đối với sản phẩm của Supe Lâm Thao trở nên dễ dàng hơn nhờ QR-code.

Chia sẻ về kế hoạch triển khai áp dụng mã QR-code trên bao bì sản phẩm, ông Phạm Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cho biết, công ty sẽ thực hiện trên tất cả các sản phẩm của Supe Lâm Thao theo nhiều giai đoạn. Trong đó, giai đoạn đầu tiên sẽ nhằm mục đích tránh bán lấn vùng, bán phá giá hoặc giả mạo, khi kích hoạt sẽ truy vết được rất nhanh. Giai đoạn thứ hai là tương tác và quản trị trong nội bộ công ty, từ lệnh mua hàng của bên kinh doanh cho đến lệnh xuất hàng thành hệ thống kết nối với nhau. Giai đoạn ba có sự tương tác hai chiều, nhiều chiều giữa công ty với người tiêu thụ, kể cả phản hồi ngay lập tức về chất lượng sản phẩm.

Mã QR-code gắn trên bao bì sản phẩm của Supe Lâm Thao giờ đây được ví như chiếc chìa khóa mở ra cuốn sách điện tử, cung cấp các thông tin đa chiều, trở thành giải pháp quản lý hữu hiệu của cả doanh nghiệp và khách hàng. Với việc tiên phong trong chuyển đổi số, công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đang có những bước đi nhanh hơn và tạo được sự khác biệt trong ngành phân bón tại nước ta hiện nay.

Đọc thêm

PC Thanh Hóa tập trung tháo gỡ khó khăn trong việc chậm trả tiền điện của doanh nghiệp

Buổi làm việc giữa đại diện PC Thanh Hóa với các doanh nghiệp.
(PLVN) - Để đề phòng rủi ro chậm trả trong thanh toán tiền điện của những tháng cuối năm không làm ảnh hưởng đến việc hoàn thành các chỉ tiêu của Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) với EVN, EVNNPC. Từ đầu quý IV/2022, PC Thanh Hóa tập trung đề ra nhiều giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này.

Văn hóa kinh doanh TPBank được công nhận chuẩn Quốc gia

Văn hóa kinh doanh TPBank được công nhận chuẩn Quốc gia
(PLVN) - Sau khi vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, TPBank tiếp tục đáp ứng xuất sắc bộ tiêu chí đánh giá văn hóa kinh doanh của Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, trở thành một trong ba ngân hàng đạt “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”.

Đóng điện 2 dự án chào mừng 68 năm Ngày Truyền thống ngành Điện

Trạm biến áp 500kV Long Thành.
(PLVN) -  Ban QLDA các công trình điện miền Nam (SPMB) vừa phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện thành công 2 dự án gồm Trạm biến áp 500kV Long Thành và Đường dây 500kV Long Thành - rẽ Phú Mỹ - Sông Mây, thiết thực chào mừng 68 năm ngày Truyền thống ngành Điện (21/12/1954-21/12/2022).

Hòa Phát vào TOP 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam lần thứ 11 liên tiếp

Hòa Phát vào TOP 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam lần thứ 11 liên tiếp
(PLVN) - Ngày 01/12/2022 tại TP Hồ Chí Minh, Tạp chí Nhịp cầu đầu tư đã tổ chức lễ vinh danh Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam một thập kỷ. Tập đoàn Hòa Phát có mặt ở 2 hạng mục TOP 50 Công ty Niêm yết Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2022, và Công ty liên tục có mặt trong TOP 50 trong 11 năm (2011-2022) .

Điện lực miền Bắc tổ chức nhiều hoạt động tri ân khách hàng

Bảo dưỡng thiết bị cho khách hàng là một hoạt động nằm trong Tháng Tri ân khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
(PLVN) - Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, Tháng Tri ân khách hàng năm 2022 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ được triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp. Đây cũng là hoạt động của EVNNPC chào mừng Kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022).

Nhà máy Đạm Phú Mỹ lập 'cú đúp' trong năm 2022

Nhà máy Đạm Phú Mỹ xuất sắc lập “cú đúp” khi vừa đạt kỷ lục vận hành liên tục dài ngày nhất vừa hoàn thành sản lượng sản xuất ure trước 36 ngày.
(PLVN) - Nhà máy Đạm Phú Mỹ (Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí - PVFCCo) đã xuất sắc lập “cú đúp” trong năm nay khi đạt kỷ lục vận hành liên tục dài ngày nhất và hoàn thành sản lượng sản xuất ure trước 36 ngày.

Mở tài khoản Sacombank trên ứng dụng VNPT Money chọn tài khoản như ý - trọn tiện ích trên ví

Mở tài khoản Sacombank trên ứng dụng VNPT Money chọn tài khoản như ý - trọn tiện ích trên ví
(PLVN) - Sacombank vừa hợp tác với Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media cung cấp tính năng giúp khách hàng chủ động mở tài khoản thanh toán và thẻ ghi nợ Sacombank ngay trên ứng dụng VNPT Money một cách dễ dàng mà không cần trực tiếp đến Ngân hàng. Đồng thời, tài khoản ngân hàng sau khi tạo sẽ tự động liên kết với ví điện tử VNPT Money để khách hàng sẵn sàng sử dụng trọn vẹn các tiện ích, tính năng trên ví.

Huấn luyện nghiệp vụ PCCC tại Công ty Điện lực Lai Châu

Phó Giám đốc PC Lai Châu Hoàng Quang Trung phát biểu tại buổi huấn luyện PCCC&CNCH.
(PLVN) - Vừa qua, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - PC07 Công an tỉnh Lai Châu tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ và diễn tập Phương án PCCC&CNCH năm 2022 cho hơn 120 cán bộ công nhân viên (CBCNV) thuộc lực lượng Đội xung kích PCCC&CNCH cơ sở trực thuộc PC Lai Châu.

Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2022” lần thứ tư

Đây là năm thứ tư liên tiếp (2019-2022) Dai-ichi Life Việt Nam được trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2022”.
(PLVN) - Ngày 30/11, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (“Dai-ichi Life Việt Nam”) tiếp tục được vinh danh “ Doanh nghiệp vì cộng đồng” trong buổi lễ Tôn vinh các Doanh nghiệp vì Cộng đồng – “Saigon Times CSR 2022” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức tại Khách sạn Caravelle, TP. Hồ Chí Minh.

Tân Cảng miền Trung khai trương tuyến dịch vụ logistics đầu tiên tại cảng

Tân Cảng miền Trung khai trương tuyến dịch vụ logistics đầu tiên tại cảng
(PLVN) -  Ngày 01/12, tại Bình Định, Công ty CP Tân Cảng miền Trung , thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức lễ khai trương tuyến dịch vụ vận tải bộ do đơn vị tự vận hành, khai thác tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Công ty CP Tân Cảng miền Trung và đại diện các đối tác, khách hàng.

Mách mẹ giải pháp mới từ Nhật Bản cho bé bị tiêu chảy kéo dài

Mách mẹ giải pháp mới từ Nhật Bản cho bé bị tiêu chảy kéo dài
Theo Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO): Tiêu chảy là nguyên nhân rất phổ biến dẫn đến tử vong cho trẻ em ở các nước đang phát triển. Ở Việt Nam, theo ghi nhận từ các bệnh viện, số lượng trẻ nhỏ bị tiêu chảy tương đối cao và dao động theo mùa. Có thời điểm một bệnh viện tiếp nhận hàng trăm bé bị tiêu chảy.