Chìa khóa mở cuốn sách điện tử của Supe Lâm Thao

Dùng điện thoại quét mã QR-code trên bao bì phân bón Lâm Thao, mọi thông tin từ truy xuất nguồn gốc đến hướng dẫn sử dụng đều được thể hiện chi tiết, rõ ràng.
Dùng điện thoại quét mã QR-code trên bao bì phân bón Lâm Thao, mọi thông tin từ truy xuất nguồn gốc đến hướng dẫn sử dụng đều được thể hiện chi tiết, rõ ràng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau 2 năm triển khai, việc áp dụng gắn mã QR-code trên bao bì sản phẩm đã tạo nên những bước tiến lớn trong hoạt động quản lý, kinh doanh của công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao.

Những ngày này, thị trường phân bón của công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao trở nên rộn ràng, sôi động hơn nhờ chương trình khuyến mại “Quét tem trong, trúng vàng ròng”. Chương trình được thực hiện trên 3 chủng loại phân bón mới là Hữu cơ khoáng, NPK hàm lượng cao, Supe lân vi sinh. Khi mở bao bì sản phẩm, người mua có thể quét mã QR-code để xem chương trình khuyến mại và biết được liệu mình có phải người may mắn trúng thưởng hay không.

Chương trình khuyến mại “Quét tem trong, trúng vàng ròng” thông qua quét QR-code của Supe Lâm Thao.
Chương trình khuyến mại “Quét tem trong, trúng vàng ròng” thông qua quét QR-code của Supe Lâm Thao.

Nghe bà con trong vùng sôi nổi nói về việc mua phân bón Lâm Thao có thể trúng vàng, ông Phùng Văn Diệu (Hội Hợp, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) cũng dùng điện thoại quét mã QR-code bên trong bao phân Supe lân vi sinh mới mua. Dù chưa phải là người may mắn trúng thưởng, nhưng ông Diệu cho biết rất vui vì bao nhiêu năm gắn bó với ruộng đồng, đây là lần đầu tiên ông biết đến chương trình khuyến mại như vậy.

Chương trình khuyến mại thì có người trúng, có người không, nhưng theo ông Diệu, điều mà tất cả bà con đều nhận được khi “quét tem” trên bao bì phân bón của Supe Lâm Thao là sự yên tâm, tin tưởng. Chỉ cần chiếc điện thoại thông minh với thao tác đơn giản trên mỗi bao phân bón, mọi thông tin từ truy xuất nguồn gốc đến hướng dẫn sử dụng đều được thể hiện chi tiết, rõ ràng. Nhờ vậy mà bà con dễ dàng nhận diện được hàng chính hãng, tránh được việc mua phải phân bón giả, kém chất lượng tràn lan như trước đây.

Tại Supe Lâm Thao, các quy trình từ sắp xếp kho, xuất hàng đến quản lý đều được thực hiện thông suốt và có sự kết nối liền mạch với nhau.
Tại Supe Lâm Thao, các quy trình từ sắp xếp kho, xuất hàng đến quản lý đều được thực hiện thông suốt và có sự kết nối liền mạch với nhau.

Theo ông Phạm Đức Thành - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Kinh doanh Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: Chương trình khuyến mại Vàng là dịp để Supe Lâm Thao tri ân khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm phân bón Lâm Thao trong nhiều năm qua. Không những vậy, mục tiêu của Supe Lâm Thao còn là hướng người dân tạo được thói quen quét mã QR để truy xuất nguồn gốc mỗi khi mua sản phẩm.

Bắt đầu được triển khai từ đầu năm 2021, việc gắn QR-code trên bao bì của Supe Lâm Thao là kết quả sau quá trình dài nghiên cứu và thử nghiệm. Đến nay, con tem thông minh đã tạo nên sự chuyển biến lớn trong hoạt động kinh doanh, phân phối của doanh nghiệp.

Trước đây, hoạt động quản lý kinh doanh, truy xuất sản phẩm tại Supe Lâm Thao được thực hiện phần lớn bằng phương pháp thủ công, đóng dấu in mực đỏ trên bao bì phân bón. Việc kiểm soát vùng bán của doanh nghiệp cũng vì vậy mà gặp không ít khó khăn, bất cập. Thêm vào đó, hình thức quản lý một chiều đã khiến cho việc tương tác với các đại lý, người dân chưa thực sự đạt được hiệu quả như mong đợi.

Từ khi thực hiện gắn mã QR-code trên mỗi bao bì sản phẩm, những vấn đề trên của doanh nghiệp đều đã được giải quyết. Các quy trình từ sắp xếp kho, xuất hàng đến quản lý của công ty đều được thực hiện thông suốt và có sự kết nối liền mạch với nhau.

Không những vậy, con tem 4.0 của Supe Lâm Thao còn mang lại lợi ích rất lớn cho các đơn vị phân phối, đại lý và cả người tiêu dùng. Mã QR-code trên bao bì phân bón của Supe Lâm Thao được thiết kế thành hai phần tem trong và tem ngoài. Đối với phần tem bên ngoài, khi quét mã, khách hàng có thể tra cứu các thông tin từ tên sản phẩm, tên công ty, ngày xuất hàng cũng như hướng dẫn sử dụng, mã vùng, mã khách hàng… từ đó giúp phân biệt được hàng chính hãng với hàng giả, hàng nhái. Đồng thời, công tác quản lý hàng hóa của các công ty, các đại lý phân phối đối với sản phẩm của Supe Lâm Thao trở nên dễ dàng hơn.

Phần tem bên trong chỉ có thể quét được khi mở bao bì và sử dụng sản phẩm, mục đích là hướng tới người tiêu dùng cuối cùng trong chuỗi tiêu thụ. Phần tem này có các nội dung tương tự như tem bên ngoài, đồng thời có thêm dãy mã số sản phẩm để người mua có thể truy cập vào trang etem.vn để tra cứu mã. Qua đó tạo điều kiện cho bà con nông dân tham gia các chương trình khuyến mại do công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tổ chức. Chương trình “Quét tem trong, trúng vàng ròng” được triển khai, thu hút sự quan tâm của bà con đang cho thấy tính hiệu quả của con tem 4.0 trong hoạt động chăm sóc, tri ân đến khách hàng của công ty.

Công tác quản lý hàng hóa của các công ty, đại lý phân phối đối với sản phẩm của Supe Lâm Thao trở nên dễ dàng hơn nhờ QR-code.
Công tác quản lý hàng hóa của các công ty, đại lý phân phối đối với sản phẩm của Supe Lâm Thao trở nên dễ dàng hơn nhờ QR-code.

Chia sẻ về kế hoạch triển khai áp dụng mã QR-code trên bao bì sản phẩm, ông Phạm Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cho biết, công ty sẽ thực hiện trên tất cả các sản phẩm của Supe Lâm Thao theo nhiều giai đoạn. Trong đó, giai đoạn đầu tiên sẽ nhằm mục đích tránh bán lấn vùng, bán phá giá hoặc giả mạo, khi kích hoạt sẽ truy vết được rất nhanh. Giai đoạn thứ hai là tương tác và quản trị trong nội bộ công ty, từ lệnh mua hàng của bên kinh doanh cho đến lệnh xuất hàng thành hệ thống kết nối với nhau. Giai đoạn ba có sự tương tác hai chiều, nhiều chiều giữa công ty với người tiêu thụ, kể cả phản hồi ngay lập tức về chất lượng sản phẩm.

Mã QR-code gắn trên bao bì sản phẩm của Supe Lâm Thao giờ đây được ví như chiếc chìa khóa mở ra cuốn sách điện tử, cung cấp các thông tin đa chiều, trở thành giải pháp quản lý hữu hiệu của cả doanh nghiệp và khách hàng. Với việc tiên phong trong chuyển đổi số, công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đang có những bước đi nhanh hơn và tạo được sự khác biệt trong ngành phân bón tại nước ta hiện nay.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Ông Hwang Fa Jane, đại diện Vedan Việt Nam nhận chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 từ Ban tổ chức.

Vedan Việt Nam 19 năm được bình chọn 'Hàng Việt Nam chất lượng cao'

(PLVN) -  Ngày 25/03/2025, tại Hội trường Thống Nhất TP HCM, Công ty CPHH Vedan Việt Nam tiếp tục được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao (Hội DN HVNCLC) trao danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 2025 trong nhóm ngành nước chấm gia vị do người tiêu dùng bình chọn, khẳng định hành trình 19 năm giữ vững danh hiệu này.

Đọc thêm

Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia

Phát động chiến dịch toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia
(PLVN) - Hưởng ứng năm An toàn giao thông (ATGT) 2025, sáng 26/3, tại Cổng Công viên Thống Nhất (mặt đường Trần Nhân Tông, TP Hà Nội), Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT TP Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và Công an TP Hà Nội đã phối hợp tổ chức sự kiện phát động toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia và ra quân các hoạt động của thanh niên Thủ đô thực hiện Đề án Tuổi trẻ Thủ đô tham gia tuyên truyền, giữ gìn trật tự ATGT giai đoạn 2022 – 2025.

Những trải nghiệm bùng nổ cảm xúc tại Ocean BBQ & Brew Festival

Những trải nghiệm bùng nổ cảm xúc tại Ocean BBQ & Brew Festival
(PLVN) - Ocean BBQ & Brew Festival diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 21 - 23/3) tại Làng Sake, Ocean City, đã thu hút 52.000 lượt khách trong nước và quốc tế. Sự kiện tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt Nam và thế giới, khẳng định vị thế của Thành phố điểm đến Ocean City với chuỗi lễ hội đẳng cấp, đồng thời nâng tầm trải nghiệm cho cư dân và du khách.

Hành trình 37 năm khẳng định vị thế, vinh danh thương hiệu quốc gia

Agribank vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất.
(PLVN) - Hơn ba thập kỷ không ngừng đổi mới và phát triển, Agribank đã trở thành trụ cột quan trọng của ngành tài chính - ngân hàng Việt Nam. Từ sứ mệnh tiên phong vì “Tam nông” đến những bước tiến mạnh mẽ trong chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, Agribank đã ghi dấu ấn với hàng loạt giải thưởng danh giá, từ đó tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong hành trình phát triển bền vững.

Khatoco ra mắt thương hiệu thịt đà điểu VietOstrich

Khai trương cửa hàng thịt đà điểu VietOstrich.
(PLVN) - Ngày 25/3, Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) đã ra mắt thương hiệu thịt đà điểu VietOstrich và khai trương 2 cửa hàng thịt đà điểu VietOstrich ở TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), gồm: Cửa hàng tại số 23 đường Nguyễn Thị Định (phường Phước Long) và Cửa hàng tại Kiot 7 đường Mai Xuân Thưởng (phường Vĩnh Hải).

T&T Group khởi công dự án khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế

T&T Group khởi công dự án khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế
(PLVN) - Ngày 25/3/2025, Công ty TNHH Vĩnh Thiện Đà Nẵng (thành viên của Tập đoàn T&T Group) khởi công khách sạn – trung tâm thương mại -  trung tâm hội nghị tại Dự án Khu phức hợp nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Vị trí Vista Residence Da Nang có gì đặc biệt?

Vị trí Vista Residence Da Nang có gì đặc biệt?
(PLVN) - Nằm giữa trung tâm Đà Nẵng, Vista Residence Da Nang kết nối trọn vẹn với hệ thống tiện ích hiện đại, đáp ứng nhu cầu lưu trú, giải trí, đầu tư. Khi quỹ đất trung tâm ngày càng khan hiếm, dự án này gần như là cơ hội cuối cùng để sở hữu căn hộ cao cấp trung tâm Hải Châu.

MB vươn lên top 168 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu, định giá thương hiệu gần 1,6 tỷ USD

MB vươn lên top 168 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu, định giá thương hiệu gần 1,6 tỷ USD
(PLVN) -  Theo báo cáo mới nhất của Brand Finance, giá trị thương hiệu của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đạt gần 1,6 tỷ USD, tăng 59 bậc lên vị trí 168 trong Top 500 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2025. Với tốc độ tăng trưởng vượt bậc, MB trở thành ngân hàng có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất ngành tại Việt Nam, gấp 5 lần so với năm 2020.

Đài hoá thân Thanh Bình: Siết chặt quản lý, minh bạch thông tin, vì quyền lợi khách hàng

Thân nhân "nhà đám" đang lựa chọn các gói dịch vụ tại Cty Thanh Bình.
(PLVN) - Chủ tịch UBND xã Mỹ Thuận (TP Nam Định, tỉnh Nam Định) khẳng định, thời gian vừa qua, chính quyền địa phương không tiếp nhận đơn thư phản ánh liên quan đến tình hình an ninh trật tự tại Đài hoá thân Thanh Bình và không để xảy ra tình hình mất an ninh trật tự khu vực này. Công ty Cổ phần Thanh Bình An Lạc Viên đã hỗ trợ tiểu, quách cho một số gia đình nghèo khi thực hiện dịch vụ hoả táng...

Vedan kỷ niệm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh bằng nhiều hoạt động sôi nổi

Đoàn viên Vedan viếng thăm và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Long Thành, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng đã hy sinh vì Tổ quốc.
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi hưởng ứng Tháng Thanh niên và 94 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2025) của tuổi trẻ cả nước, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Công ty CPHH Vedan Việt Nam phối hợp Huyện Đoàn Long Thành tổ chức Hội trại truyền thống dành cho khoảng 60 đoàn viên, thanh niên đang làm việc ở Đại gia đình Vedan Việt Nam.

Tài khoản Siêu Lợi Suất của VIB được vinh danh là 'Tài khoản mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng năm 2025'

Tài khoản Siêu Lợi Suất của VIB được vinh danh là 'Tài khoản mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng năm 2025'
(PLVN) - Sau một thời gian ngắn ra mắt, tài khoản Siêu Lợi Suất của Ngân hàng Quốc Tế ( VIB ) đã chinh phục hàng trăm ngàn người dùng bởi mức sinh lời mỗi ngày tốt nhất hiện nay, từ 2,5 đến 4,3%/năm. Chính vì vậy, Siêu Lợi Suất của VIB đã xuất sắc nhận về danh hiệu "Tài khoản mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng năm 2025" do Global Brands Magazine trao tặng.

Herbalife Việt Nam tài trợ sản phẩm dinh dưỡng cho các Vận động viên xuất sắc Việt Nam trong năm 2025

Herbalife Việt Nam tài trợ sản phẩm dinh dưỡng cho các Vận động viên xuất sắc Việt Nam trong năm 2025
(PLVN) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, công bố tài trợ sản phẩm dinh dưỡng trong năm 2025 cho các vận động viên và vận động viên người khuyết tật xuất sắc tại Lễ Ký Kết với Ủy Ban Olympic Việt Nam (VOC) và Ủy Ban Paralympic Việt Nam (VPA) tại Hà Nội.