Chị em không thích nợ nần !

Phụ nữ từ 20 đến dưới 30 tuổi đi vay trả góp nhiều nhất
Phụ nữ từ 20 đến dưới 30 tuổi đi vay trả góp nhiều nhất
(PLO) - Chỉ có 39% phụ nữ vay trả góp trong khi tỷ lệ này ở nam giới là 61%. Chị em miền Bắc ít vay nhưng đã vay thì đa phần vay mua hàng có giá trị cao, còn chị em miền Nam có thu nhập cao vẫn thích vay trả góp và thích trả góp kỳ hạn dài…
 

Khảo sát của Home Credit Việt Nam, một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực vay tiêu dùng trả góp tại thị trường Việt Nam vừa đưa ra đưa ra một vài con số thú vị về những khách hàng là phụ nữ dựa trên thống kê và phân tích dữ liệu về khách hàng nữ vay trả góp của công ty để mua mặt hàng điện máy, điện tử, và xe máy trong 9 tháng đầu năm 2016.

Với đặc tính cẩn trọng trong chi tiêu và là người quản lý tài chính gia đình, tỷ lệ phụ nữ vay trả góp từ Home Credit tại các khu vực luôn thấp hơn so với nam giới (phụ nữ chiếm 39%). Điều này càng rõ hơn ở thị trường miền Bắc, cụ thể: ở miền Bắc, tỷ lệ khách hàng nữ chỉ chiếm khoảng 36%. Tỷ lệ này cao hơn ở miền Nam, khách hàng nữ chiếm 39%. Ở miền Trung và Tây Nguyên, con số này là 41,3%.

Xét theo độ tuổi, ở cả ba miền, phụ nữ từ 20 đến dưới 30 tuổi đi vay trả góp nhiều nhất, chiếm trung bình khoảng 44- 45% so với tổng số khách hàng nữ cả nước. Trong khi đó, phụ nữ ở độ tuổi trên 50 tuổi vay trả góp ít nhất, chỉ chiếm khoảng 4.8%; trong đó ở miền Nam, tỷ lệ này là 5,2 và ở miền Bắc là 3,7%.

Xét về thu nhập, phụ nữ thu nhập từ 3-6 triệu đồng/tháng chiếm tỷ trọng vay cao nhất tại Home Credit ở miền Bắc và miền Trung và Tây Nguyên (chiếm hơn 40%); trong khi ở miền Nam, phụ nữ có thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng sử dụng hình thức vay mua hàng trả góp nhiều hơn so với miền Bắc và miền Trung. Cứ 100 khách hàng nữ vay trả góp tại miền Nam, thì có 25 người thu nhập trên 10 triệu, trong khi con số này ở miền Trung là 23 người và ở miền Bắc là 20 người

Xét riêng mảng điện máy, điện thoại thì mặt hàng điện thoại thông minh được vay trả góp nhiều nhất, chiếm 80%. Ba nhãn hiệu điện thoại được ưa chuộng nhất ở cả 3 miền theo thứ tự đó là OPPO, Samsung, và iPhone. Trong ba miền, phụ nữ miền Bắc thích vay mua điện thoại “trái táo” nhất (trong 100 khách hàng nữ vay mua điện thoại, có 12 khách hàng chọn mua Iphone), phụ nữ miền Trung dành sự ưu ái cho điện thoại OPPO (48 phụ nữ chọn mua OPPO trong tổng số 100 người). Trong khi đó, Sam Sung là nhãn hàng được khách hàng miền Nam yêu thích hơn cả khi được 38% khách hàng nữ chọn mua. Giá điện thoại trung bình được phụ nữ miền Bắc chọn mua là 7,23 triệu đồng - cao hơn miền Trung & Tây Nguyên và miền Nam (giá trung bình là 6,7 triệu đồng)

Với mặt hàng xe máy, phụ nữ miền Bắc cũng chọn vay mua xe có mức giá cao hơn so với phụ nữ miền Trung và Nam. Cụ thể giá xe trung bình phụ nữ miền Bắc chọn mua là 34,3 triệu đồng, trong khi phụ nữ miền Trung chọn xe giá trung bình là 33,4 và phụ nữ miền Nam chọn xe giá 32,6 triệu đồng.

Phụ nữ miền Nam lại thích phương án vay dài hơn và trả trước ít hơn, trong khi miền Bắc và Trung thì có phần dè dặt hơn. Hơn 1/5 phụ nữ miền Nam (21%) chọn vay mua xe máy với kỳ hạn trên 18 tháng, trong khi tỷ lệ này của phụ nữ miền Trung chỉ là 10,5% và miền Bắc còn thấp hơn, với 8,4%. Khoản trả trước được nhiều phụ nữ miền Nam chọn là 30% giá trị xe, trong khi miền Trung là 50% và miền Bắc là 40%.

 “Việc hiểu biết rõ hơn về các khách hàng theo từng vùng địa lý và văn hóa khác nhau sẽ giúp chúng tôi thiết kế những sản phẩm tài chính phù hợp hơn với từng đối tượng khách hàng nhằm tăng sự lựa chọn cũng như khiến khách hàng hài lòng hơn”- Ông Bruce Butler, TGĐ Home Credit Việt Nam chia sẻ.

Ông Bruce Butler cũng cho biết, với tỷ lệ khách hàng nữ có thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng vẫn sử dụng dịch vụ vay trả góp của Home Credit cho thấy các sản phẩm của công ty đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. “Điều này có được chính là nhờ sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu khách hàng sau 8 năm hoạt động tại Việt Nam của Home Credit:-  ông Bruce lý giải.

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Tô Lâm và Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình trao giải Vàng giải thưởng Make in Viet Nam 2024. (Ảnh: T. Anh)

71 sản phẩm nhận giải thưởng Make in Viet Nam 2024

(PLVN) - Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI tổ chức tại Hà Nội ngày 15/1, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố và trao Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2024 cho 71 giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.