Cụ thể, về việc, đạt 83,91% (tăng 5,9%) so với cùng kỳ năm 2022, vượt 1,31% so với chỉ tiêu được giao năm 2023 của Cục là 82.6%. đạt tỉ lệ 57,12% (tăng 8,32%) so với cùng kỳ năm 2022. Về tiền đạt tỉ lệ 57,12% (tăng 8,32%) so với cùng kỳ năm 2022. Vượt 11,52 % so với chỉ tiêu được giao năm 2023 của Cục là 45,6%.
Quận 6, TPHCM là một trong những quận trung tâm, là nơi tập trung của một số cơ quan hành chính, kinh tế trên địa bàn nên các tranh chấp trong hợp đồng kinh tế, dân sự, hình sự… thường xuyên xảy ra dẫn đến các vụ việc phải tổ chức thi hành án cũng có chiều hướng tăng và có tính chấp phức tạp.
Mặc dù số lượng việc thụ lý tăng cao, tính chất, mức độ của các vụ việc đặc biệt phức tạp nhưng với tất cả sự quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu của toàn thể công chức, NLĐ tại Chi cục, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Cục THADS TPHCM và sự hỗ trợ, phối hợp tích cực của các đơn vị có liên quan, vì vậy năm thi đua 2023 Chi cục THADS Quận 6 đã hoàn thành được chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.
CĐCS Chi cục tổ chức nhiều các hoạt động cho công đoàn viên nữ nhân dịp các ngày 8/3, 20/10...thông qua hoạt động giúp cho tập thể nữ Chi cục hiểu thêm và càng quyết tâm vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như nhiệm vụ chính trị tại địa phương. |
Trên cơ sở kết quả năm công tác 2023, bước sang năm công tác 2024 (tính từ 01/10/2023-30/9/2024), Chi cục THADS Quận 6 đã xây dựng kế hoạch công tác năm; kiện toàn bộ máy hoạt động thông qua việc phân công trách nhiệm trong Ban lãnh đạo, chủ động phối hợp với các ban, ngành các cấp trong công tác THADS, đặc biệt là các đơn vị trong khối nội chính như Tòa án, Công an, Viện kiểm sát…; có sự phối hợp tốt với các cơ quan hữu quan liên quan và UBND các phường kịp thời cung cấp thông tin, xác minh điều kiện thi hành án, tống đạt, niêm yết thông báo, đảm bảo việc tổ chức thực hiện cưỡng chế thi hành án.
Bên cạnh đó công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo cũng được đơn vị chú trọng, lãnh đạo đơn vị luôn có kế hoạch giải quyết thỏa đáng kịp thời các khiếu nại, thắc mắc của đương sự về thi hành án. Tiếp tục duy trì và nâng cao quy chế tiếp dân vào các ngày thứ 5 hàng tuần và bất cứ ngày nào trong tuần khi người dân có yêu cầu gặp thủ trưởng.
Tăng cường đối thoại giữa người dân với cơ quan thi hành án, Chấp hành viên, cán bộ, công chức làm công tác THADS; các trường hợp khiếu nại, tố cáo được giải quyết đúng quy định pháp luật, đúng thời hạn, thông báo công khai số điện thoại của Chi cục trưởng để người dân thuận lợi trong việc liên hệ, phản ánh về công tác thi hành của đơn vị.
Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024, lãnh đạo Chi cục chỉ đạo các Chấp hành tiếp tục thực hiện rà soát, phân loại, kiểm tra, đối chiếu và xử lý hồ sơ thi hành án. Đặc biệt các vụ việc còn tồn đọng, án chậm thi hành trên 01 năm, án của các tổ chức tín dụng, ngân hàng, án tang vật... để có kế hoạch xử lý kịp thời, công tác xác minh để đề nghị xét miễn, giảm đối với các vụ việc đủ điều kiện; Lập kế hoạch tổ chức thi hành nhiệm vụ theo lộ trình, phấn đấu đạt chỉ tiêu thi đua được giao vào cuối năm công tác; thực hiện nghiêm chỉnh công tác hoàn thiện sổ sách, hồ sơ để đưa vào lưu trữ.
Tập trung chủ yếu giải quyết án liên quan đến Ngân hàng các tổ chức tín dụng; Xử lý kịp thời tiền, tang vật tồn đọng; xử lý dứt điểm tiền thu được của phạm nhân do trại giam chuyển về đối với các bản án hình sự; phân loại án, xác minh các vụ việc không có điều kiện thi hành để ra Quyết định chưa có điều kiện thi hành án và thực hiện việc lập hồ sơ đối với các vụ việc có đủ điều kiện để xét miễn, giảm thi hành án.