Chỉ chở cành đào, xe cấp cứu vẫn hú còi inh ỏi xin nhường đường

(PLVN) - Dù không làm nhiệm vụ chở bệnh nhân, chiếc xe cấp cứu vẫn bật đèn ưu tiên và phát loa yêu cầu các xe khác nhường đường. Sự việc đã khiến nhiều người phẫn nộ.

Clip do một người đi đường ghi lại, sau đó đưa lên mạng xã hội cho thấy chiếc xe cứu thương dù đang không làm nhiệm vụ chở người bệnh đi cấp cứu, mà chở đầy cành đào ở cả bên trong lẫn trên nóc xe, nhưng tài xế vẫn bật đèn ưu tiên và phát loa yêu cầu các phương tiện khác phải nhường đường.

Đoạn clip (không xác định được địa chỉ chính xác) đã khiến nhiều người phải "phẫn nộ" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, vì tài xế xe cứu thương đã quá lạm dụng quyền hạn của mình, khi xe cứu thương vốn chỉ được xem là xe ưu tiên trong khi đang đi làm nhiệm vụ.

"Nhiều tài xế xe cứu thương đang lợi dụng quá mức quyền hạn của mình, bật đèn và còi cảnh báo ngay cả khi không làm nhiệm vụ để được ưu tiên trên đường. Không ít trường hợp xe cứu thương còn vượt đèn đỏ tốc độ cao hết sức nguy hiểm", một người dùng mạng xã hội bình luận.

Không chỉ lợi dụng quyền hạn khi sử dụng đèn và loa cảnh báo không đúng mục đích, tài xế chiếc xe cứu thương này còn phạm lỗi chở hàng cồng kềnh khi chở đầy cành đào trên nóc và cửa sau của xe không đóng lại trong quá trình di chuyển.

Theo quy định tại Điều 22 Luật Giao thông Đường bộ năm 2008, xe cấp cứu chỉ được xem là xe ưu tiên trong trường hợp đang đi làm nhiệm vụ cấp cứu người bệnh và phải bật tín hiệu đèn ưu tiên. Ngoại trừ trường hợp này, xe cấp cứu chỉ được xem như một phương tiện bình thường và không có quyền ưu tiên khi tham gia giao thông.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Dốc sức tháo gỡ “nút thắt” đưa các dự án giao thông trọng điểm về đích

Nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.
(PLVN) - Quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra về rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm là một tín hiệu tích cực, thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ trong việc đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một quốc gia có hệ thống giao thông hiện đại, bền vững trong tương lai gần.

Thách thức lớn với mục tiêu 3.000km đường cao tốc

Đường Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
(PLVN) - Việt Nam đang đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, tuy nhiên, đến nay, nhiều địa phương vẫn đang gặp khó khăn trong việc cung ứng nguyên vật liệu, đặc biệt là cát đắp nền. Nếu không có giải pháp kịp thời, tình trạng thiếu hụt này có thể gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ các dự án trọng điểm.

Bình Định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh

Bình Định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh

(PLVN) -  UBND tỉnh Bình Định vừa có Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng mới cầu Định Bình, huyện Vĩnh Thạnh. Đây là cây cầu vượt lũ kết nối trực tiếp giao thông của tuyến đường ĐT.637 với đường ĐH.29, qua đó góp phần hoàn thiện Quy hoạch phát triển hệ thống giao thông vận tải cũng như hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.

Ngày đầu Công an TP HCM tiếp nhận cấp giấy phép lái xe

Ông Trương Trần Minh Tuấn, Đội trưởng Đội Sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ (bên trái) cho biết, công tác cấp, đổi GPLX diễn ra thông suốt, bình thường.
(PLVN) - Từ sáng ngày 3/3, tại các điểm đăng ký sát hạch, cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX) của Công an TP HCM, số người đến làm thủ tục khá đông, nhất là tại 252 Lý Chính Thắng, quận 3. Người dân xếp hàng trật tự và được lực lượng chức năng tận tình hướng dẫn ghi, nộp hồ sơ. Công tác cấp, đổi GPLX liền mạch, không ngắt quãng, đúng như tinh thần chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Lê Hồng Nam.

Va chạm xe bồn, hai người tử vong tại chỗ

Hiện trường vụ tai nạn.
(PLVN) - Ngày 4/3, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến hai người tử vong sau khi va chạm trên tuyến Quốc lộ 7 đoạn qua xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.