Chỉ cần “click chuột”, có ngay hàng hiệu giá vài trăm nghìn đồng?

Các loại túi xách thương hiệu nổi tiếng được bán với giá "rẻ như bèo"
Các loại túi xách thương hiệu nổi tiếng được bán với giá "rẻ như bèo"
(PLO) - Trong khi giới dân sành hàng hiệu đang “sốt xình xịch” về lô hàng hiệu được thanh lý giá rẻ ở Hà Nội thì trên nhiều trang mạng bán hàng lại xuất hiện những mặt hàng thương hiệu đẳng cấp thế giới được bán với mức giá vài trăm nghìn đồng.
Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm.
Dễ dàng nhận thấy ngày càng xuất hiện nhiều các trang web bán hàng qua mạng, người bán không cần tốn tiền mở cửa hiệu, cửa hàng mà đăng trực tiếp hình ảnh và giá bán các sản phẩm qua internet.
Khách hàng có nhu cầu chỉ cần vài cú “click chuột” sẽ nhanh chóng tìm thấy sản phẩm mình đang tìm kiếm. Tuy nhiên, một thực tế đang diễn ra đó là việc công khai bán hàng “nhái” các thương hiệu cao cấp, xâm hại nghiêm trọng đến sở hữu trí tuệ. Đồng thời gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.
Các mặt hàng “nhái” được rao bán nhiều nhất là thời trang như: quần áo, túi xách, kính mắt, đồng hồ và điện thoại…Dạo quanh một vòng các địa chỉ bán hàng trên mạng được treo quảng cáo “dày đặc” trên các trang web tin tức có thể dễ dàng tìm thấy những mặt hàng “nhái” thương hiệu cao cấp.
Như trên trang web: sieuthimuachung.com, trang web này rao bán hàng loạt sản phẩm kính mắt thương hiệu “sang chảnh” như Cartier X-Men, Gucci, Rayban, Porsche...Điển hình như chiếc kính nhãn hiệu Rayban được nhiều người ưa chuộng được giới thiệu nổi bật với kiểu kính Aviator, mắt kính tráng gương bán với giá 780.000 đồng. Kính nhãn hiệu porsche chỉ có giá 770.000 đồng.
Trên trang web khác như chungnhom.vn, một chiếc đồng hồ có nhãn hiệu sang trọng Rolex được bán với mức giá 799.000 đồng, rẻ hơn rất nhiều so với giá bán hàng chính hãng. Tại trang web này cũng bán vô số các mặt hàng túi xách, kinh mắt hàng hiệu với giá “rẻ như bèo”.
Đồng hồ Rolex giá rẻ giật mình
Rẻ mạt hơn, trên trang bán hàng eva123.vn còn bán chiếc kính nhãn hiệu Rayban với giá 399.000 đồng và còn kèm theo lời cam kết hàng chính hãng ngay trên trang web.
Bên cạnh đó, nhiều hãng điện thoại nổi tiếng thế giới với mức giá vài chục triệu cũng được rao bán với giá “giật mình” tại các trang web. Như dòng điện thoại “Đại gia” Vertu được rao bán chỉ với giá 1.210.000 đồng trên trang web 168group.vn.
Trước đó, ngày 22/7, cơ quan cảnh sát điều tra đã chuyển hồ sơ tới Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) xử lý theo thẩm quyền liên quan đến việc giả mạo nhãn hiệu thời trang nổi tiếng Hermes.
Theo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, công an Hà Nội), qua điều tra xác minh, tại Cửa hàng Hoàn Boutique, địa chỉ: số 38, phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) do bà Phạm Thị Hoàn là Chủ và ông Vương Tuấn Anh, Chủ Cửa hàng LEGEND, địa chỉ: số 4, Điện Biên Phủ, quận Hoàn Kiếm, (Hà Nội) đã có hành vi Buôn bán các sản phẩm thời trang gắn dấu hiệu “HERMÈS”, “HERMÈS&hình”, “H&hình” trùng với nhãn hiệu “HERMÈS”, “HERMÈS&hình”, “H&hình” đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Các nhãn hiệu này thuộc quyền sở hữu trí tuệ của Hermes International (Cộng hòa Pháp) theo Đăng ký quốc tế số 196756, số 199735, số 669026 và số 800232 cho nhiều sản phẩm/dịch vụ trong đó có sản phẩm, dịch vụ thuộc nhóm 14, 25, 26 (túi xách, giày dép, quần áo…).
Đây là hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu theo quy định tại Điều 129 và Điều 213 Luật Sở hữu trí tuệ và bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại khoản 4 Điều 12 Nghị định số 99/2013/NĐ-CP ngày 29/8/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về sở hữu công nghiệp.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Đọc thêm

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI. 

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Hãng thiết kế danh tiếng Bertone vừa cho ra mắt phiên bản hiện đại của mẫu xe ý tưởng Autobianchi A112 Runabout 1969, nguồn cảm hứng cho Fiat X1/9 và Lancia Stratos. Không còn là một mẫu xe đô thị nhỏ bé, Runabout trở lại với diện mạo siêu xe mạnh mẽ, sở hữu động cơ V6 đầy uy lực.

Robot giống người chế tạo đáng kinh ngạc

Robot "bản sao" giống người thật đến kinh ngạc của nhà phát minh Nhật Bản (Ảnh: chụp màn hình)
(PLVN) - Hiroshi Ishiguro, một nhà phát minh người Nhật, đã tạo ra 6 bản sao robot của chính mình trong 18 năm qua. Robot mới nhất, Geminoid HI-6, không chỉ có ngoại hình giống Ishiguro đến kinh ngạc mà còn có thể bắt chước biểu cảm khuôn mặt của ông một cách sống động.

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành
(PLVN) - Đội ngũ an ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security - VCS) thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa xuất sắc giành ngôi vô địch tại cuộc thi Pwn2Own 2024 được tổ chức tại Ireland. Đây là lần thứ hai liên tiếp đội ngũ an ninh mạng Viettel vô địch Pwn2Own.