21 / 1 vừa qua, các lãnh đạo GM tại Hàn Quốc quyết định thay thế thương hiệu Daewoo tại nước này bằng cái tên Chevrolet. Việc đổi tên này sẽ diễn ra vào quí sau.
Theo chiến lược phát triển dài hạn, tập đoàn GM muốn tạo dựng thương hiệu Chevrolet trở thành chìa khóa vàng chinh phục thị trường toàn cầu. Do vậy, thương hiệu GM Daewoo mặc dù đã tồn tại lâu năm tại Hàn Quốc vẫn sẽ bị thay thế bởi thương hiệu Chevy gắn trên các mẫu xe của General Motors. Trong cuộc họp báo, nhà sản xuất công bố tên đầy đủ của hãng xe Mỹ tại Nam Triều Tiên sẽ là GM Korera Co.,
Kế hoạch ban đầu để tạo ra sự thay đổi trong quí 1/2011 là việc ra mắt mẫu xe Camaro - chiếc Chevrolet đầu tiên của GM đặt chân đến thị trường Hàn Quốc. Mẫu xe thể thao này là một trong tám mẫu xe của Chevy được dự kiến ra mắt trong năm nay. Ngoài ra còn những cái tên khác như Spark, Aveo, Cruze, Captiva v.v
Camaro sẽ là liều thuốc thử cho thương hiệu Chevrolet tại Hàn Quốc |
Phát ngôn viên Park Haeho cho biết: GM đã nghiên cứu tỉ mỉ việc này trong một thời gian dài và đi tới kết luận sẽ ra mắt thương hiệu mới đồng thời tạo dựng Chevrolet thành thương hiệu chính thức. Điều đó sẽ có lợi cho tất cả các bên liên quan, đặt biệt là khách hàng tại Hàn Quốc.
Thương hiệu GM Daewoo là một trong bốn tên tuổi đại diện cho Chevy bán sản phẩm của mình trên thế giới. Từ lâu General Motors đã bị vướng vào cái tên Daewoo ở sứ xở kim chi, nơi mà người Hàn Quốc dành sự yêu mến cho các mác xe truyền thống. Đây cũng là thị trường cuối cùng bán những mẫu xe của Chevy dưới thương hiệu GM Daewoo.
GM Daewoo chỉ có 9% thị phần tại thị trường Hàn Quốc- bị áp đảo bởi liên minh Huyndai-Kia. Mục tiêu đặt ra trong năm nay của GM là tăng thị phần lên 10%. Công ty muốn tăng doanh số sản xuất trong nước và xuất khẩu lên hơn 20% so với năm ngoái với hơn 1.8 triệu đơn vị.
Theo báo cáo, thương hiệu Chevrolet bán được 4,26 triệu xe trong 2010 và thương hiệu này tăng thêm 0,35% lên mức 5,8% trong tổng doanh số bán xe toàn cầu.