Chevrolet Equinox LTZ 2010: Cơ hội và thách thức
(AutoNet)- Chevrolet Equinox LTZ 2010 được giới thiệu trong một thời điểm rất nhạy cảm,sản phẩm hoàn toàn mới đánh dấu sự hồi sinh của GM sau giai đoạn nhiều biến động.
Chevrolet Equinox LTZ 2010 được giới thiệu trong một thời điểm rất nhạy cảm, nằm trong loạt sản phẩm hoàn toàn mới đánh dấu sự hồi sinh của GM sau giai đoạn nhiều biến động.
Thực tế thì chiếc xe không chỉ ưa nhìn mà còn sở hữu chất lượng vận hành đáng nể. Sứ mệnh của Equinox chính là cạnh tranh tầm ảnh hưởng với những Toyota RAV4, Subaru Forester hay Honda CR-V.
Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy Equinox LTZ là sự quyến rũ. Thậm chí có người đã nhận xét rằng đó là một vẻ đẹp đầy nữ tính. Từ dáng vẻ đến thiết kế nội thất đều tỏ ra rất có phong cách và hiện đại. Điều này tạo ra hai hình ảnh dường như hoàn toàn đối lập trong các sản phẩm của GM, nhất là khi bạn đỗ LTZ bên cạnh một chiếc GMC Terrain vuông vắn và góc cạnh như một khối lego.
Nội thất của Equinox đã được nâng cấp đáng kể, có thể sánh ngang với mức tiêu chuẩn của Honda và Toyota về chất liệu. Tuy nhiên một vài nút bấm vẫn chưa có độ mềm và cảm giác tinh nhạy cần thiết. Thậm chí, cách bố trí cụm điều khiển trung tâm với quá nhiều nút bấm còn bị cho là có hơi hướng bắt chước phong cách của Honda.
Một ngạc nhiên thú vị khác đó là thiết kế không gian nội thất của chiếc Chevrolet mới dường như rất rộng rãi hơn. Cần phải dùng từ “dường như” bởi vì thực tế tổng thể tích dành cho người ngồi nhỏ hơn chút ít so với chiếc CR-V và nhỏ hơn đáng kể so với chiếc RAV4, cụ thể là 2.823 lít so với 2.857 lít của Honda và 3.064 lít của Toyota. Rõ ràng đội ngũ các nhà thiết kế của Equinox đã rất thành công khi tạo ra hiệu ứng về tâm lý và cảm giác không gian.
Tuy nhiên, sự yên tĩnh và biệt lập mà Chevrolet đem lại cho người ngồi trong xe thì không phải là một cảm giác ảo. Công nghệ kính cách âm cùng thiết kế cửa 3 lớp của GM biến Equinox thành một căn phòng cách âm gần như tuyệt đối.
Loại kính xe đang được sử dụng được cán mỏng đặc biệt để triệt tiêu tiếng ồn từ hệ truyền động. Đặc biệt, Equinox còn được áp dụng kỹ thuật tiêu âm chủ động bằng cách sử dụng 2 microphone phát hiện các nhiễu loạn âm thanh và hồi đáp bằng cách phát ra các âm thanh đối nghịch để triệt tiêu.
Một chiếc LTZ tiêu chuẩn có dẫn động cầu trước, sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp Ecotec 4 xi-lanh dung tích 2,4 lít, công suất tối đa 182 mã lực. Đây có lẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho sản phẩm mới của Chevrolet. Thông thường, lý do để khách hàng lựa chọn một phiên bản động cơ khác mặc định do giá cả hoặc mức tiêu thụ nhiên liệu không tiết kiệm. Tuy nhiên với mẫu xe mới này, lý do hoàn toàn khác.
Tùy chọn phiên bản 3,0 lít 264 mã lực trị giá $1500 sẽ khiến chiếc xe phải “cõng” thêm một khối lượng đáng kể mà không cải thiện được lực kéo một cách tương xứng. Thực tế chỉ cần động cơ 2,4 lít dẫn động cầu trước là bạn đã có thể có một cỗ máy vừa hoạt linh hoạt vừa tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu: trung bình 10,7 lít trong thành phố; 7,4 lít trên đường cao tốc và 9 lít trên đường hỗ hợp.
Động cơ ấy cho phép xe luôn vào cua một cách mạnh mẽ nhưng vẫn rất mượt mà, đúng theo phong cách Mỹ. Thậm chí có người còn cho rằng tính năng lái của LTZ còn tốt hơn cả RAV4 và CR-V.
Nhìn chung, Equinox LTZ 2010 thật sự là một chiếc SUV hấp dẫn và xứng đáng là một “tay chơi” tiềm năng trong phân khúc này, tuy xuất hiện vào một thời điểm nhạy cảm tiềm ẩn nhiều thách thức nhưng cũng đầy cơ hội thành công.
-
Tuấn Minh (theo MotorTrend)








