Chép nhầm đề, học sinh lớp 1 bị cô chủ nhiệm tát nhập viện

(PLO) - Do chép nhầm đề khi làm bài kiểm tra, một học sinh lớp 1 bị cô giáo chủ nhiệm bạt tai 2 cái dẫn đến nhập viện.

Ngày 7-1, cô Nguyễn Thị Cẩm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy (xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình), cho biết Ban Giám hiệu trường vừa đưa ra hình thức kỷ luật đối với cô giáo Lê Thị Hải (40 tuổi - giáo viên chủ nhiệm lớp 1.1) bằng hình thức phê bình trong chi bộ và trước hội đồng sư phạm.

Chép nhầm đề, học sinh lớp 1 bị cô chủ nhiệm tát nhập viện - Ảnh 1.

Em Trương Ngọc Hải

Theo phản ánh của anh Trương Ngọc Đoàn, cha ruột của em Trương Ngọc Hải (học sinh Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy), hôm 28-12-2018,  cô Lê Thị Hải -  giáo viên chủ nhiệm lớp 1/1 - đã tát 2 cái vào mặt con mình khiến cháu phải nhập viện điều trị.

Nguyên do, hôm đó khi cô giáo Hải cho làm bài tập kiểm tra, em Hải làm luôn cả 2 đề A và B. Tuy nhiên, do quy định chỉ được phép làm 1 đề nên cô Hải đã bức xúc đến bàn học xách tai và tát 2 cái vào má em Hải.

"Đêm đó về cháu chảy máu tai, sáng kêu dậy đi học thì cháu bảo bị chóng mặt. Cô giáo có tát 2 cái và xách tai lên. Khi mẹ cháu xem tai thì thấy máu chảy nên khóc lóc, hoảng hốt", anh Trương Ngọc Đoàn kể.

Gia đình đã đưa em Hải đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy và Bệnh viện Trung ương Huế khám, chụp X-quang và làm các xét nghiệm. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán ban đầu, cháu bị chấn động sọ não, cần phải nhập viện điều trị theo dõi dài ngày.

Chép nhầm đề, học sinh lớp 1 bị cô chủ nhiệm tát nhập viện - Ảnh 2.

Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy nơi xảy ra sự việc trên

Vì không có tiền điều trị, anh và vợ đành đưa con về nhà. Được biết, anh Đoàn làm nghề phụ hồ, vợ anh lượm ve chai kiếm sống qua ngày, cuộc sống vô cùng khó khăn.

Ngày 2-1-2019, chi bộ Trường Tiểu học Hồng Thuỷ mở cuộc họp kiểm điểm. Theo như nội dung bản kiểm điểm, cô Hải trình bày do lo lắng và nôn nóng trước chất lượng của lớp nên cô đã có hành vi xúc phạm thân thể em Hải.

Cô Nguyễn Thị Cẩm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy, thừa nhận hành vi của cô Hải là hoàn toàn sai trái. Nhà trường đưa ra hình thức kỷ luật là phê bình cô Hải trong chi bộ và trước hội đồng sư phạm. Bản thân cô Hải hứa sẽ không tái phạm, nếu tái phạm sẽ chịu mọi hình thức kỷ luật.

"Tập thể nhà trường đã về thăm hỏi, động viên em, với tư cách là lãnh đạo nhà trường, trước hành vi của giáo viên như vậy, tôi thấy rất đáng tiếc và đã có biện pháp góp ý để giáo viên đó tiến bộ, đồng thời ngăn ngừa những sự việc như vậy xảy ra. Hội đồng sư phạm nhà trường cũng xem đó là bài học"- cô Cẩm khẳng định.

Tin cùng chuyên mục

Những năm gần đây, thí sinh lựa chọn khối ngành xã hội luôn áp đảo khối tự nhiên. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHKHXHNV- ĐHQGHN)

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tại sao thí sinh 'lệch' khối thi xã hội?

(PLVN) - Năm 2024, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học tự nhiên, số học sinh chọn bài thi Khoa học xã hội cao áp đảo chiếm 63%. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), so với năm 2023, số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội tăng 7,7% và cao nhất kể từ năm 2017 trở lại đây..

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.