Chelsea đang có ý định mua ngôi sao của đội tuyển Hàn Quốc, Chu-Young Park nhằm mục đích mở rộng thị trường của họ sang vùng Viễn đông màu mỡ. Theo The Sun, người đại diện của tiền đạo đang chơi cho CLB Monaco này đã có cuộc gặp với HLV Carlo Ancelotti, giám đốc thể thao Frank Arnesen và GĐĐH Ron Gourlay của đội bóng thành London trước khi Premier League bắt đầu khởi tranh cách đây 2 tuần.
Chu-Young Park. |
Được biết, Monaco chỉ đồng ý để Chu-Young Park ra đi nếu Chelsea đồng ý chi ra 8 triệu bảng. Hiện tại, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang cân nhắc mức giá này và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trong 48 giờ tới. Tại World Cup 2010 vừa qua, Chu-Young Park đã thi đấu ngay từ đầu trong cả 4 trận đấu của đội tuyển Hàn Quốc. Chân sút đang thi đấu cho Monaco chính là người đầu tiên ghi bàn thắng từ pha đá phạt trực tiếp tại World Cup 2010. Mục đích Chelsea mua Chu-Young Park là nhằm mở rộng thị trường của họ sang vùng Viễn đông màu mỡ. Hiện tại, mới chỉ có Manchester United khai thác thành công thị trường này nhờ có trong đội hình ngôi sao tài năng là Park Ji-Sung. Dự kiến, The Blues sẽ có trận đấu với đội tuyển các ngôi sao Thái Lan tại Bangkok vào mùa hè năm sau và có thể đội bóng nước Anh sẽ có một chuyến du đấu tại Hàn Quốc ngay sau đó. Vì thế, nếu có một cầu thủ bản địa như Chu-Young Park trong đội hình, chi phí cho mỗi trận đấu của Chelsea tại xứ sở Kim chi sẽ tăng tới 2 triệu bảng cùng một khoản thu khá khá từ việc bán áo thi đấu. Ngoài ra, Chelsea cũng hy vọng việc mua Chu-Young Park sẽ giúp làm hài lòng nhà tài trợ Samsung. Điều này rất có lợi cho đội bóng thành London nếu họ muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng hiện tại (sẽ kết thúc sau mùa giải 2012-13) với hãng điện tử nổi tiếng của Hàn Quốc. Như vậy, Chelsea dường như đang muốn "học" MU. Còn nhớ, vào năm 2004, MU đã mua một tiền đạo người Trung Quốc có cái tên Dong Fangzhuo (Đổng Phương Trác). Dong khoác áo MU 4 năm, tới tận 2008, nhưng vốn liếng của anh trong 4 năm đó chỉ là... 1 trận chơi chính thức cho Quỷ Đỏ. Tuy nhiên, MU vẫn thắng to nhờ thương vụ này, thể hiện qua việc xâm nhập sâu vào thị trường có tới 1,3 tỷ người.
Theo VTC News