Chè Hoài Trung - Chắt chiu vị ngọt cho đời

Chè Hoài Trung - Chắt chiu vị ngọt cho đời
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Là doanh nghiệp nằm trên địa bàn huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Chè Hoài Trung đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, không ngừng đẩy mạnh, phát triển mở rộng sản xuất kinh doanh, nắm bắt kịp thời cơ hội và nghiên cứu thị trường để cho ra đời những sản phẩm hảo hạng.

Toả sáng thương hiệu chè xanh Đất Tổ

Cây chè đã có mặt trên vùng đất Thanh Ba, Phú Thọ hàng trăm năm nay. Hơn một thế kỷ trôi qua, cây chè trên vùng đất Thanh Ba vẫn mang trong mình một sức sống mãnh liệt tạo nên màu xanh trên vùng đất Trung du, từng ngày được bồi đắp, phát triển với những giống chè ngon, tinh tuý, khẳng định thương hiệu chè xanh đất Tổ.

Mang trong mình sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng, Công ty TNHH Chè Hoài Trung khẳng định sản phẩm của mình tốt cho sức khỏe người tiêu dùng – không hóa chất – không chất bảo quản – không hương liệu độc hại. Điều đó đã làm nên thương hiệu chè Hoài Trung suốt hơn 20 năm qua.

Chè xanh đặc sản Hoài Trung sở hữu rất nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe mà không phải loại chè nào cũng có được như giúp chống oxy hoá và ngăn ngừa lão hoá... Từ chát dịu đến ngọt thanh, sự biến chuyển linh hoạt trong hương vị chè khiến tâm trạng người uống vì thế cũng trở nên thoải mái và vui vẻ hơn.

Để trở thành một thương hiệu chè tiêu biểu của Thanh Ba ngoài công sức của những người trồng chè, những năm qua Công TNHH Chè Hoài Trung không ngừng nghiên cứu để có được các giống chè phù hợp và đã thành công đưa giống chè lai LDT1, chè lai kim tuyên để tạo ra loại chè xanh đặc sản.

Đặc biệt, tại vùng Đất Thanh Ba còn có một giống chè Búp tím. Đây là giống chè quý và được trồng từ rất sớm trên vùng đất Thanh Ba, vùng trồng chè lâu đời bậc nhất cả nước của tỉnh Phú Thọ, Công ty TNHH chè Hoài Trung đã chọn lọc những búp, nõn chè búp tím an toàn tươi ngon nhất, sao chế công phu bằng bí quyết độc đáo lâu đời và công nghệ sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm Chè Búp Tím tuyệt hảo với nhiều ích lợi cho sức khỏe - món quà đặc sản với hương vị thơm ngon đậm đà không đâu sánh được từ vùng Đất Tổ.

Bên cạnh đó, công ty luôn phấn đấu chuyên nghiệp hóa các quy trình sản xuất để tạo ra những ấm chè thơm mộc nức lòng, có màu xanh vàng trong vắt và không vướng cặn. Khi đưa tách trà lên gần miệng, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm mộc đặc trưng, vốn không thể thấy ở những loại chè khô khác. Cái tinh tế chính là nằm ở mùi vị. Mới đầu chạm lưỡi, vị trà có chút chát dịu, không gắt. Vậy nhưng hậu vị để lại là cảm giác ngọt thanh, hương thơm tràn đầy nơi cuống họng.

Để có thể làm ra được một kg sản phẩm chè xanh đặc sản, người công nhân phải mất 6,5kg chè tươi và trải qua rất nhiều công đoạn, chắt chiu, nâng niu từ khi hái cho đến khi sao và đóng thành sản phẩm cuối cùng đến với người tiêu dùng, bằng tất cả tấm lòng, mồ hôi, công sức của người yêu chè.

Chè búp tươi hái đúng kỹ thuật mang về được làm héo ở nhiệt độ thích hợp – khi búp chè héo mềm cho vào sào chín, rồi cho ra quạt mát, sau đó chè được chuyển sang máy vò để vò chè. Chè vò đến khi xoăn lại được mang đi sấy ở nhiệt độ 100 - 110 độ C. Chè khô khoảng 60% - 70% cho vào lò quay để tạo cánh xoăn, yêu cầu nhiệt độ lò quay thấp để chè khô từ từ tạo cánh đẹp. Khi chè khô, thì điều chỉnh nhiệt độ cao, làm sao thích hợp để chè khô kiệt khí và sẽ lên hương thơm. Cuối cùng chè khô được mang đi đóng cân định lượng, đóng túi zip và hộp theo tiêu chuẩn khối lượng yêu cầu và mang đi tiêu thụ.

Chè xanh Hoài Trung đã trở thành thương hiệu tiêu biểu của Thanh Ba nói riêng và Phú Thọ nói chung. Ngoài công sức của người trồng chè, Công ty TNHH Chè Hoài Trung đã đầu tư dây chuyền công nghệ máy móc, thiết bị hiện đại. Thông qua dây chuyền, thiết bị nội địa và nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ chè Orthodox (OTD), chè Hoài Trung đã chuyên nghiệp hóa triệt để hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo ra sản phẩm chất lượng cao, đủ sức cạnh tranh trên thị trường, chinh phục người tiêu dùng trong nước và ngoài nước.

Sản phẩm từ… “tâm”

Bằng sự nỗ lực không ngừng đổi mới công nghệ sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, tìm kiếm thị trường, thương hiệu chè Hoài Trung đã có mặt trên thị trường Việt Nam và vươn mình ra quốc tế.

Chè Hoài Trung tự hào là một trong những đơn vị sản xuất chè uy tín tại Việt Nam, với các nhóm sản phẩm chính: Chè xanh công nghệ cao; Chè đinh cao cấp; Chè nhài cao cấp; Trà sen đặc biệt; Trà Olong; Trà xanh đặc biệt; Chè đen OP, Chè đen P, Chè đen Pekoe, Chè đen PS, Chè đen BPS, Chè đen TH, Chè đen BOP, Chè đen F, Chè đen D, Chè cẫng, Chè đen CTC...; Chè xanh sao lăn; Chè xanh OP; Chè xanh Pekoe, Broken...

Bà Bùi Thị Mão - Giám đốc Công ty TNHH Chè Hoài Trung chia sẻ: Hiện nay, công ty sản xuất khoảng 1.000 tấn chè thành phẩm/năm. Cùng với sản phẩm chè đen, công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất chè xanh và cho ra đời sản phẩm mới, đạt tiêu chuẩn OCOP 04 sao cấp tỉnh. Việc phát triển nhãn hiệu chứng nhận đã trở thành một định hướng quan trọng nhằm nâng cao sức cạnh tranh, góp phần tổ chức sản xuất, phát triển thị trường trên cơ sở lợi thế về điều kiện sản xuất, văn hóa bản địa.

Tỉnh cũng hướng đến mục tiêu xây dựng hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận chè Phú Thọ tại một số thị trường nước ngoài tiềm năng, từ đó tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược xuất khẩu sản phẩm chè mang nhãn hiệu chứng nhận chè Phú Thọ sang thị trường nước ngoài.

Mỗi sản phẩm chè Hoài Trung đều mang một câu chuyện thấm đượm giá trị của từng sản phẩm như câu chuyện của chè đinh: Theo đó, chè đinh được ví như “ngọc xanh” của vùng đất Thanh Ba, là vùng trồng chè lâu đời nổi tiếng của tỉnh Phú Thọ - Vùng đất Tổ cội nguồn của dân tộc Việt Nam. “Đinh” chính là phần búp non đầu lá, tạo nên vị ngon và hương thơm đặc biệt, là phần chè cao cấp nhất khi thu hái.

“Chè đinh cao cấp Hoài Trung” là sản phẩm chè an toàn của Công ty TNHH Chè Hoài Trung, được sản xuất trên dây truyền công nghệ cao của Nhật Bản và được đóng trong túi lưới lọc cao cấp, rất thuận tiện cho người sử dụng. Khi thưởng thức chè đinh có hương thơm dễ chịu, thanh thanh của đất trời, cùng vị chát dịu, hậu ngọt sâu giúp tâm trí nhẹ nhàng, sảng khoái... như gợi nhớ tới một miền quê Trung du với rừng cọ đồi chè xanh bát ngát và sẽ không quên được hương vị tuyệt vời đến từ vùng đất Tổ.

Cũng theo bà Bùi Thị Mão: Để làm ra được loại chè thượng hạng, đòi hỏi người chế biến phải có tay nghề cao và tuân thủ nghiêm ngặt trình tự sản xuất, vì chỉ cần sơ suất nhỏ cũng sẽ làm ảnh hưởng đến mùi hương, màu sắc của chè.

Với bề dày kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, Công ty TNHH Chè Hoài Trung đã cải tiến quy trình chè đinh ở khâu thành phẩm. Chè sau khi chế biến sẽ được cắt nhỏ đóng túi lọc cao cấp của Nhật Bản, sản phẩm có giá trị kinh tế cao nhưng vẫn mang đậm chất truyền thống bởi vị chè đất Tổ vua Hùng, chè đinh là sản phẩm thân thiện, tiện lợi, đảm bảo về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, là sản phẩm uy tín được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng và thị trường ngày càng được thăng hạng.

Cũng chính vì điều này mà cây chè của huyện Thanh Ba được coi là cây kinh tế mũi nhọn và sản phẩm chè Đinh khi được phát triển rộng rãi sẽ giúp cho ngành chế biến chè an toàn của huyện Thanh Ba vươn lên một tầm cao mới, mang lại giá trị kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người nông dân.

Tin cùng chuyên mục

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Đọc thêm

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Giấc mơ đưa đồ chơi gỗ ‘Made in Vietnam’ vươn ra thế giới

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -  Từ ý tưởng trong phòng trọ 20m2, 2 chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em gắn mác “Made in Vietnam”. Ước mơ một ngày không xa, những đồ chơi gỗ gắn liền với trẻ em Việt như: ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... sẽ chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thế giới.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.