Chè Hoài Trung - Chắt chiu vị ngọt cho đời

Chè Hoài Trung - Chắt chiu vị ngọt cho đời
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Là doanh nghiệp nằm trên địa bàn huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Chè Hoài Trung đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, không ngừng đẩy mạnh, phát triển mở rộng sản xuất kinh doanh, nắm bắt kịp thời cơ hội và nghiên cứu thị trường để cho ra đời những sản phẩm hảo hạng.

Toả sáng thương hiệu chè xanh Đất Tổ

Cây chè đã có mặt trên vùng đất Thanh Ba, Phú Thọ hàng trăm năm nay. Hơn một thế kỷ trôi qua, cây chè trên vùng đất Thanh Ba vẫn mang trong mình một sức sống mãnh liệt tạo nên màu xanh trên vùng đất Trung du, từng ngày được bồi đắp, phát triển với những giống chè ngon, tinh tuý, khẳng định thương hiệu chè xanh đất Tổ.

Mang trong mình sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng, Công ty TNHH Chè Hoài Trung khẳng định sản phẩm của mình tốt cho sức khỏe người tiêu dùng – không hóa chất – không chất bảo quản – không hương liệu độc hại. Điều đó đã làm nên thương hiệu chè Hoài Trung suốt hơn 20 năm qua.

Chè xanh đặc sản Hoài Trung sở hữu rất nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe mà không phải loại chè nào cũng có được như giúp chống oxy hoá và ngăn ngừa lão hoá... Từ chát dịu đến ngọt thanh, sự biến chuyển linh hoạt trong hương vị chè khiến tâm trạng người uống vì thế cũng trở nên thoải mái và vui vẻ hơn.

Để trở thành một thương hiệu chè tiêu biểu của Thanh Ba ngoài công sức của những người trồng chè, những năm qua Công TNHH Chè Hoài Trung không ngừng nghiên cứu để có được các giống chè phù hợp và đã thành công đưa giống chè lai LDT1, chè lai kim tuyên để tạo ra loại chè xanh đặc sản.

Chè Hoài Trung - Chắt chiu vị ngọt cho đời ảnh 1

Đặc biệt, tại vùng Đất Thanh Ba còn có một giống chè Búp tím. Đây là giống chè quý và được trồng từ rất sớm trên vùng đất Thanh Ba, vùng trồng chè lâu đời bậc nhất cả nước của tỉnh Phú Thọ, Công ty TNHH chè Hoài Trung đã chọn lọc những búp, nõn chè búp tím an toàn tươi ngon nhất, sao chế công phu bằng bí quyết độc đáo lâu đời và công nghệ sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm Chè Búp Tím tuyệt hảo với nhiều ích lợi cho sức khỏe - món quà đặc sản với hương vị thơm ngon đậm đà không đâu sánh được từ vùng Đất Tổ.

Bên cạnh đó, công ty luôn phấn đấu chuyên nghiệp hóa các quy trình sản xuất để tạo ra những ấm chè thơm mộc nức lòng, có màu xanh vàng trong vắt và không vướng cặn. Khi đưa tách trà lên gần miệng, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm mộc đặc trưng, vốn không thể thấy ở những loại chè khô khác. Cái tinh tế chính là nằm ở mùi vị. Mới đầu chạm lưỡi, vị trà có chút chát dịu, không gắt. Vậy nhưng hậu vị để lại là cảm giác ngọt thanh, hương thơm tràn đầy nơi cuống họng.

Để có thể làm ra được một kg sản phẩm chè xanh đặc sản, người công nhân phải mất 6,5kg chè tươi và trải qua rất nhiều công đoạn, chắt chiu, nâng niu từ khi hái cho đến khi sao và đóng thành sản phẩm cuối cùng đến với người tiêu dùng, bằng tất cả tấm lòng, mồ hôi, công sức của người yêu chè.

Chè Hoài Trung - Chắt chiu vị ngọt cho đời ảnh 2

Chè búp tươi hái đúng kỹ thuật mang về được làm héo ở nhiệt độ thích hợp – khi búp chè héo mềm cho vào sào chín, rồi cho ra quạt mát, sau đó chè được chuyển sang máy vò để vò chè. Chè vò đến khi xoăn lại được mang đi sấy ở nhiệt độ 100 - 110 độ C. Chè khô khoảng 60% - 70% cho vào lò quay để tạo cánh xoăn, yêu cầu nhiệt độ lò quay thấp để chè khô từ từ tạo cánh đẹp. Khi chè khô, thì điều chỉnh nhiệt độ cao, làm sao thích hợp để chè khô kiệt khí và sẽ lên hương thơm. Cuối cùng chè khô được mang đi đóng cân định lượng, đóng túi zip và hộp theo tiêu chuẩn khối lượng yêu cầu và mang đi tiêu thụ.

Chè xanh Hoài Trung đã trở thành thương hiệu tiêu biểu của Thanh Ba nói riêng và Phú Thọ nói chung. Ngoài công sức của người trồng chè, Công ty TNHH Chè Hoài Trung đã đầu tư dây chuyền công nghệ máy móc, thiết bị hiện đại. Thông qua dây chuyền, thiết bị nội địa và nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ chè Orthodox (OTD), chè Hoài Trung đã chuyên nghiệp hóa triệt để hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo ra sản phẩm chất lượng cao, đủ sức cạnh tranh trên thị trường, chinh phục người tiêu dùng trong nước và ngoài nước.

Sản phẩm từ… “tâm”

Bằng sự nỗ lực không ngừng đổi mới công nghệ sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, tìm kiếm thị trường, thương hiệu chè Hoài Trung đã có mặt trên thị trường Việt Nam và vươn mình ra quốc tế.

Chè Hoài Trung - Chắt chiu vị ngọt cho đời ảnh 3

Chè Hoài Trung tự hào là một trong những đơn vị sản xuất chè uy tín tại Việt Nam, với các nhóm sản phẩm chính: Chè xanh công nghệ cao; Chè đinh cao cấp; Chè nhài cao cấp; Trà sen đặc biệt; Trà Olong; Trà xanh đặc biệt; Chè đen OP, Chè đen P, Chè đen Pekoe, Chè đen PS, Chè đen BPS, Chè đen TH, Chè đen BOP, Chè đen F, Chè đen D, Chè cẫng, Chè đen CTC...; Chè xanh sao lăn; Chè xanh OP; Chè xanh Pekoe, Broken...

Bà Bùi Thị Mão - Giám đốc Công ty TNHH Chè Hoài Trung chia sẻ: Hiện nay, công ty sản xuất khoảng 1.000 tấn chè thành phẩm/năm. Cùng với sản phẩm chè đen, công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất chè xanh và cho ra đời sản phẩm mới, đạt tiêu chuẩn OCOP 04 sao cấp tỉnh. Việc phát triển nhãn hiệu chứng nhận đã trở thành một định hướng quan trọng nhằm nâng cao sức cạnh tranh, góp phần tổ chức sản xuất, phát triển thị trường trên cơ sở lợi thế về điều kiện sản xuất, văn hóa bản địa.

Tỉnh cũng hướng đến mục tiêu xây dựng hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận chè Phú Thọ tại một số thị trường nước ngoài tiềm năng, từ đó tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược xuất khẩu sản phẩm chè mang nhãn hiệu chứng nhận chè Phú Thọ sang thị trường nước ngoài.

Chè Hoài Trung - Chắt chiu vị ngọt cho đời ảnh 4

Mỗi sản phẩm chè Hoài Trung đều mang một câu chuyện thấm đượm giá trị của từng sản phẩm như câu chuyện của chè đinh: Theo đó, chè đinh được ví như “ngọc xanh” của vùng đất Thanh Ba, là vùng trồng chè lâu đời nổi tiếng của tỉnh Phú Thọ - Vùng đất Tổ cội nguồn của dân tộc Việt Nam. “Đinh” chính là phần búp non đầu lá, tạo nên vị ngon và hương thơm đặc biệt, là phần chè cao cấp nhất khi thu hái.

“Chè đinh cao cấp Hoài Trung” là sản phẩm chè an toàn của Công ty TNHH Chè Hoài Trung, được sản xuất trên dây truyền công nghệ cao của Nhật Bản và được đóng trong túi lưới lọc cao cấp, rất thuận tiện cho người sử dụng. Khi thưởng thức chè đinh có hương thơm dễ chịu, thanh thanh của đất trời, cùng vị chát dịu, hậu ngọt sâu giúp tâm trí nhẹ nhàng, sảng khoái... như gợi nhớ tới một miền quê Trung du với rừng cọ đồi chè xanh bát ngát và sẽ không quên được hương vị tuyệt vời đến từ vùng đất Tổ.

Cũng theo bà Bùi Thị Mão: Để làm ra được loại chè thượng hạng, đòi hỏi người chế biến phải có tay nghề cao và tuân thủ nghiêm ngặt trình tự sản xuất, vì chỉ cần sơ suất nhỏ cũng sẽ làm ảnh hưởng đến mùi hương, màu sắc của chè.

Với bề dày kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, Công ty TNHH Chè Hoài Trung đã cải tiến quy trình chè đinh ở khâu thành phẩm. Chè sau khi chế biến sẽ được cắt nhỏ đóng túi lọc cao cấp của Nhật Bản, sản phẩm có giá trị kinh tế cao nhưng vẫn mang đậm chất truyền thống bởi vị chè đất Tổ vua Hùng, chè đinh là sản phẩm thân thiện, tiện lợi, đảm bảo về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, là sản phẩm uy tín được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng và thị trường ngày càng được thăng hạng.

Cũng chính vì điều này mà cây chè của huyện Thanh Ba được coi là cây kinh tế mũi nhọn và sản phẩm chè Đinh khi được phát triển rộng rãi sẽ giúp cho ngành chế biến chè an toàn của huyện Thanh Ba vươn lên một tầm cao mới, mang lại giá trị kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người nông dân.

Tin cùng chuyên mục

Các sản phẩm gốm mộc truyền thống của đồng bào Chu Ru.

Miệt mài hồi sinh nghề gốm Chu Ru giữa đại ngàn

(PLVN) -  Tiếc nuối vì nghệ thuật cồng chiêng tại địa phương đã mai một, bà Ma li (SN 1957, ngụ thôn K’răng Gọ, xã P’ró, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) tự nhủ lòng mình phải giữ lại bằng được nghề làm gốm thủ công của người Chu Ru.

Đọc thêm

Nhiều sản phẩm OCOP đạt 4 sao từ hạt muối Bạc Liêu

Nhiều sản phẩm OCOP đạt 4 sao từ hạt muối Bạc Liêu
(PLVN) - Sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ công nhận chỉ dẫn địa lý năm 2013 và cuối năm 2020, nghề muối tỉnh Bạc Liêu được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, và nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

Chuyện về doanh nghiệp Việt 'mang chuông đi đánh xứ người'

Gạo Việt chinh phục thị trường quốc tế bằng thương hiệu riêng.
(PLVN) - Mở rộng kinh doanh ra thị trường nước ngoài luôn là mục tiêu mà doanh nghiệp Việt hướng tới. Nhiều năm trở lại đây, đã có nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt được xuất khẩu trực tiếp vào các kênh phân phối bán lẻ của nước ngoài, góp phần làm bền vững hơn hoạt động xuất khẩu cũng như định vị tốt hơn thương hiệu Việt Nam trong tâm trí người tiêu dùng.

Giúp nông sản Việt 'chinh phục' người tiêu dùng thế giới

Ngày càng có thêm nhiều nông sản mang thương hiệu Việt được thế giới biết đến và ưa chuộng.
(PLVN) - Việt Nam hiện là 1 trong 15 quốc gia xuất khẩu nông sản lớn nhất thế giới. Nông sản Việt cũng đã có mặt tại gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, cà phê, chè, gạo, bưởi da xanh, chuối, vải thiều... là những mặt hàng đang được đông đảo "khách ngoại" ưa chuộng. Thành quả này có sự đóng góp, hỗ trợ của doanh nghiệp FDI.

Sức bật cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia xuất khẩu từ CPTPP

Tính tới thời điểm hiện tại đã có khoảng 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia xuất khẩu sang thị trường các nước CPTPP.
(PLVN) - Ba năm thực thi Hiệp định Đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), thị trường xuất khẩu lớn đã mở ra đối với Việt Nam. Không chỉ tăng trưởng về xuất khẩu hàng hóa, mà số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào quá trình xuất khẩu sang thị trường các nước CPTPP cũng tăng một cách tích cực.

Đưa cua Cà Mau ra thế giới

Đưa cua Cà Mau ra thế giới
(PLVN) - Nếu các HTX có sự "chung tay" hợp tác đầu tư, chế biến, xuất khẩu của các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp FDI... thì chắc chắn cua Cà Mau còn vươn xa, vươn rộng. Cua Cà Mau sẽ phát triển đa dạng sản phẩm, nâng cao chất lượng, nâng cao giá trị hàng hóa hơn, tạo nguồn thu ổn định và lớn hơn nhiều.

Nâng cao chất lượng thương hiệu cá khô bổi ở Cà Mau

Nâng cao chất lượng thương hiệu cá khô bổi ở Cà Mau
(PLVN) -  "Cá khô bổi U Minh"  từ lâu đã được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa thích, bởi vừa hợp khẩu vị, vừa mang tính đặc trưng của vùng đất rừng U Minh Hạ. Sản phẩm đã được Cục Sở hữu Trí tuệ công nhận nhãn hiệu tập thể, đang hướng đến đạt chuẩn OCOP 4 sao. 

'Quả ngọt' OCOP chinh phục người tiêu dùng

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chương trình OCOP những năm qua đã giúp hàng loạt sản phẩm từ chỗ tự phát, manh mún đã trở thành hàng hóa, mang lại giá trị kinh tế cao, chinh phục được cả những người tiêu dùng khó tính nhất.

Hàng Việt 'lên ngôi' trong siêu thị

Phần lớn người tiêu dùng vào siêu thị ưu tiên lựa chọn hàng Việt.

(PLVN) - Những năm gần đây, việc lựa chọn các mặt hàng “made in Viet Nam” đã và đang trở thành thói quen mua sắm của đa số người tiêu dùng Việt.

'Thực phẩm organic' Việt ngày càng được lòng người tiêu dùng

Thị trường thực phẩm hữu cơ hút khách.
(PLVN) - Vài năm trở lại đây, thực phẩm organic (hữu cơ) đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, sau thời kỳ bùng phát đại dịch COVID-19, vấn đề sức khỏe càng được đặt lên ưu tiên hàng đầu khiến cho thị trường này càng trở lên sôi động hơn.

Thương nhớ sá sùng Quảng Ninh

Nhiều du khách yêu thích món sá sùng khô.
(PLVN) -  Không chỉ nổi tiếng với vịnh Hạ Long, núi Yên Tử, đảo Cô Tô… Quảng Ninh còn khiến du khách ngẩn ngơ, thương nhớ khi được thưởng thức ẩm thực nơi đây. Sá sùng là đặc sản Quảng Ninh mang đặc trưng rất riêng của vùng biển Vân Đồn.

EVFTA gia tăng 'sức mạnh' cho hàng Việt Nam vào thị trường lớn EU

2 năm thực thi hiệp định EVFTA, sắt thép xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường EU tăng 739%.
(PLVN) - Sau hai năm thực thi, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) đã mang lại những hiệu quả ban đầu, gia tăng thêm sức cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam, tạo động lực cho cải cách thể chế, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. EVFTA không chỉ mang đến cơ hội xuất khẩu mà còn là cơ hội để gia tăng nhập khẩu và đầu tư từ EU.