Chè Hoài Trung - Chắt chiu vị ngọt cho đời

Chè Hoài Trung - Chắt chiu vị ngọt cho đời
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Là doanh nghiệp nằm trên địa bàn huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Chè Hoài Trung đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, không ngừng đẩy mạnh, phát triển mở rộng sản xuất kinh doanh, nắm bắt kịp thời cơ hội và nghiên cứu thị trường để cho ra đời những sản phẩm hảo hạng.

Toả sáng thương hiệu chè xanh Đất Tổ

Cây chè đã có mặt trên vùng đất Thanh Ba, Phú Thọ hàng trăm năm nay. Hơn một thế kỷ trôi qua, cây chè trên vùng đất Thanh Ba vẫn mang trong mình một sức sống mãnh liệt tạo nên màu xanh trên vùng đất Trung du, từng ngày được bồi đắp, phát triển với những giống chè ngon, tinh tuý, khẳng định thương hiệu chè xanh đất Tổ.

Mang trong mình sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng, Công ty TNHH Chè Hoài Trung khẳng định sản phẩm của mình tốt cho sức khỏe người tiêu dùng – không hóa chất – không chất bảo quản – không hương liệu độc hại. Điều đó đã làm nên thương hiệu chè Hoài Trung suốt hơn 20 năm qua.

Chè xanh đặc sản Hoài Trung sở hữu rất nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe mà không phải loại chè nào cũng có được như giúp chống oxy hoá và ngăn ngừa lão hoá... Từ chát dịu đến ngọt thanh, sự biến chuyển linh hoạt trong hương vị chè khiến tâm trạng người uống vì thế cũng trở nên thoải mái và vui vẻ hơn.

Để trở thành một thương hiệu chè tiêu biểu của Thanh Ba ngoài công sức của những người trồng chè, những năm qua Công TNHH Chè Hoài Trung không ngừng nghiên cứu để có được các giống chè phù hợp và đã thành công đưa giống chè lai LDT1, chè lai kim tuyên để tạo ra loại chè xanh đặc sản.

Đặc biệt, tại vùng Đất Thanh Ba còn có một giống chè Búp tím. Đây là giống chè quý và được trồng từ rất sớm trên vùng đất Thanh Ba, vùng trồng chè lâu đời bậc nhất cả nước của tỉnh Phú Thọ, Công ty TNHH chè Hoài Trung đã chọn lọc những búp, nõn chè búp tím an toàn tươi ngon nhất, sao chế công phu bằng bí quyết độc đáo lâu đời và công nghệ sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm Chè Búp Tím tuyệt hảo với nhiều ích lợi cho sức khỏe - món quà đặc sản với hương vị thơm ngon đậm đà không đâu sánh được từ vùng Đất Tổ.

Bên cạnh đó, công ty luôn phấn đấu chuyên nghiệp hóa các quy trình sản xuất để tạo ra những ấm chè thơm mộc nức lòng, có màu xanh vàng trong vắt và không vướng cặn. Khi đưa tách trà lên gần miệng, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm mộc đặc trưng, vốn không thể thấy ở những loại chè khô khác. Cái tinh tế chính là nằm ở mùi vị. Mới đầu chạm lưỡi, vị trà có chút chát dịu, không gắt. Vậy nhưng hậu vị để lại là cảm giác ngọt thanh, hương thơm tràn đầy nơi cuống họng.

Để có thể làm ra được một kg sản phẩm chè xanh đặc sản, người công nhân phải mất 6,5kg chè tươi và trải qua rất nhiều công đoạn, chắt chiu, nâng niu từ khi hái cho đến khi sao và đóng thành sản phẩm cuối cùng đến với người tiêu dùng, bằng tất cả tấm lòng, mồ hôi, công sức của người yêu chè.

Chè búp tươi hái đúng kỹ thuật mang về được làm héo ở nhiệt độ thích hợp – khi búp chè héo mềm cho vào sào chín, rồi cho ra quạt mát, sau đó chè được chuyển sang máy vò để vò chè. Chè vò đến khi xoăn lại được mang đi sấy ở nhiệt độ 100 - 110 độ C. Chè khô khoảng 60% - 70% cho vào lò quay để tạo cánh xoăn, yêu cầu nhiệt độ lò quay thấp để chè khô từ từ tạo cánh đẹp. Khi chè khô, thì điều chỉnh nhiệt độ cao, làm sao thích hợp để chè khô kiệt khí và sẽ lên hương thơm. Cuối cùng chè khô được mang đi đóng cân định lượng, đóng túi zip và hộp theo tiêu chuẩn khối lượng yêu cầu và mang đi tiêu thụ.

Chè xanh Hoài Trung đã trở thành thương hiệu tiêu biểu của Thanh Ba nói riêng và Phú Thọ nói chung. Ngoài công sức của người trồng chè, Công ty TNHH Chè Hoài Trung đã đầu tư dây chuyền công nghệ máy móc, thiết bị hiện đại. Thông qua dây chuyền, thiết bị nội địa và nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ chè Orthodox (OTD), chè Hoài Trung đã chuyên nghiệp hóa triệt để hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo ra sản phẩm chất lượng cao, đủ sức cạnh tranh trên thị trường, chinh phục người tiêu dùng trong nước và ngoài nước.

Sản phẩm từ… “tâm”

Bằng sự nỗ lực không ngừng đổi mới công nghệ sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, tìm kiếm thị trường, thương hiệu chè Hoài Trung đã có mặt trên thị trường Việt Nam và vươn mình ra quốc tế.

Chè Hoài Trung tự hào là một trong những đơn vị sản xuất chè uy tín tại Việt Nam, với các nhóm sản phẩm chính: Chè xanh công nghệ cao; Chè đinh cao cấp; Chè nhài cao cấp; Trà sen đặc biệt; Trà Olong; Trà xanh đặc biệt; Chè đen OP, Chè đen P, Chè đen Pekoe, Chè đen PS, Chè đen BPS, Chè đen TH, Chè đen BOP, Chè đen F, Chè đen D, Chè cẫng, Chè đen CTC...; Chè xanh sao lăn; Chè xanh OP; Chè xanh Pekoe, Broken...

Bà Bùi Thị Mão - Giám đốc Công ty TNHH Chè Hoài Trung chia sẻ: Hiện nay, công ty sản xuất khoảng 1.000 tấn chè thành phẩm/năm. Cùng với sản phẩm chè đen, công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất chè xanh và cho ra đời sản phẩm mới, đạt tiêu chuẩn OCOP 04 sao cấp tỉnh. Việc phát triển nhãn hiệu chứng nhận đã trở thành một định hướng quan trọng nhằm nâng cao sức cạnh tranh, góp phần tổ chức sản xuất, phát triển thị trường trên cơ sở lợi thế về điều kiện sản xuất, văn hóa bản địa.

Tỉnh cũng hướng đến mục tiêu xây dựng hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận chè Phú Thọ tại một số thị trường nước ngoài tiềm năng, từ đó tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược xuất khẩu sản phẩm chè mang nhãn hiệu chứng nhận chè Phú Thọ sang thị trường nước ngoài.

Mỗi sản phẩm chè Hoài Trung đều mang một câu chuyện thấm đượm giá trị của từng sản phẩm như câu chuyện của chè đinh: Theo đó, chè đinh được ví như “ngọc xanh” của vùng đất Thanh Ba, là vùng trồng chè lâu đời nổi tiếng của tỉnh Phú Thọ - Vùng đất Tổ cội nguồn của dân tộc Việt Nam. “Đinh” chính là phần búp non đầu lá, tạo nên vị ngon và hương thơm đặc biệt, là phần chè cao cấp nhất khi thu hái.

“Chè đinh cao cấp Hoài Trung” là sản phẩm chè an toàn của Công ty TNHH Chè Hoài Trung, được sản xuất trên dây truyền công nghệ cao của Nhật Bản và được đóng trong túi lưới lọc cao cấp, rất thuận tiện cho người sử dụng. Khi thưởng thức chè đinh có hương thơm dễ chịu, thanh thanh của đất trời, cùng vị chát dịu, hậu ngọt sâu giúp tâm trí nhẹ nhàng, sảng khoái... như gợi nhớ tới một miền quê Trung du với rừng cọ đồi chè xanh bát ngát và sẽ không quên được hương vị tuyệt vời đến từ vùng đất Tổ.

Cũng theo bà Bùi Thị Mão: Để làm ra được loại chè thượng hạng, đòi hỏi người chế biến phải có tay nghề cao và tuân thủ nghiêm ngặt trình tự sản xuất, vì chỉ cần sơ suất nhỏ cũng sẽ làm ảnh hưởng đến mùi hương, màu sắc của chè.

Với bề dày kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, Công ty TNHH Chè Hoài Trung đã cải tiến quy trình chè đinh ở khâu thành phẩm. Chè sau khi chế biến sẽ được cắt nhỏ đóng túi lọc cao cấp của Nhật Bản, sản phẩm có giá trị kinh tế cao nhưng vẫn mang đậm chất truyền thống bởi vị chè đất Tổ vua Hùng, chè đinh là sản phẩm thân thiện, tiện lợi, đảm bảo về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, là sản phẩm uy tín được người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng và thị trường ngày càng được thăng hạng.

Cũng chính vì điều này mà cây chè của huyện Thanh Ba được coi là cây kinh tế mũi nhọn và sản phẩm chè Đinh khi được phát triển rộng rãi sẽ giúp cho ngành chế biến chè an toàn của huyện Thanh Ba vươn lên một tầm cao mới, mang lại giá trị kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người nông dân.

Tin cùng chuyên mục

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

Đọc thêm

Nam sinh người Thái gìn giữ vải thổ cẩm từ bẹ chuối

Vi Dương Phong (ngoài cùng bên trái) tại cuộc thi Olympic Phát minh và Sáng chế khoa học Quốc tế
(PLVN) - Vượt qua rất nhiều đề tài của những thí sinh khác, sản phẩm vải thổ cẩm làm từ bẹ chuối của Vi Dương Phong, học sinh lớp 12 tại Trường Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An, đã giành Huy chương Vàng và giải Đặc biệt trong cuộc thi Olympic phát minh và sáng chế khoa học Quốc tế năm 2023.

Nhớ nếp bầu quê

Nếp bầu Tam Mỹ - một đặc sản thân cao 1,4m cho hương vị khác biệt được phục tráng thành công. Ảnh: Trung tâm Kỹ thuật Nông nghiệp Núi Thành
(PLVN) - “Nếp nào thơm bằng nếp bầu Tam Mỹ/Trầu nào thơm cho bằng trầu Trung Lương” - câu ca dao ấy là lời nhắc nhở những người con đất Tam Mỹ (nay là xã Tam Mỹ Đông, Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam) không chỉ nhớ đến một đặc sản ở vùng đất trung du bán sơn địa quê mình mà còn nhớ đến hương vị của Tết - hương vị của sự đoàn viên.

Làng cá khô Gành Hào vào vụ Tết

Nghề làm cá khô tại thị trấn Gành Hào phải bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ thương hiệu sản phẩm, đồng thời còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.
(PLVN) - Làng nghề cá khô ở vùng biển Gành Hào, huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) đang tăng tốc sản xuất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Gắn "sao" cho sản phẩm OCOP Cà Mau

Gắn "sao" cho sản phẩm OCOP Cà Mau
(PLVN) - Chiều 25/1, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chủ trì Hội nghị đánh giá, kết quả thực hiện Chương trình OCOP gắn với lễ công bố trao Giấy chứng nhận cho 26 sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh năm 2023.

Về Quảng Ninh thưởng thức loại đặc sản 'đắt như vàng'

Với giá bán 4-6 triệu/kg, sá sùng khô là loại đặc sản "quý như vàng". Ảnh: Quang Hà
(PLVN) - Sá sùng hay còn gọi là địa sâm, sâu đất hay trùn biển, sống nhiều ở các vùng biển Vân Đồn, Quan Lạn, Đầm Hà, Hải Hà. Với giá bán trên thị trường hiện nay khoảng 4-6 triệu đồng/kg sá sùng khô tuỳ chủng loại, đặc sản này được ví "đắt như vàng".

Miến dong Bình Liêu vào mùa Tết

Bà con các dân tộc hồ hởi vào mùa miến Tết. Ảnh: Quang Hà
(PLVN) - Mỗi độ chuẩn bị xuân về, Tết đến, miền miến dong Bình Liêu lại trở lên nhộn nhịp. Nghề làm miến dong của các bà con dân tộc Bình Liêu đã có từ lâu đời, nhưng kể từ khi Quảng Ninh phát triển các sản phẩm OCOP, miến dong Bình Liêu đã phát triển sang một trang mới.

Richy 'mách nước' chọn bánh kẹo Tết

Nhiều sản phẩm bánh kẹo Tết 2024 của Richy được người tiêu dùng chọn mua.
(PLVN) -  Để ngăn ngừa tình trạng hàng giả trà trộn, Richy, một thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, triển khai các hoạt động quảng bá và chia sẻ thông tin trên các kênh thông tin chính hãng nhằm khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi mua sắm quà tặng Tết...

Lumi Việt Nam: Nâng tầm hàng Việt nhờ bộ sản phẩm công nghệ thông minh

Chủ tịch HĐQT Lumi Việt Nam giới thiệu sản phẩm tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Lễ kỷ niệm 10 năm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2023-18/5/2023).
(PLVN) - Nhà thông minh đang dần trở thành lựa chọn của người dùng Việt hướng tới tiêu chuẩn sống tiện nghi, đặc biệt đối với một số thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực Nhà thông minh, các sản phẩm, thiết bị thông minh của Lumi đang được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.

Nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Hàng Việt chiếm ưu thế tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận (Ảnh:TTXVN).
(PLVN) - Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua tỉnh Ninh Thuận đã tập trung đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm có thế mạnh của địa phương. Từ đó, tạo sức lan tỏa và chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam của người dân trên địa bàn tỉnh.

Chiến lược thâm nhập thị trường của Vidata

“Bắt mắt” với bánh hỏi rau củ Vidata.
(PLVN) - Công ty TNHH MTV Vita (thương hiệu Vidata) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao. Sau thời gian dài nghiên cứu, Vidata cho ra đời các dòng bánh canh rau củ, bánh hỏi rau củ, bánh tráng rau củ, nui rau củ mang đặc trưng tỉnh Bình Định. Đây là các dòng sản phẩm đặc biệt chiết xuất tinh hoa rau củ và lúa gạo tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Cách quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu Việt: Nhìn từ Festival Tôm Cà Mau 2023

 Nhiều người tiêu dùng thăm quan, mua sắm tại Festival Tôm Cà Mau năm 2023.
(PLVN) - Sự kiện Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long - 2023 diễn ra vừa qua, được đánh giá là sự kiện văn hóa, kinh tế, du lịch nhiều ý nghĩa; là dịp để Cà Mau giới thiệu, quảng bá thương hiệu tôm Cà Mau cũng như những giá trị của các ngành hàng thủy, hải sản và những sản vật nổi tiếng, đặc sắc của các địa phương Cà Mau đến với người tiêu dùng trong nước cũng như bạn bè quốc tế.

Tăng giá trị và mở rộng đầu ra cho sản phẩm quế Yên Bái

Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có trên 6.757ha quế được cấp chứng nhận hữu cơ. (Ảnh: Dangcongsan.vn).
(PLVN) - Là sản phẩm chủ lực của tỉnh Yên Bái, việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho các sản phẩm quế cũng như chế biến quế thành đa dạng các sản phẩm không những nâng cao giá trị sản phẩm mà còn góp phần mở ra cơ hội tiêu thụ mạnh mẽ hơn các sản phẩm quế của bà con nơi đây.