“Cháy vé” mùa du lịch 30/4 - 1/5

“Cháy vé” mùa du lịch 30/4 - 1/5
(PLVN) - Trải qua một thời gian dài vì Covid-19, du lịch Việt Nam một lần nữa được chứng kiến hiện tượng “cháy vé mùa lễ” vào dịp 30/4 – 1/5 sắp tới. Với tinh thần “đi chơi không quên phòng dịch”, các hãng hàng không, các cơ sở kinh doanh du lịch và các cơ quan chức năng đều cam kết chủ động phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả để du khách an tâm đi du lịch. 

Từ ưu đãi, khuyến mãi nhộn nhịp…

Ghi nhận cho tới thời điểm này, hầu hết các hãng hàng không, hãng lữ hành đều đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá kích cầu du khách đi du lịch vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 4 ngày. Theo ý kiến của phần đông du khách, họ đều đang háo hức và cực kỳ an tâm để tiếp tục đi du lịch; bởi sau nhiều lần dịch bệnh tái bùng phát, nước ta đều có thể kiểm soát dịch bệnh không lây lan quá nhanh trong cộng đồng.

Dịp lễ dài ngày sắp tới sẽ là một thời điểm tốt để đi khám phá, giải trí, tham quan, nghỉ dưỡng,… cho các gia đình, đoàn khách, cá nhân. Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của du khách, các đơn vị này không chỉ đưa ra những gói khuyến mại “giá mềm” mà còn chỉn chu lại hành trình để đưa khách tới các điểm đến tốt nhất với trải nghiệm hấp dẫn nhất.

Chẳng hạn, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo, Pacific Airlines đều đã sớm công bố hàng loạt các vé máy bay giá rẻ. Cụ thể, khởi hành trong tháng 3, các đường bay giữa TP HCM đi Huế, Đà Nẵng, Nha Trang… có giá dao động từ khoảng 500.000 - 700.000 – 900.000 đồng/vé; điểm đến ưa thích như Phú Quốc có giá vé máy bay rơi vào khoảng 1 triệu đồng/vé.

Còn theo các công ty lữ hành, lượng khách đặt tour bắt đầu tăng trở lại, trong đó có cả nhóm khách đoàn số lượng lên tới vài trăm khách. Đơn cử, đại diện Công ty Saco Travel cho biết đang phụ trách một đoàn 100  khách từ TP HCM đi Côn Đảo và một đoàn khác khoảng 300 khách khởi hành đi Phan Thiết.

Còn đại diện Công ty Vietravel Holdings cho hay, chỉ trong 1 tuần từ 8 đến 14/3, số khách mỗi ngày đặt tour tăng gấp 2 lần so với tuần trước. Tính cả tuần đã có khoảng 10.000 lượt khách đăng ký tour tại Vietravel, tỉ trọng khách đăng ký tour tự túc chiếm lên 40-50%.

Đại diện Công ty Kiwi Travel khẳng định, điểm để hút khách nhất hiện nay là Phú Quốc, Đà Lạt, Mũi Né, Phan Thiết, Vũng Tàu… Trong đó, công ty này đã có những đoàn khách đặt trải dài từ dịp 30/4 đến giữa tháng 5/2021. 

Công ty Lữ hành Saigontourist cũng thông báo lượng khách tăng mạnh trong các tuyến điểm phía Nam như Phú Quốc, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn. Còn Công ty Lữ hành Fiditour – Vietluxtour cũng đánh giá “tình hình du lịch nội địa hiện nay đã nhộn nhịp hơn nhiều so với thời điểm cận Tết Nguyên đán” trên cả ba miền Bắc – Trung – Nam.

Không chỉ các chùm tour mùa lễ 30/4 – 1/5 mà các chùm sản phẩm cho mùa hè tới đây cũng được kỳ vọng sẽ hấp dẫn đông đảo du khách với điều kiện dịch bệnh được kiểm soát ổn định. 

Quả thực, sau nhiều lần tái bùng dịch, các lịch trình bị đảo lộn, du lịch nội địa Việt Nam đang rất “khát” những tín hiệu tích cực như thế này.

Đến “cháy vé” và du lịch “trái mùa”

Nhưng không chỉ dừng ở đó, khảo sát từ các trang vé trực tuyến và các đại lý vé máy bay đang cho thấy, các chặng bay từ Hà Nội và TP HCM đi đến các điểm du lịch nổi tiếng hầu hết đều đang “cháy” hạng vé phổ thông tại các khung giờ đẹp. Điều này cho thấy nhu cầu du lịch của các du khách từ hai thành phố lớn của Việt Nam đều đang rất cao, thậm chí du khách chấp nhận trả giá cao hơn để sở hữu một chuyến đi trong dịp lễ. 

Đơn cử, cặp vé khứ hồi chiều đi ngày 30/4 và chiều về ngày 3/5 là lịch trình đông đảo hành khách lựa chọn. Đường bay khứ hồi Hà Nội – Phú Quốc có giá từ 3 – 7 triệu, đường bay khứ hồi Hà Nội – Quy Nhơn giá từ 2,5 – 5 triệu đồng, giá vé đường bay khứ hồi TP HCM – Nha Trang dao động trong khoảng 1,5 – 3,5 triệu đồng.

Tuy vé bay có thế cao hơn mức bình thường nhưng hành khách vẫn có xu hướng đặt vé sớm, lên lịch trình theo gia đình hoặc theo nhóm bạn bè hoặc theo công ty. Một đại lý vé máy bay ở Hà Nội cho biết, vé bay của các hãng đến/đi Côn Đảo ngay từ giữa tháng 3 cho đến 30/4 – 1/5 đã gần như hết sạch. Dù vậy, lượng khách hỏi để đặt mua vẫn gia tăng.

Còn một đại lý khác ở TP HCM cho hay, đường bay TP HCM – Phú Quốc là một trong những đường bay “hot” nhất hiện tại khi khách gia đình, khách lẻ và khách đoàn đều đang nhộn nhịp đặt vé bay tới đảo. Vào ngày 30/4, trên các website của các hãng bay, đường bay này gần như… không còn vé.

Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ, các hãng bay đã mở bán thêm các vé ở khung giờ rải rác trong ngày, trong tuần, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hành khách có mục đích đi lại khác nhau. Hơn nữa, đối với những hành khách có thể “bỏ lỡ” chuyến đi vào dịp 30/4 – 1/5 thì có thể đặt sớm các chuyến đi trong dịp nghỉ hè để nhận trước ưu đãi. 

Đơn cử, đại diện Bamboo Airways cũng cho biết, do mở bán vé dịp lễ khá sớm và lưu lượng khách giao dịch tăng mạnh những ngày gần đây, những chuyến bay giờ bay đẹp trong ngày bay thuận tiện từ các thành phố lớn đi các điểm du lịch biển đảo như Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn..., gần như đã hết vé.

Số lượng vé còn lại không nhiều, giá cũng cao hơn cách đây ít tuần. Vì vậy, hãng hàng không đã mở bán vé thêm cho các chuyến bay ở khung giờ khác với gói giá ưu đãi, nhằm phục vụ những hành khách có thời gian linh hoạt và muốn tiết kiệm chi phí đi lại.

Không dừng ở đó, đón đầu dịp cao điểm hè, Bamboo Airways cũng đồng thời đẩy mạnh khai thác các đường bay mới, cụ thể như TP HCM – Côn Đảo/Huế/Chu Lai; Cần Thơ - Hải Phòng/Đà Nẵng/Quy Nhơn, mở lại đường bay TP HCM – Vân Đồn... Được biết, số lượng khách đặt mua vé máy bay tới các điểm đến trên cả nước trong dịp hè cũng có dấu hiệu tăng mạnh kể từ khi các gói giá được công bố trên thị trường. 

Có thể thấy, càng về gần những ngày lễ thì vé máy bay, tour tuyến, phòng ốc ngày càng ở mức khan hiếm. Có những khách hàng phải đặt sớm trước một vài tháng để giữ chỗ. Không chỉ nhu cầu đi du lịch mùa lễ mà vào các ngày cuối tuần, số lượng người Việt Nam đi du lịch cũng đang có dấu hiệu tăng.

Đáng nói, bên cạnh những du khách đã “an vị” với chuyến đi của mình thì nhiều du khách còn lại chấp nhận du lịch “trái mùa” để vừa tránh đông người, vừa tiết kiệm tiền bạc. Vé các chuyến bay “trái mùa” sẽ rẻ và có nhiều ưu đãi hơn so với các chuyến bay vào dịp lễ. Thêm vào đó, do là mùa thấp điểm nên giá phòng khách sạn, giá dịch vụ ăn uống cũng không đắt đỏ như các kỳ nghỉ lễ.

Đặc biệt, những chuyến đi “trái mùa” là thời điểm hành khách chủ động được thời gian nên họ sẽ thong thả, thảnh thơi hòa mình với thiên nhiên hơn. Do vậy, nhiều công ty lữ hành, hãng hàng không đã tính toán đến cả những du khách muốn đi du lịch “trái mùa” sau dịp lễ 30/4 – 1/5. Như vậy, thị trường du lịch nội địa sẽ luôn luôn sôi động trong thời gian tới. 

Được biết, không chỉ du lịch truyền thống như tham quan, nghỉ dưỡng, mà các loại hình du lịch khác như du lịch MICE, du lịch sức khoẻ, du lịch thể thao, du lịch nghệ thuật… cũng được du khách ưa chuộng. Những tín hiệu cực kỳ tích cực từ thị trường du lịch trong thời gian gần đây đang khiến các công ty du lịch, hãng hàng không, giới chức trách, người làm du lịch vô cùng phấn khởi. Cũng với đó là rất nhiều hy vọng đây sẽ là một “cú hích” để phục hồi ngành du lịch nước nhà.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

oneSME - 'Chìa khóa mở cánh cổng' chuyển đổi số của doanh nghiệp

Sàn thương mại điện tử oneSME do VNPT phát triển đang thỏa mãn phần nào “cơn khát” công nghệ số của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.
(PLVN) - Sàn thương mại điện tử oneSME – nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ do VNPT nghiên cứu và triển khai ứng dụng trong thực tiễn đã sớm thỏa mãn phần nào “cơn khát” công nghệ số của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam thời điểm Nghị quyết 57-NQ/TW đang triển khai thực hiện sâu rộng.

Apple đầu tư hơn 500 tỷ USD vào Mỹ

Apple đầu tư hơn 500 tỷ USD vào Mỹ
(PLVN) - Apple vừa công bố kế hoạch đầu tư lớn nhất trong lịch sử của hãng, với tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ USD tại Mỹ trong vòng bốn năm tới.

Elon Musk ra mắt chatbot AI “siêu thông minh” Grok 3

Tỷ phú Elon Musk
(PLVN) - Ngày 18/02, tỷ phú Elon Musk đã chính thức công bố Grok 3, phiên bản mới nhất của chatbot do công ty trí tuệ nhân tạo xAI phát triển. Với tham vọng cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT của OpenAI và DeepSeek đến từ Trung Quốc, Musk tuyên bố Grok 3 là một “AI siêu thông minh”, có khả năng suy luận mạnh mẽ hơn gấp 10 lần so với phiên bản trước đó.

Thị trường vàng 'nín thở' chờ thông tin từ Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay (18/2), giá vàng miếng SJC ghi nhận mức tăng nhẹ, trong khi giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 2.894,3 USD/ounce. Các chuyên gia nhận định bài phát biểu của ông Trump hôm nay có thể tác động mạnh đến thị trường tài chính, đặc biệt là vàng, trong bối cảnh giới đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn trước những bất ổn kinh tế và chính sách thuế quan của Mỹ.

Khoa học công nghệ đang thay đổi thế giới

Cuộc đua AI tại Trung Quốc đang mở rộng mạnh mẽ, không chỉ dừng lại ở DeepSeek mà còn có Zhipu AI và nhiều công ty khác. (Ảnh: SCMP)
(PLVN) - Những năm gần đây, sự tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) đã định hình lại cách con người tương tác với công nghệ và thế giới xung quanh. Hai trong số những phát triển nổi bật nhất là ChatGPT của OpenAI và DeepSeek, một startup AI đến từ Trung Quốc. Cả hai mô hình AI này đều minh chứng cho sức mạnh của khoa học và công nghệ trong việc định hình thế giới - một kỷ nguyên mới, nơi AI không chỉ hỗ trợ mà còn thay đổi cách sống và làm việc.

Sắp diễn ra Hội chợ Quốc tế Hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn

Sắp diễn ra Hội chợ Quốc tế Hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn
(PLVN) - Hội chợ Hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn (Q-FAIR 2025) sẽ được tổ chức vào ngày 06 - 09/03/2025 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) với sự góp mặt của hơn 100 doanh nghiệp hàng đầu. Đây là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, quảng bá sản phẩm và mở rộng quan hệ hợp tác trong một không gian triển lãm chuyên nghiệp và đẳng cấp.