“Cháy vé” mùa du lịch 30/4 - 1/5

“Cháy vé” mùa du lịch 30/4 - 1/5
(PLVN) - Trải qua một thời gian dài vì Covid-19, du lịch Việt Nam một lần nữa được chứng kiến hiện tượng “cháy vé mùa lễ” vào dịp 30/4 – 1/5 sắp tới. Với tinh thần “đi chơi không quên phòng dịch”, các hãng hàng không, các cơ sở kinh doanh du lịch và các cơ quan chức năng đều cam kết chủ động phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả để du khách an tâm đi du lịch. 

Từ ưu đãi, khuyến mãi nhộn nhịp…

Ghi nhận cho tới thời điểm này, hầu hết các hãng hàng không, hãng lữ hành đều đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá kích cầu du khách đi du lịch vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 4 ngày. Theo ý kiến của phần đông du khách, họ đều đang háo hức và cực kỳ an tâm để tiếp tục đi du lịch; bởi sau nhiều lần dịch bệnh tái bùng phát, nước ta đều có thể kiểm soát dịch bệnh không lây lan quá nhanh trong cộng đồng.

Dịp lễ dài ngày sắp tới sẽ là một thời điểm tốt để đi khám phá, giải trí, tham quan, nghỉ dưỡng,… cho các gia đình, đoàn khách, cá nhân. Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của du khách, các đơn vị này không chỉ đưa ra những gói khuyến mại “giá mềm” mà còn chỉn chu lại hành trình để đưa khách tới các điểm đến tốt nhất với trải nghiệm hấp dẫn nhất.

Chẳng hạn, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo, Pacific Airlines đều đã sớm công bố hàng loạt các vé máy bay giá rẻ. Cụ thể, khởi hành trong tháng 3, các đường bay giữa TP HCM đi Huế, Đà Nẵng, Nha Trang… có giá dao động từ khoảng 500.000 - 700.000 – 900.000 đồng/vé; điểm đến ưa thích như Phú Quốc có giá vé máy bay rơi vào khoảng 1 triệu đồng/vé.

Còn theo các công ty lữ hành, lượng khách đặt tour bắt đầu tăng trở lại, trong đó có cả nhóm khách đoàn số lượng lên tới vài trăm khách. Đơn cử, đại diện Công ty Saco Travel cho biết đang phụ trách một đoàn 100  khách từ TP HCM đi Côn Đảo và một đoàn khác khoảng 300 khách khởi hành đi Phan Thiết.

Còn đại diện Công ty Vietravel Holdings cho hay, chỉ trong 1 tuần từ 8 đến 14/3, số khách mỗi ngày đặt tour tăng gấp 2 lần so với tuần trước. Tính cả tuần đã có khoảng 10.000 lượt khách đăng ký tour tại Vietravel, tỉ trọng khách đăng ký tour tự túc chiếm lên 40-50%.

Đại diện Công ty Kiwi Travel khẳng định, điểm để hút khách nhất hiện nay là Phú Quốc, Đà Lạt, Mũi Né, Phan Thiết, Vũng Tàu… Trong đó, công ty này đã có những đoàn khách đặt trải dài từ dịp 30/4 đến giữa tháng 5/2021. 

Công ty Lữ hành Saigontourist cũng thông báo lượng khách tăng mạnh trong các tuyến điểm phía Nam như Phú Quốc, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn. Còn Công ty Lữ hành Fiditour – Vietluxtour cũng đánh giá “tình hình du lịch nội địa hiện nay đã nhộn nhịp hơn nhiều so với thời điểm cận Tết Nguyên đán” trên cả ba miền Bắc – Trung – Nam.

Không chỉ các chùm tour mùa lễ 30/4 – 1/5 mà các chùm sản phẩm cho mùa hè tới đây cũng được kỳ vọng sẽ hấp dẫn đông đảo du khách với điều kiện dịch bệnh được kiểm soát ổn định. 

Quả thực, sau nhiều lần tái bùng dịch, các lịch trình bị đảo lộn, du lịch nội địa Việt Nam đang rất “khát” những tín hiệu tích cực như thế này.

Đến “cháy vé” và du lịch “trái mùa”

Nhưng không chỉ dừng ở đó, khảo sát từ các trang vé trực tuyến và các đại lý vé máy bay đang cho thấy, các chặng bay từ Hà Nội và TP HCM đi đến các điểm du lịch nổi tiếng hầu hết đều đang “cháy” hạng vé phổ thông tại các khung giờ đẹp. Điều này cho thấy nhu cầu du lịch của các du khách từ hai thành phố lớn của Việt Nam đều đang rất cao, thậm chí du khách chấp nhận trả giá cao hơn để sở hữu một chuyến đi trong dịp lễ. 

Đơn cử, cặp vé khứ hồi chiều đi ngày 30/4 và chiều về ngày 3/5 là lịch trình đông đảo hành khách lựa chọn. Đường bay khứ hồi Hà Nội – Phú Quốc có giá từ 3 – 7 triệu, đường bay khứ hồi Hà Nội – Quy Nhơn giá từ 2,5 – 5 triệu đồng, giá vé đường bay khứ hồi TP HCM – Nha Trang dao động trong khoảng 1,5 – 3,5 triệu đồng.

Tuy vé bay có thế cao hơn mức bình thường nhưng hành khách vẫn có xu hướng đặt vé sớm, lên lịch trình theo gia đình hoặc theo nhóm bạn bè hoặc theo công ty. Một đại lý vé máy bay ở Hà Nội cho biết, vé bay của các hãng đến/đi Côn Đảo ngay từ giữa tháng 3 cho đến 30/4 – 1/5 đã gần như hết sạch. Dù vậy, lượng khách hỏi để đặt mua vẫn gia tăng.

Còn một đại lý khác ở TP HCM cho hay, đường bay TP HCM – Phú Quốc là một trong những đường bay “hot” nhất hiện tại khi khách gia đình, khách lẻ và khách đoàn đều đang nhộn nhịp đặt vé bay tới đảo. Vào ngày 30/4, trên các website của các hãng bay, đường bay này gần như… không còn vé.

Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ, các hãng bay đã mở bán thêm các vé ở khung giờ rải rác trong ngày, trong tuần, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hành khách có mục đích đi lại khác nhau. Hơn nữa, đối với những hành khách có thể “bỏ lỡ” chuyến đi vào dịp 30/4 – 1/5 thì có thể đặt sớm các chuyến đi trong dịp nghỉ hè để nhận trước ưu đãi. 

Đơn cử, đại diện Bamboo Airways cũng cho biết, do mở bán vé dịp lễ khá sớm và lưu lượng khách giao dịch tăng mạnh những ngày gần đây, những chuyến bay giờ bay đẹp trong ngày bay thuận tiện từ các thành phố lớn đi các điểm du lịch biển đảo như Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn..., gần như đã hết vé.

Số lượng vé còn lại không nhiều, giá cũng cao hơn cách đây ít tuần. Vì vậy, hãng hàng không đã mở bán vé thêm cho các chuyến bay ở khung giờ khác với gói giá ưu đãi, nhằm phục vụ những hành khách có thời gian linh hoạt và muốn tiết kiệm chi phí đi lại.

Không dừng ở đó, đón đầu dịp cao điểm hè, Bamboo Airways cũng đồng thời đẩy mạnh khai thác các đường bay mới, cụ thể như TP HCM – Côn Đảo/Huế/Chu Lai; Cần Thơ - Hải Phòng/Đà Nẵng/Quy Nhơn, mở lại đường bay TP HCM – Vân Đồn... Được biết, số lượng khách đặt mua vé máy bay tới các điểm đến trên cả nước trong dịp hè cũng có dấu hiệu tăng mạnh kể từ khi các gói giá được công bố trên thị trường. 

Có thể thấy, càng về gần những ngày lễ thì vé máy bay, tour tuyến, phòng ốc ngày càng ở mức khan hiếm. Có những khách hàng phải đặt sớm trước một vài tháng để giữ chỗ. Không chỉ nhu cầu đi du lịch mùa lễ mà vào các ngày cuối tuần, số lượng người Việt Nam đi du lịch cũng đang có dấu hiệu tăng.

Đáng nói, bên cạnh những du khách đã “an vị” với chuyến đi của mình thì nhiều du khách còn lại chấp nhận du lịch “trái mùa” để vừa tránh đông người, vừa tiết kiệm tiền bạc. Vé các chuyến bay “trái mùa” sẽ rẻ và có nhiều ưu đãi hơn so với các chuyến bay vào dịp lễ. Thêm vào đó, do là mùa thấp điểm nên giá phòng khách sạn, giá dịch vụ ăn uống cũng không đắt đỏ như các kỳ nghỉ lễ.

Đặc biệt, những chuyến đi “trái mùa” là thời điểm hành khách chủ động được thời gian nên họ sẽ thong thả, thảnh thơi hòa mình với thiên nhiên hơn. Do vậy, nhiều công ty lữ hành, hãng hàng không đã tính toán đến cả những du khách muốn đi du lịch “trái mùa” sau dịp lễ 30/4 – 1/5. Như vậy, thị trường du lịch nội địa sẽ luôn luôn sôi động trong thời gian tới. 

Được biết, không chỉ du lịch truyền thống như tham quan, nghỉ dưỡng, mà các loại hình du lịch khác như du lịch MICE, du lịch sức khoẻ, du lịch thể thao, du lịch nghệ thuật… cũng được du khách ưa chuộng. Những tín hiệu cực kỳ tích cực từ thị trường du lịch trong thời gian gần đây đang khiến các công ty du lịch, hãng hàng không, giới chức trách, người làm du lịch vô cùng phấn khởi. Cũng với đó là rất nhiều hy vọng đây sẽ là một “cú hích” để phục hồi ngành du lịch nước nhà.

Đọc thêm

Chuyên gia nêu lý do cần tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Việc tăng thuế thuốc lá không chỉ là giải pháp kinh tế mà còn là chiến lược quan trọng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Theo các chuyên gia y tế và kinh tế, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá có thể giảm đáng kể tỷ lệ sử dụng thuốc lá, đặc biệt là ở thanh thiếu niên và nhóm người có thu nhập thấp – những đối tượng dễ bị tổn thương trước tác hại của thuốc lá.

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (TECHFEST) 2024: “Chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam”

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: MOST.
(PLVN) - Chuỗi sự kiện diễn ra trong 03 ngày (từ 26-28/11/2024) tại thành phố Hải Phòng với nhiều hoạt động: Lễ khai mạc TECHFEST 2024, Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, Triển lãm các sản phầm/dịch vụ KNST, Chuỗi hội thảo chuyên sâu về phát triển hệ sinh thái KNST, Kết nối đầu tư, Cuộc thi Tìm kiếm tài năng KNST Việt Nam…

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo về triển khai chiến dịch triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho kiểu loại xe CR-V e:HEV RS năm sản xuất 2023-2024 do HVN nhập khẩu và phân phối. Động thái này nhằm kiểm tra khả năng rò rỉ xăng, mùi xăng của bơm nhiên liệu cao áp khi động cơ hoạt động.

Giấc mơ đưa đồ chơi gỗ ‘Made in Vietnam’ vươn ra thế giới

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -  Từ ý tưởng trong phòng trọ 20m2, 2 chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em gắn mác “Made in Vietnam”. Ước mơ một ngày không xa, những đồ chơi gỗ gắn liền với trẻ em Việt như: ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... sẽ chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thế giới.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Việt Nam đẩy mạnh phát triển AI và triển khai trợ lý ảo

Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2024 đã chính thức khai mạc. (Ảnh: T.A)
(PLVN) -  Việt Nam đang ưu tiên phát triển trợ lý ảo cho từng cơ quan nhà nước, mỗi cơ quan sẽ có trợ lý ảo của mình, tiến tới mỗi công chức có một trợ lý ảo. Việt Nam cũng đã và sẽ tiếp tục ưu tiên thúc đẩy các sáng kiến hợp tác khu vực và quốc tế trong lĩnh vực công nghệ số, kinh tế số, trong đó sẽ ưu tiên các chương trình hợp tác về AI, về phát triển và sử dụng trợ lý ảo.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.

VinFuture công bố tuần lễ khoa học công nghệ và lễ trao giải 2024

Với chủ đề “Bứt phá Kiên cường”, Lễ trao giải VinFuture 2024 là một trong những sự kiện tâm điểm được đón chờ nhất của giới Khoa học Công nghệ toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 18/11/2024 - Quỹ VinFuture chính thức công bố lịch trình Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2024 diễn ra từ ngày 4 - 7/12/2024 tại Hà Nội, Việt Nam. Đây là chuỗi sự kiện tầm vóc quốc tế, hội tụ nhiều tên tuổi kiệt xuất thế giới trong các lĩnh vực trọng yếu như khoa học vật liệu, trí tuệ nhân tạo, ô nhiễm không khí và nghiên cứu môi trường… Đặc biệt, tâm điểm của chuỗi sự kiện là Lễ vinh danh các nhà khoa học có thành tựu xuất sắc, đang góp phần phụng sự cho cuộc sống của hàng triệu, thậm chí hàng tỷ người trên trái đất.

Năm 'được mùa' với người nuôi cá tra

Năm 2024, ngành cá tra Việt Nam đạt kết quả đáng mừng cả về chất lượng và giá trị. (Ảnh: Ngọc Trinh)
(PLVN) - UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết ngành hàng cá tra năm 2024 và bàn giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Robot 'dụ dỗ bắt cóc' 12 robot khác khỏi phòng trưng bày

12 robot bị "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot khác (Ảnh cắt từ video)
(PLVN) - Đoạn video ghi lại cảnh 12 robot cỡ lớn bị "dụ dỗ" và "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot nhỏ hơn đã gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Sự việc tưởng chừng như dàn dựng này hóa ra lại là một thử nghiệm AI gây kinh ngạc.

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản
(PLVN) - Ngày 15/11, tại UBND tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh phối hợp Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường xuất khẩu tiềm năng trong thời gian tới.