Cháy trường mầm non giữa trưa, người dân phá cổng sơ tán hàng trăm học sinh
Người dân giúp nhà trường sơ tán các em học sinh ra khỏi trường.
(PLVN) - Một đám cháy nghi do chập điện xuất hiện tại trường mầm non trung tâm của thành phố Vinh vào giữa trưa, người dân đã phải phá cổng xông vào giúp giáo viên sơ tán hơn 300 học sinh đang ở bên trong.
Theo đó, vào khoảng 11h30, trưa ngày 7/5, một tiếng nổ phát ra tại đường dây điện chạy bên tường tòa nhà của Trường Mầm non Lê Mao (đường Đinh Công Tráng, TP Vinh, Nghệ An) khiến nhiều người giật mình, khói bốc lên nghi ngút. Thời điểm này, hơn 300 học sinh của trường vừa ăn bữa trưa xong đang chuẩn bị đi ngủ, cổng trường được khóa chặt như thường lệ.
Ngay lập tức, những người dân xung quanh liên hô hoán dập lửa, đồng thời phá cổng tường vào trong trường để sơ tán các cháu nhỏ ra ngoài.
Người dân tập trung rất đông để hỗ trợ nhà trường
Cạnh đó, lực lượng của Ban chỉ huy quân sự TP Vinh cũng lập tức có mặt giúp người dân sơ tán đưa các em nhỏ vào trụ sở. Vụ việc sau đó cũng được trình báo cơ quan công an, lực lượng cứu hộ để hỗ trợ kịp thời.
Các cháu được sơ tán vào trụ sở Ban chỉ huy quân sự thành phố Vinh để đảm bảo an toàn
Phía nhà trường cũng liên hệ với các phụ huynh để đến đón các cháu cũng như ổn định tâm lý cho các cháu. Hai xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ cảnh sát PCCC đã có mặt khống chế, dập tắt đám cháy trong ít phút.
Bước đầu, theo lãnh đạo UBND thành phố Vinh có mặt tại hiện trường chưa ghi nhận thiệt hại nào về người, tất cả đều được sơ tán kịp thời và an toàn. Về nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định do chập điện gây ra.
(PLVN) - Từ tối 28/2, niềm vui trước thông tin miễn học phí được bình luận sôi nổi, nức lòng dư luận. Như vậy, Việt Nam đã chính thức nằm trong các quốc gia miễn học phí với toàn bộ học sinh phổ thông công lập...
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, trước những đổi mới trong việc dạy thêm, học thêm, các tỉnh, thành phố có những thay đổi để đảm bảo vấn đề học tập cho học sinh.
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.
(PLVN) - Tới thời điểm này có 6/8 trường công an công bố chỉ tiêu tuyển sinh năm 2025, phương án tuyển sinh sẽ được các đơn vị công bố sau khi có hướng dẫn của Bộ Công an.
Bộ Chính trị quyết định thực hiện miễn toàn bộ học phí cho học sinh từ mầm non đến hết trung học phổ thông công lập trên phạm vi cả nước. Thời điểm thực hiện từ đầu năm học mới 2025 - 2026 (tháng 9/2025 trở đi).
(PLVN) - Không chỉ đây là năm đầu tiên thí sinh thi theo Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) năm 2018, mà đó còn là sự khốc liệt trong cuộc đua vào trường công, nên dù còn ba tháng nữa nhưng kỳ thi đã bắt đầu “nóng” lên mỗi ngày...
(PLVN) - Sau phản ánh của Báo Pháp luật Việt Nam về việc hơn 150 em học sinh ở điểm trường lẻ Tân Mỹ (Quảng Bình) sau Tết chưa học buổi nào. Các cơ quan chức năng đã vào cuộc giải thích, vận động, hiện các em đã lên điểm trường chính để học tập.
(PLVN) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 37/2025/NĐ-CP ngày 26/2/2025 về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó điều chỉnh bộ máy, giảm 5 đơn vị trực thuộc, từ 23 xuống còn 18 đơn vị.
(PLVN) - Chỉ sau ngày đầu tiên mở đăng ký, kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của Đại học Quốc gia Hà Nội đã thu hút khoảng 89.800 thí sinh đăng ký thành công trên tổng số 90.000 suất. Điều này đặt ra nhiều câu hỏi: Liệu đây có phải là cơ hội thực sự hay chỉ là một “cuộc đua” theo số đông?
(PLVN) - Vừa qua, Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) đã làm việc với Sở GD&ĐT Hà Nội về việc thực hiện Thông tư số 29/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm (Thông tư 29).
(PLVN) - Hà Nội tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm 2025 trong hai ngày 7/6 và 8/6. Thí sinh đăng ký thi trường chuyên sẽ làm thêm bài thi môn chuyên trong ngày 9/6, điểm xét là tổng bốn môn, môn chuyên nhân hệ số hai.