“Cháy” tour đi Nga vì hết vé xem Would Cup

Khách đi Nga dịp này tăng 70 - 80% so với cùng kỳ năm ngoái
Khách đi Nga dịp này tăng 70 - 80% so với cùng kỳ năm ngoái
(PLO) - Các công ty, hãng du lịch lữ hành đã “khóa” tour đi Nga xem bóng đá World Cup tại nước này từ cuối tháng 4/2018, do lượng vé mà Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) phân phối ra không đủ để các đơn vị du lịch thiết kế và cung cấp tour ra thị trường.

Gần 100 triệu/người vẫn không thể bay tới  xứ sở Bạch Dương

Giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup sẽ được tổ chức ở Liên bang Nga từ ngày 14/6 đến ngày 15/7/2018. Đây là dịp để người hâm mộ môn thể thao vua này sang nước bạn vừa để du lịch vừa thưởng thức những trận cầu đỉnh cao 4 năm mới có một lần. 

Trao đổi với phóng viên PLVN ngày 13/6, đại diện một số công ty du lịch cho hay, thị trường các tour du lịch Nga kết hợp xem World Cup hiện đã “cháy tour” và khóa sổ từ rất sớm.

Theo nhận định của các công ty lữ hành đã thiết kế tour đi Nga kết hợp với xem World Cup, hiện trên thị trường không còn tour để bán cho khách, dù giá có thời điểm lên tới gần 100 triệu đồng/người. Thậm chí, một số công ty đã khóa sổ từ cuối tháng 4 để hoàn tất các thủ tục visa, kịp đăng ký các dịch vụ cho du khách sang Nga trước giờ bóng lăn.

Theo đại diện Công ty Du lịch & Tiếp thị GTVT Việt Nam (Vietravel) - một đại lý phân phối vé của FIFA, tới thời điểm này công ty không còn tour và vé để  phục vụ du khách. Đến thời điểm này, Vietravel chỉ có thể phục vụ 25 đoàn với hơn 600 khách trong thời gian diễn ra giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Ước tính số lượng khách đi Nga trong mùa Would Cup năm nay tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Còn với Công ty CP du lịch Fiditour, hiện có khoảng 6 đoàn khách du lịch đến Nga kết hợp xem các trận đấu World Cup. Được biết, hàng năm, vào dịp hè du khách đến Nga của công ty này tăng khoảng 15 - 20%. Năm nay, do có sự kiện thể thao lớn nói trên, lượng khách đã tăng khoảng 70 - 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Được biết, những điểm nổi tiếng xứ bạch dương được các công ty lựa chọn đưa vào lịch trình dịp này gồm thành phố St.Pertersburg, Thủ đô Moscow, thành phố Uglich, đảo Kizhi và đặc biệt là hành trình du thuyền trên sông Volga huyền thoại, khám phá hiện tượng “đêm trắng nước Nga”.

Đa phần, khách đăng ký mua tour là các nhóm bạn bè đã có kế hoạch đến Nga để xem các trận đấu. Trong đó, lượng khách mua vé/tour kết hợp xem World Cup đều chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn như TP.HCM, Cần Thơ, Hà Nội, Hải Phòng…

Cũng theo các công ty lữ hành, một số đơn vị được FIFA chọn làm đại lý phân phối vé tại khu vực Đông Nam Á (đã được xác nhận trên website FIFA), thì khi mua vé tại những địa chỉ này, khách sẽ có số xác nhận chứng thực (FanID) nên không phải lo gặp vấn nạn vé giả. FanID có giá trị tương đương visa nhập cảnh Nga và được miễn phí các phương tiện công cộng tại các thành phố diễn ra World Cup và nhiều quyền lợi khác.

Giá tour đi Nga kết hợp xem World Cup tại các công ty lữ hành đang có sự  chênh lệch. Như Vietravel, tour Nga dịp này có giá từ 74 đến 80 triệu đồng. Tour 8 ngày của VYC Travel có giá 68 đến gần 80 triệu đồng. Trong khi Saigontourist bán tour Nga kết hợp xem trận chung kết với giá 79,9 triệu đồng; còn Hanoitourist bán tour với giá 69,9 đến 79,9 triệu đồng... Giá trên chưa bao gồm vé xem các trận đấu, tùy vào vòng loại, thời gian, hạng ghế…

Sự chênh lệch mức giá các nhà tour, theo đại diện Vietravel, thời gian diễn ra World Cup trùng với sự kiện Đêm trắng, mùa cao điểm của du lịch nước Nga. Đơn vị nào chủ động lo được trước cho khách từ chỗ ở, ăn uống thì sẽ có mức giá ưu đãi hơn. Thời gian lưu trú và hoạt động tham quan được thiết kế theo tiêu chí ưu tiên cho các chương trình xem bóng đá. Bên cạnh đó, thời gian tham quan sẽ tập trung vào các điểm du lịch đặc sắc nhất của Nga, cũng như những hoạt động đặc biệt dành cho sự kiện Đêm trắng.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).