Chatwork – “Phụ tá” đắc lực trong lĩnh vực kiểm toán và tư vấn pháp lý

(PLVN) - Được tin dùng tại hơn 232,000 doanh nghiệp trên thế giới, Chatwork - công cụ giao tiếp chuyên nghiệp đến từ Nhật Bản tiếp tục làm hài lòng nhiều doanh nghiệp kiểm toán, tư vấn pháp lý của Việt Nam nhờ những tính năng ưu việt.

Dữ liệu khách hàng được bảo mật tuyệt đối

Đối với lĩnh vực tài chính, kiểm toán và tư vấn pháp lý, dữ liệu mà khách hàng cung cấp chủ yếu là thông tin quan trọng và nhạy cảm, liên quan đến kế toán, tài chính, thuế. Họ có quyền được bảo mật thông tin, chỉ cung cấp cho các cơ quan chức năng khi được yêu cầu nên tính bảo mật luôn được đề cao đối với các doanh nghiệp làm việc trong ngành này.

Ứng dụng giao tiếp trong các doanh nghiệp kiểm toán và pháp luật cần đáp ứng yêu cầu bảo mật
Ứng dụng giao tiếp trong các doanh nghiệp kiểm toán và pháp luật cần đáp ứng yêu cầu bảo mật 

Tuy nhiên, những ứng dụng giao tiếp hiện nay đang yêu cầu thông tin cá nhân của người dùng như số điện thoại cá nhân hoặc tài khoản riêng để cấp quyền truy cập ứng dụng. Theo bà Nguyễn Thị Phương Thảo – CEO Công ty TNHH Tư vấn TTP, điều này gây rủi ro về việc kiểm soát thông tin. Ví dụ, một nhân viên nghỉ việc, có thể lan truyền những thông tin đã trao đổi về khách hàng ra ngoài, ảnh hưởng đến uy tín công ty.

Chính vì vậy, bà Thảo đã quyết định lựa chọn Chatwork cho doanh nghiệp, bởi ứng dụng này khắc phục được những nhược điểm về bảo mật hiện có của các công cụ giao tiếp khác tại Việt Nam. “Chatwork quản lý tài khoản bằng email do công ty cung cấp. Khi xảy ra bất kỳ sự cố nào, quản trị viên có thể thay đổi địa chỉ email, mật khẩu truy cập của các thành viên hoặc xóa tài khoản. Như vậy, tính kiểm soát và bảo mật thông tin sẽ cao hơn.” - bà Thảo cho biết. 

Hỗ trợ quản lý công việc hiệu quả

Được phát triển dành riêng cho hoạt động doanh nghiệp, Chatwork tích hợp tất cả các tính năng như chat, chỉ định công việc, gọi thoại/video và chia sẻ tập tin trên một nền tảng duy nhất. Tùy theo từng nhóm hay dự án sẽ có các phòng chat riêng giúp nhân viên dễ dàng tương tác, trao đổi và sử dụng các tài liệu chung phục vụ cho công việc, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc. 

Đặc biệt, tính năng chỉ định công việc được ứng dụng phổ biến tại nhiều doanh nghiệp và đem đến sự hài lòng tuyệt đối. Ông Mai Xuân Văn – Chủ tịch Công ty Kiểm toán và Tư vấn MKF Việt Nam chia sẻ: “Làm việc trên Chatwork có thể tránh việc hiểu nhầm trong quá trình trao đổi với nhau, bởi các tính năng giao tiếp ở đây rất rõ ràng. Ví dụ khi giao việc sẽ có deadline và phần đánh giá hiệu quả hoàn thành công việc. Để đề phòng trường hợp trễ deadline, nhân viên đó sẽ chủ động kiểm tra deadline và đẩy nhanh tiến độ làm việc khi cần. Nếu không thể hoàn thành trước deadline thì cần thông báo lí do và sau thời gian bao lâu sẽ hoàn thiện. Nhờ vậy quá trình làm việc trở nên rất hiệu quả, năm vừa rồi doanh số công ty tôi cũng tăng trưởng khá nhiều, khoảng 30-40%.”

Ông Mai Xuân Văn hài lòng với hiệu quả công việc được cải thiện khi sử dụng Chatwork
Ông Mai Xuân Văn hài lòng với hiệu quả công việc được cải thiện khi sử dụng Chatwork 

Tiết kiệm thêm 1h làm việc mỗi ngày

Nhờ việc tạo nhóm và hỗ trợ trao đổi công việc trực tiếp, Chatwork giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian so với hình thức làm việc truyền thống. Theo ông Đỗ Khắc Tiến – Giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán KSi Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội, sử dụng Chatwork có thể giảm thời lượng trao đổi hội thoại chỉ còn 70% so với trước đó. Thay vì phải đến phòng họp gặp gỡ trực tiếp khách hàng, người dùng có thể tạo nhóm và trao đổi online ý kiến khách hàng qua Chatwork. Theo ông đánh giá thời gian họp cũng giảm được 1/3 so với ban đầu và quy đổi ra mỗi ngày có thể tiết kiệm được 1h làm việc.

Theo ông Đỗ Khắc Tiến, Chatwork là một ứng dụng làm việc đa tính năng với nhiều ưu điểm
Theo ông Đỗ Khắc Tiến, Chatwork là một ứng dụng làm việc đa tính năng với nhiều ưu điểm 

Ông Tiến cho biết thêm: “Trước khi tiếp cận Chatwork, chúng tôi từng rất loay hoay để tìm ra một công cụ quản lý phù hợp. Thường xuyên nhất, chúng tôi sử dụng email và một số ứng dụng chat khác phổ biến tại Việt Nam, khi ngẫu hứng lên thì gọi điện thoại. Nhưng nếu muốn tìm lại thông tin hoặc nội dung công việc đã trao đổi khá khó khăn và mất thời gian. Ngoài ra, các công cụ chat hiện có chủ yếu nhằm mục đích giải trí, nên nhân viên có thể bị phân tâm hoặc đôi khi nhầm lẫn, đem cả chuyện riêng tư vào nhóm chat công việc. Còn Chatwork, như tôi đã nói, có những chức năng làm việc riêng rất hữu ích.”

Đảm bảo tính kết nối thường xuyên 

Chatwork có thể sử dụng linh hoạt trên các nền tảng máy tính, smartphone chạy hệ điều hành iOS hoặc Android. Nhờ vậy, người dùng có thể truy cập ứng dụng dễ dàng từ bất cứ đâu để nhanh chóng giải quyết công việc. 

Ưu điểm này của Chatwork được bà Nguyễn Thị Phương Thảo đặc biệt đề cao: “Với ứng dụng được cài đặt trên điện thoại, dù sếp hay nhân viên đi công tác thì vẫn có thể trao đổi công việc. Vậy nên tôi có thể dễ dàng tham gia để nắm bắt tình hình công việc cũng như can thiệp kịp thời và đúng lúc với các vấn đề chưa thể giải quyết.”

Với bà Thảo, Chatwork là “phụ tá” đắc lực, giúp kết nối với nhân viên ở bất kì đâu
Với bà Thảo, Chatwork là “phụ tá” đắc lực, giúp kết nối với nhân viên ở bất kì đâu 

Với khả năng tối ưu trong quá trình làm việc, Chatwork đã hoàn thành xuất sắc vai trò của một “phụ tá” công nghệ khi góp phần cải thiện hiệu suất và tiến độ công việc tại các doanh nghiệp. Chia sẻ về việc ứng dụng Chatwork, ông Mai Xuân Văn cho rằng đây là xu thế tất yếu phù hợp với cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Trong lĩnh vực kiểm toán và pháp luật, công việc chủ yếu dựa trên cơ sở dữ liệu của khách hàng, sử dụng Chatwork sẽ giúp công việc nhanh hơn, hiệu quả hơn, cách làm việc cũng thông minh hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn trên môi trường số.

Có lẽ, đó chính là những lý do mà Chatwork được tin dùng tại hàng nghìn doanh nghiệp trên thế giới, và nay tiếp tục chinh phục các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kiểm toán, pháp luật nói riêng, nhất là những doanh nghiệp luôn đề cao sự uy tín và tận tâm – như tinh thần Omotenashi của người Nhật khiến cả thế giới ngưỡng mộ. 

Tìm hiểu thêm về Chatwork tại: https://lp.chatwork.com/vi/noi_am_anh_khi_online/

Tin cùng chuyên mục

VNPT Money nhận chứng chỉ bảo mật PCI-DSS cấp độ cao nhất

VNPT Money nhận chứng chỉ bảo mật PCI-DSS cấp độ cao nhất

(PLVN) -  Vượt qua 12 nhóm tiêu chuẩn nghiêm ngặt về bảo mật, hệ sinh thái tài chính số VNPT Money của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức nhận chứng chỉ quốc tế về bảo mật PCI DSS 3.2.1 Level 1 - cấp độ cao nhất theo tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS do Tập đoàn CMC cấp.

Đọc thêm

Ra mắt Trung tâm điều hành thông minh An Giang

Nghi thức ra mắt Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh An Giang. Ảnh: angiang.gov.vn
(PLVN) - Ngày 20/6/2022, UBND tỉnh An Giang phối hợp Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức lễ ra mắt và đưa vào vận hành thử nghiệm Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tỉnh An Giang.

MobiFone góp phần đẩy mạnh phát triển hợp đồng điện tử tại Việt Nam

Đại diện các đơn vị công bố Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam (www.CeCA.gov.vn)
(PLVN) -  Sáng 16/06/2022, tại trụ sở Bộ Công Thương đã diễn ra Hội nghị Phát triển hợp đồng điện tử tại Việt Nam - Triển khai Nghị định 85/2021/NĐ-CP, đồng thời công bố Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam (www.CeCA.gov.vn). Ông Dư Thái Hùng - Giám đốc Trung tâm Trung tâm Công nghệ thông tin vinh dự đại diện MobiFone tham gia Hội nghị lần này.

VNPT Money đồng hành cùng chiến lược thanh toán không dùng tiền mặt quốc gia

Người dân quan tâm tìm hiểu sản phẩm Mobile Money của VNPT bên lề Hội thảo - triển lãm "Chuyển đổi số để hướng tới xã hội không dùng tiền mặt"
(PLVN) - Tại Hội thảo - triển lãm với chủ đề "Chuyển đổi số để hướng tới xã hội không dùng tiền mặt" nằm trong chuỗi các hoạt động Ngày không tiền mặt 2022, lãnh đạo Tập đoàn VNPT đã phân tích và chia sẻ thiết thực từ góc nhìn của một doanh nghiệp tiên phong luôn đồng hành cùng Chính phủ trong quá trình chuyển đổi số quốc gia.

MobiAgri- bắt nhịp Chuyển đổi số nông nghiệp

MobiAgri- bắt nhịp Chuyển đổi số nông nghiệp
(PLVN) - Là doanh nghiệp tiên phong trong Chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” lĩnh vực nông nghiệp, tháng 1 năm 2022 Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho ra mắt dịch vụ Nền tảng Nông nghiệp thông minh mobiAgri.

FPT Software và Landing AI phát triển gói giải pháp trong vận hành nhà máy thông minh

Hợp tác giữa FPT Software và Landing AI phát triển gói giải pháp kiểm định trực quan cho nhà máy thông minh.
(PLVN) - Landing AI - Công ty tiên phong lĩnh vực thị giác máy và trí tuệ nhân tạo tại Silicon Valley được thành lập bởi Tiến sĩ Andrew NG - chuyên gia hàng đầu thế giới về AI, vừa hợp tác chiến lược với FPT Software (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT) triển khai giải pháp kiểm định thông minh bằng hình ảnh trong các ngành công nghiệp, nhà máy sản xuất.

FPT sát cánh cùng quốc gia, doanh nghiệp đột phá kinh tế số

Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - Châu Á 2022 (Vietnam - ASIA DX Summit 2022) diễn ra trong 2 ngày 25-26/5 tại Hà Nội.
(PLVN) - Tham dự sự kiện Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - Châu Á 2022 (Vietnam - ASIA DX Summit 2022), Tập đoàn FPT đã trình diễn hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện Made by FPT đang góp phần thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình chuyển đổi số thành công tại nhiều tỉnh thành địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

VNPT và Cisco hợp tác phát triển các giải pháp kết nối thế hệ mới cho doanh nghiệp

Ông Sanjay Kaul, Chủ tịch phụ trách Hoạt động kinh doanh giải pháp dành cho nhà cung cấp dịch vụ của Cisco Systems, Khu vực Châu Á Thái Bình Dương và ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT trao đổi Biên bản ghi nhớ. Ảnh: Nhật Bắc
(PLVN) -  Ngày 17/5/2022, tại San Francisco, Hoa Kỳ, với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công ty Cisco vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (Memorandum of Understanding - MoU ) về hợp tác thiết kế và đưa ra thị trường gói giải pháp chuyển đổi số linh hoạt, phù hợp đáp ứng được nhu cầu chuyển đổi số của mọi doanh nghiệp.

VNPT hỗ trợ doanh nghiệp SMEs chuyển đổi số

Doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm, chủ động lựa chọn và tích hợp các dịch vụ, giải pháp số phù hợp với nhu cầu khi đến với oneSME.
(PLVN) - Thấu hiểu doanh nghiệp có phát triển, có vượt qua được khó khăn thì nền kinh tế chung mới phát triển mạnh mẽ, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã và đang cùng đồng hành với các doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số với nhiều chương trình, chính sách cụ thể.

VNPT Cloud được cấp chứng chỉ quốc tế ISO 27017 về Kiểm soát an toàn thông tin cho các dịch vụ điện toán đám mây

Hệ thống máy chủ IDC của VNPT đạt tiêu chuẩn Tier III.
(PLVN) - Với việc hoàn tất đánh giá và được cấp chứng chỉ danh giá ISO 272017 (ISO/IEC 27017:2015) về Kiểm soát an toàn thông tin cho các dịch vụ điện toán đám mây, VNPT Cloud hiện là một trong những nhà cung cấp hiếm hoi được thừa nhận đủ năng lực đem đến cho khách hàng sản phẩm dịch vụ tiện lợi, an toàn bậc nhất tại thị trường Việt Nam.

Cẩn trọng trước khi quét mã QR

Ảnh minh họa
(PLVN) - Với các loại mối đe dọa mạng mới được dự đoán sẽ gia tăng vào năm 2022, người dùng nên cảnh giác về những rủi ro liên quan và cẩn trọng trước khi thực hiện quét mã QR.