Chatbot của MobiFone hỗ trợ khách hàng với nhiều ưu thế vượt trội

Chatbot của MobiFone hỗ trợ khách hàng với nhiều ưu thế vượt trội
(PLVN) - Chatbot của MobiFone với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đưa đến cho khách hàng những giải đáp tự động dù là ngày hay đêm, ngày thường hay ngày nghỉ, bất cứ khi nào "thượng đế" cần.

Nở rộ chatbot hỗ trợ khách hàng 

Một nhân viên mẫn cán không cần lương, chăm chỉ làm việc, không quản ngại ngày đêm, chẳng bao giờ ốm… là điều mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn có được. Nhưng nghe có vẻ như là điều không tưởng vì chẳng có nhân viên nào chấp nhận điều đó. Thế nhưng, trong thời công nghệ 4.0, con người hoàn toàn có thể có được sự hỗ trợ đắc lực từ một chức năng tự động có tên là chatbot. Thực tế là nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam đã sử dụng chatbot trong việc hỗ trợ bán hàng, giải đáp các thắc mắc của khách hàng một cách tự động...

Anh Phương (nhân viên bán hàng ở Hà Nội) cho hay, khoảng nửa năm nay, công ty đã ứng dụng công nghệ chatbot để hỗ trợ khách hàng. Mặc dù, chatbot chỉ tư vấn được một số nội dung cơ bản, song như vậy cũng là góp phần giảm bớt nhân sự cũng như quá tải cho nhân viên.

"Chatbot có thể hỗ trợ bất cứ lúc nào từ nửa đêm cho đến ban ngày, từ ngày thường cho đến ngày lễ, rất cần mẫn và chăm chỉ. Nhờ sự tư vấn này mà nhân viên như chúng tôi cũng đỡ việc hơn chỉ cần tư vấn sâu nếu khách gọi điện đến hoặc có các câu hỏi khó, phức tạp", anh Phương cho hay.

Nhiều công ty khác đã nhận thấy tiềm năng to lớn và không có giới hạn của chatbot nên đã đưa vào ứng dụng thời gian qua. Bởi, chatbot cho phép cung cấp dịch vụ tới các khách hàng tiềm năng suốt 24/7 mà không cần có nhân viên trực ngày, đêm. Khi đã có chatbot lo đảm nhận tiếp cận và trò chuyện với khách một cách tự động thì nhân viên vốn dĩ làm việc này có thể sang các công việc khác và doanh nghiệp có nhiều thời gian hơn để đầu tư ở các khía cạnh khác như tìm thị trường mới, phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng, nâng cao dịch vụ sau bán hàng...

Theo dự báo thị trường của Grand View Reseach cho hay thị trường chatbot toàn thế giới sẽ đạt 1,23 tỷ USD vào năm 2025 và tốc độ tăng trưởng hằng năm là 24,3%. Nghiên cứu khác của Credence chỉ ra, 85% tương tác của khách hàng sẽ được quản lý mà không cần con người vào năm 2020.   

Chatbot của MobiFone nhiều ưu điểm vượt trội     

Hiện MobiFone đang triển khai chatbot qua 4 kênh: website chính thức www.mobifone.vn, ứng dụng My MobiFone, Zalo OA (MobiFone), facebook messenger (thông qua fanpage MobiFone).

Chatbot của MobiFone với ưu thế càng nói chuyện nhiều thì chatbot sẽ càng thông minh hơn, liên tục cập nhật bổ sung để làm phong phú tri thức và ngày càng có thể trả lời nhiều hơn các câu hỏi của khách hàng.

Nếu khách hàng chọn câu hỏi theo menu mà chatbot gợi ý thì câu trả lời “đảm bảo chính xác tuyệt đối”. Các câu hỏi chủ yếu thuộc lĩnh vực quan tâm phổ biến của các thuê bao như xác thực thuê bao MobiFone; tra cứu thông tin thuê bao liên quan đến gói cước, chương trình Kết Nối Dài Lâu, chương trình chuyển mạng giữ số MNP và danh sách cửa hàng MobiFone…

Chatbot của MobiFone với nhiều ưu điểm như khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, cụ thể là hiểu được ngôn ngữ tiếng Việt. Ngoài ra, cũng có khả năng tự học tập dựa trên các thuật toán (Machine Learning) và công nghệ AI. 

Trong phiên bản thử nghiệm chatbot của MobiFone có thể tự động trả lời/cung cấp thông tin (trong phạm vi kiến thức mà chatbot đã được training) cho khách hàng một cách nhanh chóng mà không cần có sự hỗ trợ của con người. Không những thế, công cụ này có thể tương tác với nhiều khách hàng tại cùng một thời điểm, hỗ trợ 24/24.

Tin cùng chuyên mục

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Đọc thêm

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị
(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Giải pháp đắc lực hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội

VNPT ASXH - Giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Triển khai tại hơn 20 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trên cả nước và dành được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế, giải pháp Quản lý An sinh xã hội - VNPT ASXH do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu, phát triển đã phát huy được những hiệu quả thiết thực, góp phần chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Cảnh báo một số dạng lừa đảo trực tuyến phổ biến

Toàn cảnh cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Các hình thức lừa đảo trực tuyến luôn thay đổi, đan xen mới và cũ, với nhiều hình thái mới, tinh vi hơn. Các đối tượng lừa đảo đã tận dụng các tiện ích, công nghệ hiện đại, khiến người dùng khó nhận diện hơn. Đây là nhận định của ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (ATTT, Bộ TT&TT), tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT.

Facebook đột ngột sập toàn cầu tối 05/03

Hình minh họa
(PLVN) - Khoảng 22h35 ngày 05/03 (giờ Việt Nam), hàng loạt người dùng phản ánh tài khoản Facebook của họ bất ngờ bị thoát ra và không thể truy cập lại, kể cả trên ứng dụng và phiên bản web.

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế
(PLVN) - Vừa qua, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) - Đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Globus Access - Công ty Công nghệ có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ/thiết bị cho các mạng viễn thông, đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển TV360 ở thị trường quốc tế.

Điện thoại không có ứng dụng chỉ dùng AI được giới thiệu tại MWC

Điện thoại chỉ dùng AI và không có ứng dụng của nhà mạng Deutsche Telekom.
(PLVN) - Theo Android Authority, Hội nghị Di động thế giới (MWC) diễn ra tại Tây Ban Nha năm nay đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều ý tưởng và sản phẩm độc đáo trong ngành di động. Trong số đó, có một ý tưởng đáng chú ý là một chiếc điện thoại concept dựa trên trí tuệ nhân tạo mà nhà mạng Deutsche Telekom từ Đức đã giới thiệu.

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?
(PLVN) -  Theo kế hoạch, đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên cả nước, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Điều này ảnh hưởng tới khoảng 15 triệu người đang dùng điện thoại “cục gạch” sẽ phải chuyển sang dùng điện thoại thông minh… Tuy nhiên, để không người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, các cơ quan chức năng cùng nhà mạng VNPT đã chuẩn bị lộ trình tắt sóng các phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu để đảm bảo không người dùng nào bị bỏ lại phía sau .

'Apple Ring' đang được phát triển

Hình ảnh teaser của Samsung Galaxy Ring được trình chiếu tại Galaxy Unpacked vào tháng 1
(PLVN) - Theo một báo cáo mới từ Hàn Quốc, Apple đang tăng tốc phát triển một chiếc nhẫn thông minh có khả năng theo dõi sức khỏe của người dùng, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Ring của Samsung.