Chatbot AI hỗ trợ tìm việc làm trên LinkedIn

Chatbot AI hỗ trợ tìm việc làm trên LinkedIn. Ảnh minh họa
Chatbot AI hỗ trợ tìm việc làm trên LinkedIn. Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - LinkedIn - Mạng xã hội chuyên về việc làm vừa giới thiệu một chatbot AI mới có vai trò là "trợ lý tìm việc" để giúp người dùng cải thiện quá trình tìm kiếm việc làm.

Chatbot này được xây dựng trên nền tảng GPT-4 của OpenAI. Đây là một phần của nỗ lực của LinkedIn để tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào dịch vụ của họ, cung cấp các công cụ thông minh hơn cho các thành viên sử dụng dịch vụ trả phí (Premium).

Chatbot AI này cho phép người dùng tìm hiểu mức độ thành công của đơn xin việc của họ và cung cấp thông tin hữu ích. Một số tính năng chính của chatbot AI mới trên LinkedIn như:

Chatbot có thể đánh giá đơn xin việc và cung cấp thông tin về mức độ phù hợp với công việc đang xin;

Trợ lý AI sẽ chỉ ra các điểm yếu tiềm ẩn trong hồ sơ cá nhân có thể làm ảnh hưởng đến quá trình xin việc;

Chatbot sẽ hướng dẫn người dùng làm thế nào để tìm vị trí việc làm phù hợp nhất.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể hỏi chatbot về các liên hệ trong công ty mà họ quan tâm. Chatbot sẽ cung cấp thông tin về những người kết nối có thể giúp tìm cơ hội việc làm và thậm chí giúp người dùng soạn thảo tin nhắn để liên hệ với nhà tuyển dụng.

Công nghệ AI này được phát triển để giảm thiểu độ trễ và đảm bảo rằng người dùng có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng nó. Khả năng đáp ứng nhanh chóng là quan trọng vì người dùng thường mong đợi sự phản hồi ngay lập tức khi tương tác với chatbot.

LinkedIn đang sử dụng AI để nâng cao trải nghiệm của người dùng và cung cấp những công cụ thông minh giúp họ tìm kiếm công việc dễ dàng hơn. Các tính năng này cũng có tiềm năng giúp LinkedIn gia tăng doanh thu sau một khoảng thời gian giảm doanh thu trong 8 quý liên tiếp. Công ty đã tập trung vào việc cải thiện và tối ưu hóa dịch vụ của họ để cung cấp giá trị tốt hơn cho các thành viên.

Điều quan trọng khác là LinkedIn đã tập trung vào đảm bảo tính công bằng và không thiên vị trong các dịch vụ AI của họ, tránh các vấn đề gây tranh cãi mà một số ứng dụng tuyển dụng hoặc xin việc khác đã phải đối mặt. LinkedIn cam kết cung cấp phản hồi chất lượng và hữu ích cho người dùng mà không phân biệt đối xử dựa trên giới tính, sắc tộc hoặc các yếu tố khác.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Viettel cùng Singtel đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore

Sự kiện vừa diễn ra hôm 11/4 tại Nha Trang
(PLVN) - Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đại diện cho Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Singapore Telecommunications Limited (Singtel) hợp tác triển khai tuyến cáp biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Làm sao để tội phạm mạng không 'leo thang'?

Nhiều cuộc tấn công mã hóa tống tiền đã xảy ra. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công ransomware (mã hóa tống tiền), gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.