Chấp nhận quỳ gối chùi nhà vệ sinh để chờ đến ngày thành công

Leroy  với nụ cười thường trực trên môi
Leroy với nụ cười thường trực trên môi
(PLO) - Không ngại quỳ gối chùi bồn cầu trong khách sạn, cậu bé nghèo khó với ước mơ trở thành doanh nhân ngày nào đã trở thành triệu phú Singapore trước tuổi 30.
Tại một buổi giao lưu gần đây ở TP HCM, Leroy Frank Ratnam, vị diễn giả trẻ người Singapore nổi bật với thân hình khỏe khoắn, làn da ngăm đen. Điểm thu hút lớn nhất với hàng trăm khán giả trong hội trường ngày hôm đó chính là tài năng diễn thuyết và năng lượng vượt trội như muốn bứt phá ra bên ngoài của anh.
Leroy hiện là diễn giả được yêu thích nhất tại Singapore và khu vực châu Á Thái Bình Dương trong các lĩnh vực phát triển cá nhân, nghệ thuật giao tiếp, bán hàng và lãnh đạo. Anh là người sáng lập Sales Excellence Academy, nơi chính anh đào tạo và huấn luyện giúp học viên đạt được bước đột phá trong lĩnh vực bán hàng. Tháng 5/2014, Leroy được bầu làm giám đốc quốc gia của Viện quốc tế Sales & Marketing (SMI).
Câu chuyện về chính cuộc đời của Leroy cũng thu hút nhiều bạn trẻ khát khao thành công. Trở thành triệu phú trước tuổi 30, Leroy hiện sở hữu  hàng loạt doanh nghiệp thành công trong các lĩnh vực bất động sản, thiết kế nội thất, quản lý khách sạn, xe hơi, và đào tạo, thế nhưng anh vẫn tự nhận bản thân mình là một “nhà lãnh đạo vô dụng”.
Hồi nhỏ, trong một lần xem bộ phim nói về một ông chủ khách sạn, cậu bé Leroy hiếu động dần nhem nhóm và nuôi dưỡng ước mơ giống như nhân vật trong phim. Tốt nghiệp cử nhân ngành tiếng Anh và Xã hội học của trường Đại học Quốc gia Singapore, Leroy bắt đầu thực hiện ước mơ của mình.
Không có vốn để xây dựng một khách sạn, Leroy nghĩ đến những dịch vụ phục vụ tại khách sạn như dọn dẹp vệ sinh. Vậy là cậu thanh  niên trẻ mới ra trường tự in danh thiếp và tự nhận mình là giám đốc công ty dọn vệ sinh, rồi tới từng khách sạn đàm phán ký kết hợp đồng. Mặc cho lời năn nỉ “nếu anh không cho tôi cơ hội thì tôi sẽ không bao giờ  có kinh nghiệm đó” của Leroy, 15 khách sạn tại Singapore đều từ chối với lý do anh quá trẻ, không có kinh nghiệm.
Thay vì than vãn, Leroy tự đi tìm câu trả lời cho vấn đề. Anh thuê một người có 10 năm kinh nghiệm trong khách sạn làm giám đốc điều hành công ty, còn mình thì làm tổng giám đốc. Không mất thời gian lâu, vị giám đốc được thuê nhanh chóng đàm phán và đã mang lại hợp đồng cho công ty với mức phí 2.400 USD một tháng. Đối tác muốn 3 người đến dọn dẹp vệ sinh cho họ. Theo mặt bằng chung, Leroy phải trả lương mỗi người công nhân vệ sinh 600 USD một tháng. Cộng thêm chi phí phát sinh 300 USD, mỗi tháng sẽ tốn 2.100 USD, lợi nhuận còn lại chỉ có 300 USD dành cho cả Leroy và vị giám đốc điều hành, tức là mỗi người được 150 USD một tháng. Ở Singapore thì 150 USD không đủ chi tiêu trong một tuần.
Leroy tự hỏi phải làm gì để kiếm được nhiều tiền hơn? Cuối cùng, anh quyết định vừa làm tổng giám đốc vừa làm nhân công của chính công ty mình. Mỗi tối, anh mặc bộ đồ nhân viên vệ sinh, mang dép lê đi vào nhà vệ sinh ở khách sạn, quỳ xuống và lau dọn. Trong một năm rưỡi, ngày nào anh chàng cử nhân đại học cũng quỳ gối dọn vệ sinh để có thể kiếm được 600 USD cộng với 150 USD mỗi tháng. “Tôi tự hào là một người dọn toilet tuyệt vời”, Leroy hài hước nói.  
Năm 2011, Leroy thành lập công ty rồi lần lượt xây dựng và sở hữu 7 khách sạn tại Singapore.  Sau đó anh bán công ty với giá hơn 90 triệu USD, kiếm được gần 50 triệu USD lợi nhuận. Với số tiền đó, anh mở thêm 7 công ty trong nhiều lĩnh vực tại Singapore.
Mới đây khi nhận giải thưởng Top 500 công ty hàng đầu tại Singapore, lúc phóng viên hỏi: Leroy, làm thế nào anh đạt được thành công như ngày hôm nay? Anh trả lời: “Tôi liên tục thay đổi chiến lược của mình. Muốn thành công tôi phải liên tục thay đổi, thay đổi, thay đổi chiến lược cho đến khi đạt được mục tiêu. Cho dù thất bại thì cũng phải chấp nhận. Tôi đã chấp nhận quỳ gối xuống chùi nhà vệ sinh chờ đến ngày thành công, bây giờ nghĩ lại cảm xúc đó vô cùng tuyệt vời”.
Leroy cũng chia sẻ những nguyên lý thành công mà mình đã ứng dụng được: “Nếu bạn tiếp tục làm mọi thứ theo cách bạn luôn làm, thì bạn sẽ mãi chỉ đạt những gì bạn đã có. Nếu những gì bạn đang làm không hiệu quả, hãy làm điều gì khác”.
Trong cuộc sống, Leroy chia sẻ bí quyết cân bằng là cười thật nhiều, mỗi ngày sau khi tập thể dục về anh luôn tập cười trong 5 phút. “Khi chúng ta buồn ủ rũ thì sẽ sinh ra chất cortisol có hại cho cơ thể, trong khi đó nếu  chúng ta cười sẽ tạo ra chất endorphin mang lại năng lượng, sự tập trung cho mọi quyết định, suy nghĩ quyết đoán dẫn đến thành công của mình.”

Đọc thêm

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…