Cháo tươi bổ dưỡng không chất bảo quản

Cháo tươi bổ dưỡng không chất bảo quản
(PLO) - Nếu các sản phẩm cháo trên thị trường đa phần đều ở dạng bột gạo được nghiền mịn thì Công ty Cổ phần Sài Gòn Food có những sản phẩm cháo dạng nước đã được nấu chín cùng với các loại thịt cá, rau củ rất tiện lợi và an toàn cho người sử dụng. 

Bà Bùi Nguyễn Bích Thọ - Giám sát bán hàng của Công ty Cổ phần Sài Gòn Food cho biết: “Với lợi thế là doanh nghiệp chuyên chế biến và xuất khẩu các mặt hàng thủy sản cao cấp như cá hồi, cua tuyết, tôm… cho thị trường khó tính Nhật Bản, công ty chúng tôi có có nguồn nguyên liệu tươi dồi dào cũng như có cơ hội tiếp cận với nhiều công nghệ mới. Từ đó nghiên cứu ra những sản phẩm phù hợp cho thị trường nội địa. Với việc áp dụng công nghệ hiện đại Nhật Bản, cháo tươi bổ dưỡng được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, được xử lý tạp chất trong môi trường sản xuất sạch ở nhiệt độ mát (khoảng 25oC) nên hạn chế được sự phát triển của vi sinh. Sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu thật như thịt heo, thịt cá hồi, tôm, lươn, gà, rau củ, ngũ cốc… đưa vào bao bì sau đó hàn kín miệng rồi mới gia nhiệt nên vẫn giữ nguyên vẹn hương vị và dinh dưỡng”.

Dòng sản phẩm cháo tươi của công ty được làm từ 100% nguyên liệu tươi ngon như gạo, thịt, tôm, cá, lươn, rau, củ, nước hầm xương… được các chuyên gia của công ty nghiên cứu rất kĩ để đưa các tỷ lệ thành phần cân đối. Sản phẩm được đem đi kiểm nghiệm để đảm bảo các hàm lượng dinh dưỡng phù hợp với các chỉ tiêu đề ra, được xác nhận công bố chất lượng phù hợp của Sở Y tế trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. Với sự phong phú về các loại thức ăn, các sản phẩm cháo của Sài Gòn Food gồm đầy đủ 5 nhóm dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể: chất đạm, vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất bột đường và chất béo, rất thích hợp cho trẻ nhỏ sử dụng.

Đại diện Công ty Cổ phần Sài Gòn Food cho biết thêm: “Sản phẩm cháo có hạn sử dụng đến 6 tháng nhưng không hề có chất bảo quản. Vì cháo được nấu trong quy trình công nghệ khép kín hiện đại hoàn toàn vô trùng của Nhật Bản. Các nguyên liệu tươi như gạo, thịt, tôm, cá, rau củ, nước hầm xương… sau khi được tuyển chọn kỹ càng sẽ được chiết rót trực tiếp vào bao bì chuyên dụng nhiều lớp dành cho thực phẩm ăn liền cao cấp, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của châu Âu và Hoa Kỳ.

Bao bì chuyên dụng này gồm bốn lớp nhôm kim loại, giúp cho chất lượng sản phẩm giữ được lâu, không bị tiếp xúc với vi khuẩn bên ngoài và không bị oxy hóa. Qua thiết bị gia nhiệt Retort, sản phẩm sẽ được nấu chín trực tiếp trong bao bì, giúp sản phẩm giữ nguyên hương vị tự nhiên, tươi ngon dinh dưỡng như mới nấu mà không cần dùng chất bảo quản.

Sau khi nấu chín, sản phẩm tiếp tục được đưa vào thiết bị để hút sạch không khí trong bao bì để tránh đường xâm nhập của vi khuẩn, sau đó lại tiếp tục được bảo ôn trong 15 ngày để theo dõi. Nếu sản phẩm nào bị phồng lên chứng tỏ không khí vẫn còn trong bao bì thì những sản phẩm đó sẽ bị hủy, chỉ đem những sản phẩm tốt nhất đến với người tiêu dùng”.

Công ty Cổ phần Sài Gòn Food được thành lập vào năm 2003 chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng thủy hải sản đông lạnh và thực phẩm chế biến cung cấp cho thị trường xuất khẩu và nội địa. Năm 2015 sản phẩm cháo tươi bổ dưỡng của thương hiệu Sài Gòn Food - một trong 88 sản phẩm, nhóm sản phẩm tiêu biểu của 80 doanh nghiệp đã vinh dự được nhận giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam lần thứ 2 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao tặng. Hiện tại, sản phẩm cháo tươi đã có mặt tại hầu hết các siêu thị và cửa hàng thực phẩm trên toàn quốc.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.