Chàng trai miền Tây khởi nghiệp bằng trứng vịt muối ngâm thuốc bắc

Anh Khanh tự tay ngâm hột vịt muối
Anh Khanh tự tay ngâm hột vịt muối
(PLO) - Tại cuộc thi “Ý tưởng, Dự án khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp năm 2018” do Tỉnh Đoàn, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp phối hợp tổ chức, Dự án “trứng vịt muối ngâm thuốc bắc Thanh Long” của anh Nguyễn Chí Khanh (ngụ ấp K10, xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông, Đồng Tháp) vinh dự đạt giải nhì, được đánh giá có tính khả thi cao.

Nói về hành trình khởi nghiệp của mình, anh Khanh vẫn còn nhiều e ngại. Bởi, thương hiệu sản phẩm còn mới mẻ, quy mô sản xuất còn nhỏ lẻ, nguồn vốn đầu tư ít ỏi, thiếu thốn… Anh Khanh cho biết: Lúc đầu, chỉ thực hiện thí nghiệm khoảng 100 trứng vịt muối ngâm thuốc bắc để ăn trong gia đình và bán lẻ cho bà con chòm xóm... Được nhiều người ăn khen ngon nên cuối năm 2017, anh Khanh mạnh dạn bắt tay vào sản xuất sản phẩm và đăng ký thương hiệu độc quyền mang tên “trứng vịt muối ngâm thuốc bắc Thanh Long”.

Trứng vịt sau khi mua về được anh chế biến bằng bí quyết gia truyền và cho vào mỗi lọ nhựa 5 trứng, tiếp đó pha chế nước muối đã nấu chung với thuốc bắc rót vào lọ rồi đóng nắp, dán nhãn. Sau 20 ngày ngâm có thể xuất bán. Mỗi lọ trứng vịt muối ngâm thuốc bắc Thanh Long có giá là 35.000 đồng, theo anh Khanh vừa túi tiền người dân địa phương. Bản thân anh cũng xác định “lấy công làm lãi” để gầy dựng thương hiệu mới.

Bà Phan Thị Diệu, chủ dịch vụ nấu đám tiệc Sáu Diệu ở xã Phú Hiệp là khách hàng thường xuyên mua trứng vịt muối ngâm thuốc bắc Thanh Long cho biết: “Tui mua cũng nhiều chỗ rồi mà nó không  bằng. Đặc biệt là tiệm Thanh Long này nè, nó có vị thuốc bắc, thơm và béo, vừa ăn và chất lượng luôn. Đi nhiều chỗ ăn rồi mà không bằng chỗ này. Để lâu không sợ hỏng mà ăn càng ngon miệng thiệt!”.  

Sản phẩm trứng vịt muối ngâm thuốc bắc Thanh Long của anh Khanh sau khi chào hàng đã được người tiêu dùng ưa chuộng và bán rất chạy. Theo anh Khanh, thương hiệu được tin dùng bởi đây là đặc sản địa phương, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thơm ngon, có hương vị thuốc bắc đặc trưng và độ mặn, béo vừa phải… Năm 2018 đến nay, bình quân mỗi tháng cơ sở của anh Khanh xuất bán trên 1.000 trứng vịt muối. Tháng cao điểm bán gấp đôi, gấp ba.

Anh Nguyễn Chí Khanh bày tỏ: “Hướng sắp tới, ngoài sản phẩm trứng vịt muối ngâm thuốc bắc, cơ sở sẽ sản xuất thêm dạng lòng đỏ trứng vịt muối hút chân không để nhằm đáp ứng nhu cầu thị hiếu của thị trường cũng như nhu cầu xuất khẩu sang các nước có tiềm năng. Trang bị thêm nhiều máy móc trong quá trình sản xuất hiện đại theo hướng công nghệ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Nói về dự án khởi nghiệp của chàng trai trẻ Nguyễn Chí Khanh, Bí thư Huyện Đoàn Tam Nông Nguyễn Minh Thọ nhận xét: “Mặc dù đây là một trong những dự án khá mới mẻ nhưng lợi thế là nằm trong 5 ngành hàng trong Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh. Đây là một trong những điều kiện thuận lợi để anh Khanh tiếp tục phát triển dự án của mình. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện Đoàn cũng sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành có liên quan tạo điều kiện làm sao cho chỗ anh Khanh tiếp tục có điều kiện tiếp cận nguồn vốn để làm sao phát triển mô hình, dự án của mình”./.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).