Chàng trai 9X mang công nghệ sửa chữa ô tô Nhật Bản về quê hương

Dương Văn Tấn- chàng trai 9X đưa công nghệ Nhật Bản về quê hương
Dương Văn Tấn- chàng trai 9X đưa công nghệ Nhật Bản về quê hương
(PLO) -Với niềm đam mê công nghệ sữa chữa ô tô, Dương Văn Tấn (SN 1992, quê quán xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), đã mang công nghệ sửa chữa ô tô Nhật Bản về quê để góp phần phát triển phát triển công nghệ sản xuất ô tô nước nhà, phát triển kinh tế tỉnh nhà và giải quyết công ăn việc làm cho lao động quê hương.

Đam mê công nghệ sữa chữa ô tô

Là một người con sinh ra trong một gia đình thuộc vùng quê nghèo của huyện Lộc Hà. Năm 2010, sau khi tốt nghiệp THPT, Dương Văn Tấn vào học tại TP. Hồ Chí Minh rồi tiếp tục đi du học tại Học viện EHLE của Nhật Bản. Do từ thủơ nhỏ Tấn đã có đam mê với công việc sữa chữa xe ô tô nên năm 2016, sau khi tốt nghiệp chàng trai trẻ quê Hà Tĩnh đã xin vào làm cho một số công ty chuyên sản xuất, sửa chữa, bảo dưỡng, mua bán xe ô tô tại Nhật.

Sau nhiều lần từ Nhật về về thăm quê, Tấn nhận thấy một điều rằng: hiện nay, nền kinh tế quê hương ngày phát triển mạnh, đem lại nguồn thu dồi dào cho người dân. Từ đó nhu cầu mua ô tô làm phương tiện đi lại, làm việc hay dã ngoại ngày một nhiều hơn. Đến thời điểm hiện tại, lượng xe ô tô của người dân Việt Nam cũng rất lớn tựa như đất nước Nhật Bản. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng xe cần phải bảo trì, bảo dưỡng, sữa chữa thay thế… để tìm ra địa chỉ có công nghệ sữa chữa ô tô như của Nhật bản, đặt niềm tin không hề dễ dàng đối với các chủ xe ô tô.

Từ thực trạng đó, Tấn đã táo bạo đề xuất ý tưởng của mình đó là nhân rộng mô hình sửa chữa ô tô bằng công nghệ Nhật Bản ở Việt Nam. Ý tưởng Tấn nhanh chóng được một số người Việt hỗ trợ và kết nối với Công ty Kuraimu, một công ty chuyên bảo dưỡng xe ô tô lớn ở Nhật. Sau khi trình bày về ý tưởng, cách thức triển khai... sau một tháng, Tấn nhận được sự đồng ý của Công ty Kuraimu. Đồng thời công ty này đồng ý cấp vốn và cho phép tự chọn địa điểm ở Việt Nam để mở xưởng sửa chữa bảo dưỡng các loại xe ô tô.

Không đắn đo, suy nghĩ, chàng trai trẻ đã chọn quê nhà Hà Tĩnh làm nơi khởi nghiệp. Sau 3 tháng xây dựng, một gara ô tô với diện tích 1.200m2, hoành tráng và hiện đại đã mọc lên tại xóm Tân Phú, xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh, với số vốn đầu tư lên đến 15 tỷ đồng. Hiện tại, đây là gara sữa chữa, bảo dưỡng xe ô tô thuộc hạng lớn bậc nhất tại Hà Tĩnh.

“Mong muốn được làm việc có ích cho quê hương...”

Với công nghệ Nhật Bản, gara ô tô được chia thành nhiều khu vực, với nhiều chức năng khác nhau, thoạt nhìn giống như "bệnh viện xe" thu nhỏ, có đầy đủ các khu vực chẩn đoán, sửa chữa, phòng sơn sấy và hậu kỳ…

Đặc biệt, phòng chẩn đoán là nơi được đặt biệt lập để đảm bảo cho các thiết bị chẩn đoán và quá trình chẩn đoán tối ưu hóa nhất, với các trang thiết bị chuyên cho các dòng xe: Toyota, Lexus, Ford, Honda, Mazda, Hyundai, Kia... giúp tiết kiệm thời gian sửa chữa cho khách hàng. Khu vực đồng sơn, nơi được đầu tư khá đầy đủ các thiết bị như: Phòng sơn sấy, phòng pha sơn, bộ nấn chỉnh xe tai nạn giúp quá trình phục hồi sơn sửa các dòng xe hiệu quả nhất.Hơn nữa, tại Gara của Tấn luôn luôn có ông Ito Hiroaki chuyên gia sữa chưa ô tô Nhật Bản giám sát, trực tiếp chỉ đạo công tác bảo dưỡng sữa chữa.

Nói về việc đưa công nghệ sữa chữa ô tô về Việt Nam, Dương Văn Tấn cho biết: “Khi ý tưởng của mình được phía Công ty Kuraimu của Nhật đồng ý, cho mở địa điểm ở Việt Nam, trong đầu mình đã nghĩ ngay đến vùng đất Hà Tĩnh, nơi chôn rau cắt rốn của mình. Mình muốn làm điều gì đó có ích cho quê hương đất nước, muốn mang những khoa học công nghệ tân tiến nhất về quê nhà. Thứ nữa, mình muốn giúp đỡ, tạo việc làm cho thanh niên. Bởi hơn ai hết, mình cũng sinh ra từ làng quê, nên mình hiểu được sự khó khăn, vất vả của những thanh niên nơi đây….”.

Nói về dự định sắp tới, Tấn cho biết: “Hiện mình đang chuẩn bị triển khai địa điểm ở khu vực Hà Nội, sau khi đi vào hoạt động ổn định, mình sẽ tiếp tục khảo sát và mở các điểm mới tại TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Với tất cả các điểm trên, mình sẽ ưu tiên lao động là các thanh niên trẻ đam mê sữa chữa ô tô…".

Chuyên gia kĩ thuật ô tô Nhật Bản của Công ty Kuraimu, ông Ito Hiroaki nói: “Liên qua đến công nghệ sản xuất ô tô người dân người dân Việt Nam biết đến Nhật Bản qua những hãng sản xuất nổi tiếng như Honda, Toyota, Mazda…Tuy nhiên vẫn còn ít người biết đến công nghệ bảo dưỡng và sữa chữa ô tô của Nhật Bản. Ở nước Nhật chiếc ô tô không đơn giản chỉ là phương tiện đi lại mà nó còn là “người bạn” đồng hành mọi lúc mọi nơi vì thế bảo dưỡng và sữa chữa xe theo công nghệ cao là điều hết sức cần thiết. Để chiếc xe luôn an toàn, bền bỉ…thì bảo dưỡng là điều không thể thiếu nhưng công nghệ bảo dưỡng như thế nào là điều rất quan trọng nếu không thì rất dễ gây phản tác dụng. Tôi rất yêu đất nước Việt Nam, muốn ở lại Việt Nam, vì thế tôi rất mong muốn làm được một điều gì đó giúp ích được cho người dân Việt…”

Với công nghệ sữa chữa của Nhật Bản, chuyên gia Nhật Bản về trực tiếp chỉ đạo tại gara, đến nay sau gần 6 tháng đi vào hoạt động, gara ô tô của Tấn đã thu hút được rất nhiều khách hàng trong cũng như ngoài tỉnh tin tưởng mang xe đến sửa chữa, bảo dưỡng.

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.