'Chặn đầu' tàu hỏa, ô tô bị kéo lê biến dạng, 2 người nhập viện

Chiếc xe ô tô bị biến dạng hoàn toàn sau vụ tai nạn. Ảnh: Xuân Triệu/TTXVN
Chiếc xe ô tô bị biến dạng hoàn toàn sau vụ tai nạn. Ảnh: Xuân Triệu/TTXVN
Khoảng 9h hôm nay, 9/7, tại km 1208+900 trên tuyến đường sắt Bắc-Nam thuộc khu gian giữa ga Phú Hiệp và ga Đông Tác (xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt giữa tàu SNQ2 và xe ôtô 4 chỗ. 

Vào thời điểm trên, xe ôtô con KIA biển kiểm soát 78A-019.80 do tài xế Mai Văn Toàn (ở Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) điều khiển, khi đến đoạn đường giao nhau có tín hiệu đèn và chuông tự động (thuộc thôn Phước Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa) do thiếu quan sát nên đã cho xe băng qua đường tàu lúc tàu đang chạy tới. 

Hậu quả, tàu SNQ2 (chạy tuyến Sài Gòn-Quy Nhơn) theo hướng Nam-Bắc đã đâm trực diện vào xe ôtô con, kéo lê xe ôtô đi một đoạn khoảng 5m.

Hai người trên xe ôtô bị thương được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên. 

Hiện trường, xe ôtô bị đâm phía bên tài xế. Toàn bộ xe bị hư hỏng biến dạng hoàn toàn. Hàng rào đường sắt cũng bị bật gốc, xiêu vẹo do va chạm giữa ôtô và tàu hỏa. 

Vụ tai nạn khiến các đoàn tàu bị chậm, dừng lại chờ ở các ga. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các cơ quan chức năng đã đến hiện trường xử lý nên chỉ 28 phút sau, tàu SNQ2 tiếp tục hành trình.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.