CEO LG thăm cơ sở sản xuất tại Việt Nam, Thái Lan, Indonesia

CEO LG thảo luận phương thức sản xuất và kiểm soát chất lượng. Ảnh: LG
CEO LG thảo luận phương thức sản xuất và kiểm soát chất lượng. Ảnh: LG
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - CEO của Tập đoàn điện tử đa quốc gia LG, ông Cho Joo-wan, đã đến thăm các cơ sở sản xuất chính tại Châu Á, bắt đầu từ Việt Nam vào ngày 3 tháng 4 để gặp gỡ lãnh đạo khu vực, trực tiếp kiểm tra chiến lược phát triển hoạt động và thảo luận các phương thức nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất và kiểm soát chất lượng.

Chuyến đi của ông Cho phản ánh tầm quan trọng của thị trường chiến lược châu Á đối với LG, cùng mục tiêu tăng cường khả năng cạnh tranh, thúc đẩy sự tăng trưởng trong các lĩnh vực kinh doanh chính nói riêng và trên thị trường toàn cầu nói chung.

Từ định hướng giữ vững vị trí tiên phong tại các thị trường toàn cầu trong tương lai, LG đã đề ra các chính sách thiết thực như tối ưu hóa các phương thức hoạt động tại địa phương, cung cấp chất lượng đạt chuẩn quốc tế, chi phí cạnh tranh cùng quy trình giao hàng nhanh chóng, đáng tin cậy cho khách hàng.

Theo đó, đặc biệt áp dụng tại thị trường châu Á - khu vực chiến lược của LG với tiềm năng kinh doanh phát triển, doanh số đạt mức 7,800 tỷ won (6 tỷ USD) năm 2022 - liên tục tăng thêm 1 nghìn tỷ won (760 triệu USD)/năm cùng mức tăng trưởng hai con số trong hai năm qua.

Ông Cho phát biểu tại hội nghị gặp gỡ các ban lãnh đạo khu vực. Ảnh: LG

Ông Cho phát biểu tại hội nghị gặp gỡ các ban lãnh đạo khu vực. Ảnh: LG

Với điểm đến đầu tiên trong chuyến công du Châu Á của CEO LG, ông Cho Joo-wan đã có mặt tại TP HCM và lắng nghe báo cáo về hoạt động khu vực của công ty và thảo luận về tình trạng của từng thị trường, bao gồm thị trường Việt Nam, nơi đóng vai trò trung tâm sản xuất toàn cầu cho các thiết bị điện tử và gia dụng của LG.

Ông Cho cũng thảo luận nhiều vấn đề kinh doanh, xoay quanh cách cải thiện hiệu quả sản xuất, xác minh quy trình sản xuất hàng loạt cho các sản phẩm mới, nâng cao kiểm soát chất lượng và thúc đẩy tăng trưởng thông qua hợp tác cùng có lợi. Bên cạnh đó, ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển năng lực của nhân viên thông qua các chương trình đào tạo và cơ hội nâng cao kỹ năng.

Ông Cho cũng quan tâm đến tiến độ của các nhà máy thông minh thân thiện với môi trường của công ty tại Châu Á, bao gồm các nhà máy năng lượng mặt trời và xây dựng các hệ thống tự động hóa thông minh. Tận dụng 60 năm kinh nghiệm sản xuất hàng đầu trong ngành và các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, tập hợp dữ liệu lớn và 5G, LG hiện đang xây dựng các nhà máy thông minh bền vững tại nhiều quốc gia trên toàn cầu.

Sau khi rời Việt Nam, CEO Cho tiếp tục chuyến thăm Thái Lan để tham quan nhà máy sản xuất thiết bị gia dụng. Điểm đến tiếp theo của ông là Jakarta, Indonesia để kiểm tra nhà máy sản xuất TV OLED hàng đầu của công ty.

Cộng hưởng từ những nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến chất lượng quản lý cơ cấu kinh doanh và phương thức hoạt động, LG đã thu về kết quả xứng đáng với doanh số kỷ lục. Trong báo cáo tài chính mới nhất, LG vừa công bố doanh thu 20,4 nghìn tỷ won (15,5 tỷ USD), doanh thu hàng quý cao thứ hai, với lợi nhuận hoạt động là 1,5 nghìn tỷ won (1,13 tỷ USD), lợi nhuận hoạt động hàng quý cao thứ ba, trong quý đầu tiên của năm 2023, bất chấp tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu.

CEO LG tham quan cơ sở sản xuất khu vực châu Á. Ảnh: LG

CEO LG tham quan cơ sở sản xuất khu vực châu Á. Ảnh: LG

Là một thương hiệu không chỉ tập trung phát triển sản phẩm công nghệ ứng dụng công nghệ hiện đại và đem đến chất lượng dịch vụ hàng đầu, Tập đoàn còn chú trọng trong việc đổi mới thương hiệu, đưa sản phẩm đến với khách hàng đa quốc gia và đa thế hệ, đặc biệt là Gen Z.

Ngày 12/4 vừa qua, LG đã chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu nhằm làm rõ hơn giá trị “Life’s Good” của công ty và phù hợp với thời đại. Cụ thể, biểu tượng mới của LG cho các nền tảng kỹ thuật số có giao diện phẳng hơn với hàng loạt biểu cảm động độc đáo, sử dụng màu đỏ tươi mới.

Đồng thời khẩu hiệu “Life’s Good” đặc trưng cũng có kiểu chữ mới. Tuy nhiên, biểu tượng động này không dùng để thay thế cho logo LG Electronics chính thống mà sẽ xuất hiện trên các ấn phẩm digital phù hợp. Thông qua thay đổi đột phá này, LG kỳ vọng tái tạo bản sắc, giúp thương hiệu trở nên năng động, tươi mới và gần gũi hơn với tệp khách hàng trẻ.

Ông Cho nhấn mạnh: “Với tầm nhìn của LG, đổi mới và cải tiến không ngừng là chìa khóa để mang đến các sản phẩm và dịch vụ xuất sắc cho người tiêu dùng. Chúng tôi cam kết đầu tư nghiêm túc vào quá trình sản xuất, kiểm định chất lượng và tái thiết kế thương hiệu để tối ưu sản phẩm và dịch vụ của mình nhằm phục vụ người tiêu dùng. Đó là nền tảng để LG trở thành một thương hiệu mang tính biểu tượng, không phân biệt thế hệ và địa điểm, luôn hết mình với sứ mệnh Đổi mới vì cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Tin cùng chuyên mục

'Đệ nhị thiên sơn' sẽ được đánh thức

'Đệ nhị thiên sơn' sẽ được đánh thức

(PLVN) -  Với độ cao 837 mét, cao thứ hai ở vùng Nam Bộ chỉ sau núi Bà Đen ở Tây Ninh, Núi Chứa Chan không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn mang trong mình những giá trị văn hóa, tâm linh sâu sắc cùng những lễ hội đậm chất truyền thống. Những tiềm năng ấy rất cần được đánh thức.

Đọc thêm

Chuyển mình từ giao dịch sang trải nghiệm: Eximbank kiến tạo sự khác biệt đến khách hàng

Chuyển mình từ giao dịch sang trải nghiệm: Eximbank kiến tạo sự khác biệt đến khách hàng
(PLVN) -  Trong bối cảnh ngành ngân hàng cạnh tranh khốc liệt về chuyển đổi số và chất lượng dịch vụ, Eximbank đã định hướng phát triển mới thông qua cải tiến toàn diện sản phẩm và giải pháp tài chính. Với tư duy “xây giải pháp trước khi bán sản phẩm”, Eximbank không đơn thuần mở rộng danh mục dịch vụ mà đang tái cấu trúc cách tổ chức sản phẩm, từ đó mang lại trải nghiệm liền mạch và hiệu quả cho khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 1

Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 1
(PLVN) -  Ngày 17/4/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.

Đẩy nhanh tiến độ tháo gỡ pháp lý cho loạt dự án ở TP HCM của Novaland

Dự án Richstar (quận Tân Phú) đang được đẩy nhanh công tác định giá đất.
(PLVN) -  Thời gian gần đây, cụm dự án trung tâm TP HCM của Novaland đang được tích cực tháo gỡ các vướng mắc pháp lý. Đây là cơ sở để Novaland sớm hoàn thành nghĩa vụ tài chính tại các dự án, thực hiện mục tiêu cấp gần 7.000 sổ hồng cho cư dân trong năm 2025. Hiện Novaland đã có sự chuẩn bị về dòng tiền để thực hiện các nghĩa vụ tài chính.

NextGen Connectivity Summit 2025: Huawei Việt Nam nói về cách tối đa hóa công nghệ với chi phí tối thiểu

NextGen Connectivity Summit 2025: Huawei Việt Nam nói về cách tối đa hóa công nghệ với chi phí tối thiểu
(PLVN) -  Trong khuôn khổ Hội nghị NextGen Connectivity Summit 2025 tổ chức từ ngày 15-17/04/2025, Nhóm Kinh doanh Giải pháp Hạ tầng viễn thông của Huawei Việt Nam đã chia sẻ tầm nhìn về “5G-A và AI”. Các chuyên gia cấp cao của Huawei đã trình bày về các giải pháp toàn diện về mạng không dây, mạng cố định, bộ lưu trữ AI và dịch vụ thông minh dành riêng cho các nhà mạng viễn thông với 4 trọng tâm - triển khai theo kịch bản, nâng cao hiệu suất, đơn giản hóa vận hành và tối ưu chi phí.

Hiệu quả từ phương pháp cấy máy tạo nhịp 3 buồng trong điều trị suy tim tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Ekip thực hiện kỹ thuật cấy máy tạo nhịp 3 buồng tại Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.
(PLVN) - Cấy máy tạo nhịp 3 buồng là một kỹ thuật cao, chuyên sâu, thường chỉ thực hiện tại một số bệnh viện tuyến Trung ương, được đánh giá là khó và nhiều thách thức đối với các bệnh viện tuyến tỉnh. Tuy nhiên, với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ trình độ cao, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã trở thành một trong rất ít Bệnh viện tuyến tỉnh thực hiện được kỹ thuật này và đã triển khai thường quy trong nhiều năm, mang đến cơ hội điều trị tốt nhất cho người bệnh suy tim tại Phú Thọ và các tỉnh lân cận.

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý 1/2025

SeAbank đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trong quý l/2025 (Ảnh: Lê Hanh)
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 4.350 tỷ đồng, tăng gần 189% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng tài sản của SeABank là 333.746 tỷ đồng, tăng 2,47%, tương đương tăng ròng 8.047 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2024 và vốn điều lệ Ngân hàng ở mức 28.450 tỷ đồng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tiên phong cập nhật kỹ thuật mới, mở ra hy vọng cho người bệnh nặng, nguy kịch

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tiên phong cập nhật kỹ thuật mới, mở ra hy vọng cho người bệnh nặng, nguy kịch
(PLVN) - Luôn tiên phong trong công tác cập nhật và triển khai ứng dụng các kỹ thuật mới, chuyên sâu trong công tác điều trị cho người bệnh, đầu năm 2025, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã trở thành một trong những bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên đưa kỹ thuật đào thải CO2 qua màng lọc ngoài cơ thể vào điều trị, mở ra hy vọng cho những người bệnh nặng, người không may mắc bệnh hiểm nghèo.

Ra mắt Công ty Cổ phần Tập đoàn Royal AI-AP Group: Tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc sức khỏe chủ động

Ra mắt ban điều hành Royal AI - AP Group
(PLVN) - Sáng nay, tại Hà Nội Công ty Cổ phần Tập đoàn Royal AI-AP Group đã chính thức ra mắt thương hiệu và công bố chiến lược phát triển dài hạn, đánh dấu bước khởi đầu cho một hệ sinh thái doanh nghiệp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động tại Việt Nam.

DKSH đồng tổ chức sự kiện PRISM 2025 của PacBio, góp phần thúc đẩy nghiên cứu khoa học về Gen tại Việt Nam

DKSH đồng tổ chức sự kiện PRISM 2025 tại Việt Nam.
(PLVN) - Lần đầu tiên, DKSH đồng tổ chức hội nghị khoa học gen PRISM của PacBio tại Việt Nam. Sự kiện này kết nối các nhà khoa học khu vực với chuyên gia quốc tế và công nghệ giải trình tự tiên tiến, thể hiện cam kết của DKSH trong việc giúp cộng đồng khoa học Việt Nam tiếp cận giải pháp khoa học đời sống hiện đại.

Petrovietnam và Vinachem ký kết hợp tác toàn diện

Petrovietnam và Vinachem ký kết hợp tác toàn diện
(PLVN) - Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia (Petrovietnam) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) với mục tiêu phát huy những lợi thế và nguồn lực hiện có của 2 tập đoàn, mở ra cơ hội cùng bứt phá.

Novaland bắt tay GreenViet triển khai ESG toàn diện, hướng tới đạt chuẩn phát triển bền vững quốc tế

Novaland bắt tay GreenViet triển khai ESG toàn diện, hướng tới đạt chuẩn phát triển bền vững quốc tế
(PLVN) - Ngày 15/04/2025, tại TP HCM, Tập đoàn Novaland chính thức ký kết hợp tác chiến lược với GreenViet – đối tác đầu tiên của GRESB tại Việt Nam – nhằm triển khai lộ trình phát triển ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) giai đoạn 2025 – 2030. Đây là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành tập đoàn bất động sản tiên phong tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế về phát triển bền vững.

Vị chuyên gia 'xây thành trì' bảo vệ sức khỏe đường tiêu hóa người Việt

Vị chuyên gia 'xây thành trì' bảo vệ sức khỏe đường tiêu hóa người Việt
(PLVN) - PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng là một trong những chuyên gia đầu ngành Tiêu hóa, nổi bật với chuyên môn vững vàng, tận tâm vì người bệnh. Trên cương vị Giám đốc Trung tâm Tiêu hóa MEDLATEC, bà kiên định theo đuổi mục tiêu xây dựng một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cho người Việt bằng việc phát hiện sớm, điều trị chính xác và giảm thiểu xâm lấn.