CEO Hương MARIA: Doanh nghiệp ra “biển lớn” càng phải thượng tôn pháp luật!

Với nét dịu dàng nhưng CEO Hương Maria tràn đầy nghị lực, hướng thiện
Với nét dịu dàng nhưng CEO Hương Maria tràn đầy nghị lực, hướng thiện
(PLO) - Trong kinh doanh nếu không tuân thủ pháp luật thì sớm muộn gì cũng rơi vào vòng lao lý và bị đào thải khỏi cuộc chơi bởi thương trường chẳng khác gì chiến trường. Với tâm niệm như vậy, doanh nhân Lê Thị Thu Hương – cùng đứa con tinh thần vô giá của mình là Công ty Cổ phần MARIA  luôn sống và làm việc trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Chị định hướng, MARIA không cần đi nhanh, đi vội mà đi chậm, đi chắc từng bước dài vững mạnh trên chặng đường xây dựng và phát triển.

Trí đức vẹn toàn

Doanh nhân Lê Thị Thu Hương – CEO Công ty Cổ phần MARIA, chủ hai thương hiệu thời trang MARIA - MACHORIO luôn nở nụ cười tỏa nắng, giọng nói nhỏ nhẹ cuốn hút lòng người. Thoạt nhìn không ai nghĩ rằng chị lại là chủ của một doanh nghiệp may mặc có tiếng trên thị trường - gắn với tên Hương Maria. Nghe câu chuyện chị chia sẻ về con đường xây dựng và phát triển thương hiệu MARIA, chắc hẳn ai cũng cảm nhận rằng chị là một người đầy ý chí, nghị lực đến phi thường khi vượt qua mọi khó khăn và sự cạnh tranh khốc liệt của thương trường bằng một tâm thế tự tin, lạc quan và hướng thiện... 

Chị chia sẻ, để có một MARIA như ngày hôm nay chị đã tốn không ít công sức, mồ hôi và cả nước mắt. Vốn sống trong một gia đình có truyền thống làm doanh nghiệp nhưng bố mẹ chị lại không muốn con cái theo nghiệp kinh doanh bởi những vất vả, lo toan và cả sự khốc liệt của thương trường mà họ đã từng nếm trải. Chị Thu Hương đành gác lại đam mê, để theo học và phát triển ở lĩnh vực giáo dục theo nguyện vọng của gia đình.

Chị từng công tác gần 10 năm trong môi trường giáo dục, nhưng niềm đam mê với thời trang và kinh doanh trong chị luôn trỗi dậy và chị đã quyết tâm được sống với đam mê mãnh liệt đó. Chị rời bỏ công việc mà nhiều người hằng mơ ước, rồi rẽ ngang làm ngành thời trang trước sự phản đối của gia đình và người thân… nơi mà chị rất cần sự khích lệ, động viên, ủng hộ và hậu thuẫn lớn nhất khi bắt đầu trên con đường khởi nghiệp một sự nghiệp mới.

Năm 2012 - thời điểm mà nền kinh tế thị trường ở Việt Nam hay trên toàn thế giới có quá nhiều biến động, không ít công ty rơi vào cảnh “sống dở chết dở” thì chị lại quyết định thành lập công ty. Trong lúc kinh tế khó khăn, gia đình lại ngăn cản không một ai ủng hộ, nhưng chính những điều đó đã tạo nên CEO Hương Maria tràn đầy nhiệt huyết, quyết tâm và nghị lực như ngày hôm nay.

Doanh nhân Lê Thị Thu Hương chia sẻ, lý do mà chị lấy tên thương hiệu MARIA là vì mẹ. “Trong gia đình mình, mẹ là người lo toan, gánh vác biết bao việc to nhỏ, lớn bé của cả đại gia đình… khi bố đã lui về hậu trường vì lý do tuổi tác cùng sức khỏe có hạn. Mình làm doanh nghiệp một phần cũng vì đam mê, nhưng phần quan trọng nhất là vì mong muốn sớm thành công trong sự nghiệp để có nhiều điều kiện chăm sóc, đền đáp ơn nghĩa sinh thành của bố mẹ. MARIA có ý nghĩa là mẹ, là gia đình, là một ngôi nhà lớn với trái tim hồng phát triển sự nghiệp vì cộng đồng”.

Trong kinh doanh, nếu người khác đang băn khoăn đặt câu hỏi phải làm sao và làm như thế nào… thì chị tư duy suy nghĩ, mạnh dạn đi giải quyết và tìm ra những câu trả lời: Chiến lược như thế nào, phương pháp ra sao, thực hiện sao cho hiệu quả… Là một phụ nữ có tư duy kinh tế nhạy bén với thời cuộc, nên chị hiểu rằng đam mê, kinh nghiệm thôi chưa đủ mà đòi hỏi phải có những hoạch định cụ thể trên thương trường mới có nhiều cơ hội đến gần và gặt hái thành công được.

Chị đã nỗ lực bằng năm, bằng mười lần người khác để chèo lái con thuyền MARIA đi đúng hướng suốt hơn 6 năm qua. Hành trình xây dựng và phát triển hai dòng thương hiệu thời trang MARIA - MACHORIO được chị vun vén, bồi đắp như những hạt phù sa màu mỡ đem đến những điều tốt đẹp cho cuộc sống. 

Công ty Cổ phần MARIA hiện đang sở hữu hai dòng thương hiệu chính đó là MARIA - MACHORIO sản phẩm dành cho cả thời trang nam và nữ ở phân khúc cao cấp. Với dòng thời trang nam, veston công sở mang phong cách Italia, còn với dòng thời trang nữ là áo dài truyền thống mang đậm tinh hoa văn hóa Việt. Các sản phẩm của MARIA - MACHORIO được kế thừa và phát triển những tinh hoa từ thời trang Italia - quốc gia nổi tiếng có gu ăn mặc lịch lãm và cá tính nhất thế giới. 

Tất cả các sản phẩm mang thương hiệu MARIA - MACHORIO đều được may từ những loại vải cao cấp nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới. Dưới bàn tay điêu luyện, tài hoa của những người thợ với kinh nghiệm 20 – 30 năm trong nghề, các sản phẩm của MARIA - MACHORIO mang đến cho người mặc nét tinh tế, sang trọng và đẳng cấp. 

Trải qua hơn 6 năm phát triển, thương hiệu MARIA - MACHORIO đã khẳng định được chỗ đứng trên thị trường. MARIA - MACHORIO vinh dự là đơn vị thiết kế cho nhiều người nổi tiếng, nhiều doanh nhân, chính khách và hợp tác cùng các Tập đoàn, các đơn vị lớn trong và ngoài nước như: Tập đoàn FLC, Tập đoàn ALMA, Tập đoàn Hải Đăng, các hãng xe hơi Mercedes, các hãng rượu ngoại lớn của Pháp, của Italia… 

Không ngủ vùi trong thành công, doanh nhân Lê Thị Thu Hương còn đưa MARIA - MACHORIO vươn tầm ra “biển lớn”, phát triển tại các thị trường như Nhật, Ba Lan, Úc... Ngoài ra MARIA - MACHORIO còn đáp ứng một số lượng sản phẩm đơn hàng đồng phục lớn, phục vụ trong ngành y tế, giáo dục, quốc phòng ở trong nước.

Luôn luôn đổi mới, nâng cao tầm nhìn chiến lược, CEO Hương Maria còn sang các nước như Italia, Pháp, Myanmar, Singapo, Lào, Thái Lan, ... để tìm hiểu về ngành may mặc, thiết kế thời trang cho thương hiệu MARIA - MACHORIO vươn tầm đẳng cấp quốc tế. 

Ngoài ra, chị cũng thường xuyên tham gia các chương trình xúc tiến thương mại quốc tế, nhờ đó sản phẩm ngành may mặc của Việt Nam không chỉ được giới thiệu với bạn bè quốc tế và chị còn đem về những hợp đồng lớn cho MARIA - MACHORIO.

Luôn đề cao tính thượng tôn pháp luật

Trong quá trình phát triển doanh nghiệp, CEO Hương Maria luôn coi trọng bốn chữ vàng là “ Tâm - Tài - Trí – Dũng”. Đối với chị, doanh nghiệp hay tất cả mối quan hệ xã hội đều phải đặt chữ Tâm lên hàng đầu. Tài nghĩa là sử dụng mọi thứ bằng năng lực, tư duy, tài năng của mình để điều hành doanh nghiệp. Trí có nghĩa là trên con đường xây dựng và phát triển doanh nghiệp bao giờ cũng phải trải qua chặng đường khó khăn, lúc sóng gió, lúc thăng trầm luôn phải có ý chí, nghị lực. Dũng đó là sự dũng cảm để vượt qua tất cả những thăng trầm, khó khăn đó trong mọi hoàn cảnh.

Chị cũng nhìn nhận rằng trong ngành thời trang có rất nhiều tên tuổi khác trong khi đó “miếng bánh thị phần” ngày càng bị thu hẹp. Trong kinh doanh thì vấn đề cạnh tranh không lành mạnh không phải là không có. Nhưng theo quan điểm của CEO Hương Maria, chị luôn luôn tạo ra sự kết nối và có bạn đồng hành trên con đường phát triển doanh nghiệp của mình.

Đặc biệt khi đưa thương hiệu MARIA - MACHORIO ra nước ngoài thì việc cạnh tranh phát triển thị trường, không còn nằm trong giới hạn là chỉ ở việc cạnh tranh riêng ở trong nước nữa… nên tầm nhìn, sự nỗ lực của người chèo lái con thuyền doanh nghiệp ra “biển lớn” cũng phải hơn gấp nhiều lần. 

Ngoài ra, chị cũng luôn đề cao việc tuân thủ pháp luật, đặc biệt là quy định pháp luật của các nước trên thế giới khi đưa sản phẩm thời trang MARIA - MACHORIO  vào thị trường nước bạn. Điều này luôn được MARIA - MACHORIO định hướng rõ ràng và coi việc thượng tôn pháp luật là nền tảng trong quá trình phát triển doanh nghiệp bền vững.

Đối với CEO Hương Maria, chị luôn sống và làm việc theo pháp luật. “Nếu không sống, làm việc theo pháp luật và không thượng tôn pháp luật thì chẳng sớm thì muộn bản thân sẽ vào vòng lao lý. Khi đó, dù bạn có xây dựng được thương hiệu lớn mạnh thế nào đi nữa, thì chỉ một phút chốc mọi thứ sẽ tan biến hết”. 

Bởi vậy, quan điểm của CEO Hương Maria là xây dựng doanh nghiệp phát triển chậm, nhưng thịnh vượng và bền vững. Đồng thời, không được đặt nhu cầu về lợi nhuận kinh tế mà làm sai pháp luật, điều này luôn là tôn chỉ trong quá trình phát triển của doanh nghiệp và hai dòng sản phẩm thương hiệu MARIA - MACHORIO.

Để thực hiện điều đó, MARIA luôn đảm bảo được về các chế độ chính sách cho người lao động. Ở trong nước, trong quá trình sản xuất ra các sản phẩm thời trang công ty cũng luôn đảm bảo vấn đề bảo vệ môi trường. Khi doanh nghiệp bước ra “biển lớn” và xuất khẩu hàng hóa sang nước khác thì một vấn đề cần nói đến đó là bảo vệ thượng hiệu của Việt Nam ở nước ngoài. 

MARIA - MACHORIO luôn trang bị những kiến thức để bảo vệ thương hiệu của mình và tuân thủ các quy định pháp luật của nước bạn. Theo đó, MARIA - MACHORIO đã gắn bó với các cơ quan có chức năng bảo hộ thương hiệu và các đơn vị tư vấn chuyên môn sâu, am hiểu về cả luật trong nước và quốc tế.

“Các nước trên thế giới đều có những quy định về luật pháp riêng của mỗi quốc gia và mình phải tôn trọng tuân thủ luật pháp nước bạn, như thế thì mới có cơ hội phát triển lâu dài và bền vững trên đấu trường quốc tế được”, CEO Hương Maria chia sẻ. 

Đọc thêm

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đêm muộn, 'sếp' EVNNPT vẫn tới công trường 'thúc' nhà thầu chậm tiến độ

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú (áo xanh) kiểm tra công trường đường dây 500kV đoạn qua Hưng Yên
(PLVN) -  Tối 13/3/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư thương mại, công nghiệp Việt Á (nhà thầu Việt Á) đoạn qua tỉnh Hưng Yên.

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.