CEO EVNNPC quan tâm gì sau lễ nhậm chức?

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chưa đầy một tháng sau khi trở thành Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), ông Nguyễn Đức Thiện đã làm việc với các đơn vị chức năng, nêu nhiều vấn đề, trong đó có những câu hỏi trực diện về nội tại của một Tổng công ty phân phối điện năng lớn nhất nước.
Ông Nguyễn Đức Thiện, tân Tổng Giám đốc EVNNPC Ông Nguyễn Đức Thiện, tân Tổng Giám đốc EVNNPC

Đầu tuần vừa rồi, ông Nguyễn Đức Thiện đã triệu tập cuộc làm việc với Ban Kinh doanh - bộ phận đóng vai trò tham mưu cho lãnh đạo EVNNPC trong việc lập và hướng dẫn thực hiện kế hoạch ngắn hạn và dài hạn về kinh doanh, dịch vụ khách hàng; kiểm tra giám sát khâu mua bán điện và quản lý đo đếm điện năng; xử lý nợ khó đòi, đồng thời theo dõi công tác điện khí hóa nông thôn...

Chức năng và nhiệm vụ của Ban trên đủ cho thấy nó có vai trò như thế nào đối với một Tổng công ty phân phối, khiến tân Tổng Giám đốc phải “ngồi” ngay với đơn vị này chỉ ít ngày sau khi được bổ nhiệm làm người đứng đầu của Ban Tổng Giám đốc.

Theo thống kê, EVNNPC hiện đang có gần 3 vạn khách hàng ở 27 tỉnh, thành phố phía Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra). Vì thế, từ lâu slogan mà EVNNPC lựa chọn và theo đuổi là “Vì niềm tin của bạn”.

“Bạn” là đối tác, là khách hàng của doanh nghiệp nên việc tiếp nhận và xử lý phản hồi của khách hàng để điều chỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh - luôn là điều được doanh nghiệp này chú trọng thực hiện bên cạnh những nhiệm vụ chính trị của một doanh nghiệp ngành Điện.

Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện, tất cả các khâu từ quy trình đến kiểm tra giám sát trong toàn Tổng công ty này đều tập trung hướng tới việc nâng cao công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng.

“Ban Kinh doanh cần tập trung đánh giá sát công tác kinh doanh của 27 Công ty Điện lực trực thuộc. Trong đó nhiệm vụ cốt lõi là chất lượng dịch vụ khách hàng hiện ở mức độ nào?”, Tổng Giám đốc EVNNPC nêu vấn đề.

CEO EVNNPC quan tâm gì sau lễ nhậm chức? ảnh 1

Chủ tịch EVN công bố Quyết định bổ nhiệm chức vụ Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC cho ông Nguyễn Đức Thiện hôm 6/10

Được biết, từ chủ đề năm 2021 do EVN phát động là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia”, EVNNPC ngay từ sớm đã xác định chuyển đổi số nói chung, chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng nói riêng là nhiệm vụ trọng tâm của năm nay và cả năm 2022. Việc này giúp Tổng công ty nâng cao năng suất lao động, cải tiến quy trình kinh doanh và đặc biệt là tạo ra không gian số để tương tác với khách hàng một cách thuận lợi.

Vì thế, lãnh đạo EVNNPC yêu cầu Ban Kinh doanh phải bám sát hơn nữa các chỉ tiêu mà EVN giao, kiểm soát việc thực hiện chỉ tiêu của các Công ty Điện lực trực thuộc; đồng thời thường xuyên có những giải pháp điều chỉnh phù hợp để 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng phải đảm bảo hoàn thành trong năm 2021.

Ngoài ra, cần giám sát chặt để giảm con số vi phạm liên quan đến dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện cũng lưu ý, bộ phận chuyên trách khâu kinh doanh của Tổng công ty cần phối hợp với các Công ty Điện lực và Trung tâm Chăm sóc khách hàng, xác định Trung tâm này là đơn vị nòng cốt giúp cho công tác dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp ngày một tốt hơn.

Năm 2021, dịch bệnh dù diễn biến phức tạp và có những tác động lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, nhưng năm nay lại đáng nhớ đối với lịch sử phát triển của EVNNPC khi doanh nghiệp cùng lúc có hai sự thay đổi lớn về mặt nhân sự cấp cao. Cụ thể, ông Nguyễn Đức Thiện trở thành CEO còn bà Đỗ Nguyệt Ánh cựu CEO EVNNPC thì vào ghế Chủ tịch.

Dư luận ngành Điện cho rằng, nét mới về mặt nhân sự ở đây sẽ góp phần tạo dư địa cho sự phát triển của EVNNPC trong thời gian tới.

Kiến Giang
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Phát động Chương trình Khởi nghiệp quốc gia 2022

6 nhóm tác giả của các dự án khởi nghiệp xuất sắc trong năm 2021.
(PLVN) -Được sự chỉ đạo của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam ( VCCI), chiều 19/1, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Trao giải dự án Khởi nghiệp xuất sắc 2021 và Phát động Chương trình Khởi nghiệp quốc gia năm 2022...

Ngân hàng chưa “gật đầu” với BOT Diễn Châu - Bãi Vọt

BIDV là ngân hàng đầu mối cho vay đối với Dự án BOT Diễn Châu - Bãi Vọt
(PLVN) -Trao đổi với PLVN, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV Phan Đức Tú ngày 19/1 - cho hay, ngân hàng này vẫn đang trong quá trình xem xét và vẫn chưa có quyết định cho vay đối với Dự án BOT cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

PVN lên kế hoạch phát điện thương mại và dứt điểm tranh chấp tại 3 dự án lớn

Năm nay, sẽ phát điện thương mại nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1

(PLVN) - Năm 2022, PVN sẽ đẩy mạnh công tác tìm kiếm thăm dò để gia tăng sản lượng, với mục tiêu đạt 10-18 triệu tấn dầu. Đồng thời hoàn thành, đưa vào vận hành thương mại hai nhà máy điện là Sông Hậu 1, Thái Bình 2 và giải quyết xong tranh chấp với đối tác nước ngoài (là Power Machines) tại Dự án nhiệt điện Long Phú 1.

Mua sắm Tết vẫn còn… dè dặt

Nhiều siêu thị dự báo, sau ngày 23 tháng Chạp, sức mua sẽ cải thiện
(PLVN) -  Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến Tết Nhâm Dần nhưng thị trường hàng hóa mua sắm Tết vẫn còn khá… đìu hiu. Người mua vẫn còn dè dặt trong việc chuẩn bị cho Tết Nguyên đán.

Nhà băng cẩn trọng cho vay các dự án dệt may

 Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ngành Dệt may được đánh giá là một trong các ngành kinh tế có mức độ rủi ro môi trường và xã hội cao so với các ngành, lĩnh vực kinh tế khác do quá trình sản xuất cần phải khai thác, sử dụng và xả thải một lượng nước lớn...

Vượt Indonesia, Việt Nam đứng đầu ASEAN về quy mô hệ thống điện

Tổng công suất lắp đặt nguồn điện toàn hệ thống đến nay đạt 76.620 MW
(PLVN) - Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn điện lực Việt Nam và các đơn vị trong năm 2021 đều có lợi nhuận; Giá trị nộp ngân sách năm 2021 toàn Tập đoàn đạt 22.440 tỷ đồng. Đáng chú ý, lần đầu tiên, quy mô hệ thống điện Việt Nam đã vượt qua Indonesia, đứng đầu ASEAN.