Đầu tuần vừa rồi, ông Nguyễn Đức Thiện đã triệu tập cuộc làm việc với Ban Kinh doanh - bộ phận đóng vai trò tham mưu cho lãnh đạo EVNNPC trong việc lập và hướng dẫn thực hiện kế hoạch ngắn hạn và dài hạn về kinh doanh, dịch vụ khách hàng; kiểm tra giám sát khâu mua bán điện và quản lý đo đếm điện năng; xử lý nợ khó đòi, đồng thời theo dõi công tác điện khí hóa nông thôn...
Chức năng và nhiệm vụ của Ban trên đủ cho thấy nó có vai trò như thế nào đối với một Tổng công ty phân phối, khiến tân Tổng Giám đốc phải “ngồi” ngay với đơn vị này chỉ ít ngày sau khi được bổ nhiệm làm người đứng đầu của Ban Tổng Giám đốc.
Theo thống kê, EVNNPC hiện đang có gần 3 vạn khách hàng ở 27 tỉnh, thành phố phía Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra). Vì thế, từ lâu slogan mà EVNNPC lựa chọn và theo đuổi là “Vì niềm tin của bạn”.
“Bạn” là đối tác, là khách hàng của doanh nghiệp nên việc tiếp nhận và xử lý phản hồi của khách hàng để điều chỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh - luôn là điều được doanh nghiệp này chú trọng thực hiện bên cạnh những nhiệm vụ chính trị của một doanh nghiệp ngành Điện.
Theo Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện, tất cả các khâu từ quy trình đến kiểm tra giám sát trong toàn Tổng công ty này đều tập trung hướng tới việc nâng cao công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng.
“Ban Kinh doanh cần tập trung đánh giá sát công tác kinh doanh của 27 Công ty Điện lực trực thuộc. Trong đó nhiệm vụ cốt lõi là chất lượng dịch vụ khách hàng hiện ở mức độ nào?”, Tổng Giám đốc EVNNPC nêu vấn đề.
Chủ tịch EVN công bố Quyết định bổ nhiệm chức vụ Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC cho ông Nguyễn Đức Thiện hôm 6/10 |
Được biết, từ chủ đề năm 2021 do EVN phát động là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia”, EVNNPC ngay từ sớm đã xác định chuyển đổi số nói chung, chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng nói riêng là nhiệm vụ trọng tâm của năm nay và cả năm 2022. Việc này giúp Tổng công ty nâng cao năng suất lao động, cải tiến quy trình kinh doanh và đặc biệt là tạo ra không gian số để tương tác với khách hàng một cách thuận lợi.
Vì thế, lãnh đạo EVNNPC yêu cầu Ban Kinh doanh phải bám sát hơn nữa các chỉ tiêu mà EVN giao, kiểm soát việc thực hiện chỉ tiêu của các Công ty Điện lực trực thuộc; đồng thời thường xuyên có những giải pháp điều chỉnh phù hợp để 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng phải đảm bảo hoàn thành trong năm 2021.
Ngoài ra, cần giám sát chặt để giảm con số vi phạm liên quan đến dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện cũng lưu ý, bộ phận chuyên trách khâu kinh doanh của Tổng công ty cần phối hợp với các Công ty Điện lực và Trung tâm Chăm sóc khách hàng, xác định Trung tâm này là đơn vị nòng cốt giúp cho công tác dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp ngày một tốt hơn.
Năm 2021, dịch bệnh dù diễn biến phức tạp và có những tác động lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, nhưng năm nay lại đáng nhớ đối với lịch sử phát triển của EVNNPC khi doanh nghiệp cùng lúc có hai sự thay đổi lớn về mặt nhân sự cấp cao. Cụ thể, ông Nguyễn Đức Thiện trở thành CEO còn bà Đỗ Nguyệt Ánh cựu CEO EVNNPC thì vào ghế Chủ tịch.
Dư luận ngành Điện cho rằng, nét mới về mặt nhân sự ở đây sẽ góp phần tạo dư địa cho sự phát triển của EVNNPC trong thời gian tới.