CCIFV hỗ trợ các doanh nghiệp Việt tham gia Triển lãm Quốc tế Vinexpo Asia 2025

Phòng Thương mại & Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) là đơn vị hỗ trợ các doanh nghiệp Việt trong ngành tham gia Vinexpo Asia 2025
Phòng Thương mại & Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) là đơn vị hỗ trợ các doanh nghiệp Việt trong ngành tham gia Vinexpo Asia 2025
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Sau thành công vang dội năm 2023, Vinexpo Asia 2025 – Triển lãm Quốc tế về Rượu và Đồ uống có cồn sẽ chính thức trở lại Singapore từ ngày 27 đến 29/05/2025, tại trung tâm hội nghị Marina Bay Sands.

Vinexpo Asia 2025 – Triển lãm Quốc tế về Rượu và Đồ uống có cồn là sự kiện quan trọng hàng đầu dành cho ngành rượu vang và đồ uống có cồn trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút hơn 1.100 nhà trưng bày đến từ hơn 20 quốc gia, cùng với 11.000 khách tham quan từ 70 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, Phòng Thương mại & Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) là đơn vị hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành tham gia Vinexpo Asia 2025.

Điểm nhấn của Vinexpo Asia 2025 chính là việc mang đến một chương trình phong phú và chuyên sâu, với nhiều hoạt động đáng chú ý như:

Khu vực "Welcome to the Organic World (WOW!)": Lần đầu tiên ra mắt tại Singapore, đây sẽ là không gian dành riêng cho các loại rượu vang hữu cơ và sinh học, phản ánh xu hướng tiêu dùng bền vững ngày càng phổ biến.

Cộng đồng Wines Unearthed: Tạo cơ hội cho các nhà sản xuất rượu vang tìm kiếm đối tác phân phối tại châu Á.

Vinexpo Academy: Mang đến các lớp masterclass chuyên sâu, hội thảo chuyên ngành và cơ hội nếm thử các loại rượu vang cao cấp dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu thế giới.

Cùng với đó là sự hiện diện của các thương hiệu lớn trên toàn thế giới: Năm nay, các nhà sản xuất từ Pháp, Ý, Úc, Tây Ban Nha, New Zealand, Nam Phi, Argentina, Chile, Trung Quốc, Nhật Bản… sẽ cùng nhau quy tụ, mang đến những sản phẩm đặc sắc nhất của họ.

Sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến một bức tranh toàn cảnh về ngành rượu vang và rượu mạnh tại châu Á, cùng những cơ hội không thể bỏ lỡ cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này

Sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến một bức tranh toàn cảnh về ngành rượu vang và rượu mạnh tại châu Á, cùng những cơ hội không thể bỏ lỡ cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này

Theo Vinexposium – đơn vị tổ chức Vinexpo Asia - khu vực Đông Nam Á đang nổi lên như một trung tâm tăng trưởng quan trọng của ngành rượu vang và rượu mạnh. Trong bối cảnh tiêu thụ toàn cầu suy giảm, việc mở rộng thị trường là điều cần thiết.

Với vai trò là một trung tâm kinh doanh lớn của khu vực, Singapore tiếp tục là điểm đến lý tưởng để kết nối các doanh nghiệp, nhà sản xuất và nhà phân phối trong ngành.

Theo báo cáo của IWSR, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương hiện chiếm 10% lượng rượu vang nhập khẩu toàn cầu, với mức tiêu thụ đồ uống có cồn dự kiến tăng 1,5% vào năm 2025. Riêng Singapore, một thị trường tuy đã phát triển nhưng vẫn đầy tiềm năng, được dự đoán sẽ tăng trưởng 3% trong cùng kỳ.

Ngoài các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Vinexpo Asia 2025 cũng hướng đến các thị trường đang phát triển nhanh như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đây là những quốc gia có nhu cầu tiêu thụ rượu vang và rượu mạnh ngày càng tăng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và đầu tư. Mở ra cơ hội phát triển cho thị trường Đông Nam Á

Với sự quy tụ của hàng ngàn chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành, Vinexpo Asia 2025 không chỉ là nơi gặp gỡ, trao đổi kinh doanh, khẳng định sức hút mạnh mẽ của thị trường Đông Nam Á với ngành rượu vang và đồ uống có cồn quốc tế, mà còn là sự kiện quan trọng định hình xu hướng của ngành rượu vang và rượu mạnh tại châu Á trong những năm tới. Sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến một bức tranh toàn cảnh về ngành rượu vang và rượu mạnh tại châu Á, cùng những cơ hội không thể bỏ lỡ cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Tại Việt Nam, Phòng Thương mại & Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) là đơn vị hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành tham gia Vinexpo Asia 2025. CCIFV mong muốn thông tin về triển lãm được lan tỏa rộng rãi đến các doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành đồ uống và thực phẩm tại Việt Nam. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường quốc tế và mở rộng kinh doanh.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Vé máy bay dịp 30/4 - 1/5: Giá vé tăng cao, nhiều chuyến bay hết chỗ ngay từ sớm

Hành khách chờ làm thủ tục tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: Thanh Hà)
(PLVN) - Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới sẽ kéo dài 5 ngày, từ thứ Tư (ngày 30/4) đến hết Chủ nhật (ngày 4/5), tạo cơ hội cho nhiều người dân cả nước di chuyển về quê hoặc đi du lịch. Với nhu cầu tăng cao, giá vé máy bay cho các chuyến bay từ TP HCM và Hà Nội đến các thành phố du lịch trong nước đã bắt đầu tăng mạnh.

Sẽ sửa quy định về tem điện tử rượu, thuốc lá

Sẽ sửa quy định về tem điện tử rượu, thuốc lá
(PLVN) - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 23/2021 hướng dẫn việc in, phát hành, quản lý và sử dụng tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá.

'Siết' kiểm tra mặt hàng Baby Three nghi vấn in 'đường lưỡi bò'

Sản phẩm đồ chơi trẻ em Baby Three có in hình giống “đường lưỡi bò” được kinh doanh theo hình thức truyền thống và trên sàn thương mại điện tử Shopee, Tiktokshop, mạng xã hội Facebook. (Ảnh: Tổng cục QLTT)
(PLVN) - Cơ quan chức năng đề nghị Chi cục Quản lý thị trường các địa phương chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) liên quan đến sản phẩm đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Nhà sản xuất búp bê Baby Three: Thu hồi sản phẩm bị cho là có đường nét 'đường lưỡi bò'

Một dòng sản phẩm Baby Three. (Ảnh: Hạnh Dung)
(PLVN) - Thời gian qua, sản phẩm búp bê Baby Three được một số phụ nữ và trẻ em yêu thích. Đây là dòng sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc, ra mắt dưới hình thức “túi mù”, hộp bí mật, khiến người mua tò mò vì không biết mình nhận được nhân vật gì. Những bộ sưu tập được sản xuất liên tục với nhiều mẫu mã khác nhau như động vật, trái cây, cung hoàng đạo... được tạo hình dễ thương, bắt mắt, “gây sốt” trên thị trường. Tuy nhiên, mới đây, sản phẩm này bất ngờ bị cộng đồng mạng kêu gọi “tẩy chay”.

'Siết' quy định quản lý sao cho bảo đảm an toàn thực phẩm nhưng không 'làm khó' doanh nghiệp

Nhiều ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định 15 diễn ra hôm 5/3 tại Hà Nội. (Ảnh: Đ.T)
(PLVN) -  Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật An toàn thực phẩm (ATTP) (dự thảo lần 2) đang được lấy ý kiến rộng rãi từ cộng đồng doanh nghiệp (DN). Thông tin từ đóng góp dự thảo cho thấy, còn khá nhiều vấn đề DN băn khoăn, lo lắng…

Quảng bá sản phẩm, thương hiệu ngành gỗ Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Q-FAIR 2025

Quảng bá sản phẩm, thương hiệu ngành gỗ Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Q-FAIR 2025
(PLVN) - Hội chợ Quốc tế Hàng phong cách ngoài trời Q-FAIR 2025 là sự kiện xúc tiến thương mại - xuất khẩu quan trọng của ngành gỗ Việt Nam, góp phần kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, quảng bá sản phẩm và mở rộng quan hệ hợp tác cũng như thể hiện rõ tiềm năng phát triển của ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Thị trường hoa tươi 8/3 sẵn sàng chờ cao điểm mua sắm

Thị trường hoa tươi 8/3 sẵn sàng chờ cao điểm mua sắm
(PLVN) - Còn 2 ngày nữa là đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, thị trường hoa Hà Nội đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Các cửa hàng đã đồng loạt nhập về nhiều loại hoa đa dạng về chủng loại, màu sắc, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng.

Ngày mai, giá xăng có thể giảm mạnh

Giá xăng dự báo giảm mạnh vào ngày mai (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Giá xăng trong nước ngày mai (6/3) được dự báo giảm lần thứ hai liên tiếp. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn, giá xăng có thể giảm khoảng 650-750 đồng/lít, còn giá dầu có thể giảm từ 550-600 đồng/lít.

Chiều nay, giá xăng có thể giảm

Giá xăng có thể giảm sau 2 lần tăng liên tiếp (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Trong kỳ điều hành chiều nay (27/2), giá xăng trong nước được dự báo sẽ đồng loạt giảm, trong đó, giá xăng dự kiến quay đầu giảm từ 100-150 đồng/lít.

Bộ Công Thương quyết liệt hành động hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 12%

Hoạt động thương mại trong nước tiếp tục khai thác hiệu quả sức mua của thị trường (Ảnh: Thanh Hà).
(PLVN) -   Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bán lẻ và doanh thu tiêu dùng 12% trong năm 2025, Bộ Công Thương đang triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu tiêu dùng, ổn định nguồn cung và tối ưu hóa chuỗi phân phối. Bằng cách thúc đẩy sức mua, phát triển hạ tầng thương mại và đẩy mạnh chuyển đổi số, thị trường nội địa tiếp tục giữ vai trò trọng yếu trong tăng trưởng kinh tế và ổn định sản xuất.