Cầu Vàng đứng đầu danh sách kỳ quan mới của thế giới

Cầu Vàng đứng đầu danh sách kỳ quan mới của thế giới
Cầu Vàng đứng đầu danh sách kỳ quan mới của thế giới
(PLVN) - Ngày 19/3, tờ Daily Mail (Anh) đã công bố top 10 kỳ quan mới của thế giới theo bình chọn của thế hệ trẻ. Trong đó, Cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World Ba Na Hills của Tập đoàn Sun Group đã làm nên tự hào cho người Việt, khi dẫn đầu trong danh sách này.

Khảo sát được Daily Mail thực hiện với những người trẻ thuộc thế hệ “millennial” - có năm sinh từ 1982 – 2000, trưởng thành cùng sự phát triển của công nghệ thông tin và xu hướng dịch chuyển – để chọn ra những kỳ quan mới của thế giới. 

Theo Daily Mail, trong khi các kỳ quan cũ của thế giới như đền Taj Mahal (Ấn Độ), the Acropolis (Hy Lạp), Angkor Wat (Campuchia),… phải trải qua thời gian và nhiều thăng trầm để khẳng định giá trị về văn hóa, tôn giáo và nghệ thuật qua hàng trăm, hàng nghìn năm, thì các kỳ quan mới của thế giới được bình chọn trên các tiêu chí “thiết kế tạo 𝗍ác động, ấn tượng 𝗍ức thì, có yếu tố đáng kinh ngạc và ẩn chứa sự tuyệt vời”. 

Cầu Vàng tại Khu du lịch Ba Na Hills Đà Nẵng.
 Cầu Vàng tại Khu du lịch Ba Na Hills Đà Nẵng.

Đứng đầu danh sách do Daily Mail công bố, Cầu Vàng (Golden Bridge), công trình kiến trúc do Sun Group xây dựng tại Sun World Ba Na Hills Đà Nẵng và ra mắt năm 2018 được Daily Mail mô tả như một bàn tay khổng lồ đang nhẹ nhàng nâng đỡ con đường dài 150m dành cho người đi bộ, nhìn ra thành phố nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng. 

Daily Mail thể hiện sự choáng ngợp, thán phục trước công trình có một không hai của Đà Nẵng, Việt Nam, khi trích dẫn ý kiến của anh Vũ Việt Anh, kiến trúc sư chính thiết kế cây Cầu Vàng huyền thoại, rằng anh muốn khơi gợi cảm hứng như “đi dạo trên một sợi chỉ nâng đỡ bởi bàn tay của Chúa trời”.

Theo thống kê của Daily Mail, trong thời gian ngắn kể từ khi chính thức mở cửa, Cầu Vàng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, với hơn 20.000 bài đăng trên mạng xã hội Instagram kèm theo hashtag #goldenbridgevietnam.

Với vẻ đẹp từng được hai tờ báo là Bored Panda và Unilad ví von với cảnh trong bộ phim bom tấn "Chúa tể những chiếc nhẫn", Cầu Vàng đã không ngừng tạo nên bất ngờ khi gây sốt trên truyền thông quốc tế ngay khi mới ra mắt, được hàng loạt tờ báo quốc tế uy tín như Guardian, CNN, New York Times ngợi ca bởi vẻ đẹp siêu thực.

Tháng 8/2020, tờ TIME nổi tiếng của Mỹ đã vinh danh Cầu Vàng trong Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới. Một năm sau đó, Cầu Vàng được trao tặng "Chứng nhận đặc biệt cho công trình xuất sắc" trong lễ trao giải thưởng Property Guru Vietnam Property Awards 2019, diễn ra tại TP HCM.

Đặc biệt, cuối năm 2020, World Travel Awards, giải thưởng được mệnh danh là “Oscars của du lịch thế giới” cũng đã trao tặng Cầu Vàng danh hiệu “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2020”.

Cầu Vàng một lần nữa chứng tỏ sức hút khó cưỡng của một công trình du lịch.
 Cầu Vàng một lần nữa chứng tỏ sức hút khó cưỡng của một công trình du lịch.

Cùng với những kỳ quan mới ấn tượng được thế hệ trẻ bình chọn trên Daily Mail như chung cư Bosco Verticale tại Milan (Italy) bao gồm hai tòa tháp với ban công ngập cây cỏ, công viên Gardens by the Bay tại Singapore, tòa tháp mang tên “Khung ảnh Dubai”, Bảo tàng Soumaya tại thành phố Mexico City, 10 xích đu Jungle Swings thuộc đảo Bali (Indonesia), đường vòng dưới nước đầu tiên trên thế giới tại quần đảo Faroe, Công viên Nghệ thuật điêu khắc dưới nước dự kiến được mở cửa vào cuối năm 2021 tại bãi biển Miami (Mỹ), Cầu Vàng đã làm nên biểu tượng du lịch mới của thế giới, đặc biệt thu hút với thế hệ trẻ-những con người của công nghệ hiện đại và đam mê xê dịch.

Với sự tôn vinh của Daily Mail và cộng đồng người trẻ quốc tế, Cầu Vàng một lần nữa đã chứng tỏ sức hút khó cưỡng của một công trình du lịch biểu tượng với tầm vóc quốc tế, góp phần đưa cái tên Sun World Ba Na Hills và Đà Nẵng trở thành một trong những điểm phải đến của thế giới. 

Đọc thêm

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.