Cát phủ lấp Quốc lộ 28

(PLVN) - Thời gian qua, không ít xe chở cát lưu thông qua Quốc lộ 28 (địa phận tỉnh Đắk Nông) rơi vãi cát xuống mặt đường, lề đường, gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân quanh khu vực.
Tình trạng cát phủ lấp Quốc lộ 28 thường xuyên diễn ra
 Tình trạng cát phủ lấp Quốc lộ 28 thường xuyên diễn ra

Cụ thể, dọc Quốc lộ 28 theo hướng từ thành phố Gia Nghĩa về huyện Krông Nô, không khó để thấy những vệt cát dài ở hai bên lề đường, xuất hiện nhiều ụ cát lớn hai bên đường có độ dày từ 20 - 30 cm. Tình trạng cát rơi vãi dọc đường xuất hiện nhiều trên Quốc lộ 28 đoạn qua xã Quảng Sơn (Đắk Glong) và đặc biệt nhiều ở khu vực xã Quảng Phú và Đắk Nang (Krông Nô).

Theo phản ánh của người dân, đoạn đường lưu thông qua thôn Phú Tân, xã Đắk Nang (Krông Nô), rất nhiều xe chở đầy cát, vận chuyển cát từ một bến bãi ở trong xã, chạy cả ngày lẫn đêm, không che chắn bạt, nên cát thường xuyên rơi vãi xuống đường. Mỗi lần có gió, cát bụi bay mù mịt, bụi bặm bay vào sân, vườn nhà người dân, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của các hộ gia đình, nhiều nhà không dám mở cửa vì bụi bặm quá nhiều.

Mặt khác, cát rơi vãi trên đường còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn đối với người tham gia giao thông trên Quốc lộ 28, nhiều phụ huynh đưa rước học sinh bằng xe máy trên tuyến đường nhiều cát rất dễ bị té ngã, đã có không ít vụ xe máy ngã ra đường thời gian qua.

Các bãi cát tập kết của những đơn vị khai thác cát trên sông Krông Nô tập trung chủ yếu tại xã Đắk Nang và Quảng Phú. Hàng ngày, có rất nhiều xe tải ra vào các bãi tập kết để chở cát đưa đi tiêu thụ, tuy nhiên điều đáng nói là hầu hết các xe chở cát không che chắn kỹ, khiến cát rơi vãi dọc tuyến Quốc lộ 28.

Đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ thường xuyên ra quân dọn dẹp nhưng vẫn chưa thể khắc phục triệt để
 Đơn vị quản lý sửa chữa đường bộ thường xuyên ra quân dọn dẹp nhưng vẫn chưa thể khắc phục triệt để

Ông Võ Công Hạnh - Giám đốc Công ty Cổ phần quản lý sửa chữa đường bộ Đắk Nông cho hay, toàn bộ 173 km của tuyến QL28 đi qua địa bàn tỉnh là do đơn vị quản lý và bảo dưỡng thường xuyên. Thời gian qua, tình trạng cát rơi vãi trên QL28, đặc biệt là khoảng 16 km đi qua địa phận xã Quảng Phú và Đắk Nang, thường xuyên diễn ra, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Công ty đã thường xuyên tổ chức dọn dẹp, vệ sinh mặt đường. Tuy nhiên, lưu lượng xe hoạt động quá nhiều, cát rơi vãi liên tục nên chỉ ít ngày sau là đâu lại vào đấy. Sở Giao thông - Vận tải cũng đã nhiều lần chỉ đạo lực lượng thanh tra triển khai các biện pháp tuần tra, kiểm tra xử lý nghiêm các xe chở vật liệu rơi vãi trên đường. Nhưng tới nay, việc này vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Khẩn trương triển khai, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng

Khẩn trương triển khai, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng
(PLVN) - Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình giao thông quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương mà tuyến đi qua. Tỉnh Lào Cai đang khẩn trương triển khai các bước cần thiết để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án theo đúng kế hoạch.

Dự án cao tốc đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ (Quảng Trị): Trong tháng 3 phải bàn giao 100% mặt bằng sạch cho dự án

Cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc. (Ảnh: MN)
(PLVN) - Hôm qua (10/3), tại tỉnh Quảng Trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng chủ trì cuộc họp về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của 5 dự án đường bộ cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Vũng Áng - Bùng, Bùng - Vạn Ninh, Vạn Ninh - Cam Lộ. Với quy mô đầu tư 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m và tổng chiều dài 259km, đây là 5 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc trục dọc Bắc - Nam phía đông.

Dốc sức tháo gỡ “nút thắt” đưa các dự án giao thông trọng điểm về đích

Nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.
(PLVN) - Quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra về rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án giao thông trọng điểm là một tín hiệu tích cực, thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ trong việc đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một quốc gia có hệ thống giao thông hiện đại, bền vững trong tương lai gần.

Thách thức lớn với mục tiêu 3.000km đường cao tốc

Đường Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
(PLVN) - Việt Nam đang đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, tuy nhiên, đến nay, nhiều địa phương vẫn đang gặp khó khăn trong việc cung ứng nguyên vật liệu, đặc biệt là cát đắp nền. Nếu không có giải pháp kịp thời, tình trạng thiếu hụt này có thể gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ các dự án trọng điểm.