Cắt 1 phần cabin để đưa tàu mắc kẹt ra khỏi gầm cầu Đồng Nai

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cơ quan chức năng buộc phải cắt 1 phần cabin của tàu Việt Á 999 để đưa tàu ra khỏi khu vực mắc kẹt dưới chân cầu Đồng Nai, đồng thời đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra lại mức độ an toàn của cầu sau sự cố.
Phần cabin của tàu Việt Á 999 mắc kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai
Phần cabin của tàu Việt Á 999 mắc kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai

Ngày 14/10, lực lượng chức năng của tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành việc “cắt ngọn” phần cabin của tàu Việt Á 999 để lai dắt về bên bờ sông Đồng Nai phục vụ công tác điều tra.

Thông tin ban đầu, tối 13/10, tàu Việt Á 999 lưu thông từ hướng Cảng Cái Mép (Bà Rịa – Vũng Tàu) về phía tỉnh Đồng Nai thì bị mắc kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai.

Phát hiện sự việc, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường thuỷ, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai cùng các cơ quan chức năng có mặt, phân luồng các phương tiện giao thông thuỷ qua cầu an toàn, đồng thời phối hợp điều tra sự việc.

Hiện trường vụ va chạm
Hiện trường vụ va chạm

Theo xác minh ban đầu, tàu Việt Á 999 có tổng trọng lượng là 2.310,3 tấn, thuộc sở hữu công ty TNHH VTH Việt Á, có địa chỉ tại phường Trần Hưng Đạo, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Lượng hàng tàu được phép chở là 2.266 tấn, hồ sơ kiểm định sẽ hết hạn vào ngày 20/10/2024.

Sau khi lai dắt tàu ra khỏi khu vực bị nạn dưới cầu Đồng Nai, dự kiến Cục Đường bộ Việt Nam sẽ thành lập tổ thẩm định để kiểm tra độ an toàn của cầu.

Cầu Đồng Nai là công trình giao thông quan trọng bắc qua sông Đồng Nai. Cầu có tĩnh không thông thuyền 30m (khoảng cách từ mực nước cao nhất tới gầm cầu).

Tàu Việt Á 999 mắc kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai tối 13/10
Tàu Việt Á 999 mắc kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai tối 13/10

Trước đó, ngày 12/4/2024, tàu Phước Long 72 trọng tải 4.600 tấn chở container cập cảng Bình Dương khi vào cảng đã xảy ra sự cố mất kiểm soát gây ra tình trạng một phần đuôi tàu và container trên tàu va vào dầm thép của nhịp 5, một phần đuôi tàu và container nằm kẹt dưới dạ dầm thép (dầm biên phía thượng lưu) cầu Đồng Nai cũ, tại Km1873+250 tỉnh Đồng Nai.

Sau sự cố, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Cục Hàng hải Việt Nam, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai và Bình Dương, Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai và Bình Dương có biện pháp ngăn chặn các phương tiện thủy lưu thông dưới cầu Đồng Nai, QL1 không được vi phạm tĩnh không thông thuyền của cầu.

Đọc thêm

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.