Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tạm cho phép lưu thông vào ban ngày trong 10 ngày Tết Nguyên Đán

(PLVN) - Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) đề nghị, trong 5 ngày trước Tết và 5 ngày sau Tết cho xe chạy trên đoạn cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận khi quốc lộ 1 bị ùn tắc và chỉ cho xe chạy 1 chiều vào ban ngày với vận tốc không quá 40km/h.

Theo Bộ GTVT, đến ngày 31/12/2020 dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận cơ bản đáp ứng được yêu cầu thông tuyến tạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ. 

Để được lưu thông tạm, Bộ GTVT cho phép xe ô tô dưới 16 chỗ và xe tải dưới 2,5 tấn chạy với tốc độ cho phép 40km/h, chỉ được lưu thông 1 chiều vào ban ngày trong thời gian 10 ngày (5 ngày trước Tết và 5 ngày sau Tết).

Tuy nhiên xe chỉ được phép lưu thông khi xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài trên tuyến quốc lộ 1. Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các lực lượng chức năng địa phương phối hợp chặt chẽ với các lực lượng điều tiết của dự án để tổ chức phân luồng giao thông đảm bảo an toàn và xử lý kịp thời những tình huống xảy ra (nếu có).

Đảm bảo mặt đường lưu thông tạm.
Đảm bảo mặt đường lưu thông tạm.

Hiện nay, UBND tỉnh Tiền Giang đã yêu cầu Nhà đầu tư chỉ đạo Nhà thầu thi công tăng cường lu lèn đảm bảo độ chặt đối với lớp cấp phối đá dăm làm mặt đường lưu thông tạm, thường xuyên tưới nước, lu bảo dưỡng đảm bảo độ bằng phẳng mặt đường, hạn chế tối đa bụi bẩn, phát sinh ổ gà trong thời gian lưu thông tạm.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu tiếp tục hoàn thiện các hạng mục công trình, bảo dưỡng và sửa chữa lớp cấp phối đá dăm để đảm bảo an toàn khi lưu thông.

Dự kiến vào khoảng cuối tháng 1/2021, tỉnh Tiền Giang sẽ phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra rà soát các yêu cầu kỹ thuật để thông xe trước khi chấp nhận cho nhà đầu tư phân luồng, tổ chức giao thông tạm trên tuyến.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.